:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: treerat_p ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 15:04:51



หัวข้อ: ปวดกะโหลก หม้อน้ำกินน้ำกลั่น+Coolant ราว 400-600 ml ต่อ 2 สัปดาห์
เริ่มหัวข้อโดย: treerat_p ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 15:04:51
รถของผมมันพิเศษครับ

ใช้เครื่อง D17A - VTEC (Civic Dimension ทะเบียน มิถุนายน 2001/2544)

แต่ ECU ของเบนซินยัง D17Z - EXi เหมือนเดิม :'( แป่ว



ผมซื้อมา มิถุนายน 2008/2551 EXi ตัวเดิมๆนั่นแหละ มี LPG ยี่ห้อ BRC มาด้วยเลย มันมาพลาดเครื่องพัง ตอนไปทดสอบเซนเซอร์กระโปรงบน Tollway วิภาวดีฯ เร็ว 160 km/hr

ทำไงได้ เราไม่รู้ทันช่างที่วางเครื่องให้นี่ มันก็เป็นแบบนี้ตั้งแต่วางเครื่อง แถมอาการหิวน้ำมันก็เป็นมาตั้งแต่ยกเครื่อง (ราวๆ กันยา-ตุลา 2008/2551)



ผมว่าไม่เกี่ยวหรอกนะ ที่หม้อน้ำจะกินน้ำมากขึ้นๆ ถ้าใช้ LPG หรือ NGV เดือนนึง กระบอกน้ำที่ผมซื้อมาผสม Coolant สีน้ำเงินซื้อที่คาร์ฟูร์กับน้ำกลั่น ใช้ไป 1 ลิตร

เฉลี่ยครับ ใครจะมาเติมหม้อน้ำทีละลิตร



อีกอาการที่รถผมชอบเป็นมาก คือ ถ้าขับด้วย LPG เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงขึ้นไป ช่วงเครื่องเบาตอนชะลอหรือจอด รอบจะต่ำลงๆ และก็อาจจะดับไปเอง

วิ่งน้ำมันสักพัก ก็ไม่หาย ต้องใช้นานเลย เหมือนให้ระบบสักจุด มันเย็นลงบ้าง พอเปิดกลับมาที่ LPG ถึงจะ OK หน่อย วันอากาศร้อนเป็นง่ายกว่าวันเมฆครึ้ม




Modd :-X


หัวข้อ: Re: ปวดกะโหลก หม้อน้ำกินน้ำกลั่น+Coolant ราว 400-600 ml ต่อ 2 สัปดาห์
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 15:39:56
ระบบหล่อเย็นถ้ามันปกติ  แทบไม่ต้องเติมน้ำเลยเป็นปีๆ
เคสนี้ก็ต้องไปไล่ ระบบหล่อเย็นใหม่ครับทั้งระบบ หม้อน้ำ วาวล์น้ำ ท่อต่างๆ

เรื่องแก๊ส เบาจะดับรอบมันตก
ก็อยู่ที่การจูนอ่ะครับ เค้าน่าจะจูนบางไป
อย่าลืม ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอร์คุมรอบเดินเบาด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ปวดกะโหลก หม้อน้ำกินน้ำกลั่น+Coolant ราว 400-600 ml ต่อ 2 สัปดาห์
เริ่มหัวข้อโดย: treerat_p ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 16:10:32
ระบบหล่อเย็นถ้ามันปกติ  แทบไม่ต้องเติมน้ำเลยเป็นปีๆ
เคสนี้ก็ต้องไปไล่ ระบบหล่อเย็นใหม่ครับทั้งระบบ หม้อน้ำ วาวล์น้ำ ท่อต่างๆ

เรื่องแก๊ส เบาจะดับรอบมันตก
ก็อยู่ที่การจูนอ่ะครับ เค้าน่าจะจูนบางไป
อย่าลืม ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอร์คุมรอบเดินเบาด้วยนะครับ


ครับผม ผมว่าต้องไปหาช่างหม้อน้ำเต็มตัวซะแล้ว ช่างชอบเชียร์ให้เปลี่ยนยกชุดอยู่เรื่อย (ได้ตังค์เยอะทำไม่ยาก ?)

เรื่องจูนนี่ จูนมาไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ครับ จูนเพราะเปลี่ยนกรองแก๊สมา

อาการเบารอบตก/ดับง่ายที่ว่า เป็นเฉพาะตอนวิ่งไปแล้ว 25-40 นาที จะมีอาการ (ห้องเครื่องไม่ร้อนพอก็ไม่เป็น ว่างั้น) ถ้าเมฆครึ้มๆอากาศเย็นๆไม่มีอาการเลยก็มีครับ แต่ยังไม่ได้แตะต้องปีกผีเสื้อกับมอเตอร์คุมรอบเดินเบา มาประมาณครึ่งปีล่ะครับ คงทำพร้อมหม้อน้ำเลยละกัลลล ตอนนี้ยังเห็นมีสีส้มสนิมเป็นผงๆในน้ำเกาะสปริงฝาหม้อน้ำตลอด


หัวข้อ: Re: ปวดกะโหลก หม้อน้ำกินน้ำกลั่น+Coolant ราว 400-600 ml ต่อ 2 สัปดาห์
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 16:19:02
^
^
มันส่งสัญณาณว่าหม้อน้ำมันจะตันแล้วอ่ะครับ  :-[


หัวข้อ: Re: ปวดกะโหลก หม้อน้ำกินน้ำกลั่น+Coolant ราว 400-600 ml ต่อ 2 สัปดาห์
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 22:20:38

ครับผม ผมว่าต้องไปหาช่างหม้อน้ำเต็มตัวซะแล้ว ช่างชอบเชียร์ให้เปลี่ยนยกชุดอยู่เรื่อย (ได้ตังค์เยอะทำไม่ยาก ?)

เรื่องจูนนี่ จูนมาไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ครับ จูนเพราะเปลี่ยนกรองแก๊สมา

อาการเบารอบตก/ดับง่ายที่ว่า เป็นเฉพาะตอนวิ่งไปแล้ว 25-40 นาที จะมีอาการ (ห้องเครื่องไม่ร้อนพอก็ไม่เป็น ว่างั้น) ถ้าเมฆครึ้มๆอากาศเย็นๆไม่มีอาการเลยก็มีครับ แต่ยังไม่ได้แตะต้องปีกผีเสื้อกับมอเตอร์คุมรอบเดินเบา มาประมาณครึ่งปีล่ะครับ คงทำพร้อมหม้อน้ำเลยละกัลลล ตอนนี้ยังเห็นมีสีส้มสนิมเป็นผงๆในน้ำเกาะสปริงฝาหม้อน้ำตลอด


ถ้าหม้อน้ำอยากชัวไปอู่ดีๆนิดนึงอย่างพี่เขาว่ามันเป็นระบบปิดอยู่ได้เป็นปี   แสดงว่าคงรั่ว  เราขับไปข้างนอกแล้วเปิดกระโปรงมาดูไม่เห็นหรอก  เพราะมันร้อยมันระเหยไปหมดต้องดูที่คราบน้ำหรือคราบน้ำยาหม้อน้ำ  ถ้าอู่ดีๆเขาจะใช้เครื่องมืออะไรไม่รู้เปิดฝาหม้อน้ำออกแล้วเอาฝาเครื่องมือนี้ปิดไปแล้วปั๊มลมเพิ่มแรงดันในระบบหารอยน้ำที่มันรั่ว


เรื่องแก๊สเดินเยาสะดุดจะดับ  น้ำมันไม่เป็นหรือเป็นบ้างเล็กน้อย  นี่ระบบไฟเป็นไปด้วยสูงมากไม่สายหัวเทียนก้อหัวเทียนนี่เจอกะรถตัวเองพึ่งเปลี่ยนสายหัวเทียนมานิ่งเลย  เหยียบขึ้นดีด้วย  ถ้าลิ้นปีกผีเสื้อบอกว่าประมาณครึ่งปี   งั้นคงไม่มีปัญหาแค่ครึ่งปีไม่น่าสกปรกมาก  ถ้ากรองไม่แย่จิงๆ   ว่าแต่อยู่แถวไหนละครับ  เผื่อเพื่อนๆ มีอู่ดีๆใกล้ๆจะได้แนะนำกันได้