:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chang206 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 16:06:44



หัวข้อ: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: chang206 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 16:06:44
พอดีผมขับซีวีคตาเหยี่ยวปี2005เครื่อง1.7อยู่รถมือเดียวซื้อตั้งแต่ป้ายแดงเลย เรื่องมันมีอยู่ว่ากำลังจะเอาเข้าศูนย์ไปเช็คระยะ2แสนโลก็พอดีว่าไฟตะเกียงน้ำมันเครื่องมันกระพริบเตือนวันที่12สิงหา(วันแม่)พอดี วันที่13สิงหาเลยแหกขี้ตาตั้งแต่7โมงเช้ารีบเอาเข้าศูนย์ฮอนด้าสุขาภิบาล3ให้มันตรวจดูพร้อมเช็คระยะ2แสนโลไปด้วยเลยทีเดียว ทางศูนย์มันก็แจ้งว่าที่เซ็นเซอร์ไฟตะเกียงน้ำมันเครื่องมันสกปรก ได้ทำความสะอาดให้แล้ว ไฟเตือนก็ดับเรียบร้อยแล้ว หมดค่าเช็คระยะ2แสนโลไป11,238.21บาท(หนึ่งหมื่นหนึ่งพันสองร้อยสามสิบแปดบาทยี่สิบเอ็ดสตางค์) รับรถออกมาจากศูนย์ก็5โมงครึ่งวันเดียวกัน วันที่14ก็เอารถไปทำงานตามปรกติขับไปได้อยู่50กว่าโลปรากฏว่าไฟตะเกียงน้ำมันเครื่องโชว์อีกประมาณเที่ยงๆเลยรีบขับกลับไปที่ศูนย์ระหว่างที่กำลังขับกลับก็ได้ยินเสียงดังก๊อกๆแถวๆสายพานไทม์มิ่ง คิดในใจว่าสงสัยตั้งระยะสายพานผิดมันเลยปีนรองเสียงเลยดัง พอเอาเข้าศูนย์พนักงานก็ออกใบให้มารับรถประมาน4โมงครึ่ง ประมาณบ่าย3โมงทางศูนย์โทรมาบอกว่าเปิดอ่างดูแล้ว ชาร์ปละลาย ต้องโอเวอร์ฮอร์นเครื่องใหม่ เสียค่าใช้จ่ายประมาณ68,000บาท(หกหมื่นแปดพันบาทถ้วน)แต่ศูนย์จะรับผิดชอบโดยการลดค่าอะไหล่ให้10% ขอความคิดเห็นหน่อยครับว่าผมจะทำอะไรกับศูนย์ได้บ้าง ใครมีประสบการณ์ทางนี้ช่วยชี้แนะด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 19 สิงหาคม 2009, 16:23:38
พอดีผมขับซีวีคตาเหยี่ยวปี2005เครื่อง1.7อยู่รถมือเดียวซื้อตั้งแต่ป้ายแดงเลย เรื่องมันมีอยู่ว่ากำลังจะเอาเข้าศูนย์ไปเช็คระยะ2แสนโลก็พอดีว่าไฟตะเกียงน้ำมันเครื่องมันกระพริบเตือนวันที่12สิงหา(วันแม่)พอดี วันที่13สิงหาเลยแหกขี้ตาตั้งแต่7โมงเช้ารีบเอาเข้าศูนย์ฮอนด้าสุขาภิบาล3ให้มันตรวจดูพร้อมเช็คระยะ2แสนโลไปด้วยเลยทีเดียว ทางศูนย์มันก็แจ้งว่าที่เซ็นเซอร์ไฟตะเกียงน้ำมันเครื่องมันสกปรก ได้ทำความสะอาดให้แล้ว ไฟเตือนก็ดับเรียบร้อยแล้ว หมดค่าเช็คระยะ2แสนโลไป11,238.21บาท(หนึ่งหมื่นหนึ่งพันสองร้อยสามสิบแปดบาทยี่สิบเอ็ดสตางค์) รับรถออกมาจากศูนย์ก็5โมงครึ่งวันเดียวกัน วันที่14ก็เอารถไปทำงานตามปรกติขับไปได้อยู่50กว่าโลปรากฏว่าไฟตะเกียงน้ำมันเครื่องโชว์อีกประมาณเที่ยงๆเลยรีบขับกลับไปที่ศูนย์ระหว่างที่กำลังขับกลับก็ได้ยินเสียงดังก๊อกๆแถวๆสายพานไทม์มิ่ง คิดในใจว่าสงสัยตั้งระยะสายพานผิดมันเลยปีนรองเสียงเลยดัง พอเอาเข้าศูนย์พนักงานก็ออกใบให้มารับรถประมาน4โมงครึ่ง ประมาณบ่าย3โมงทางศูนย์โทรมาบอกว่าเปิดอ่างดูแล้ว ชาร์ปละลาย ต้องโอเวอร์ฮอร์นเครื่องใหม่ เสียค่าใช้จ่ายประมาณ68,000บาท(หกหมื่นแปดพันบาทถ้วน)แต่ศูนย์จะรับผิดชอบโดยการลดค่าอะไหล่ให้10% ขอความคิดเห็นหน่อยครับว่าผมจะทำอะไรกับศูนย์ได้บ้าง ใครมีประสบการณ์ทางนี้ช่วยชี้แนะด้วยครับ

ถ้าหกหมื่นปลายๆแบบนั้นแนะนำว่าซื้อเครื่องมื้อสองใหม่ๆดีกว่าครับ  แล้วก็เอาเครื่องเก่าแยกขายครับจะได้ราคาดีกว่าครับผม


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 19 สิงหาคม 2009, 16:46:02
อย่าพึงยอมครับ
ศูนย์พึ่งเช็คระยะให้เราออกมาวิ่งแค่ข้ามวัน
เครื่องพังได้ไง หยั่งนี้น่าจะอยู่ในความรับผิดชอบของศูนย์นะครับ
พึ่งจ่ายไปหมื่นกว่าบาท

เขาต้องรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ

ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 16:50:37
ช่ายคับ...ศูนย์ต้องรับผิดชอบมากกว่านี้

คุณพึ่งขับออกมา 50 กว่าโล ชาร์ฟมันจะละลายได้ไงอะ?    น่าสงสัยจิงๆ   >:(


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 17:01:25
ช่ายครับ อย่าไปยอมครับเงินไม่ใช่น้อยๆ >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 19 สิงหาคม 2009, 18:58:31
พอดีผมขับซีวีคตาเหยี่ยวปี2005เครื่อง1.7อยู่รถมือเดียวซื้อตั้งแต่ป้ายแดงเลย เรื่องมันมีอยู่ว่ากำลังจะเอาเข้าศูนย์ไปเช็คระยะ2แสนโลก็พอดีว่าไฟตะเกียงน้ำมันเครื่องมันกระพริบเตือนวันที่12สิงหา(วันแม่)พอดี วันที่13สิงหาเลยแหกขี้ตาตั้งแต่7โมงเช้ารีบเอาเข้าศูนย์ฮอนด้าสุขาภิบาล3ให้มันตรวจดูพร้อมเช็คระยะ2แสนโลไปด้วยเลยทีเดียว ทางศูนย์มันก็แจ้งว่าที่เซ็นเซอร์ไฟตะเกียงน้ำมันเครื่องมันสกปรก ได้ทำความสะอาดให้แล้ว ไฟเตือนก็ดับเรียบร้อยแล้ว หมดค่าเช็คระยะ2แสนโลไป11,238.21บาท(หนึ่งหมื่นหนึ่งพันสองร้อยสามสิบแปดบาทยี่สิบเอ็ดสตางค์) รับรถออกมาจากศูนย์ก็5โมงครึ่งวันเดียวกัน วันที่14ก็เอารถไปทำงานตามปรกติขับไปได้อยู่50กว่าโลปรากฏว่าไฟตะเกียงน้ำมันเครื่องโชว์อีกประมาณเที่ยงๆเลยรีบขับกลับไปที่ศูนย์ระหว่างที่กำลังขับกลับก็ได้ยินเสียงดังก๊อกๆแถวๆสายพานไทม์มิ่ง คิดในใจว่าสงสัยตั้งระยะสายพานผิดมันเลยปีนรองเสียงเลยดัง พอเอาเข้าศูนย์พนักงานก็ออกใบให้มารับรถประมาน4โมงครึ่ง ประมาณบ่าย3โมงทางศูนย์โทรมาบอกว่าเปิดอ่างดูแล้ว ชาร์ปละลาย ต้องโอเวอร์ฮอร์นเครื่องใหม่ เสียค่าใช้จ่ายประมาณ68,000บาท(หกหมื่นแปดพันบาทถ้วน)แต่ศูนย์จะรับผิดชอบโดยการลดค่าอะไหล่ให้10% ขอความคิดเห็นหน่อยครับว่าผมจะทำอะไรกับศูนย์ได้บ้าง ใครมีประสบการณ์ทางนี้ช่วยชี้แนะด้วยครับ

ถ้าต้องจ่ายขนาดนั้น เป็นผมมาเครื่องมือสอง ดีกว่าครับ หรือไม่ ก็อาจจะ หาอะหรัย มือสองมาเปลี่ยนน่าจะดีกว่า เพราะว่าจะได้ไม่ต้องไปยุ่งเรื่องของไปขนส่งแจ้งเรื่องเปลี่ยนเครื่องอีก

แต่มีคาใจนิดหน่อยว่า ขับมาตั้งนานไม่เป็นไร แล้วทำไม ไปรับรถแล้วเสียหายแบบนี้ ทางศูนย์ต้องอธิบาย ให้ชัดเจนและเป็นผมจะแจ้งร้องเรียนเข้า Honda เพื่อให้ตรวจสอบด้วยพร้อมๆ กันไปเลย ไม่อย่างนั้น ลูกค้าแบบเราๆ ก็อาจจะโดนเอาเปรียบ


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: Roddy ที่ 20 สิงหาคม 2009, 12:34:25
ปกติ 0 ต้องรับประกันงานซ่อมอยู่ไม่ใช่รึครับ....


แต่ เอ.........ที่บอกว่าเช็คไปแล้วเสียเงินไป 11,xxx มันมีรายการไหนที่เกี่ยวโยงไปเรื่องช้าฟละลายได้บ้างล่ะ ลองไล่ดูดีๆ

แต่ไมล์เกินช่วงรับประกัน แสนกิโลแล้ว,,,,0 คงบ่ายเบี่ยงออกซ้ายที ขวาทีได้อยู่ดีนั่นแหละ ถ้าไม่ใช่แบบ overhaul ชุดหม้อน้ำ ท่อยาง แล้วน้ำรั่วกันแบบจะๆ หรือเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วรั่วออกหมด อะไรอย่างนี้

........ถ้าจะคิดเรื่องซ่อม หนี 0 ออกมา แล้วหาชุดบนสวยๆ มือสองมา แล้วเปลี่ยนอะไหล่สึกหรอของชุดฝาของแท้ทั้งหมด ไม่น่าจบเยอะ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 20 สิงหาคม 2009, 13:03:58
6.8 หมื่น   
ยัดเครื่อง k20a  ยังเหลือกินขนมสบายๆ


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: SALAPAO ที่ 20 สิงหาคม 2009, 13:23:12
6.8 หมื่น   
ยัดเครื่อง k20a  ยังเหลือกินขนมสบายๆ


เห็นด้วยอย่างยิ่งคะ ;) ;)


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 20 สิงหาคม 2009, 19:21:01
ชาป ละลาย ยังขับ กลับไปเข้า 0 ได้ ด้วยหรอ งงงงง


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 20 สิงหาคม 2009, 19:23:08
 ::)


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 20 สิงหาคม 2009, 19:26:12
งงด้วย จิงอย่างที่ท่านว่า ไอเราก็อ่านไปไม่คิด  ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 20 สิงหาคม 2009, 20:21:02
เราเห็นแวปๆๆ ในES group นะ ไม่รู้ขายไปยัง ท่อนบน อะ Vtec หรือเป่า

ยังไงโทร.มาคุยกันหน่อยดิ BEER 086-319-7085   


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 21 สิงหาคม 2009, 04:32:07
์เสียงที่ดัง ใช้เสียงไฮโดลิควาล์วหรือเปล่า  ส่วนถ้าจะเช็คชาร์ป ลองถ่ายน้ำมันเครื่องดูคับ ว่าในน้ำมันที่เราถ่ายอะมีเศษเหมือนกากเพรชหรือเปล่าถ้ามีมาก ก็แสดงว่าชาร์ปละลายถ้าไม่มีก็คงไม่ใช้แล้วคาบ


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: chang206 ที่ 21 สิงหาคม 2009, 07:33:43
ชาป ละลาย ยังขับ กลับไปเข้า 0 ได้ ด้วยหรอ งงงงง

ศูนย์มันประเมินหลังจากที่ชาร์ปละลายดังนี้ครับ
1.ที่ขับเข้าศูนย์ยังได้อยู่เพราะน้ำมันเครื่องไม่รั่ว แต่ขาดเป็นพักๆ เนื่องจากฝักบัวรังผึ้งที่ฉีดน้ำมันเครื่องตันสกปรกอันเป็นสาเหตุให้เกิดความร้อนสะสมในห้องเครื่องมาเป็นระยะเวลานาน
2.พอเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตัวใหม่แต่เบอร์เดิมซึ่งคุณภาพดีกว่าเข้าไป มันไปชะล้างคราบน้ำมันเครื่องเก่าที่ติดอยู่ตามชาร์ป ทำให้ความร้อนสะสมเข้าไปทำลายชาร์ปได้โดยตรง
3.ไฟเตือนตะเกียงน้ำมันเครื่องที่โชว์ก่อนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมันเตือนจริงไม่ใช่เซ็นเซอร์เสียหรือสกปรกตามที่ช่างเข้าใจ อันแสดงว่าศูนย์วิเคราะห์อาการผิดผลาดจนทำให้ปล่อยรถออกมาให้ผมขับอีกครั้งจนพัง
4.ถ้าชาร์ปมันละลายตั้งแต่ก่อนเข้าศูนย์ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องคราวนี้ช่างมันต้องเจอเศษโลหะที่ปนมากับน้ำมันเครื่องเดิมแล้ว แต่เมื่อไม่เจอก็แสดงว่า ชาร์ปละลายหลังจากที่เอารถออกมาจากศูนย์หลังเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่แล้ว


หัวข้อ: Re: ชาร์ปละลาย...
เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 21 สิงหาคม 2009, 16:00:20
นำรถมาซ่อมอู่นอกดีกว่าเปลี่ยนชิ้นส่วนที่จำเป็นคือชาร์ป และชิ้นส่วนที่เห็นสมควรเปลี่ยน ประหยัดได้มากกว่า ปรึกษาอู่นอกดูก่อนก็ได้