:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: 97civic ที่ 10 กันยายน 2009, 13:24:21



หัวข้อ: สอบถามเพื่อเปรียบเทียบ
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 10 กันยายน 2009, 13:24:21
จะถามผู้มีประสบการณ์ว่า ระหว่างสปริงโหลด+โช๊คอัดน้ำมันกึ่งเเก๊ส  กับ  ทำสตรัทปรับเกลียว+ โช๊คอัดน้ำมันกึ่งเเก๊ส  อันไหนดีกว่ากันครับ ข้อดีข้อเสีย เเล้วราคาทำสตรัทปรับเกลียว+ โช๊คอัดน้ำมันกึ่งเเก๊ส  เท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเพื่อเปรียบเทียบ
เริ่มหัวข้อโดย: paulzkung ที่ 10 กันยายน 2009, 14:47:50
ทำสตรัทไม่แนะนำครับ บางคนบอกดี แต่ส่วนมากดีแค่ช่วงแรกๆครับ ไม่นานก็ไปครับจะดีตรงที่ปรับสูงต่ำได้เนี่ยแหละครับ  นอกเสียจากซื้อโช็คชุดใหม่ที่มันเป็นสตรัทมาอยู่แล้ว

ถ้าจะเล่นช่วงล่างดีจริงๆ แนะนำซื้อโช็คชุดใหม่หรือไม่ก็ชุดเดิมไปอัดน้ำมัน + สปริง จะดีที่สุดครับ   อัดน้ำมันก็ 1600บาทครับ ร้านพี่ใหม่ 4 ต้นเลย

ส่วนสปริงก็อยู่ประมาณ 6000-8000 แล้วแต่รุ่น/ยี่ห้อ   ส่วนโช็คนี้ถ้าของใหม่ก็ตามงบเลยครับ มีให้เล่นหลายแบบ ส่วนมากก็จะเป็น DC5 งบประมาณ 10000 นิดหน่อย ไม่ก็ที่ผมใช้อยู่ Monroe Sensatrac ซื้อมา 12000 หรือจะเป็นรุ่นอื่นๆ พวก TEIN SS, MONOFLEX, KONI, BILSTEIN......เยอะแยะครับ แล้วแต่งบจริงๆ อันนี้ อิอิ