:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: arkom_hc ที่ 07 ตุลาคม 2009, 09:21:35



หัวข้อ: ถามเรื่องการโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: arkom_hc ที่ 07 ตุลาคม 2009, 09:21:35
 ES 02 ครับ การที่เราจะโหลดเรามีวิธีที่จะโหลดยังไงบ้างครับนอกจากการเปลี่ยนสปริงรบกวนด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 07 ตุลาคม 2009, 16:05:32
สปริง ที่ชาว Civic นิยมใช้ (ลำดับไม่ได้เรียงตามความนิยมนะครับ)

1 Eibach  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 9500
2 H&R  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 7500
3 Tanabe  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 9000
4 Tein   เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 7500
5 Apex  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 6500
6 Esplier  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ ......
7 merwede  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ .......

หลากหลายวิธีการโหลด

1 ตัดสปริง ( ไม่แนะนำให้ทำเพราะมีปัญหาตามมาแยะ)
2 สปริงโหลด + โช๊คเดิม
3 สปริงโหลด + โช๊คอัพอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส
4 สตัคปรับเกรียว
5 สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ( หรือโช๊คมือสองเช่น DC5 )
ุ6 โช๊คอัพ+สตรัคปรับเกรียว+สปริงแต่ง ชุดเดียวกัน ( Tein ,ฯลฯ )



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: Holaguide ที่ 07 ตุลาคม 2009, 16:55:12
สปริง ที่ชาว Civic นิยมใช้ (ลำดับไม่ได้เรียงตามความนิยมนะครับ)

1 Eibach  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 9500
2 H&R  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 7500
3 Tanabe  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 9000
4 Tein   เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 7500
5 Apex  เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ 6500
6 Esplier  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ ......
7 merwede  เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว   ราคาโดยประมาณ .......

หลากหลายวิธีการโหลด

1 ตัดสปริง ( ไม่แนะนำให้ทำเพราะมีปัญหาตามมาแยะ)
2 สปริงโหลด + โช๊คเดิม
3 สปริงโหลด + โช๊คอัพอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส
4 สตัคปรับเกรียว
5 สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ( หรือโช๊คมือสองเช่น DC5 )
ุ6 โช๊คอัพ+สตรัคปรับเกรียว+สปริงแต่ง ชุดเดียวกัน ( Tein ,ฯลฯ )




ราคาสปริงทั้งหลาย ตอนนี้น่าจะถูกลงกว่าเดิมเยอะนะครับ 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 11 ตุลาคม 2009, 16:20:24
รถผมไปตัดสปริงมา 2 นิ้ว
แข็งมั๊กๆ แถมครูดกระจายยยเลยยยคับบบ
ไม่ดีๆ
อย่าทำตามนะคับ หุหุ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 12 ตุลาคม 2009, 18:12:44
อ้างถึง
  รถผมไปตัดสปริงมา 2 นิ้ว
แข็งมั๊กๆ แถมครูดกระจายยยเลยยยคับบบ
ไม่ดีๆ
อย่าทำตามนะคับ หุหุ
   ตัดสปริงต้องอัดน้ำมันด้วยนะคับ ไม่ควรตัดออกเยอะ สักข้อสปริงกำลังพอดี แล้วไปขยับเบ้าโช๊คเอา หนึบแล้วคับ EK นะคับ  :D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: arkom_hc ที่ 13 ตุลาคม 2009, 08:24:01
แล้วถ้าเกิดเป็นสปริงโหลด กับ โช๊คเดิม จะเป็นยังไงครับ มีข้อเสีย หรือว่า ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 13 ตุลาคม 2009, 15:56:06
  
อ้างถึง
แล้วถ้าเกิดเป็นสปริงโหลด กับ โช๊คเดิม จะเป็นยังไงครับ มีข้อเสีย หรือว่า ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ

  สปริงโหลด มีหลายแต่แบบ ที่นิยมสำหรับ use street ก็เป็น STEP, PROGRESSIVE แบบนี้จะมีระยะห่างระหว่างขดไม่เท่ากันเลย     คือจะชิดแล้ว
ค่อยๆเพิ่มระยะห่างไปเรื่อยๆ  ซึ่งค่า  k   ของขดสปริงแต่ละขดก็จะไม่เท่ากันด้วย เท่ากับว่าสปริงแบบ     Progressive    จะนำเสนอตั้งแต่แรงกด
น้อยๆ  แล้วค่อยๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่องจนถึงค่า  k   สูงสุดเลยทีเดียว...พูดง่ายๆว่าที่ความเร็วต่ำก็ยังมีความนุ่มนวล     แล้วค่อยๆ    เพิ่มความแข็ง
ไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องนั่นเองล่ะครับซึ่งถ้าเป็นคอยล์สปริงแต่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบ Step Spring  หรือไม่ก็  Progressive  Spring ครับ...
ส่วนค่า   k  ถ้าเป็นของใหม่  มันก็จะมีระบุอยู่ที่บรรจุภัณฑ์อยู่แล้ว   แต่ในกรณีที่เล่นกับของมือ2 ถ้าไม่มีระบุไว้ที่ขดสปริง    (บาง ยี่ห้อจะมีบอก
เอาไว้) ก็คงจะต้องพิจารณา แบบคร่าวๆในส่วนของความโตของข้อและขดสปริงที่หากข้อหรือขดใหญ่มันก็จะต้องแข็ง (ยุบตัวยาก) กว่าเป็นธรรมดาครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด
เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 13 ตุลาคม 2009, 19:52:44
 :-[ สปริงโหลดกับโช๊คเดิม ถ้าสปริงนิ่มๆ เวลาขับซัก 90 อัพมันจะเด้งๆ
จนเหมือนรถลอยๆไม่เกาะถนน เช่น H&R , Apex
แต่ถ้าสปริงที่แข็งระดับนึงจะไม่ค่อยเด้งเท่าไร แต่ปัญหาที่ขับเกิน 100
แล้วรถเหมือนลอบๆไม่เกาะถนนเช่นกัน tein ,Eibach

ซึ่งส่วนใหญ่ ES ที่เปลี่ยนสปิงโหลดจะนำโช๊คไปอัดน้ำมันเพื่อช่วย
แกอาการเด้ง และเพิ่มการยึดเกาะถนนครับ