หัวข้อ: น้ำมันเพาเวอร์ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 04 สิงหาคม 2009, 09:39:37 ตอนที่ซื้อรถมา เค้าไม่มีน้ำมันเพาเวอร์มาให้เรา เราจะรุ้ได้ไงว่าเราจะเตืมของอะไรครับ เพราะตอนนี้มันเริ่มเหลือน้อยเเระว่าจะหาซื้อมาสักกระป๋อง เเล้วราคาเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเพาเวอร์ เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 04 สิงหาคม 2009, 09:54:20 ใช้ของศูนย์ดีสุดคับลิตรละประมาณ 145 บาทคับ
ผมก็พึ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อ 2 อาททิตย์ที่แล้ว หัวข้อ: Re: น้ำมันเพาเวอร์ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 04 สิงหาคม 2009, 10:05:24 ใช้ของศูนย์ดีสุดคับลิตรละประมาณ 145 บาทคับ ผมก็พึ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อ 2 อาททิตย์ที่แล้ว คือไปซื้อมาใส่เลยเหรอ ผสมกับของเดิมเลยป่ะหรือว่ายังไง หัวข้อ: Re: น้ำมันเพาเวอร์ เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 04 สิงหาคม 2009, 10:14:00 แนะนำให้ใช้ของศูนย์ก็ดีครับ
ปกติใช้เติมเอาในส่วนที่พร่องครับ แต่นานๆ ทีถ่ายทิ้งแล้วล้างระบบมันบ้างก็ดีครับ (ใช้น้ำมันใหม่ใส่เข้าไป แล้วถ่ายทิ้ง) ถ้าเปลี่ยนตามปั๊มน้ำมันหรือบางอู่เค้าจะเอา น้ำมันเกียร์มาเติมให้ครับ อันนี้ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า แต่ผมว่าใช้น้ำมันที่ตรงตามอุปกรณ์ดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเพาเวอร์ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 04 สิงหาคม 2009, 11:57:30 แนะนำให้ใช้ของศูนย์ก็ดีครับ ปกติใช้เติมเอาในส่วนที่พร่องครับ แต่นานๆ ทีถ่ายทิ้งแล้วล้างระบบมันบ้างก็ดีครับ (ใช้น้ำมันใหม่ใส่เข้าไป แล้วถ่ายทิ้ง) ถ้าเปลี่ยนตามปั๊มน้ำมันหรือบางอู่เค้าจะเอา น้ำมันเกียร์มาเติมให้ครับ อันนี้ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า แต่ผมว่าใช้น้ำมันที่ตรงตามอุปกรณ์ดีกว่าครับ ความหมายก็คือ ถ้าเราไม่รุ้ว่าก่อนหน้านี้น้ำมันเพาเวอร์ของเราใช้อะไรอยุ่ ก็ให้ซื้อของใหม่มาเเล้วถ่ายของเก่าทิ้งช่ายหรือไม่ครับ ถ้าใช่เราถ่ายเองได้หรือไม่ ถ้าถ่ายที่ร้านราคาเท่าไรครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเพาเวอร์ เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 04 สิงหาคม 2009, 16:23:10 ถ้าจะเปลี่ยนเองก็ทำได้คับไม่ยาก
ผมเคยไปเสียค่าวิชาให้ศูนย์ไป 0.5 ชั่วโมง ร้อยกว่าบาทคับ แต่ได้ยืนดู (ช่างสนิทกัน) ระบบของมันประมาณว่า ปั้มไฮดอริกจะดูดน้ำมันจากกระปุกแล้วก็วิ่งไปที่แหรกพวงมาลัย จากนั้นมันก็จะวิ่งกลับมาที่กระปุกอีก วนแบบนี้ตลอดคับ (ช่างที่ศูนย์บอกมา) ทีนี้เราแค่ดึงสายน้ำมันที่วิ่งมาจากแหรก เข้าตูดกระปุกน้ำมันออก แล้วรีบอุดรูที่กระปุก จากนั้นหาสายยางไรซักเส้นยาวๆ ต่อเข้ากับสายที่เราดึงออกมา แล้วปล่อยปลายสายยางอีกด้านลงภาชนะไรสักอย่างเพื่อมารองน้ำมันที่จะพุ่งออกมาทิ้ง ทีนี้ติดเครื่อง ปั้มจะดูดน้ำมันในกระปุกให้วิ่งไปตามระบบมันและน้ำมันในกระปุกจะลดลง เพราะมันจะไปพุ่งออกที่สายยางที่เราดึงออกแล้วต่อไว้ทิ้ง (ซึ่งเดิมจริงๆมันจะวิ่งเข้าตูดกระปุก) พอเกือบหมดกระปุกก็รีบดับเครื่อง (มันเร็วมากนะครับ) แล้วเติมน้ำมันใหม่ลงไปในกระปุกอีก ให้เต็ม แล้วดิดเครื่องอีกทีจนน้ำมันพร่องไปอีกรอบก็ดับเครื่อง จากนั้น ก็เอาสายที่ดึงออกมาเสียบกลับเข้าที่เดิม ที่ตูดกระปุกได้และ ตรวจเช็คว่าน้ำมันพอดีไหมสายแน่นดียัง ทีนี้เติมน้ำมันให้พอดีลองติดเครื่องดูก็เป็นอันเสร็จครับ ลองดูไม่ยากเลย หัวข้อ: Re: น้ำมันเพาเวอร์ เริ่มหัวข้อโดย: bonmaweaw ที่ 05 สิงหาคม 2009, 00:04:43 ความรู้ล้วนๆ
ว่าแต่ ถ้าดับเครื่องไม่ทันแล้วน้ำมันเพาเวอร์ขาด ก่อนที่จะเติมของใหม่ จะพังป่าวครับ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: น้ำมันเพาเวอร์ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 05 สิงหาคม 2009, 07:43:03 ถ้าจะเปลี่ยนเองก็ทำได้คับไม่ยาก ผมเคยไปเสียค่าวิชาให้ศูนย์ไป 0.5 ชั่วโมง ร้อยกว่าบาทคับ แต่ได้ยืนดู (ช่างสนิทกัน) ระบบของมันประมาณว่า ปั้มไฮดอริกจะดูดน้ำมันจากกระปุกแล้วก็วิ่งไปที่แหรกพวงมาลัย จากนั้นมันก็จะวิ่งกลับมาที่กระปุกอีก วนแบบนี้ตลอดคับ (ช่างที่ศูนย์บอกมา) ทีนี้เราแค่ดึงสายน้ำมันที่วิ่งมาจากแหรก เข้าตูดกระปุกน้ำมันออก แล้วรีบอุดรูที่กระปุก จากนั้นหาสายยางไรซักเส้นยาวๆ ต่อเข้ากับสายที่เราดึงออกมา แล้วปล่อยปลายสายยางอีกด้านลงภาชนะไรสักอย่างเพื่อมารองน้ำมันที่จะพุ่งออกมาทิ้ง ทีนี้ติดเครื่อง ปั้มจะดูดน้ำมันในกระปุกให้วิ่งไปตามระบบมันและน้ำมันในกระปุกจะลดลง เพราะมันจะไปพุ่งออกที่สายยางที่เราดึงออกแล้วต่อไว้ทิ้ง (ซึ่งเดิมจริงๆมันจะวิ่งเข้าตูดกระปุก) พอเกือบหมดกระปุกก็รีบดับเครื่อง (มันเร็วมากนะครับ) แล้วเติมน้ำมันใหม่ลงไปในกระปุกอีก ให้เต็ม แล้วดิดเครื่องอีกทีจนน้ำมันพร่องไปอีกรอบก็ดับเครื่อง จากนั้น ก็เอาสายที่ดึงออกมาเสียบกลับเข้าที่เดิม ที่ตูดกระปุกได้และ ตรวจเช็คว่าน้ำมันพอดีไหมสายแน่นดียัง ทีนี้เติมน้ำมันให้พอดีลองติดเครื่องดูก็เป็นอันเสร็จครับ ลองดูไม่ยากเลย เเล้วไปที่ศูนย์คาคาเท่าไรครับ ค่าเเรง+น้ำมัน หัวข้อ: Re: น้ำมันเพาเวอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 06 สิงหาคม 2009, 19:18:56 เดี๊ยววันหยุดจะลองทำดูครับ
|