หัวข้อ: โหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: winning ที่ 01 ตุลาคม 2009, 23:06:46 ขอสอบถามพี่ๆทุกคนนะครับ
พอดีตอนนี้ต้องการโหลดเตี้ย ให้ลดลงประมาณ2นิ้ว ก็เลยอยากถามว่า 1.ถ้าตัดสปริงไป2นิ้วจะมีข้อเสียอะไรไหมครับ แล้วจะแข็งมากไหมครับ 2.ค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสียไปประมาณเท่าไหร่ครับ 3.ระหว่างใช้สปริงโหลดกับตัดสปริงอันไหนดีกว่ากัน หัวข้อ: Re: โหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 02 ตุลาคม 2009, 00:24:08 1.ถ้าตัดสปริงไป2นิ้วจะมีข้อเสียอะไรไหมครับ แล้วจะแข็งมากไหมครับ
>> มีข้อเสียเนื่องจากค่า K ของสปริงจะเปลี่ยนไปครับ ไม่ได้มาตรฐาน ยิ่งตัดมากมันก็เด้งมาก และความหนืดของโช้ค ก็จะไม่สัมพันธ์กับสริงที่แข็งขึ้นจากเดิม การตัดถ้าตัดไม่เท่ากันทั้งสองข้างนอกจากความสูงของรถไม่เท่ากันแล้ว ยังมีผลต่อการขับขี่ด้วยครับ ส่วนตัวแล้วไม่แนะนำวิธีนี้ครับ 2.ค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสียไปประมาณเท่าไหร่ครับ >> ตัดสปริงคงไม่ถึงพันครับ ไม่แน่ใจ แต่สปริงโหลดมือสองก็ 3500 ขึ้นไปแล้วแต่ยี่ห้อกับความนิยม ถ้ามือหนึ่งก็ 8000 up ครับ 3.ระหว่างใช้สปริงโหลดกับตัดสปริงอันไหนดีกว่ากัน >> สปริงโหลด ดีกว่าอยู่แล้วครับ เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ยิ่งจับคู่กับโช้คหนึบๆหน่อย จะลืมช่วงล่างเดิมๆไปเลย ยิ่งเจอคอสะพาน หรือเข้าโค้ง รถจะนิ่งกว่ารู้สึกได้เลยครับ วิธีอื่นๆ ก็ยังมีนะครับ เช่นเลื่อนเบ้าโช้ค หรือโช้คเดิมใส่สตรัสปรับเกลียว ก็โหลดได้ครับ ดีกว่าการตัดสปริงครับ หัวข้อ: Re: โหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: Groovy EK ที่ 02 ตุลาคม 2009, 09:19:51 สปริงโหลดเถอะครับ หรือไม่ก็สตรัทปรับเกลียว เสียเงินหน่อยแต่คุณภาพดีกว่าเยอะ...
เคยลองมาแล้วการตัดสปริง ถูกตังมั๊ย... มันก็ถูกจิงๆ ครับ คู่ละ 300-400 บาท ไม่รวมค่าอัดโช้ค แต่ผลที่ได้คือรถกระด้าง เด้งแบบแปลกๆ แถมสูงต่ำไม่เท่ากันอีก หัวข้อ: Re: โหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: fff_1232 ที่ 02 ตุลาคม 2009, 09:44:20 1.ถ้าตัดสปริงไป2นิ้วจะมีข้อเสียอะไรไหมครับ แล้วจะแข็งมากไหมครับ >> มีข้อเสียเนื่องจากค่า K ของสปริงจะเปลี่ยนไปครับ ไม่ได้มาตรฐาน ยิ่งตัดมากมันก็เด้งมาก และความหนืดของโช้ค ก็จะไม่สัมพันธ์กับสริงที่แข็งขึ้นจากเดิม การตัดถ้าตัดไม่เท่ากันทั้งสองข้างนอกจากความสูงของรถไม่เท่ากันแล้ว ยังมีผลต่อการขับขี่ด้วยครับ ส่วนตัวแล้วไม่แนะนำวิธีนี้ครับ 2.ค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสียไปประมาณเท่าไหร่ครับ >> ตัดสปริงคงไม่ถึงพันครับ ไม่แน่ใจ แต่สปริงโหลดมือสองก็ 3500 ขึ้นไปแล้วแต่ยี่ห้อกับความนิยม ถ้ามือหนึ่งก็ 8000 up ครับ 3.ระหว่างใช้สปริงโหลดกับตัดสปริงอันไหนดีกว่ากัน >> สปริงโหลด ดีกว่าอยู่แล้วครับ เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ยิ่งจับคู่กับโช้คหนึบๆหน่อย จะลืมช่วงล่างเดิมๆไปเลย ยิ่งเจอคอสะพาน หรือเข้าโค้ง รถจะนิ่งกว่ารู้สึกได้เลยครับ วิธีอื่นๆ ก็ยังมีนะครับ เช่นเลื่อนเบ้าโช้ค หรือโช้คเดิมใส่สตรัสปรับเกลียว ก็โหลดได้ครับ ดีกว่าการตัดสปริงครับ ตามนั้นอีกเสียงคับ... ;) หัวข้อ: Re: โหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: shino jung ที่ 02 ตุลาคม 2009, 21:45:51 กำลังจะไปตัดอยู่พอดีเลยครับ...เห็นกระทู้นี้แล้วคงต้องคิดกันใหม่
:P หัวข้อ: Re: โหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: winning ที่ 03 ตุลาคม 2009, 16:50:02 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
แต่ผมไม่ค่อยมีทางเลือก(เรื่องตังค์)สักเท่าไหร่ วันนี้ก็เลยไปจัดการตัดสปริงมา2.5นิ้ว แต่ก็เผื่อใจเรื่องความแข็งกระด้างของโชคแล้วครับ ผลที่ออกมา ก็จริงอย่างที่พี่ๆแนะนำมาครับ ส่วนทางเลือกอื่นๆไว้มีตังค์เมื่อไหร่ค่อยไปหาสปริงโหลดครับ ขอบคุณมากครับ :) หัวข้อ: Re: โหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: Groovy EK ที่ 03 ตุลาคม 2009, 18:52:55 อัดโช้คด้วยก็ดีนะครับ จะได้หนึบขึ้น ค่าอัดคู่ละ 800 มั๊งนะ... ไม่แน่ใจ...
หัวข้อ: Re: โหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 06 ตุลาคม 2009, 10:43:42 ตัดได้คับ หาร้านที่ตัดเนียนๆ ตัดแล้วลงเบ้าพอดี ไม่ขี่เบ้า ไม่งั้นมันไม่เท่ากัน แล้วแต่เทคนิคของแต่ละร้านแต่ตัดแล้วค่าความแข็งจะเพิ่มนิดนึง ก็ดีซะอีกคับมันจะได้ไม่เบียดซุ้มเวลาลงหลุม ยังไงโหลดมันก็ต้องแข็งไม่งั้นลงหลุมมันครูดขับไม่ได้อยู่ดี :-* ถูกประหยัด
|