หัวข้อ: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: royyimbank ที่ 14 กรกฎาคม 2009, 21:52:10 คือจะโหลดอะครับแล้วตัดจัยไม่ถูกว่าเปลี่ยนสปริงหรือสตัด ดีกว่ากัน และราคาน่าจะพอๆกันช่ายมั้ยครับ
ขอบคณที่ให้ความเหงนะครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Khao Kee ที่ 14 กรกฎาคม 2009, 22:05:53 สปริงโหลด 6000+-ไม่ต้องเปิดโช๊ค
แต่เตี้ยลงมามากสุดไม่เกิน 2" ทำสตัดอัดน้ำมัน 6000 ใช้ทนอยู่ครึ่งปีที่เหลือคือ ทนใช้ จากปะสบการตรงครับ :-[ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 15 กรกฎาคม 2009, 08:31:18 สปิงคโหลด เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด :-*
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 15 กรกฎาคม 2009, 08:45:26 มาเก็บข้อมุลงับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: pwt1304 ที่ 15 กรกฎาคม 2009, 11:00:05 หรือถ้าอยากเตี้ยมากๆ ก็ควรหาชุดสตรัตปรับเกลียวมาใช้ทั้งชุดครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: valio ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 11:58:09 ทำสตัดแป็บเดียวเดียวก็พัง
แล้วก็อัดอีก แล้วก็พังอีก มันไม่จบ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: pwt1304 ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 14:37:21 พี่หมายถึงหาชุดสตรัตปรับเกลียวที่สำเร็จรูป (coil over strut) มาทั้งต้นครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 16:12:09 พี่หมายถึงหาชุดสตรัตปรับเกลียวที่สำเร็จรูป (coil over strut) มาทั้งต้นครับ ขยายความอีกนิด มันก็คือโช๊คซิ่งดีๆนี่เอง ;) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนสปริงกับทำสตัด เลือกอันไหนดีคũ เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 17 กรกฎาคม 2009, 16:45:33 เปลี่ยนแต่สปริงโหลดอย่างเดียวก็พอใช้ได้ครับแต่ไม่ดี
เพราะสปริงแต่งจะแข็งกว่าของเดิมนิดๆ เวลาขับจะรู้สึกเด่งๆ เพราะโช๊คเดิมไม่สามารถซับแรงดีดของสปริงแต่งได้ดีพอ และถ้าจ้ำสะพานแรงๆอาจมีการโช๊คยันด้วยครับ เพราะสปริงเตี้ยลง แต่กระบอกโช๊คยังยาวเท่าเดิม เมื่อแกนโช๊คหดลงมารับกับสปริงที่เตี้ยลงทำให้ช่วงชัก สั้นลงมีสิทธิแกนยันกระบอกโช็คเพราะโช๊คเดิมมันนิ้มครับ ส่วนอัดโช๊คเดิมแล้วใส่สตรัท ยิ่งแย่ไปใหญ่ โช๊คจริงๆแล้วเขาไม่ควรเปิดมาอัดกันครับ ยิ่งอัดให้โช๊คแข็งขึ้นแต่สปริงยังนิ่มเท่าเดิมๆ ที่นี้โช๊คจะรับภาระการกระแทกมากกว่าสปริงตลอดเวลา เดี๋ยวไม่นานก็รั่วครับ โช๊คซิ่งดีที่สุดครับ เขาพยามออกแบบให้ความแข็ง แรงดีดของสปริง ช่วงชักของแกนโช๊ค แรงซับของน้ำมันในโช๊ค มันสอดคล้องกันครับ |