หัวข้อ: สอบถามคุณ natpakorn เริ่มหัวข้อโดย: OBB ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2007, 19:35:35 ทำไมรถคุณ natpakorn ปลายทำไมถึงไหลจังเลยครับ มีเทคนิคการดูแล หรือปรับแต่งอย่างไหรมั่งครับ ได้ใส่กรองเปลือย หรือลงท่อสูตรหรือเปล่าครับ :o
หัวข้อ: Re: สอบถามคุณ natpakorn เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2007, 21:32:34 :D
ยืนยันครับว่ารถสภาพเดิมจากโรงงานไม่ได้ทำอะไรแบบหมกเม็ดมา ทุกอย่างเดิมๆ สิ่งที่ไม่เดิมมีดังนี้ 1.กรอง K&N แบบแทนที่ของเดิม 2.พันเฮดเดอร์ด้วยผ้ากันความร้อนเทอร์โมเทค (เฮดเดอร์เดิมติดรถ) ที่ทำเกี่ยวกับเครื่องยนต์ก็มีแค่นี้ละครับ ส่วนช่วงล่างกับภายนอกก็ตามสมัยนิยม * ส่วนที่เหลือมาจากโรงงานและยังอยู่ครบ ช่วงล่าง 1.ค้ำหน้าไตหวัน 2.สปริงโหลดH&R 3.ช๊อคอัพ น้ำมันกึ่งแก๊ส (เดิมอัดน้ำมันใหม่โดยร้านพรเทพ) ภายนอก 1.กระจังหน้าRS 2.ไฟหน้ามุมส้ม 3.กระจกสามหลังดำ หน้าเขียวใส สไตล์ตัวนอก 4.ขอบคิ้วกระจกประตูปิดด้วยสติ๊กเกอร์ดำ 5.ลอกยางคิ้วกันกระแทกด้านข้างออกหมด 6.โลโก้ต่างตามสไตล์ตัวนอก Civic Ferio RS คนขับหย่อนร้อยโลมาหน่อยเดียว ......ยางอะไหล่ครบ..เครื่องมือ แม่แรงครบ สภาพโดยรวมคือ แอร์เย็น เบาะนุ่ม เพลงเพราะ ไว้หลอกสาวๆ ส่วนเรื่องความแรงที่หลายคนสงสัยว่ามันเป็นไปได้อย่างไร และดูแลเครื่องยนต์อย่างไร ผมขอวิเคราะห์ในความเห็นส่วนตัวของผม 1.D17A2 1668 CC 130 PS @6300 rpm ,แรงบิดสูงสุด 15.8 Kgm ที่ 5800 rpm (ถ้าจำไม่ผิดนะ) - เครื่องตัวให้แรงปลายดีเพราะเกียร์ 4 ที่ 7000 รอบ ความเร็วเกือบ200 - แรงบิดอยู่รอบสูงและใกล้กับ แรงม้าสูงสุด เลยทำให้ไม่มีอาการแผ่วปลาย 2. อัตราทดเกียร์ ที่ลงตัวและเกียร์ 3-4-5 แทบจะเรียกได้ว่า อัตราทดชิด 3. การดูแลเครื่องก็ไม่มีอะไรพิเศษเปลี่ยนตามระยะ และใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% และเปลี่ยนกรองเครื่องทุกครั้ง 4. เคยลองจับเซ็งกับจูนเนอร์หมาสีทอง ใช้ ES 1.7 MT ไม่เทค โมเต็มๆมาแล้ว ปรากฎว่าผมโดนตั้งแต่ปลายเกียร์3 แต่ที่ท๊อปสปีดถ้าวิ่งต่ออีกสัก10 กิโลผมคงทัน เพราะห่างกันประมาณ 4-5 ลำ * ปล.เพื่อนๆที่ลองเล่นแบบผม โปรดระวังนะครับเพราะที่ความเร็วขนาดนั้นเกินอะไรขึ้นมาคงไม่มีโอกาสแก้ตัว ปกติผมก็ขับไม่เร็วครับนอกจากโดนแหย่ จากพวกที่ไม่ค่อยมีน้ำใจบนท้องถนน เพราะผมคิดว่า มีคนที่ผมรักและรักผมรอผมกลับไปหา เขาอยู่เสมอ ;) หัวข้อ: Re: สอบถามคุณ natpakorn เริ่มหัวข้อโดย: OBB ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2007, 22:07:56 แว้วววว....ไม่น่าเชื่อว่าแค่กรอง K&N แบบแทนที่ของเดิม จะทำให้ปลายไหลได้ขนาดนี้ ไม่รู้ว่าตัว 1.7 มีตัวsenser ที่อยู่ตรงกรองออกกาศหรือเปล่าครับ ถ้ามีจะเอาไว้ที่ไหน เพราะผมใช้ FD1.8 มันมี senser อยู่ในกล่องกรองอากาศด้วย ???
หัวข้อ: Re: สอบถามคุณ natpakorn เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2007, 08:10:38 มี O2 sensor หลังกรองอากาศก่อนเข้า ลิ้นคันเร่ง :)
หัวข้อ: Re: สอบถามคุณ natpakorn เริ่มหัวข้อโดย: Soviet Widebody ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2007, 09:41:34 จริงๆแล้วเจ๊ก็ออกจะsurprise กับสปีดของรถน้าเปิ้ลพออยู่สมควรนะคะ
แต่เจ๊มาคิดอีกที มันก็สมเหตุสมผลค่ะ เพราะรถเจ้าของไอ้โกลเด้นม๋อย เริ่มต้นมามีอยู่120แรงม้า ได้เฮดเดอร์ ท่อ กรอง กล่อง พวกนี้มันก็รวมกันคงเพิ่มม้าได้ไม่น่าเกิน 20ตัว สรุปแล้วก็คงมีม้าอยู่ราว 140-145แรงม้า ส่วนรถน้าเปิ้ล 130ม้า ก็ถือว่าไม่เป็นรองเท่าไหร่ แต่ตรงอัตราทดเกียร์,ซึ่งในสเป็คฮอนด้าบอกว่าเทคกับไม่เทคทดเท่ากัน, ของน้าเปิ้ลเกียร์4สุดเกือบๆ200 ส่วนของโกลเด้นม๋อยสุดเกียร์4ที่182 เท่านั้นเอง เกียร์5วิ่ง100@3000รอบต่อนาที เจ๊ก็งงงงสิคะว่าฮอนด้ามั่วสเป็คกับเจ๊หรือเปล่า แต่ถ้าอัตราทดต่างกันจริงเจ๊ไม่แปลกใจหรอกค่ะ เพราะอัตราทดของน้าเปิ้ลช่วยเอาเครื่องให้ทำงานในช่วงกำลังของรถที่ความเร็วสูงได้ดีกว่าของโกลเด้นม๋อยที่พอวิ่งเกิน210ปั๊บ เครื่องยนต์จะทำงานอยู่ในช่วงที่เลยรอบกำลังไปแล้ว ก็จะหนืดขึ้นเรื่อยๆน่ะค่ะ หัวข้อ: Re: สอบถามคุณ natpakorn เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2007, 09:53:47 จริงๆแล้วเจ๊ก็ออกจะsurprise กับสปีดของรถน้าเปิ้ลพออยู่สมควรนะคะ จริงๆ นะเจ๊ ผมว่า ฮอนด้ามันมั่วแน่ๆ ไม่มีทางที่ MT เทคกับไม่เทค อัตราทดจะเท่ากัน แต่เจ๊มาคิดอีกที มันก็สมเหตุสมผลค่ะ เพราะรถเจ้าของไอ้โกลเด้นม๋อย เริ่มต้นมามีอยู่120แรงม้า ได้เฮดเดอร์ ท่อ กรอง กล่อง พวกนี้มันก็รวมกันคงเพิ่มม้าได้ไม่น่าเกิน 20ตัว สรุปแล้วก็คงมีม้าอยู่ราว 140-145แรงม้า ส่วนรถน้าเปิ้ล 130ม้า ก็ถือว่าไม่เป็นรองเท่าไหร่ แต่ตรงอัตราทดเกียร์,ซึ่งในสเป็คฮอนด้าบอกว่าเทคกับไม่เทคทดเท่ากัน, ของน้าเปิ้ลเกียร์4สุดเกือบๆ200 ส่วนของโกลเด้นม๋อยสุดเกียร์4ที่182 เท่านั้นเอง เกียร์5วิ่ง100@3000รอบต่อนาที เจ๊ก็งงงงสิคะว่าฮอนด้ามั่วสเป็คกับเจ๊หรือเปล่า แต่ถ้าอัตราทดต่างกันจริงเจ๊ไม่แปลกใจหรอกค่ะ เพราะอัตราทดของน้าเปิ้ลช่วยเอาเครื่องให้ทำงานในช่วงกำลังของรถที่ความเร็วสูงได้ดีกว่าของโกลเด้นม๋อยที่พอวิ่งเกิน210ปั๊บ เครื่องยนต์จะทำงานอยู่ในช่วงที่เลยรอบกำลังไปแล้ว ก็จะหนืดขึ้นเรื่อยๆน่ะค่ะ เพราะตอนที่ลองกับจ๊อด ผมแอบฟังตอนจ๊อดเปลี่ยนเกียร์ ขนาดว่ามันปลดล๊อดแล้วเกียร์4 ผมยังลากได้นานกว่าอีก และตอนลองกันตั้งแต่เกียร์ต้น ผมกระโจนขึ้นหน้าได้ทุกครั้งที่เกือบสุดเกียร์ ไม่มีทางที่จะเท่ากันเลย แต่ช่วงรอบกลางๆ รถมันไหลลื่นดีสุดๆ และสิ่งสำคัญสุดคือ ทีนมัน หนักจริงๆ แถมยังเทคนิคเยอะอีก เลยโดนมันสวนซะ 4-5 ลำ :o หัวข้อ: Re: สอบถามคุณ natpakorn เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2007, 12:34:57 รถป๋าเปิ้ล อีกแว้ว แจ่มคับ คอนเฟิม
หัวข้อ: Re: สอบถามคุณ natpakorn เริ่มหัวข้อโดย: proudcss ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2007, 12:40:50 จริงๆแล้วเจ๊ก็ออกจะsurprise กับสปีดของรถน้าเปิ้ลพออยู่สมควรนะคะ จริงๆ นะเจ๊ ผมว่า ฮอนด้ามันมั่วแน่ๆ ไม่มีทางที่ MT เทคกับไม่เทค อัตราทดจะเท่ากัน แต่เจ๊มาคิดอีกที มันก็สมเหตุสมผลค่ะ เพราะรถเจ้าของไอ้โกลเด้นม๋อย เริ่มต้นมามีอยู่120แรงม้า ได้เฮดเดอร์ ท่อ กรอง กล่อง พวกนี้มันก็รวมกันคงเพิ่มม้าได้ไม่น่าเกิน 20ตัว สรุปแล้วก็คงมีม้าอยู่ราว 140-145แรงม้า ส่วนรถน้าเปิ้ล 130ม้า ก็ถือว่าไม่เป็นรองเท่าไหร่ แต่ตรงอัตราทดเกียร์,ซึ่งในสเป็คฮอนด้าบอกว่าเทคกับไม่เทคทดเท่ากัน, ของน้าเปิ้ลเกียร์4สุดเกือบๆ200 ส่วนของโกลเด้นม๋อยสุดเกียร์4ที่182 เท่านั้นเอง เกียร์5วิ่ง100@3000รอบต่อนาที เจ๊ก็งงงงสิคะว่าฮอนด้ามั่วสเป็คกับเจ๊หรือเปล่า แต่ถ้าอัตราทดต่างกันจริงเจ๊ไม่แปลกใจหรอกค่ะ เพราะอัตราทดของน้าเปิ้ลช่วยเอาเครื่องให้ทำงานในช่วงกำลังของรถที่ความเร็วสูงได้ดีกว่าของโกลเด้นม๋อยที่พอวิ่งเกิน210ปั๊บ เครื่องยนต์จะทำงานอยู่ในช่วงที่เลยรอบกำลังไปแล้ว ก็จะหนืดขึ้นเรื่อยๆน่ะค่ะ เพราะตอนที่ลองกับจ๊อด ผมแอบฟังตอนจ๊อดเปลี่ยนเกียร์ ขนาดว่ามันปลดล๊อดแล้วเกียร์4 ผมยังลากได้นานกว่าอีก และตอนลองกันตั้งแต่เกียร์ต้น ผมกระโจนขึ้นหน้าได้ทุกครั้งที่เกือบสุดเกียร์ ไม่มีทางที่จะเท่ากันเลย แต่ช่วงรอบกลางๆ รถมันไหลลื่นดีสุดๆ และสิ่งสำคัญสุดคือ ทีนมัน หนักจริงๆ แถมยังเทคนิคเยอะอีก เลยโดนมันสวนซะ 4-5 ลำ :o มาแอบอ่าน รถแรง ๆ เค้าคุยกัน อยากจะแรงหมือนเค้าบ้างจังเลย หัวข้อ: Re: สอบถามคุณ natpakorn เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2007, 13:30:10 มาแอบอ่าน รถแรง ๆ เค้าคุยกัน อยากจะแรงหมือนเค้าบ้างจังเลย ตาหลกแล้วตาหมี .......รถตัวเอง สเต็ปซุ่ม...นะไปถึงไหนแล้ว... อยากเห็น รถดำๆ ฝ่าเพดาน 240 km/h จัง ไว้เจอกันที่บางกอก จะนัดแก๊งคนอ้วน กินข้าวกันซะหน่อย :-* :-* หัวข้อ: Re: สอบถามคุณ natpakorn เริ่มหัวข้อโดย: Soviet Widebody ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2007, 13:47:59 มาแอบอ่าน รถแรง ๆ เค้าคุยกัน อยากจะแรงหมือนเค้าบ้างจังเลย ตาหลกแล้วตาหมี .......รถตัวเอง สเต็ปซุ่ม...นะไปถึงไหนแล้ว... อยากเห็น รถดำๆ ฝ่าเพดาน 240 km/h จัง ไว้เจอกันที่บางกอก จะนัดแก๊งคนอ้วน กินข้าวกันซะหน่อย :-* :-* นัดมาเลยค่าเฮีย นัดไอ้โกลเด้นม๋อยด้วย หาอะไรกินกัน |