หัวข้อ: ถามตอนเร่งแซงครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 09:56:36 EK เวลาเราจะเร่งแซง เราควรทำแบบไหนดีครับ
ระหว่าคิกดาวน์ กับเลื่อนเกียร์มาที่D3 ::) หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 11:12:16 วิธีที่ถูกต้อง .........คิกดาวน์ครับ
หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ เริ่มหัวข้อโดย: manutowin ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 11:59:09 รบกวนถามอีกนิคครับ คิกดาวน์ มันเป็นยังไงหรอครับ :-[
ขอบคุณครับ Man-U-toWin หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 12:13:28 EK เวลาเราจะเร่งแซง เราควรทำแบบไหนดีครับ ระหว่าคิกดาวน์ กับเลื่อนเกียร์มาที่D3 ::) เกียร์ auto มันจะมี P - R - N - D4 - D3 - 2 ในเครื่อง D16Y ในตัว EK ขับหน้า ก็เป็น ตระกูล D ลงไป D4 ก้อคือให้รถทำงาน ครบทุกเกียร์ 4 เกียร์ D3 ก็คือให้รถทำงาน เพียง 3 เกียร์ 2 ก้อทำงานเพียง 2 เกียร์ (เมื่อก่อนผมใช้เกียร์ auto เหมือนกัน ,, ทำงาน ที่ 2 แต่ไม่เห็นมีอัตราเปลี่ยนเกียร์ มันลากยาว จนรอบตัดแล้วเกียร์เปลี่ยนเอง เหมือนกับว่า เกียร์ต่ำสุดของมัน คือเกียร์ 2 งั้นอ่ะ) Kick Down เกียร์ ,, กระทำได้ 2 ลักษณะ ,, ลักษณะ แรก ,, หากอยู่ที่ D4 แต่ต้องการจะเร่งแซง ให้ยันคันเร่งลงไปสุดเท้า เกียร์ จะ คิกดาวน์ ลงมาเป็นเกียร์ที่ต่ำกว่าเอง ลักษณะ สอง ,, หากอยู่ที่ D4 แล้วเกียร์กำลังทำงานที่ระบบเกียร์ 4 แต่ต้องการคิกดาวน์ ให้เร็วขึ้นเพื่อแซงระยะกระชั้นชิด ให้ผลักเกียร์ ลงมาเป็น D3 เลยโดยไม่ต้องยกคันเร่ง แล้วก็กดคันเร่งส่งไปเลย ,, ในระบบเกียร์ Auto ลากยาวจนรอบตัด ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง ,, เพราะ หาก รอบตัดแล้วมันจะเปลี่ยนเกียร์ ให้เราเอง พอรอบตัดมันเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว สิ่งที่เจ้าของรถพึงกระทำ คือ ให้รีบผลักไป D4 ก่อนถอนคันเร่ง ไม่งั้นรอบเครื่องจะกระชากแล้วกลับมาเป็น D3 เหมือนเดิม เปลืองทั้งน้ำมัน เปลืองทั้งเครื่อง ถ้าคิกดาวน์ลงมาที่ 2 ไม่ค่อยแนะนำเท่าใหร่ เพราะเป็นเกียร์ low จะเกิดการสึกหรอมาก ,, หากต้องการซิ่งต้องการขับมันส์ๆ ผมแนะนำว่า ให้ออกตัวที่เกียร์ 2 เครื่องเกียร์ auto ตั้งตัดรอบไว้ที่ 6800 RPM. ลากเกียร์ 2 ยาวไประดับ 6500 แล้วก็ผลักเป็น D3 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,, มันจะเปลี่ยนเกียร์ ไป 1 Step โดยใช้เกียร์ 3 ,, พอรอบ ลากไปที่ 6500 RPM. แล้วก้อทำเหมือนเดิม คือผลักไป D4 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,, :-\ มันจะทำให้เครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด ของมันได้อีกหนทาง ชิพเกียร์เอง หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ เริ่มหัวข้อโดย: manutowin ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 19:40:27 ขอบคุณครับ พี่ Erotic_SecreT อธิบายชัดเจนเลยครับ
Man-U-toWin หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ben_za ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 19:45:58 ได้ สูตรเเล้ว เเหล่มเลย ไว้เเข่งกะเพื่อนได้เลย ....555555 ;)
หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ เริ่มหัวข้อโดย: mo3mo2mo1 ที่ 31 พฤษภาคม 2009, 22:40:15 เกียร์ auto มันจะมี P - R - N - D4 - D3 - 2 ในเครื่อง D16Y ในตัว EK ขับหน้า ก็เป็น ตระกูล D ลงไป D4 ก้อคือให้รถทำงาน ครบทุกเกียร์ 4 เกียร์ D3 ก็คือให้รถทำงาน เพียง 3 เกียร์ 2 ก้อทำงานเพียง 2 เกียร์ (เมื่อก่อนผมใช้เกียร์ auto เหมือนกัน ,, ทำงาน ที่ 2 แต่ไม่เห็นมีอัตราเปลี่ยนเกียร์ มันลากยาว จนรอบตัดแล้วเกียร์เปลี่ยนเอง เหมือนกับว่า เกียร์ต่ำสุดของมัน คือเกียร์ 2 งั้นอ่ะ) Kick Down เกียร์ ,, กระทำได้ 2 ลักษณะ ,, ลักษณะ แรก ,, หากอยู่ที่ D4 แต่ต้องการจะเร่งแซง ให้ยันคันเร่งลงไปสุดเท้า เกียร์ จะ คิกดาวน์ ลงมาเป็นเกียร์ที่ต่ำกว่าเอง ลักษณะ สอง ,, หากอยู่ที่ D4 แล้วเกียร์กำลังทำงานที่ระบบเกียร์ 4 แต่ต้องการคิกดาวน์ ให้เร็วขึ้นเพื่อแซงระยะกระชั้นชิด ให้ผลักเกียร์ ลงมาเป็น D3 เลยโดยไม่ต้องยกคันเร่ง แล้วก็กดคันเร่งส่งไปเลย ,, ในระบบเกียร์ Auto ลากยาวจนรอบตัด ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง ,, เพราะ หาก รอบตัดแล้วมันจะเปลี่ยนเกียร์ ให้เราเอง พอรอบตัดมันเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว สิ่งที่เจ้าของรถพึงกระทำ คือ ให้รีบผลักไป D4 ก่อนถอนคันเร่ง ไม่งั้นรอบเครื่องจะกระชากแล้วกลับมาเป็น D3 เหมือนเดิม เปลืองทั้งน้ำมัน เปลืองทั้งเครื่อง ถ้าคิกดาวน์ลงมาที่ 2 ไม่ค่อยแนะนำเท่าใหร่ เพราะเป็นเกียร์ low จะเกิดการสึกหรอมาก ,, หากต้องการซิ่งต้องการขับมันส์ๆ ผมแนะนำว่า ให้ออกตัวที่เกียร์ 2 เครื่องเกียร์ auto ตั้งตัดรอบไว้ที่ 6800 RPM. ลากเกียร์ 2 ยาวไประดับ 6500 แล้วก็ผลักเป็น D3 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,, มันจะเปลี่ยนเกียร์ ไป 1 Step โดยใช้เกียร์ 3 ,, พอรอบ ลากไปที่ 6500 RPM. แล้วก้อทำเหมือนเดิม คือผลักไป D4 โดยไม่ต้องยกคันเร่ง ,, :-\ มันจะทำให้เครื่องทำงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด ของมันได้อีกหนทาง ชิพเกียร์เอง ผมออก D3อ่าคับ พอมันเปลี่ยนเปนเกีย 2 ผมก้อลากยัง7000เลย :'( หลังจากนั้นก้อไล่เกียร์เอาเลย D3ล้อฟรีรุนเเรงดีจิง :-* ซักพักคงได้วางกระปุกเเทนที่ละ หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 มิถุนายน 2009, 09:03:00 ขอบคุณคำแนะนำจากทุกท่านนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามตอนเร่งแซงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 01 มิถุนายน 2009, 13:38:56 ผมออก D3อ่าคับ พอมันเปลี่ยนเปนเกีย 2 ผมก้อลากยัง7000เลย :'( หลังจากนั้นก้อไล่เกียร์เอาเลย D3ล้อฟรีรุนเเรงดีจิง :-* ซักพักคงได้วางกระปุกเเทนที่ละ :-X ลาก 7000 รอบ ?? เปลี่ยนกล่อง ทำรอม เหรอครับ ?? รอบโรงงาน เกียร์ Auto ตัดที่ 6800 RPM. ,, เกียร์ Manual ตัดที่ 7200 RPM. |