:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: royyimbank ที่ 14 กรกฎาคม 2009, 21:52:10



หัวข้อ: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: royyimbank ที่ 14 กรกฎาคม 2009, 21:52:10
คือจะโหลดอะครับแล้วตัดจัยไม่ถูกว่าเปลี่ยนสปริงหรือสตัด ดีกว่ากัน และราคาน่าจะพอๆกันช่ายมั้ยครับ

ขอบคณที่ให้ความเหงนะครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Khao Kee ที่ 14 กรกฎาคม 2009, 22:05:53
สปริงโหลด 6000+-ไม่ต้องเปิดโช๊ค

แต่เตี้ยลงมามากสุดไม่เกิน 2"

ทำสตัดอัดน้ำมัน 6000

ใช้ทนอยู่ครึ่งปีที่เหลือคือ ทนใช้

จากปะสบการตรงครับ :-[


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 15 กรกฎาคม 2009, 08:31:18
สปิงคโหลด เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด  :-*


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 15 กรกฎาคม 2009, 08:45:26
มาเก็บข้อมุลงับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pwt1304 ที่ 15 กรกฎาคม 2009, 11:00:05
หรือถ้าอยากเตี้ยมากๆ ก็ควรหาชุดสตรัตปรับเกลียวมาใช้ทั้งชุดครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valio ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 11:58:09
ทำสตัดแป็บเดียวเดียวก็พัง
แล้วก็อัดอีก
แล้วก็พังอีก
มันไม่จบ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pwt1304 ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 14:37:21
พี่หมายถึงหาชุดสตรัตปรับเกลียวที่สำเร็จรูป (coil over strut) มาทั้งต้นครับ 


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 16:12:09
พี่หมายถึงหาชุดสตรัตปรับเกลียวที่สำเร็จรูป (coil over strut) มาทั้งต้นครับ 

ขยายความอีกนิด  มันก็คือโช๊คซิ่งดีๆนี่เอง   ;)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีคũ
เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 16:45:33
เปลี่ยนแต่สปริงโหลดอย่างเดียวก็พอใช้ได้ครับแต่ไม่ดี

เพราะสปริงแต่งจะแข็งกว่าของเดิมนิดๆ เวลาขับจะรู้สึกเด่งๆ
เพราะโช๊คเดิมไม่สามารถซับแรงดีดของสปริงแต่งได้ดีพอ

และถ้าจ้ำสะพานแรงๆอาจมีการโช๊คยันด้วยครับ
เพราะสปริงเตี้ยลง แต่กระบอกโช๊คยังยาวเท่าเดิม
เมื่อแกนโช๊คหดลงมารับกับสปริงที่เตี้ยลงทำให้ช่วงชัก
สั้นลงมีสิทธิแกนยันกระบอกโช็คเพราะโช๊คเดิมมันนิ้มครับ


ส่วนอัดโช๊คเดิมแล้วใส่สตรัท ยิ่งแย่ไปใหญ่

โช๊คจริงๆแล้วเขาไม่ควรเปิดมาอัดกันครับ
ยิ่งอัดให้โช๊คแข็งขึ้นแต่สปริงยังนิ่มเท่าเดิมๆ
ที่นี้โช๊คจะรับภาระการกระแทกมากกว่าสปริงตลอดเวลา
เดี๋ยวไม่นานก็รั่วครับ

โช๊คซิ่งดีที่สุดครับ
เขาพยามออกแบบให้ความแข็ง แรงดีดของสปริง
ช่วงชักของแกนโช๊ค แรงซับของน้ำมันในโช๊ค
มันสอดคล้องกันครับ