หัวข้อ: ความร้อน civic ตาโต 97 ติด ngv มีปัญหาเรื่องหม้อนำ เริ่มหัวข้อโดย: ketnakhon ที่ 04 ตุลาคม 2009, 11:21:30 civic ตาโต 97 ติด ngv มีปัญหาเรื่องหม้อนำ วิ่งรถด้วยความเร็ว 100-120/ hr. วิ่งไปประมาณ 100 กว่ากิโล จอดรถดับเครื่องปรากฏว่า มีนำล้นออกมาจากหม้อพักประมาณ 1แก้วนำใหญ่ แต่ไมล์วัดความร้อนปกติ มีสาเหตุมาจากอะไร ใครรู้ช่วยตอบที่
***** เข้าซ่อมที่ ศูนย์ honda นิมิตรใหม่แล้ว 2 ครั้ง ยังไม่หาย***** เสียเงินเกือบ 5000 บาท**** โอ๊ยเศร้าใจจัง :-[ :-[ :-[[/b เครื่อง vtec นะคร๊าบ หัวข้อ: Re: ความร้อน civic ตาโต 97 ติด ngv มีปัญหาเรื่องหม้อนำ เริ่มหัวข้อโดย: Groovy EK ที่ 05 ตุลาคม 2009, 17:16:08 ไล่อากาศในหม้อน้ำไม่ดีรึปล่าวครับ ตอนผมไปเติมคูลแลนท์มันก็ทะลักออกมาเหมือนกัน ช่างก็เติมไปเรื่อยๆ รอจนมันไม่ลดแล้วก็ไม่มีฟองอากาศผุดขึ้นมา แล้วก็ปิดฝา ก็ไม่ทะลักออกแล้วครับ
อันนี้ดูจากที่ช่างทำน่ะครับ รอผู้รู้มายืนยันดีกว่า เพราะผมก็งูๆ ปลาๆ ไม่ค่อยรู้เรื่อง :'(..... หัวข้อ: Re: ความร้อน civic ตาโต 97 ติด ngv มีปัญหาเรื่องหม้อนำ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 06 ตุลาคม 2009, 13:54:58 เคยเปลี่ยนหม้อน้ำรึยังครับ ถ้ายังก้ควรจะเปลี่ยยนได้แล้วครับ รถเราก็อายุมากแล้วครับ ป่านี้ก้คงตันหมดแล้วครับ ของผมก้เปลี่ยนมาแล้วครับ ความร้อนขึ้นหลายครั้งครับ เมื่อก่อนหม้อน้ำรั่้ว ลืมเติมขับไปน้ำล้นออกมา สักพักเครื่องฮีทครับ แถม เป็น ngv ด้วย ยิ่งร้อนไปกันใหญ่ครับ ความร้อนมันเพิ่มมมากกว่าน้ำมันมากครับ แล้วก็ยังแบ่งไปต้มแก๊สอีกครับ ปล่อยไว้นานคงมีสักวันที่เราไม่ทันได้สังเกตุครับ แล้วก็จะเกิดน้ำแห้งได้ครับ แล้วก็วาวล์น้ำถอดออกเลยก็ได้ครับ รถผมฝาสูบเริ่มไปแล้วขับรถพอรถเริ่มร้อน มันก็จะดันน้ำออกทิ้งเยอะครับ แล้วก็ในหม้อพักน้ำก็มีนิดเดียว มันก็ไม่พอหรอกครับ พอมันดันไปหมดก้เครื่องฮีทแล้วครับ ถอดวาวล์น้ำไปแล้วรู้สึกดีขึ้นครับ ความร้อนลดลงครับ น้ำจากเมื่อก่อนที่น้ำหายประจำต้องเติมทุกวัน วันละหน่อย ตอนนี้ไม่ต้องเติมแล้วครับ เพราะมันไม่ค่อยได้พ่นออกทิ้งครับ มันจะวนอยู่ในระบบไหลเวียนน้ำครับ ตอนนี้รู้สึกว่า เข็มความร้อน ขับไป ๆเข็มก็ลงครับ เพราะมันระบายความร้อนไดดีกว่าเดิมครับ
|