หัวข้อ: ถามเรื่องการโหลด เริ่มหัวข้อโดย: arkom_hc ที่ 07 ตุลาคม 2009, 09:21:35 ES 02 ครับ การที่เราจะโหลดเรามีวิธีที่จะโหลดยังไงบ้างครับนอกจากการเปลี่ยนสปริงรบกวนด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 07 ตุลาคม 2009, 16:05:32 สปริง ที่ชาว Civic นิยมใช้ (ลำดับไม่ได้เรียงตามความนิยมนะครับ)
1 Eibach เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 9500 2 H&R เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 7500 3 Tanabe เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 9000 4 Tein เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 7500 5 Apex เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 6500 6 Esplier เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว ราคาโดยประมาณ ...... 7 merwede เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว ราคาโดยประมาณ ....... หลากหลายวิธีการโหลด 1 ตัดสปริง ( ไม่แนะนำให้ทำเพราะมีปัญหาตามมาแยะ) 2 สปริงโหลด + โช๊คเดิม 3 สปริงโหลด + โช๊คอัพอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส 4 สตัคปรับเกรียว 5 สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ( หรือโช๊คมือสองเช่น DC5 ) ุ6 โช๊คอัพ+สตรัคปรับเกรียว+สปริงแต่ง ชุดเดียวกัน ( Tein ,ฯลฯ ) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด เริ่มหัวข้อโดย: Holaguide ที่ 07 ตุลาคม 2009, 16:55:12 สปริง ที่ชาว Civic นิยมใช้ (ลำดับไม่ได้เรียงตามความนิยมนะครับ) 1 Eibach เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 9500 2 H&R เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 7500 3 Tanabe เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 9000 4 Tein เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 7500 5 Apex เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว ราคาโดยประมาณ 6500 6 Esplier เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว ราคาโดยประมาณ ...... 7 merwede เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว ราคาโดยประมาณ ....... หลากหลายวิธีการโหลด 1 ตัดสปริง ( ไม่แนะนำให้ทำเพราะมีปัญหาตามมาแยะ) 2 สปริงโหลด + โช๊คเดิม 3 สปริงโหลด + โช๊คอัพอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส 4 สตัคปรับเกรียว 5 สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ( หรือโช๊คมือสองเช่น DC5 ) ุ6 โช๊คอัพ+สตรัคปรับเกรียว+สปริงแต่ง ชุดเดียวกัน ( Tein ,ฯลฯ ) ราคาสปริงทั้งหลาย ตอนนี้น่าจะถูกลงกว่าเดิมเยอะนะครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 11 ตุลาคม 2009, 16:20:24 รถผมไปตัดสปริงมา 2 นิ้ว
แข็งมั๊กๆ แถมครูดกระจายยยเลยยยคับบบ ไม่ดีๆ อย่าทำตามนะคับ หุหุ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 12 ตุลาคม 2009, 18:12:44 อ้างถึง รถผมไปตัดสปริงมา 2 นิ้ว ตัดสปริงต้องอัดน้ำมันด้วยนะคับ ไม่ควรตัดออกเยอะ สักข้อสปริงกำลังพอดี แล้วไปขยับเบ้าโช๊คเอา หนึบแล้วคับ EK นะคับ :Dแข็งมั๊กๆ แถมครูดกระจายยยเลยยยคับบบ ไม่ดีๆ อย่าทำตามนะคับ หุหุ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด เริ่มหัวข้อโดย: arkom_hc ที่ 13 ตุลาคม 2009, 08:24:01 แล้วถ้าเกิดเป็นสปริงโหลด กับ โช๊คเดิม จะเป็นยังไงครับ มีข้อเสีย หรือว่า ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 13 ตุลาคม 2009, 15:56:06 อ้างถึง แล้วถ้าเกิดเป็นสปริงโหลด กับ โช๊คเดิม จะเป็นยังไงครับ มีข้อเสีย หรือว่า ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ สปริงโหลด มีหลายแต่แบบ ที่นิยมสำหรับ use street ก็เป็น STEP, PROGRESSIVE แบบนี้จะมีระยะห่างระหว่างขดไม่เท่ากันเลย คือจะชิดแล้ว ค่อยๆเพิ่มระยะห่างไปเรื่อยๆ ซึ่งค่า k ของขดสปริงแต่ละขดก็จะไม่เท่ากันด้วย เท่ากับว่าสปริงแบบ Progressive จะนำเสนอตั้งแต่แรงกด น้อยๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่องจนถึงค่า k สูงสุดเลยทีเดียว...พูดง่ายๆว่าที่ความเร็วต่ำก็ยังมีความนุ่มนวล แล้วค่อยๆ เพิ่มความแข็ง ไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องนั่นเองล่ะครับซึ่งถ้าเป็นคอยล์สปริงแต่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบ Step Spring หรือไม่ก็ Progressive Spring ครับ... ส่วนค่า k ถ้าเป็นของใหม่ มันก็จะมีระบุอยู่ที่บรรจุภัณฑ์อยู่แล้ว แต่ในกรณีที่เล่นกับของมือ2 ถ้าไม่มีระบุไว้ที่ขดสปริง (บาง ยี่ห้อจะมีบอก เอาไว้) ก็คงจะต้องพิจารณา แบบคร่าวๆในส่วนของความโตของข้อและขดสปริงที่หากข้อหรือขดใหญ่มันก็จะต้องแข็ง (ยุบตัวยาก) กว่าเป็นธรรมดาครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการโหลด เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 13 ตุลาคม 2009, 19:52:44 :-[ สปริงโหลดกับโช๊คเดิม ถ้าสปริงนิ่มๆ เวลาขับซัก 90 อัพมันจะเด้งๆ
จนเหมือนรถลอยๆไม่เกาะถนน เช่น H&R , Apex แต่ถ้าสปริงที่แข็งระดับนึงจะไม่ค่อยเด้งเท่าไร แต่ปัญหาที่ขับเกิน 100 แล้วรถเหมือนลอบๆไม่เกาะถนนเช่นกัน tein ,Eibach ซึ่งส่วนใหญ่ ES ที่เปลี่ยนสปิงโหลดจะนำโช๊คไปอัดน้ำมันเพื่อช่วย แกอาการเด้ง และเพิ่มการยึดเกาะถนนครับ |