:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: viteep ที่ 24 มิถุนายน 2009, 21:50:40



หัวข้อ: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: viteep ที่ 24 มิถุนายน 2009, 21:50:40
ถามช่างมาหลายที่แล้ว เขาบอกว่าความกระด้างของรถ es ทำแบบไหนก็ไม่หาย แม้แต่ไปใส่ tein ความกระด้างของรถรุ่นนี้ก็ยังมีอยู่ จริงหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 24 มิถุนายน 2009, 22:25:06
ขอนิยามของคำว่ากระด้างของรถ es หน่อยครับ




ส่วนตัวผมว่าแข็งครับเดิมๆนะของผมปี2001    ผมว่ามันอยู่ที่ความรู้สึกครับ

ทำมั่ยคนส่วนใหญ่ถึงหา tein มาใส่กัน ทั้งที่ราคามันแพงจนโอเวอร์ รู้มั่ยครับเพราะอะไร  ยอมจ่ายอะไรที่แพงกว่า(อาจจะมากไปนิด) แต่มันจบครับจบในที่นี้ของผม นะ ผมจะพยามพูดให้เข้าใจนะครับ


1.คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะเอาโช๊คเดิมๆไปอัดน้ำมันใหม่แล้วก็ทำสตัสเพิ่มอีก  หลายคนคิดว่าแค่นี้คงจบ

ทำมาแล้วแข็งไปหนิ่มไป ก็ต้องเอาไปทำใหม่  ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายนะครับ  เกือบทุกร้านอัดน้ำมันมาแล้วชอบรั่ว เป็นปกติ มันมีประกันจริงๆครับไม่มีค่าใช่จ่าย แต่คุณอย่าลืมว่า เสียน้ำมันรถคนเสียเวลาคุณเป็นวันๆนะครับกับกลารที่จะเอารถไปอัดน้ำมันใหม่(ถ้าลูกค้าไม่มีก็เร็วหน่อย)    ส่วนเรื่องสตัส คุณแน่ใจแล้วหรือว่าช่างทำให้คุณดีแล้วก็แข็งแรงพอ 


2.เปลี่ยนเป็นโช๊คแต่งไปเลย ปรับความหนืดได้ปรับสูงต่ำได้  มันก็มีให้เลือกหลายยีห้อ     จะเอาอะไร อะที่นี้      สูงไปก็ไปปรับให้ต่ำลงมานิด(ร้านปรับ)   ถ้าหนิมไปแข็งไปอันนี้ปรับเองได้เลย  Competency    ก็คนละเรื่องกันเลย





ส่วนตัวนะครับถ้าจะทำจริงๆอดทนรอเก็บเงินเพิ่มอีกหน่อย  แลกกับคำว่าจบ ผมว่ามันคุมกันนะครับ          ผมอาจจะอธิบายไม่กระจ่างเท่าไรรอความคิดเห็นท่านอื่นต่อไปครับ



หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 25 มิถุนายน 2009, 08:19:14

ขอนิยามของคำว่ากระด้างของรถ es หน่อยครับ




ส่วนตัวผมว่าแข็งครับเดิมๆนะของผมปี2001    ผมว่ามันอยู่ที่ความรู้สึกครับ

ทำมั่ยคนส่วนใหญ่ถึงหา tein มาใส่กัน ทั้งที่ราคามันแพงจนโอเวอร์ รู้มั่ยครับเพราะอะไร  ยอมจ่ายอะไรที่แพงกว่า(อาจจะมากไปนิด) แต่มันจบครับจบในที่นี้ของผม นะ ผมจะพยามพูดให้เข้าใจนะครับ


1.คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะเอาโช๊คเดิมๆไปอัดน้ำมันใหม่แล้วก็ทำสตัสเพิ่มอีก  หลายคนคิดว่าแค่นี้คงจบ

ทำมาแล้วแข็งไปหนิ่มไป ก็ต้องเอาไปทำใหม่  ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายนะครับ  เกือบทุกร้านอัดน้ำมันมาแล้วชอบรั่ว เป็นปกติ มันมีประกันจริงๆครับไม่มีค่าใช่จ่าย แต่คุณอย่าลืมว่า เสียน้ำมันรถคนเสียเวลาคุณเป็นวันๆนะครับกับกลารที่จะเอารถไปอัดน้ำมันใหม่(ถ้าลูกค้าไม่มีก็เร็วหน่อย)    ส่วนเรื่องสตัส คุณแน่ใจแล้วหรือว่าช่างทำให้คุณดีแล้วก็แข็งแรงพอ 


2.เปลี่ยนเป็นโช๊คแต่งไปเลย ปรับความหนืดได้ปรับสูงต่ำได้  มันก็มีให้เลือกหลายยีห้อ     จะเอาอะไร อะที่นี้      สูงไปก็ไปปรับให้ต่ำลงมานิด(ร้านปรับ)   ถ้าหนิมไปแข็งไปอันนี้ปรับเองได้เลย  Competency    ก็คนละเรื่องกันเลย





ส่วนตัวนะครับถ้าจะทำจริงๆอดทนรอเก็บเงินเพิ่มอีกหน่อย  แลกกับคำว่าจบ ผมว่ามันคุมกันนะครับ          ผมอาจจะอธิบายไม่กระจ่างเท่าไรรอความคิดเห็นท่านอื่นต่อไปครับ


คุณต้น ใส่ Flex หรือ SS อ่ะ..รบกวนถามนิดนึงคับ พอดี มองๆ ss มือสองอยู่อ่ะคับ ...  ;)


หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 25 มิถุนายน 2009, 08:25:42
flex  ครับ ผม     แนะนำครับ   ถ้าคุณเป็นคนขับรถโหดๆ ใส่  flex เถอะครับ  ss มันเอาไม่อยู่ครับ  แต่ถ้าขับสบายๆ ss ก็พอแล้วครับ ถูกตังค์กว่าด้วย


หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 26 มิถุนายน 2009, 08:40:29
ขอบคุณคร้าบบ.. สงสัย ss พอคับ flex จะโหดเกิน อิอิ    ;)


หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: hellbon ที่ 27 มิถุนายน 2009, 10:48:53
flex  ครับ ผม     แนะนำครับ   ถ้าคุณเป็นคนขับรถโหดๆ ใส่  flex เถอะครับ  ss มันเอาไม่อยู่ครับ  แต่ถ้าขับสบายๆ ss ก็พอแล้วครับ ถูกตังค์กว่าด้วย

ไอ้สองอันนั้นนะราคาต่างกันแยะป่าวครับ flex กะ ss ต้องยอดกระปุกซักวันละ 5บาท


หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 27 มิถุนายน 2009, 12:36:04
ss ประมาณ สี่หมื่นห้า
flex ประมาณ เจ๊ดหมื่น


หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: dogtown ที่ 28 มิถุนายน 2009, 14:27:55
ตอบคุณเจ้าของกระทู้คับ

อยากให้นิ่ม ๆ หายกระด้าง ก็ลองไปใส่โคนี่ดูครับ จะหายกระด้างอย่างที่ต้องการ (เพื่อนผมลองมา)


ทุกอย่างถ้าไม่ลองไม่รู้หรอกครับ


หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 28 มิถุนายน 2009, 16:00:07
 ::) กระด้างเป็นยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: @GuY ที่ 28 มิถุนายน 2009, 16:16:15
ขอนิยามของคำว่ากระด้างของรถ es หน่อยครับ




ส่วนตัวผมว่าแข็งครับเดิมๆนะของผมปี2001    ผมว่ามันอยู่ที่ความรู้สึกครับ

ทำมั่ยคนส่วนใหญ่ถึงหา tein มาใส่กัน ทั้งที่ราคามันแพงจนโอเวอร์ รู้มั่ยครับเพราะอะไร  ยอมจ่ายอะไรที่แพงกว่า(อาจจะมากไปนิด) แต่มันจบครับจบในที่นี้ของผม นะ ผมจะพยามพูดให้เข้าใจนะครับ


1.คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะเอาโช๊คเดิมๆไปอัดน้ำมันใหม่แล้วก็ทำสตัสเพิ่มอีก  หลายคนคิดว่าแค่นี้คงจบ

ทำมาแล้วแข็งไปหนิ่มไป ก็ต้องเอาไปทำใหม่  ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายนะครับ  เกือบทุกร้านอัดน้ำมันมาแล้วชอบรั่ว เป็นปกติ มันมีประกันจริงๆครับไม่มีค่าใช่จ่าย แต่คุณอย่าลืมว่า เสียน้ำมันรถคนเสียเวลาคุณเป็นวันๆนะครับกับกลารที่จะเอารถไปอัดน้ำมันใหม่(ถ้าลูกค้าไม่มีก็เร็วหน่อย)    ส่วนเรื่องสตัส คุณแน่ใจแล้วหรือว่าช่างทำให้คุณดีแล้วก็แข็งแรงพอ 


2.เปลี่ยนเป็นโช๊คแต่งไปเลย ปรับความหนืดได้ปรับสูงต่ำได้  มันก็มีให้เลือกหลายยีห้อ     จะเอาอะไร อะที่นี้      สูงไปก็ไปปรับให้ต่ำลงมานิด(ร้านปรับ)   ถ้าหนิมไปแข็งไปอันนี้ปรับเองได้เลย  Competency    ก็คนละเรื่องกันเลย





ส่วนตัวนะครับถ้าจะทำจริงๆอดทนรอเก็บเงินเพิ่มอีกหน่อย  แลกกับคำว่าจบ ผมว่ามันคุมกันนะครับ          ผมอาจจะอธิบายไม่กระจ่างเท่าไรรอความคิดเห็นท่านอื่นต่อไปครับ



เป็นครั้งแรกที่มันตอบดี และไม่เพี้ยน


หัวข้อ: Re: ความกระด้างของรถ es
เริ่มหัวข้อโดย: aun99 ที่ 28 มิถุนายน 2009, 20:24:12
ส่วนหนึ่งที่กระด้างเพราะสปริงหรือป่าวครับ หรือการออกแบบช่วงล่างแต่ผมดูแล้วก็คล้ายกับ CRV  และ สตีมนะ แต่ทำไม่ของเขาไม่เด้งเหมือนES เราละ