:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: anone ที่ 04 มกราคม 2007, 12:42:47



หัวข้อ: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: anone ที่ 04 มกราคม 2007, 12:42:47
อยากให้ผู้รู้ช่วยตอบ เกี่ยวกับปัญหาส่วนมากที่เกิดขึ้นบ่อยๆ หรือต้องระวังเป็นพิเศษ ของตาโต ว่ามีอะไรบ้าง ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: eak_cfc ที่ 04 มกราคม 2007, 13:06:59
           รอแป็ปนึงนะคับ ผู้เชี่ยวชาญ EK จะมาตอบให้นะคับ ;)         K.banana_bode อยู่ป่าวคับ :D


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 04 มกราคม 2007, 13:24:34
อยากให้ผู้รู้ช่วยตอบ เกี่ยวกับปัญหาส่วนมากที่เกิดขึ้นบ่อยๆ หรือต้องระวังเป็นพิเศษ ของตาโต ว่ามีอะไรบ้าง ขอบคุณค่ะ

น้ำตาจะไหลบ่อยครับ
อีกอย่างตาโตมากก็ไม่ดี เพราะดูน่ารักตลอดเวลา พอยิ้มทีตานี้โตเชียว ต้องระวังหนุ่มๆมาจีบเป็นพิเศษครับ



หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: Linux_xp ที่ 04 มกราคม 2007, 13:48:06
น้ำตาจะไหลบ่อยครับ
อีกอย่างตาโตมากก็ไม่ดี เพราะดูน่ารักตลอดเวลา พอยิ้มทีตานี้โตเชียว ต้องระวังหนุ่มๆมาจีบเป็นพิเศษครับ

- -*


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 04 มกราคม 2007, 14:02:17
อยากให้ผู้รู้ช่วยตอบ เกี่ยวกับปัญหาส่วนมากที่เกิดขึ้นบ่อยๆ หรือต้องระวังเป็นพิเศษ ของตาโต ว่ามีอะไรบ้าง ขอบคุณค่ะ

น้ำตาจะไหลบ่อยครับ
อีกอย่างตาโตมากก็ไม่ดี เพราะดูน่ารักตลอดเวลา พอยิ้มทีตานี้โตเชียว ต้องระวังหนุ่มๆมาจีบเป็นพิเศษครับ



แหม่ คุณนีดบอย คิดไปได้นะ เอิ๊กๆๆๆ 

        สำหรับผมหรอครับในฐานะผู้ใช้ตาโตคนนึง รุ่นที่ใช้ EK 97 เกิด 14 เม.ย. 1997 1.6 VTIE  เลขไมล์ 197,XXX กิโลเมตร   ตั้งแต่ใช้รถคันนี้มา

         1.  ปรับปรุงช่วงล่างทุกจุดตอน 1 แสนกิโลไปครั้งเดียวครับ หลังจากนั้นก็จะมีปัญหาที่ยางหุ้มต่างๆ และ บูซ ซึ่งมันก็หมดอายุการใช้งานตามระยะเวลาของมันอยู่แล้ว ตรงนี้ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ เพราะมันสามารถสังเกตอาการได้ 

         2. เพลาขับหน้าซ้ายขวา ผมเปลี่ยนไป 3 ชุดครับ ถ้าถามว่าบ่อยมั๊ย ผมว่าก็บ่อยเหมือนกัน ไม่รู้ว่าท่านอื่นเปลี่ยนบ่อยมากน้อยกว่าผมหรือเปล่า

         3. ซีลหน้าและใต้แท่นเครื่องยนต์รั่วซึมบ้าง แต่ตรงนี้ผมไม่ค่อยซีเรียส แก้ปัญหาได้ครับ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ รั่วหรอ อัดกาว 5555

         4. ส่วนเกียร์ยังใช้ได้ดีครับ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด มีเพียงน้ำมันเกียร์ซึมหยดบ้าง แต่ก็แก้ไขได้ครับ


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: sakchai ที่ 04 มกราคม 2007, 15:02:24
อยากให้ผู้รู้ช่วยตอบ เกี่ยวกับปัญหาส่วนมากที่เกิดขึ้นบ่อยๆ หรือต้องระวังเป็นพิเศษ ของตาโต ว่ามีอะไรบ้าง ขอบคุณค่ะ

น้ำตาจะไหลบ่อยครับ
อีกอย่างตาโตมากก็ไม่ดี เพราะดูน่ารักตลอดเวลา พอยิ้มทีตานี้โตเชียว ต้องระวังหนุ่มๆมาจีบเป็นพิเศษครับ


น่านแน่ k.neat_boy คุณคนแรกเลยหรือป่าว


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 04 มกราคม 2007, 15:15:07
หนูขอโทษ หนูตาเล็ก(ตาตี่)เด็กดีคนนี้ จะไม่กวนอีกแล้ว ก็หนูซื่อนะ ไม่รู้ว่าตาโตคือนิคเนมของรถรุ่นนึง

(http://img79.imageshack.us/img79/388/2in6.gif)


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: JOBBY ที่ 04 มกราคม 2007, 19:43:42
ผมก็ใช้ ตาโต ครับ มี ปัญหาอะไรก็ บอก ได้ ครับ ถ้าผมรู้ก็จะบอก ครับ ........ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 04 มกราคม 2007, 20:07:10
ยินดีที่รู้จักครับ ผมก็Ek (เคยใช้นะ)  :'( :'( :'( ปัญหารุ่นนี้ไม่ต้องห่วงครับ nocomment ใช้ทั้งบนถนน และในสนามDrag บอกได้เลยว่าแจ่ม 8) มีปัยหาไรพร้อมให้คำปรึกษาครับ


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 04 มกราคม 2007, 20:50:12
ตาโต สองประตู จ้า มีปัญหา คือ ไม่แรงเหมือนคันอื่นๆเค้าอ่ะ


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: Soviet Widebody ที่ 04 มกราคม 2007, 21:40:16
ตาโตเจ๊เฉยๆห่ะ แต่ถ้าอย่างอื่นโตเจ๊มีขอคุยส่วนตัวนะ

จริงๆเจ๊ไม่เคยใช้เจ้าEKนี่หรอก มีแต่น้องสาวของแม่เจ๊อ่ะใช้ รุ่นLxi ใช้มะกะตั้งแต่ปี96เลย ใช้อยู่แปดปีนี่ไม่มีอะไรพังเลยไม่เคยตายกลางทางเลยด้วย  แต่น้องสาวแม่เจ๊บอกว่าคันนี้ช่วงล่างหน้าดัง มันก็ดังจริงๆนะ เข้าศูนย์กี่รอบก็ไม่หาย ไม่รู้อะไรมันดัง ส่วนเพลาขับ รถน้าเค้าวิ่ง 200,000โลกว่า เปลี่ยนเพลาไปนับใบเสร็จได้ 4ใบ ไอ้คันนี้เค้าคิดถึงมากๆ โดนคลื่นฮานามิกวาดไปเมื่อสองปีก่อน ข้างในนี่เน่าเฟะไปเลยขายไปเลยทั้งๆที่คันนั้นดี ขับสนุก เบามือ


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 05 มกราคม 2007, 08:08:44
ตาโต สองประตู จ้า มีปัญหา คือ ไม่แรงเหมือนคันอื่นๆเค้าอ่ะ
มีทางแก้ครับ อย่างแรกรถต้องเบา ไปลดน้ำหนักตัวคนขับก่อนเลย อิอิ ;D ;D
แลวค่อยลงB18cr ;D ;D รับรองแรงถึงจาย ;D


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: nuioooo ที่ 05 มกราคม 2007, 08:56:08
ผมก็เพิ่งชื้อ ตาโต มาเหมือนกันอ่ะคับ ยังไม่มีปัญหาไรเลยคับเพียง แต่รู้สึกว่า ไส้ท่อพักข้างหลัง จะหลุดเลยว่าจะเปลี่ยนเป็น เลสส เลยคับ อิอิ


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: JOBBY ที่ 05 มกราคม 2007, 10:01:18
จัดไปอย่าให้เสีย ครับ ..........  :D


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: Paris ที่ 08 มกราคม 2007, 03:31:35
ยินดีที่รู้จักครับ ผมก็Ek (เคยใช้นะ)  :'( :'( :'( ปัญหารุ่นนี้ไม่ต้องห่วงครับ nocomment ใช้ทั้งบนถนน และในสนามDrag บอกได้เลยว่าแจ่ม 8) มีปัยหาไรพร้อมให้คำปรึกษาครับ
มีปัญหาคร๊าบบ  ไม่มีตังส์เติมน้ำมัน  ;D


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: nenemon ที่ 27 มกราคม 2007, 12:45:32
ยินดีที่รู้จักครับ ผมก็Ek (เคยใช้นะ)  :'( :'( :'( ปัญหารุ่นนี้ไม่ต้องห่วงครับ nocomment ใช้ทั้งบนถนน และในสนามDrag บอกได้เลยว่าแจ่ม 8) มีปัยหาไรพร้อมให้คำปรึกษาครับ
มีปัญหาคร๊าบบ  ไม่มีตังส์เติมน้ำมัน  ;D
ปัญหาเดียวกันเลยคับ - -*


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: YUYU ที่ 27 มกราคม 2007, 13:01:55
มาดูสาวกตาโต ;D ;D


หัวข้อ: Re: สาวก ตาโต
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 29 มกราคม 2007, 10:04:36
 ;D กลับมารื้อตอบครับ

ปัญหาที่พบบ่อย ใน EK พูดถึงเรื่องเครื่องไม่มีวีเทคก่อนนะครับ D16Y4 ตระกูล Exi และ Lxi เครื่อง ตัวนี้จะจัดว่ามีปัญหาเกิดขึ้นน้อยมาก หรือพูดง่ายๆ ถ้าขับดีๆ แทบจะไม่มีปัญหาเลยก็ว่าได้ แต่ก็อย่างว่าครับ ไม่มีวีเทค วัยรุ่นไม่ สะใจ ;D

ต่อมา เป็นรุ่น Vtec จะมี Vtil กับ Vtie

พูดถึงตัว Vtil ก่อน จะเป็น SOHC Vtec รหัส D16Y8 เกียร์ Manual ตัวนี้ถ้าใช้งานบ้านๆ ปรกติไม่แต่ง ที่พบบ่อย จะเป็น โอริงวีเทครั่ว , ซีลปั้มพาวเวอร์รั่ว ,, ท่อยางน้ำหล่อเย็นท่อเล็กๆ ที่อยู่ใต้ท่อร่วมไอดีหลังเครื่อง ชอบแตกรั่ว แล้วมุดหากันไม่เจอ ถ้าไม่ซัดจนเครื่องร้อนจริงๆ ก้อจะไม่เห็นมันพุ่ง แต่เป็นจุดเดียวครับ,,  ค่าดูแลรักษาของพวกนี้ โอริงวีเทค ของแท้ศูนย์ราวๆ 500 ส่วนซีลปั้มพาวเวอร์ 120 บาท  ;) ท่อยางน้ำหล่อเย็น 35 บาท  :D

Vtie เหมือนกับ Vtil ต่างกันที่ระบบเกียร์เป็น Auto และ Sensor (Knock Sensor ,, IACV  ตรงที่ เกียร์ Manual จะเป็นแบบ 2 สาย  ตัวเกียร์ Auto จะเป็น 3 สาย)  ,, ข้อเสียของตัวนี้เหมือนๆ กับตัว Vtil แต่เพิ่ม เกียร์ Auto ขึ้นมาครับ เพราะเป็นเกียร์สาย จะไม่ให้ความนิ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ และที่สำคัญหากตั้งเกียร์ ตึงเกินไป เกียร์ก้อจะเปลี่ยนกระตุกแรงขึ้น  หากสายเกียร์อ่อนเกินไป รถก้อจะนิ่ม เปลี่ยนเกียร์นิ่ม แต่เกียร์ต่ำๆ จะไม่ทำงาน   
--------- เข้าเรื่องปัญหา เกียร์ตัวนี้พังง่ายครับ ต้องหมั่นดูแลรักษา อย่าอัดลากรอบสูงๆ ในแต่ละเกียร์มาก เพราะบางท่าน เล่น เข้า 2 ลากจนรอบตัดไป D2 แล้วค่อยเปลี่ยน เหมือนกับฝืนให้รอบมันสูง   จะพังเอาง่ายๆ  เปลี่ยนเกียร์ อย่างน้อย  ปีละครั้งครับ  ถ้าใช้งานโหดหน่อยเท้าหนักก็ 6 เดือนครั้ง


วีเทคตัวนี้ถือว่าเป็นตัวที่เป็นเจ้าแห่งการกินน้ำมันตัวนึงก็ว่าได้ครับ ,, หากไม่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามอายุ ,, ตั้งไฟจานจ่ายสูง ,, ท่อไอเสียรั่วหรือผุ และใส้ทะลุ ,,  จะสัมผัสได้ถึง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน มหาศาล อาจจะเปลืองกว่า B16A แตนๆ เดิมๆ ก็ว่าได้ครับ  ;)