:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: p jung ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 09:56:36



หัวข้อ: ถามตอนเร่งแซงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 09:56:36
EK เวลาเราจะเร่งแซง เราควรทำแบบไหนดีครับ

ระหว่าคิกดาวน์ กับเลื่อนเกียร์มาที่D3 ::)


หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 11:12:16
วิธีที่ถูกต้อง  .........คิกดาวน์ครับ


หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: manutowin ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 11:59:09
รบกวนถามอีกนิคครับ     คิกดาวน์   มันเป็นยังไงหรอครับ  :-[

    ขอบคุณครับ

    Man-U-toWin


หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 12:13:28
EK เวลาเราจะเร่งแซง เราควรทำแบบไหนดีครับ

ระหว่าคิกดาวน์ กับเลื่อนเกียร์มาที่D3 ::)

เกียร์ auto  มันจะมี  P - R - N - D4 - D3 - 2   ในเครื่อง D16Y ในตัว EK   ขับหน้า ก็เป็น ตระกูล D ลงไป

D4  ก้อคือให้รถทำงาน ครบทุกเกียร์ 4 เกียร์

D3  ก็คือให้รถทำงาน เพียง 3 เกียร์

2  ก้อทำงานเพียง 2 เกียร์ (เมื่อก่อนผมใช้เกียร์ auto เหมือนกัน ,, ทำงาน ที่ 2  แต่ไม่เห็นมีอัตราเปลี่ยนเกียร์ มันลากยาว จนรอบตัดแล้วเกียร์เปลี่ยนเอง เหมือนกับว่า เกียร์ต่ำสุดของมัน คือเกียร์ 2 งั้นอ่ะ)


Kick Down เกียร์ ,, กระทำได้  2 ลักษณะ ,, 

ลักษณะ แรก  ,,  หากอยู่ที่ D4  แต่ต้องการจะเร่งแซง  ให้ยันคันเร่งลงไปสุดเท้า  เกียร์ จะ คิกดาวน์ ลงมาเป็นเกียร์ที่ต่ำกว่าเอง

ลักษณะ สอง ,, หากอยู่ที่ D4 แล้วเกียร์กำลังทำงานที่ระบบเกียร์ 4 แต่ต้องการคิกดาวน์ ให้เร็วขึ้นเพื่อแซงระยะกระชั้นชิด ให้ผลักเกียร์ ลงมาเป็น D3 เลยโดยไม่ต้องยกคันเร่ง แล้วก็กดคันเร่งส่งไปเลย ,,

ในระบบเกียร์ Auto ลากยาวจนรอบตัด ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง ,, เพราะ หาก รอบตัดแล้วมันจะเปลี่ยนเกียร์ ให้เราเอง  พอรอบตัดมันเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว สิ่งที่เจ้าของรถพึงกระทำ คือ ให้รีบผลักไป D4  ก่อนถอนคันเร่ง  ไม่งั้นรอบเครื่องจะกระชากแล้วกลับมาเป็น D3 เหมือนเดิม เปลืองทั้งน้ำมัน เปลืองทั้งเครื่อง

ถ้าคิกดาวน์ลงมาที่ 2 ไม่ค่อยแนะนำเท่าใหร่ เพราะเป็นเกียร์ low จะเกิดการสึกหรอมาก ,,

หากต้องการซิ่งต้องการขับมันส์ๆ   ผมแนะนำว่า  ให้ออกตัวที่เกียร์ 2  เครื่องเกียร์ auto ตั้งตัดรอบไว้ที่ 6800 RPM.  ลากเกียร์ 2 ยาวไประดับ 6500 แล้วก็ผลักเป็น D3 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,,  มันจะเปลี่ยนเกียร์ ไป 1 Step โดยใช้เกียร์ 3 ,,  พอรอบ ลากไปที่ 6500 RPM.  แล้วก้อทำเหมือนเดิม คือผลักไป D4 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,,

 :-\  มันจะทำให้เครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด ของมันได้อีกหนทาง  ชิพเกียร์เอง


หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: manutowin ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 19:40:27
ขอบคุณครับ พี่ Erotic_SecreT อธิบายชัดเจนเลยครับ

   Man-U-toWin


หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ben_za ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 19:45:58
ได้ สูตรเเล้ว เเหล่มเลย ไว้เเข่งกะเพื่อนได้เลย ....555555 ;)


หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mo3mo2mo1 ที่ 31 พฤษภาคม 2009, 22:40:15
เกียร์ auto  มันจะมี  P - R - N - D4 - D3 - 2   ในเครื่อง D16Y ในตัว EK   ขับหน้า ก็เป็น ตระกูล D ลงไป

D4  ก้อคือให้รถทำงาน ครบทุกเกียร์ 4 เกียร์

D3  ก็คือให้รถทำงาน เพียง 3 เกียร์

2  ก้อทำงานเพียง 2 เกียร์ (เมื่อก่อนผมใช้เกียร์ auto เหมือนกัน ,, ทำงาน ที่ 2  แต่ไม่เห็นมีอัตราเปลี่ยนเกียร์ มันลากยาว จนรอบตัดแล้วเกียร์เปลี่ยนเอง เหมือนกับว่า เกียร์ต่ำสุดของมัน คือเกียร์ 2 งั้นอ่ะ)


Kick Down เกียร์ ,, กระทำได้  2 ลักษณะ ,, 

ลักษณะ แรก  ,,  หากอยู่ที่ D4  แต่ต้องการจะเร่งแซง  ให้ยันคันเร่งลงไปสุดเท้า  เกียร์ จะ คิกดาวน์ ลงมาเป็นเกียร์ที่ต่ำกว่าเอง

ลักษณะ สอง ,, หากอยู่ที่ D4 แล้วเกียร์กำลังทำงานที่ระบบเกียร์ 4 แต่ต้องการคิกดาวน์ ให้เร็วขึ้นเพื่อแซงระยะกระชั้นชิด ให้ผลักเกียร์ ลงมาเป็น D3 เลยโดยไม่ต้องยกคันเร่ง แล้วก็กดคันเร่งส่งไปเลย ,,

ในระบบเกียร์ Auto ลากยาวจนรอบตัด ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง ,, เพราะ หาก รอบตัดแล้วมันจะเปลี่ยนเกียร์ ให้เราเอง  พอรอบตัดมันเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว สิ่งที่เจ้าของรถพึงกระทำ คือ ให้รีบผลักไป D4  ก่อนถอนคันเร่ง  ไม่งั้นรอบเครื่องจะกระชากแล้วกลับมาเป็น D3 เหมือนเดิม เปลืองทั้งน้ำมัน เปลืองทั้งเครื่อง

ถ้าคิกดาวน์ลงมาที่ 2 ไม่ค่อยแนะนำเท่าใหร่ เพราะเป็นเกียร์ low จะเกิดการสึกหรอมาก ,,

หากต้องการซิ่งต้องการขับมันส์ๆ   ผมแนะนำว่า  ให้ออกตัวที่เกียร์ 2  เครื่องเกียร์ auto ตั้งตัดรอบไว้ที่ 6800 RPM.  ลากเกียร์ 2 ยาวไประดับ 6500 แล้วก็ผลักเป็น D3 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,,  มันจะเปลี่ยนเกียร์ ไป 1 Step โดยใช้เกียร์ 3 ,,  พอรอบ ลากไปที่ 6500 RPM.  แล้วก้อทำเหมือนเดิม คือผลักไป D4 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,,

 :-\  มันจะทำให้เครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด ของมันได้อีกหนทาง  ชิพเกียร์เอง


ผมออก D3อ่าคับ พอมันเปลี่ยนเปนเกีย 2 ผมก้อลากยัง7000เลย

 :'(

หลังจากนั้นก้อไล่เกียร์เอาเลย

D3ล้อฟรีรุนเเรงดีจิง :-*  ซักพักคงได้วางกระปุกเเทนที่ละ


หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 มิถุนายน 2009, 09:03:00
ขอบคุณคำแนะนำจากทุกท่านนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 01 มิถุนายน 2009, 13:38:56

ผมออก D3อ่าคับ พอมันเปลี่ยนเปนเกีย 2 ผมก้อลากยัง7000เลย

 :'(

หลังจากนั้นก้อไล่เกียร์เอาเลย

D3ล้อฟรีรุนเเรงดีจิง :-*  ซักพักคงได้วางกระปุกเเทนที่ละ

 :-X   ลาก 7000 รอบ ??  เปลี่ยนกล่อง ทำรอม เหรอครับ ??       รอบโรงงาน เกียร์ Auto  ตัดที่ 6800 RPM.   ,, เกียร์ Manual ตัดที่ 7200 RPM.