:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Zavic ที่ 18 สิงหาคม 2009, 16:31:43



หัวข้อ: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: Zavic ที่ 18 สิงหาคม 2009, 16:31:43
สนใจร่นนี้ อยากรู้ว่ามีปัญหาไรบ้างครับ แบบว่าปัญหาเฉพาะรุ่น เข้าใจว่าทุกรุ่นทุกยี่ห้อต้องมีปัญหาเฉพาะอย่างน้อยต้องซักเรื่องอ่ะ อยากให้ช่วยแนะนำครับ แล้วเกียร์ออโต้รุ่นนนี้ทนป่าว ผมใช้ mitsu ecar เกียร์ auto พังบ่อยมาก 3 ลูกแล้วจะเปลี่ยนมาใช้ ตาโตมั่ง แล้เครื่องvtec กับ แบบธรรมดา ข้อดี เสีย ต่างกันไง แบบไหนใช้งานยังไง  แบบไหนทนกว่าปัญหาน้อยไม่จุกจิก ใครที่เปลี่ยนจาก e-carมาเป็น ตาโตช่วย วิจารณ์ด้วยครับ แล้วเรื่องอื่นที่พี่ๆในคลับอยากแนะนำรบกวนด้วยครับ   ที่ได้ข่าวมาว่ามีปํญหาเรื่องความร้อน วิ่งไกลไม่ทนจริงมั้ยครับ รบกวนพี่ๆในคลับทุกคนด้วย ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 18 สิงหาคม 2009, 16:44:54
สนใจร่นนี้ อยากรู้ว่ามีปัญหาไรบ้างครับ แบบว่าปัญหาเฉพาะรุ่น เข้าใจว่าทุกรุ่นทุกยี่ห้อต้องมีปัญหาเฉพาะอย่างน้อยต้องซักเรื่องอ่ะ อยากให้ช่วยแนะนำครับ แล้วเกียร์ออโต้รุ่นนนี้ทนป่าว ผมใช้ mitsu ecar เกียร์ auto พังบ่อยมาก 3 ลูกแล้วจะเปลี่ยนมาใช้ ตาโตมั่ง แล้เครื่องvtec กับ แบบธรรมดา ข้อดี เสีย ต่างกันไง แบบไหนใช้งานยังไง  แบบไหนทนกว่าปัญหาน้อยไม่จุกจิก ใครที่เปลี่ยนจาก e-carมาเป็น ตาโตช่วย วิจารณ์ด้วยครับ แล้วเรื่องอื่นที่พี่ๆในคลับอยากแนะนำรบกวนด้วยครับ   ที่ได้ข่าวมาว่ามีปํญหาเรื่องความร้อน วิ่งไกลไม่ทนจริงมั้ยครับ รบกวนพี่ๆในคลับทุกคนด้วย ขอบคุณครับ

ตาโต ปัญหาหลักๆ ที่มักจะเจอกันก็คือ ยางตีนวาล์วเสื่อมครับ อาการคือ ควันขาวออกในรอบเครื่องสูง ผลเสียก็ทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมันเครื่อง ครับ ต้องคอยเช็คบ่อยๆ เผาไหม้ไม่หมดจด เพราะมีน้ำมันเครื่องแทรกเข้าไป

ส่วนปัญหาอื่นๆ จะบอกว่าไม่มีเลยก็คงจะพูดยากครับ เพราะที่เห็นๆ กัน ก็เป็นปัญหาที่เกิดจากการใช้งานจนถึง ระยะเวลาของมัน พวก ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก  ตั้งวาล์ว สายพาน สายคันเร่ง   โดยรวมจากความเห็นส่วนตัวแล้ว ผมว่าไม่มีปัญหาจุกจิกเท่าไหร่ครับ จากที่ใช้มา  เกียร์ออโต้ ของตาโต ลูกนึง วิ่งเฉลี่ยระยะทางได้ประมาณ 2 - 250000 กม.ครับ +- อีก 2 - 4 หมื่น กม. ถ้าขับดีๆ ไม่ลากรอบ หรือ ซิ่งบ่อย    ผ้าครัชก็จะใช้งานได้ยาวนานขึ้นครับ   

สำหรับเครื่องยนต์ตาโต ตัวที่มี Vtec  ก็คือมีระบบวาล์วแปรผันเข้ามาช่วย ในรอบสูง มันก็ไม่ได้มีอะไรมากเท่าไรนักหรอกครับ ถ้าใช้งานในเมือง แต่ถ้าเทียบแรงม้า กับตัวที่ไม่มี Vtec ก็จะต่างกันอยู่ประมาณ 7 แรงม้าครับ 

สำหรับเครื่องยนต์ที่ไม่มี Vtec จะอยู่ที่ 120 แรงม้า อัตราเร่งช่วงต้น จะไวกว่า Vtec เล็กน้อย จากคำบอกเล่าของผู้มีประสบการณ์

ตาโตจะมี 2 โฉมด้วยกันคือ ปี 96 - 98  แล้วก็โฉม 99 - 00 ที่เรียกว่า ไมเนอร์เชน หรือ LEV  จะต่างกันก็เพียงโคมไฟหน้า - ท้าย กันชนหน้า - หลัง ฝากระโปรง กระจังหน้า   นอกนั้นจะยังเหมือนเดิมครับ  เครื่องที่เป็น Vtec สำหรับโฉมปี 99 -00 จะออกแบบมาให้มีความทนทานกว่า กระบอกสูบจะไม่ผุ ง่ายเหมือนโฉมแรกครับ ( ฟังมาจากผู้เชี่ยวชาญอีกอะแหละ )  สำหรับเกียร์ออโต้ เครื่อง Vtec ในโฉมใหม่นี้ก็จะเป็นระบบเกียร์ไฟฟ้า  เปลี่ยนนุ่มนวล  สบาย กว่าเกียร์ของโฉมแรกครับ

นอกนั้นตัวรุ่นที่เป็น Exi หรือไม่มี Vtec ไม่ว่าจะโฉมไหน เครื่องยนต์ และ เกียร์ จะเหมือนกันหมดทุกประการครับ

จบข่าวว            :-*


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 18 สิงหาคม 2009, 19:55:37
^
^
^ กูรูด้านบนตอบไปหมดแล้ว ปัญหาอีกอย่างนึงก็คือว่ารุ่นนี้ใช้แล้วเปลืองตังค์ครับ ของแต่งมันเยอะ ยิ่งแต่งยิ่งสวย  แรงด้วยเปลืองน้ำมัน   :-[   :-[


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: Zavic ที่ 19 สิงหาคม 2009, 09:19:30
ขอบคุณท่านที่ตอบกระทู้ ท่านอื่นมีอะไรเพิ่มเติมมั้ยครับ อยากได้ข้อมูลเยอะๆ ช่วยมาวิจารณ์ด้วย


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 15:56:24
มีปัญหาเรื่องความร้อนจิงๆคับ
เกี่ยวกับพพวกหม้อน้ำ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: 6878 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 16:43:18
ตาโตของผมวิ่งมา 3แสนกว่าหน่อยก็ยังไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์เลยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะเวลาที่กำหนดอีกอย่างผมขับรถไม่ค่อยซิ่งด้วยครับอยากจะอัพเดตเป็นตัวใหม่เหมือนกันแต่ก็เสียดายเพราะมันยังดูหล่อไม่ล้าสมัยถ้าออกตัวใหม่เป็นไปได้ก็คงจะเก็บมันไว้


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 16:47:41
มีปัญหาเรื่องความร้อนจิงๆคับ
เกี่ยวกับพพวกหม้อน้ำ

หม้อน้ำเป็นไงหรือคับ?

พอดีจะได้กันไว้ก่อนจะเป็นคับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 17:19:45
หม้อน้ำเป็นไงหรือคับ?

พอดีจะได้กันไว้ก่อนจะเป็นคับ

หม้อน้ำเป็นอย่างนี้ครับ  ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 17:32:03
หม้อน้ำเป็นอย่างนี้ครับ  ;D ;D ;D ;D

 :'(

ประกาศๆ

โปรดระวังคอนโซลของท่านให้ดีๆ มิฉะนั้นอาจตกเป็นของคนอื่นได้ ฮ่าๆๆๆ

ปล. อยากถามอาการว่าหม้อน้ำมันเป็นอะไรถึงความร้อนขึ้น...ถ้าเค้าไม่เคยถ่ายน้ำเลยแล้วตันแล้วความร้อนขึ้นนั้นก้อเป็นเพราะเค้าเอง...


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: GOLFGOLF ที่ 19 สิงหาคม 2009, 18:17:41

อยากรู้ว่า เป็นยั้งไง มาลอง ดู และ ลองขับ รถผมสิครับ
กำลัง ขาย เลย  รับรอง  แจ๋ว จิง ตามคำร่ำรือ จิงๆๆ

ทำมาเยอะๆ
ราคาไม่แรง
ไม่ต้องซ่อม เพราะทำหมดแว้ว


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 18:55:24
:'(

ประกาศๆ

โปรดระวังคอนโซลของท่านให้ดีๆ มิฉะนั้นอาจตกเป็นของคนอื่นได้ ฮ่าๆๆๆ

ปล. อยากถามอาการว่าหม้อน้ำมันเป็นอะไรถึงความร้อนขึ้น...ถ้าเค้าไม่เคยถ่ายน้ำเลยแล้วตันแล้วความร้อนขึ้นนั้นก้อเป็นเพราะเค้าเอง...


ถูกเเล้วครับ .ถ้าเค้าไม่เคยถ่ายน้ำเลยแล้วตันแล้วความร้อนขึ้นนั้นก้อเป็นเพราะเค้าเอง...


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 19 สิงหาคม 2009, 19:09:22
ถูกเเล้วครับ .ถ้าเค้าไม่เคยถ่ายน้ำเลยแล้วตันแล้วความร้อนขึ้นนั้นก้อเป็นเพราะเค้าเอง...

ถามคนที่บอกว่ามีปัญหาที่หม้อน้ำเฟ้ย....      :-[


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: Zavic ที่ 20 สิงหาคม 2009, 11:49:03
ข้อมูลดีครับเพิ่มเติ่มอีกก้อดีครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: Roddy ที่ 20 สิงหาคม 2009, 12:10:43
ผมใช้มา สิบปีแล้ว ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนนะ เครื่อง d16y8 M/Tเดิม ความร้อนขึ้นประมาณ 1/4 ตลอดไม่ว่าจะขึ้นดอยที่ไหน มีแต่เรื่องคลัชจะไหม้ 5 5 5


แต่ไม่เคยใช้น้ำเปล่าเติมนะ ใช้ coolant สีเขียวเป็นแกลลอนของ 0 ฮอนด้า เปลี่ยนตลอด ถ้าไม่รั่ว ไม่ซึมที่ท่อยางตรงไหน ไม่เคยระเหยไปไหนเลย อยู่ระดับไหน ระดับนั้น แทบไม่ต้องเช็ค


.....เรื่องความร้อน ดูเรื่องหม้อน้ำกับวาล์วน้ำป็นหลัก ถ้าเจ้าของเดิมเคยเติมน้ำเปล่ามาตลอด บางทีมันเป็นสนิมลามไปทั้งระบบ วาล์วน้ำอาจเปิดไม่สุด หรือช่องหม้อน้ำอาจตันแล้ว จะคูลแลนท์เทพ ก็ช่วยไม่ได้ บางทีกรอกน้ำยากัดสนิมหม้อน้ำลงไปล้างทีเดียว หม้อทะลุเลย


ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องเป็น B16 A/T ใช้หม้อน้ำของ 0 A/T เดิม เอามาขยายคอ ความร้อนขึ้น 1/3 ตลอด เอาอยู่ ไม่มีปัญหาอันใด :) :) :)




หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: taropop ที่ 20 สิงหาคม 2009, 15:39:39
^
^
^ กูรูด้านบนตอบไปหมดแล้ว ปัญหาอีกอย่างนึงก็คือว่ารุ่นนี้ใช้แล้วเปลืองตังค์ครับ ของแต่งมันเยอะ ยิ่งแต่งยิ่งสวย  แรงด้วยเปลืองน้ำมัน   :-[   :-[

เห็นด้วยอย่างแรงอ่ะครับ ขนาดผมได้รถมาเมื่อต้นปี + แต่งไปหลายแล้ว + หมดไปก็เพราะใจมันรักอ่ะครับ นี่กะว่าปลายปีจะขออาบน้ำสักรอบ... :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ อยากใช้ ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: Zavic ที่ 23 สิงหาคม 2009, 16:50:29
ธรรดา กะ vtec ไหนทนก่า