หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่อง EK ของผมหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: mr_jiab ที่ 27 กรกฎาคม 2009, 19:52:39 ขอปรึกษาเรื่อง EK ของผมหน่อยนะครับ
ไม่ทราบว่าเป็นปกติหรือเปล่า คือเวลาออกตัวครับ มันจะดับได้ง่ายมากๆ ต้องเลียคลัชตลอด ทั้งปิกแอร์ และเปิดแอร์ (เปรียบเทียบกับคันแนๆ ที่เคยขับจะเห็นได้ชัดเลย) ไม่ทราบว่ามันเป็นปกติของ EK หรือว่าผิดปกติครับ แล้วมันควรจะแก้ไขยังไงครับ (รอบก็ปกติครับ800-900 เปิดแอร์ ก็ สูงกว่านี้นิดๆ) ขอเรียนปรึกษาผู้รู้ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง EK ของผมหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 27 กรกฎาคม 2009, 21:31:44 ถือว่าผิดปกติสำหรับรถของคุณ อาการที่เครื่องยนต์ดับในขณะที่ออกรถ หรือกำลังปล่อยครัชท์ ก็มีหลายสาเหตุ แต่ที่เป็นมูลเหตุที่ทำให้เกิดอาการดังกล่าว ก็มาจากเครื่องยนต์มีกำลังอัดที่ต่ำ อาจจะมาจากอัตราส่วนผสม มีอัตราส่วนผสมที่หนาหรือบางเกินไป ทำให้เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง หรืออาจจะมาจากระบบไฟไฮโวลโวลเต็จ ที่จ่ายให้กับหัวเทียน ต่ำ อาจจะรั่วหรือ ลีคลงกราวด์ ทำให้ประกายไฟที่หัวเทียนต่ำ ทำให้การจุดเบิดไม่สมบูรณ์ หรือการตั้งไฟองศาจุดระเบิดไม่ตรง การตั้งลิ้นเร่งตัว TPS sensor ไม่ตรงกับอัตราเร่งหรือรอบเดินเบา ไม่เป็นไปตามจังหวะการปิดเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ
ลองให้ช่างเขาทำการตรวจเช็คการรั่วลีคลงกราวด์ของไฟที่ออกจากจานจ่ายไปที่หัวเทียน สายหัวเทียน หรือให้ดีควรตั้งวาวล์ ตั้งไฟองศาจุดระเบิดในคราวเดียวกันไปเลย จะยิ่งดี ส่วนเรื่องอัตราส่วนผสมหนาหรือบาง ในระบบเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบ ECU จะมีส่วนประกอบของตัว sensor ต่างๆที่ทำงานร่วมกัน หนึ่งในนั้น ก็ O2 ออกซิเจนเซ้นเซอร์ ที่ทำหน้าที่คอยตรวจเช็คเรื่องอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาศกับน่ำมันอยู่แล้ว ในกรณีของคุณคิดว่าน่าจะปกติ อาจจะมาจากสาเหตุที่ผมกล่าวมาเมื่อกี้นี้ครับ ลองไปตรวจเช็คดู ขอให้โชคดี......srithanon หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง EK ของผมหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 27 กรกฎาคม 2009, 21:39:44 เคยล้างปีกผีเสื้อดูบ้างหรือยังครับ ::)
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง EK ของผมหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: mr_jiab ที่ 28 กรกฎาคม 2009, 07:27:43 ขอบคุณมากๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง EK ของผมหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 29 กรกฎาคม 2009, 22:10:44 เคยล้างปีกผีเสื้อดูบ้างหรือยังครับ ::) ตามนั้นคั แล้วก็ล้างeacv ด้วย |