:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: l3enz ที่ 20 สิงหาคม 2009, 11:43:15



หัวข้อ: ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI
เริ่มหัวข้อโดย: l3enz ที่ 20 สิงหาคม 2009, 11:43:15
 ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI

รถผมเครื่องเป็นรุ่นอะไร ครับดูยังไงครับ

ถ้าเปลี่ยน เห็นเค้าบอกว่ารุ่นนี้เอามาชนกับรุ่นนี้ได้ไม่ ดูยังไงครับ

ถ้าเปลี่ยมันต้องใช้อะไรบางอะครับ ผมไม่รู้จิงๆ

มือใหม่มาก แนะนำที่ครับ


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI
เริ่มหัวข้อโดย: snipersorng ที่ 27 สิงหาคม 2009, 16:56:02
เข้าใจว่า เกียร์ D16y8 ใช้ได้นะ ครับ เหมือนกัน  ค่าใช้จ่าย น่าจะไม่เกิน 15000 หรือ ว่า ลองดูใครจะ เปลียน เป็นเกียร์ M/T แลกกันได้ครับ


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI
เริ่มหัวข้อโดย: l3enz ที่ 03 กันยายน 2009, 21:07:45
 ขอบนะครับที่แนะนำ

แต่ไม่เข้าใจทำไม่มีคนตอบน้อยจังถ้าเป้นสาวๆถาม คงมีคนตอบแยะๆแน่หน้าน้อยใจจิงๆ :(


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI
เริ่มหัวข้อโดย: noomnoom22 ที่ 04 กันยายน 2009, 00:29:29
อยากแลกจัง วุ้ย

ทำไงดี เกียร์ผม ปกติ

เปลี่ยนน้ำมันทุก หมื่น โล เยย


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI
เริ่มหัวข้อโดย: Roddy ที่ 17 กันยายน 2009, 16:06:51
เครื่อง LXI คงเป็น D16Y4

เรื่องเปลี่ยนเป็นออโต้มันมี สองทางเลือก คือ

๑ เอาเกียร์ของเครื่องคาร์บูมาชน ถูก จบไม่กี่พัน แต่อายุเกียร์มันนาน ไม่ต่ำกว่า สิบห้าปีแล้ว เรื่องคุณภาพคงคาดหวังยากและที่สำคัญคืออืด กินน้ำมันมาก
๒ หาเกียร์ตรงรุ่น D16Y ต้องหากล่องECU คอไอดี สายไฟหน้าเครื่อง แป้นเหยียบ รางเกียร์ หม้อน้ำของเครื่องออโต้มาทั้งหมด

ถ้าให้อู่หาของให้ครบ พร้อมจบงาน ไม่ต่ำกว่าสองหมื่น อู่เทพบางอู่เปิดราคามาถึงสามเลยก็มี

ทั้งสองตัวเลือกผมว่าไม่คุ้ม

ลองประกาศหาคู่ในบอร์ด สับของเอาดีกว่า จอดคู่กัน แลกของกันไปเลยแบบครบๆ มีขาซิ่งอยากได้เกียร์ธรรมดาไปแต่งต่อเยอะ

คุณก็ลองนัดดูสภาพ ลองสลับกันขับดูก่อนก็ได้ ดูไปเรื่อยๆไม่ต้องรีบ

แฮปปี้กันมาเยอะแล้ว......ค่าแรงสลับเกียร์ บวกของเหลวทั้งหมดคงไม่กี่พัน  :-X :-X



หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI
เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 17 กันยายน 2009, 16:28:53
เครื่อง LXI คงเป็น D16Y4

เรื่องเปลี่ยนเป็นออโต้มันมี สองทางเลือก คือ

๑ เอาเกียร์ของเครื่องคาร์บูมาชน ถูก จบไม่กี่พัน แต่อายุเกียร์มันนาน ไม่ต่ำกว่า สิบห้าปีแล้ว เรื่องคุณภาพคงคาดหวังยากและที่สำคัญคืออืด กินน้ำมันมาก
๒ หาเกียร์ตรงรุ่น D16Y ต้องหากล่องECU คอไอดี สายไฟหน้าเครื่อง แป้นเหยียบ รางเกียร์ หม้อน้ำของเครื่องออโต้มาทั้งหมด

ถ้าให้อู่หาของให้ครบ พร้อมจบงาน ไม่ต่ำกว่าสองหมื่น อู่เทพบางอู่เปิดราคามาถึงสามเลยก็มี

ทั้งสองตัวเลือกผมว่าไม่คุ้ม

ลองประกาศหาคู่ในบอร์ด สับของเอาดีกว่า จอดคู่กัน แลกของกันไปเลยแบบครบๆ มีขาซิ่งอยากได้เกียร์ธรรมดาไปแต่งต่อเยอะ

คุณก็ลองนัดดูสภาพ ลองสลับกันขับดูก่อนก็ได้ ดูไปเรื่อยๆไม่ต้องรีบ

แฮปปี้กันมาเยอะแล้ว......ค่าแรงสลับเกียร์ บวกของเหลวทั้งหมดคงไม่กี่พัน  :-X :-X





เห็นด้วยจร้า...... :) :)


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI
เริ่มหัวข้อโดย: chaiy ที่ 12 ตุลาคม 2009, 10:00:56
ขอโทษนะครับไม่ทราบว่าตอนนี้เปลี่ยนเกียร์หรือยังครับ
ขอผม ออโต้ครับ อยากเปลี่ยนเป็น เกียร์ธรรมดาครับ กำลังมองหาอยู่พอดียังไงตอบกลับมาด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI
เริ่มหัวข้อโดย: Bonex ที่ 28 ตุลาคม 2009, 12:06:49
A/T เป็น M/T ง่ายกว่า   M/T เป็น A/T ครับ เพราะไฟหน้าปัดโชว์เกียร์อีก สายไฟอีก แล้วก็ผ่านๆตามารู้สึกว่า กล่อง auto กับ manual ไม่เหมือนกันนาครับ


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 02 ธันวาคม 2009, 11:51:39
จับชนรุ่นเดียวกันครับ จะจบง่ายกว่า แลกของทุกอย่างกันเลยครับ
กล่อง เกียร์ คันเกียร์ แป้นคลัซ เรือนไมล์ ฯลฯ


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้อยากเปลี่ยนM/T เป็น A/T รถผมEK 97 ตัวLXI
เริ่มหัวข้อโดย: wersocute ที่ 16 ธันวาคม 2009, 19:32:54
จับชนรุ่นเดียวกันครับ จะจบง่ายกว่า แลกของทุกอย่างกันเลยครับ
กล่อง เกียร์ คันเกียร์ แป้นคลัซ เรือนไมล์ ฯลฯ

มีง่ายกว่านั้นครับ
แลกรถกันจบเร็วกว่านะ