:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ToTosang ที่ 08 มิถุนายน 2009, 19:15:34



หัวข้อ: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: ToTosang ที่ 08 มิถุนายน 2009, 19:15:34
ถามผู้ที่รู้หรือท่านที่มีประสบการณ์ ครับ
- คือเวลาสตาร์ เครื่องตอนเช้าอะครับ ผมสตาร์ที่ ตัว p เครื่องติดมันเร่งประมาณ2000 รอบ
ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที แล้วเลื่อนไปที่  D4 เครื่องมันรอบตกไปเหลือ 500-1000 รอบ เกือบดังอะคับ  ไม่รู้เป็นเหมือนกับ คันอื่นหรือป่าวครับ หรือ ว่าเป็น น้ำมันเครื่องครับ
- เครื่องD16y8  - ปี96
****   พอเครื่องร้อนมันก้อดีครับ รอบไม่ตกมาก***


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 08 มิถุนายน 2009, 19:31:21
เหมือนกันครับ  รอบมันตกเพราะว่ามันมีโหลดที่เกียร์ครับ  :-X


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: ToTosang ที่ 08 มิถุนายน 2009, 19:50:50
หรอครับ อย่างนี้ ต้องติด ทิ้งไว้ ประมาณ ไหนที่ผมลองประมาณ 5-7 นาที


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 08 มิถุนายน 2009, 20:05:32
หรอครับ อย่างนี้ ต้องติด ทิ้งไว้ ประมาณ ไหนที่ผมลองประมาณ 5-7 นาที

 นานไปครับ การอุ่นเครื่องที่ดี ไม่จำเป็นต้องติดทิ้งไว้นานครับ มันจะร้อนช้า  สัก 15-20 วิ  เข้า D  ออกได้เลย

ไม่ต้องเร่งคันเร่งมากนะครับ ไหลไปช้าๆ  พอเข็มความร้อนเริ่มเลยขีดล่างมาหน่อย ก็ขับปกติได้แล้ว


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 08 มิถุนายน 2009, 21:49:01
ใช่แล้วครับ การอุ่นเครื่องมันก้อเป็นสิ่งที่ดีนะครับ

แต่จะทำให้เปลืองน้ำมันครับ

ผมแนะนำว่า ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักครึ่งนาที

แล้วค่อยใส่D แล้วขับช้าๆตามที่พี่มิ้นบอกครับ

มันจะเป็นการอุ่นเครื่องของมันเอง

ถ้าออกตัวเร็วเลยอาจทำให้ชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์เสียหายได้ครับ


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 08 มิถุนายน 2009, 22:32:33
ปกติเครื่องตัวนี้ ถ้าสตาร์ทแรกๆ เครื่องจะวิ่งไปที่ประมาณ 1500-2000 รอบ ประมาณ 10-20 วินาที หลังจากนั้นรอบก็จะลดลงเหลือประมาณ 600-700 รอบ  ก็ถือว่าเป็นการ warm เครื่องการใช้งานแล้วล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: ToTosang ที่ 09 มิถุนายน 2009, 10:23:52
ขอบคุณครับ นึกว่าเครื่องมันเป็นไร อิอิ 
แล้วเครื่องรุ่นนี้มัน จะต้องใช้น้ำมันเครื่องอะไรดีครับจึงจะเร่ง ไม่อือมาก


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 09 มิถุนายน 2009, 10:30:05
ขอบคุณครับ นึกว่าเครื่องมันเป็นไร อิอิ 
แล้วเครื่องรุ่นนี้มัน จะต้องใช้น้ำมันเครื่องอะไรดีครับจึงจะเร่ง ไม่อือมาก
ผมใช้เชลล์เฮลิคสีฟ้าก้อเร่งดีนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 09 มิถุนายน 2009, 11:25:19
สูตรผม นี่..

น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แท้ duckham ไม่ก็ valvoline  w40 ถ้าได้ 0w ยิ่งดี
น้ำมันเกียร์ valvoline maxlife

ขับๆ มา ก็ไม่อืดเท่าไรนะครับ ดีกว่าแรกๆ เยอะเลย

แต่จะบอกว่าน้ำมันที่เติมก็มีผลครับ 91 , sohol 95 นี่เห็นชัดเลย อืดดดดดดดดดด
นั่งเยอะๆ นี่ต้องคลานไปก่อน

ตอนนี้คบ lpg , 95 ใช้สำรอง แหล่มเลยยย

อ่อ พวกหัวเทียน กรองอากาศ ก็มีผลกับ การอืดนะครับ

รวมถึงพวกระบบไฟ ระบบแอร์  ทำใหญ่ๆ สักครั้ง รับรองใช้ได้อีกนานครับ


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 มิถุนายน 2009, 11:31:49
ปกติ ตามที่หลายๆ คน บอกมาเลยครับ เครื่องมันวอร์ม น่ะครับ เวลาจอดทิ้งไว้นานๆ จนเครื่องเย็นสนิท  แล้วสตาร์ท เครื่องยนต์จะทำงานรอบสูง 1500 - 2000 เพื่อเร่งให้อุณหภูมิได้ที่ พร้อมใช้งานน่ะครับ  จริงๆหลังจากสตาร์ทเครื่องแล้ว ทิ้งไว้เฉยๆ ประมาณ 15 - 20 วินาที ก็ขับ ออกมาใช้งานได้แล้วครับ น้ำมันเครื่องมันไปหล่อเลี้ยงภายในระบบ พร้อมแล้ว จะให้ชัวร์ก็ พยายามขับอย่าให้เกิน 2000 รอบ จนกว่า เข็มอุณหภูมิ จะถึงมาตรฐาน นะครับ 


 :) :) :)


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 มิถุนายน 2009, 11:38:27
ขอบคุณครับ นึกว่าเครื่องมันเป็นไร อิอิ 
แล้วเครื่องรุ่นนี้มัน จะต้องใช้น้ำมันเครื่องอะไรดีครับจึงจะเร่ง ไม่อือมาก

ถ้าเครื่องยังฟิตๆ ก็แนะนำ  Totals Quart 9000  เบอร์ W30  ผมใช้อยู่  ลื่นหัวแตก                :)

แต่ถ้าเครื่องวิ่งไปเยอะแล้ว สภาพกลางๆ ก็ใช้ วาโวลีน W40  กำลังมาตรฐานดีครับ              8)

ปล. ระวังน้ำมันเครื่องปลอมด้วยนะครับ หลังจากมีข่าวจับโรงงานทำได้ก็จริง แต่ก่อนโดนจับ ไม่รู้ว่าปล่อยสินค้าออกตลาดมามากน้อยแค่ไหนแล้ว   หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องมาซักสองอาทิตย์แล้ว เช็คดูสีน้ำมันเครื่องด้วยครับ ถ้าดำปี๋ ก็โดนแล้วแระ

ผมโดนมาแล้ว           :(
    ( ตอนนั้นใช้ยี่ห้อ Pทท อยู่ ) 


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: ToTosang ที่ 09 มิถุนายน 2009, 12:05:37
ผมใช้ 91 ครับ  แพงกะพวกเลย  ตอนนี้นั่งรถเมล์ มาทำงาน 555
ประหยัด


หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้ครับ เรื่องเครื่องยนต์ D16Y8 ตาโต 96
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 09 มิถุนายน 2009, 12:36:21
สูตรผม นี่..

น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แท้ duckham ไม่ก็ valvoline  w40 ถ้าได้ 0w ยิ่งดี
น้ำมันเกียร์ valvoline maxlife

ขับๆ มา ก็ไม่อืดเท่าไรนะครับ ดีกว่าแรกๆ เยอะเลย

แต่จะบอกว่าน้ำมันที่เติมก็มีผลครับ 91 , sohol 95 นี่เห็นชัดเลย อืดดดดดดดดดด
นั่งเยอะๆ นี่ต้องคลานไปก่อน

ตอนนี้คบ lpg , 95 ใช้สำรอง แหล่มเลยยย

อ่อ พวกหัวเทียน กรองอากาศ ก็มีผลกับ การอืดนะครับ

รวมถึงพวกระบบไฟ ระบบแอร์  ทำใหญ่ๆ สักครั้ง รับรองใช้ได้อีกนานครับ


 เบนซิน 91 ที่ว่าอืดนะเห็นด้วยเลยครับต้องเหยียบเกิน 100 km ถึงจะค่อยลื่นขึ้นหน่อย  แต่แก๊ส 95 นิไม่ต้องรอให้ถึง 100 km แค่ 60 km นิหลังก็แท่บติดเบาะแล้วครับ..   ;)

 ป.ล.เด๋วนี้ชักติดใจแก๊ส 95 นานๆถึงจะเติมเบนซิน 95 ซะทีเริ่มเบื่อๆแล้วล่ะ 95 เนี่ยเกือบจะสี่สิบบาทต่อลิตรแล้วน๊า..   :(