หัวข้อ: โช๊คมอนโร ถ้ามาจับคู่กับสปริง H&R มันจะ Work ไหมอ่ะครับ ??? เริ่มหัวข้อโดย: K. Panu ที่ 20 กรกฎาคม 2009, 15:11:22 เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนนี้ผมใช้ Dimension 05
ปัจจุบันใช้โช๊คเดิมอัดน้ำมันกึ่งแก๊ส จับกับสปริง H&R ส่วนตัวรู้สึกว่ามันจะแข็งไปอ่ะครับ แต่ใจอยากได้หนึบๆในช่วงความเร็วสูงๆ เห็นเค้าบอกว่าโช๊คแต่งกับโช๊คธรรมดาอัดน้ำมันFilling มันจะต่างกัน เพราะรู้สึกว่าพวกโช๊คแต่งจะมีตัว ... จำไม่ได้ว่าเกี่ยวกับความหนืดของน้ำมันแหละครับ ปัจจุบันชวงความเร็วต่ำๆอย่างกะนั่งเวียนครับ ไม่ไหวๆ เลยลองถามดูว่าหากใช้ของมอนโรมาจับกับ H&R มันจะนิ่มกว่าโช๊คอัดน้ำมันไหมครับ และช่วงความเร็วสูงมันจะเกาะถนนดีกว่าไหมอ่ะครับ เพราะใจก็ยังอยากได้ที่มันหนืดกว่าโช๊คเดิมๆอยู่อ่ะครับ ปล. ผมเห็นราคาไม่ค่อยแรง จะไปพวก Super Street ก้อไม่ไหว แพงเกินครับ รบกวนผู้รู้หรือคนที่ใช้อยู่บอกหน่อยนะครับว่าคู่นี้เป็นไงบ้าง และราคามอนโรประมาณเท่าไหร่ งขอบคุณล่วงหน้ามากมายครับ .... หัวข้อ: Re: โช๊คมอนโร ถ้ามาจับคู่กับสปริง H&R มันจะ Work ไหมอ่ะครับ ??? เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 20 กรกฎาคม 2009, 19:05:12 ถ้าจะจัดชุดแล้วลองดูมือสองกระบอกเขียวๆดีกว่าใหมครับ แต่ถ้างบไม่ถึงใส่ชุดนี้ไม่น่ากระด้างเท่าไหร่แล้วครับ แต่ผมเคยนั่งรถเพื่อนแล้วขนาดใส่กระบอกเขียวปรับนิ่มสุดก็ยังแข็งอยู่ดีครับ แต่ก็นิ่มกว่ารถผมอิๆ
หัวข้อ: Re: โช๊คมอนโร ถ้ามาจับคู่กับสปริง H&R มันจะ Work ไหมอ่ะครับ ??? เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 20 กรกฎาคม 2009, 20:25:39 ถ้ามอนโรที่ว่าเป็นโช๊คน้ำมันกึ่งแก๊สก็น่าจะแมทช์กับสปริง H&R ได้ครับ แต่ถ้าเป็น Eibach ละก็เอาไม่อยู่แน่
ผมก็ใช้คล้ายๆกัน แต่เป็น KYB GR2 กึ่งแก๊ส + Tein S tech เขียวอ่ะ ผมว่าฟิลลิ่ง S tech กะ H&R ใกล้เคียงกัน :-X หัวข้อ: Re: โช๊คมอนโร ถ้ามาจับคู่กับสปริง H&R มันจะ Work ไหมอ่ะครับ ??? เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 20 กรกฎาคม 2009, 21:28:51 H&R รุ่นไหนล่ะคร้าบท่านคร้าบ ! สปริง H&R จะมีหลายรุ่นและหลายค่าอีกต่างหาก ! แล้วที่แข็งกระด้างนี่มันแข็งที่สปริงหรือที่ช็อคอัพดูให้แน่แล้วหรือยัง ! ไปซื้อช็อคอัพชุดใหม่มาใส่เดี๋ยวจะเสียเงินเปล่าใส่เข้าไปแล้วถอดไปคืนก็ไม่ได้ก็ต้องขายมือสองตังค์หายไปเยอะ ! เขียว SS วิ่งช้าๆ ก็ประมาณรถท่านเป็นตอนนี้แหละ ! วิ่งเร็วๆ มันก็ OK ก็จริงแต่วิ่งช้าๆ ตามถนนเป็นหลุมเป็นบ่อหรือขึ้นลูกคลื่นตามหมู่บ้านนี่กระแทกปักๆ ขนาดไว้ปรับนิ่มๆ กระเทือนซางดีเหลือเกิน ! แล้วบอกว่าทำสำหรับถนนเมืองไทยโดยเฉพาะ พี่ยุ่นแกคงไปดูแต่ตรงลาดยางเรียบๆ มั๊ง ! ... จะซื้อก็ควรเลือกแบบที่ปรับความหนืดได้ใส่เข้าไปแล้วไม่ถูกใจก็พอปรับช่วยได้บ้าง ! เอาแบบปรับไม่ได้มาใส่แข้าไปแล้วไม่พอใจก็ต้องเปลี่ยนกันสถานเดียวคร้าบพี่น้องคร้าบ !
หัวข้อ: Re: โช๊คมอนโร ถ้ามาจับคู่กับสปริง H&R มันจะ Work ไหมอ่ะครับ ??? เริ่มหัวข้อโดย: K. Panu ที่ 21 กรกฎาคม 2009, 08:38:17 H&R รุ่นไหนล่ะคร้าบท่านคร้าบ ! สปริง H&R จะมีหลายรุ่นและหลายค่าอีกต่างหาก ! แล้วที่แข็งกระด้างนี่มันแข็งที่สปริงหรือที่ช็อคอัพดูให้แน่แล้วหรือยัง ! ไปซื้อช็อคอัพชุดใหม่มาใส่เดี๋ยวจะเสียเงินเปล่าใส่เข้าไปแล้วถอดไปคืนก็ไม่ได้ก็ต้องขายมือสองตังค์หายไปเยอะ ! เขียว SS วิ่งช้าๆ ก็ประมาณรถท่านเป็นตอนนี้แหละ ! วิ่งเร็วๆ มันก็ OK ก็จริงแต่วิ่งช้าๆ ตามถนนเป็นหลุมเป็นบ่อหรือขึ้นลูกคลื่นตามหมู่บ้านนี่กระแทกปักๆ ขนาดไว้ปรับนิ่มๆ กระเทือนซางดีเหลือเกิน ! แล้วบอกว่าทำสำหรับถนนเมืองไทยโดยเฉพาะ พี่ยุ่นแกคงไปดูแต่ตรงลาดยางเรียบๆ มั๊ง ! ... จะซื้อก็ควรเลือกแบบที่ปรับความหนืดได้ใส่เข้าไปแล้วไม่ถูกใจก็พอปรับช่วยได้บ้าง ! เอาแบบปรับไม่ได้มาใส่แข้าไปแล้วไม่พอใจก็ต้องเปลี่ยนกันสถานเดียวคร้าบพี่น้องคร้าบ ! รุ่นไหนนี่จำไม่ได้แล้วอ่ะครับ แต่คาดว่าคงเป็นที่โชค๊แหละครับ เพราะเดิมเอามาจับกับโช๊คเดิมไม่อัดน้ำมันใหม่ มันยังนิ่มเลยครับ แต่ตอนนี้ไปอัดมาแข็งยังกะอะไรอ่ะครับ พอจะมีตัวไหนแนะนำบ้างครับนอกจากมอนโร เอาแบบราคาไม่ค่อยแรงหน่อยนะครับ เห่อๆ ... |