หัวข้อ: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: viteep ที่ 24 มิถุนายน 2009, 21:50:40 ถามช่างมาหลายที่แล้ว เขาบอกว่าความกระด้างของรถ es ทำแบบไหนก็ไม่หาย แม้แต่ไปใส่ tein ความกระด้างของรถรุ่นนี้ก็ยังมีอยู่ จริงหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 24 มิถุนายน 2009, 22:25:06 ขอนิยามของคำว่ากระด้างของรถ es หน่อยครับ
ส่วนตัวผมว่าแข็งครับเดิมๆนะของผมปี2001 ผมว่ามันอยู่ที่ความรู้สึกครับ ทำมั่ยคนส่วนใหญ่ถึงหา tein มาใส่กัน ทั้งที่ราคามันแพงจนโอเวอร์ รู้มั่ยครับเพราะอะไร ยอมจ่ายอะไรที่แพงกว่า(อาจจะมากไปนิด) แต่มันจบครับจบในที่นี้ของผม นะ ผมจะพยามพูดให้เข้าใจนะครับ 1.คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะเอาโช๊คเดิมๆไปอัดน้ำมันใหม่แล้วก็ทำสตัสเพิ่มอีก หลายคนคิดว่าแค่นี้คงจบ ทำมาแล้วแข็งไปหนิ่มไป ก็ต้องเอาไปทำใหม่ ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายนะครับ เกือบทุกร้านอัดน้ำมันมาแล้วชอบรั่ว เป็นปกติ มันมีประกันจริงๆครับไม่มีค่าใช่จ่าย แต่คุณอย่าลืมว่า เสียน้ำมันรถคนเสียเวลาคุณเป็นวันๆนะครับกับกลารที่จะเอารถไปอัดน้ำมันใหม่(ถ้าลูกค้าไม่มีก็เร็วหน่อย) ส่วนเรื่องสตัส คุณแน่ใจแล้วหรือว่าช่างทำให้คุณดีแล้วก็แข็งแรงพอ 2.เปลี่ยนเป็นโช๊คแต่งไปเลย ปรับความหนืดได้ปรับสูงต่ำได้ มันก็มีให้เลือกหลายยีห้อ จะเอาอะไร อะที่นี้ สูงไปก็ไปปรับให้ต่ำลงมานิด(ร้านปรับ) ถ้าหนิมไปแข็งไปอันนี้ปรับเองได้เลย Competency ก็คนละเรื่องกันเลย ส่วนตัวนะครับถ้าจะทำจริงๆอดทนรอเก็บเงินเพิ่มอีกหน่อย แลกกับคำว่าจบ ผมว่ามันคุมกันนะครับ ผมอาจจะอธิบายไม่กระจ่างเท่าไรรอความคิดเห็นท่านอื่นต่อไปครับ หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 25 มิถุนายน 2009, 08:19:14 ขอนิยามของคำว่ากระด้างของรถ es หน่อยครับ คุณต้น ใส่ Flex หรือ SS อ่ะ..รบกวนถามนิดนึงคับ พอดี มองๆ ss มือสองอยู่อ่ะคับ ... ;)ส่วนตัวผมว่าแข็งครับเดิมๆนะของผมปี2001 ผมว่ามันอยู่ที่ความรู้สึกครับ ทำมั่ยคนส่วนใหญ่ถึงหา tein มาใส่กัน ทั้งที่ราคามันแพงจนโอเวอร์ รู้มั่ยครับเพราะอะไร ยอมจ่ายอะไรที่แพงกว่า(อาจจะมากไปนิด) แต่มันจบครับจบในที่นี้ของผม นะ ผมจะพยามพูดให้เข้าใจนะครับ 1.คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะเอาโช๊คเดิมๆไปอัดน้ำมันใหม่แล้วก็ทำสตัสเพิ่มอีก หลายคนคิดว่าแค่นี้คงจบ ทำมาแล้วแข็งไปหนิ่มไป ก็ต้องเอาไปทำใหม่ ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายนะครับ เกือบทุกร้านอัดน้ำมันมาแล้วชอบรั่ว เป็นปกติ มันมีประกันจริงๆครับไม่มีค่าใช่จ่าย แต่คุณอย่าลืมว่า เสียน้ำมันรถคนเสียเวลาคุณเป็นวันๆนะครับกับกลารที่จะเอารถไปอัดน้ำมันใหม่(ถ้าลูกค้าไม่มีก็เร็วหน่อย) ส่วนเรื่องสตัส คุณแน่ใจแล้วหรือว่าช่างทำให้คุณดีแล้วก็แข็งแรงพอ 2.เปลี่ยนเป็นโช๊คแต่งไปเลย ปรับความหนืดได้ปรับสูงต่ำได้ มันก็มีให้เลือกหลายยีห้อ จะเอาอะไร อะที่นี้ สูงไปก็ไปปรับให้ต่ำลงมานิด(ร้านปรับ) ถ้าหนิมไปแข็งไปอันนี้ปรับเองได้เลย Competency ก็คนละเรื่องกันเลย ส่วนตัวนะครับถ้าจะทำจริงๆอดทนรอเก็บเงินเพิ่มอีกหน่อย แลกกับคำว่าจบ ผมว่ามันคุมกันนะครับ ผมอาจจะอธิบายไม่กระจ่างเท่าไรรอความคิดเห็นท่านอื่นต่อไปครับ หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 25 มิถุนายน 2009, 08:25:42 flex ครับ ผม แนะนำครับ ถ้าคุณเป็นคนขับรถโหดๆ ใส่ flex เถอะครับ ss มันเอาไม่อยู่ครับ แต่ถ้าขับสบายๆ ss ก็พอแล้วครับ ถูกตังค์กว่าด้วย
หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 26 มิถุนายน 2009, 08:40:29 ขอบคุณคร้าบบ.. สงสัย ss พอคับ flex จะโหดเกิน อิอิ ;)
หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: hellbon ที่ 27 มิถุนายน 2009, 10:48:53 flex ครับ ผม แนะนำครับ ถ้าคุณเป็นคนขับรถโหดๆ ใส่ flex เถอะครับ ss มันเอาไม่อยู่ครับ แต่ถ้าขับสบายๆ ss ก็พอแล้วครับ ถูกตังค์กว่าด้วย ไอ้สองอันนั้นนะราคาต่างกันแยะป่าวครับ flex กะ ss ต้องยอดกระปุกซักวันละ 5บาท หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 27 มิถุนายน 2009, 12:36:04 ss ประมาณ สี่หมื่นห้า
flex ประมาณ เจ๊ดหมื่น หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: dogtown ที่ 28 มิถุนายน 2009, 14:27:55 ตอบคุณเจ้าของกระทู้คับ
อยากให้นิ่ม ๆ หายกระด้าง ก็ลองไปใส่โคนี่ดูครับ จะหายกระด้างอย่างที่ต้องการ (เพื่อนผมลองมา) ทุกอย่างถ้าไม่ลองไม่รู้หรอกครับ หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 28 มิถุนายน 2009, 16:00:07 ::) กระด้างเป็นยังไงครับ
หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: @GuY ที่ 28 มิถุนายน 2009, 16:16:15 ขอนิยามของคำว่ากระด้างของรถ es หน่อยครับ ส่วนตัวผมว่าแข็งครับเดิมๆนะของผมปี2001 ผมว่ามันอยู่ที่ความรู้สึกครับ ทำมั่ยคนส่วนใหญ่ถึงหา tein มาใส่กัน ทั้งที่ราคามันแพงจนโอเวอร์ รู้มั่ยครับเพราะอะไร ยอมจ่ายอะไรที่แพงกว่า(อาจจะมากไปนิด) แต่มันจบครับจบในที่นี้ของผม นะ ผมจะพยามพูดให้เข้าใจนะครับ 1.คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะเอาโช๊คเดิมๆไปอัดน้ำมันใหม่แล้วก็ทำสตัสเพิ่มอีก หลายคนคิดว่าแค่นี้คงจบ ทำมาแล้วแข็งไปหนิ่มไป ก็ต้องเอาไปทำใหม่ ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายนะครับ เกือบทุกร้านอัดน้ำมันมาแล้วชอบรั่ว เป็นปกติ มันมีประกันจริงๆครับไม่มีค่าใช่จ่าย แต่คุณอย่าลืมว่า เสียน้ำมันรถคนเสียเวลาคุณเป็นวันๆนะครับกับกลารที่จะเอารถไปอัดน้ำมันใหม่(ถ้าลูกค้าไม่มีก็เร็วหน่อย) ส่วนเรื่องสตัส คุณแน่ใจแล้วหรือว่าช่างทำให้คุณดีแล้วก็แข็งแรงพอ 2.เปลี่ยนเป็นโช๊คแต่งไปเลย ปรับความหนืดได้ปรับสูงต่ำได้ มันก็มีให้เลือกหลายยีห้อ จะเอาอะไร อะที่นี้ สูงไปก็ไปปรับให้ต่ำลงมานิด(ร้านปรับ) ถ้าหนิมไปแข็งไปอันนี้ปรับเองได้เลย Competency ก็คนละเรื่องกันเลย ส่วนตัวนะครับถ้าจะทำจริงๆอดทนรอเก็บเงินเพิ่มอีกหน่อย แลกกับคำว่าจบ ผมว่ามันคุมกันนะครับ ผมอาจจะอธิบายไม่กระจ่างเท่าไรรอความคิดเห็นท่านอื่นต่อไปครับ เป็นครั้งแรกที่มันตอบดี และไม่เพี้ยน หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es เริ่มหัวข้อโดย: aun99 ที่ 28 มิถุนายน 2009, 20:24:12 ส่วนหนึ่งที่กระด้างเพราะสปริงหรือป่าวครับ หรือการออกแบบช่วงล่างแต่ผมดูแล้วก็คล้ายกับ CRV และ สตีมนะ แต่ทำไม่ของเขาไม่เด้งเหมือนES เราละ
|