:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: arjangrong ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:05:45



หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arjangrong ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:05:45
ผมขับตาโตปี99 เกิดมีปัญหาคือเมื่อเหยียบคันเร่งขับอยู่ดีๆเครื่องเกิดสะดุดคล้ายๆน้ำมันจ่่ายไม่สะดวกครับ ผมคิดว่าคงเป็นที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก็เลยเปลี่ยนครับแต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย (กรองอากาศทำความสะอาดบ่อยครับ) หรือเวลาออกตัว เมื่อเร่งคันเร่งมันจะดับให้ได้เลยต้องค่อยๆเร่งทีละหน่อย หรือเมื่อเวลาขับไปนานก็เป็นเหมือนกันครับ  บางครั้งอาการดังกล่าวก็หายไปบางครั้งก็เป็นแต่พักหลังๆนี้เป็นบ่อยครับ รบกวนพี่ๆที่มีประสบการให้คำแนะนำด้วยครับขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:15:02
ผมขับตาโตปี99 เกิดมีปัญหาคือเมื่อเหยียบคันเร่งขับอยู่ดีๆเครื่องเกิดสะดุดคล้ายๆน้ำมันจ่่ายไม่สะดวกครับ ผมคิดว่าคงเป็นที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก็เลยเปลี่ยนครับแต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย (กรองอากาศทำความสะอาดบ่อยครับ) หรือเวลาออกตัว เมื่อเร่งคันเร่งมันจะดับให้ได้เลยต้องค่อยๆเร่งทีละหน่อย หรือเมื่อเวลาขับไปนานก็เป็นเหมือนกันครับ  บางครั้งอาการดังกล่าวก็หายไปบางครั้งก็เป็นแต่พักหลังๆนี้เป็นบ่อยครับ รบกวนพี่ๆที่มีประสบการให้คำแนะนำด้วยครับขอบคุณครับ

ต้องค่อยๆ ไล่เช็คทีละจุดครับ  ตั้งแต่ระบบ น้ำมัน  แต่โดย คห. ส่วนตัวผมว่า โอกาสเกิดจากตรงนี้น้อยครับ

 - ปั้มติ๊ก เริ่มเสื่อมก็เป็นได้ครับ หรือ ลีเลย์ปั้มติ๊กเริ่มรวน
 
ระบบ จุดระเบิด มีความเป็นไปได้มากกว่า

 - หัวเทียน ควรเปลี่ยน ทุกๆ 20 000 กม.  ถอดออกมาดูมันเป็นตัวบอก สุขภาพเครื่องยนต์ได้ดีครับ อาจจะเริ่มบอดก็ได้

 - สายหัวเทียน อาจจะมีรั่ว หรือ ฉีกขาด หรือ เสื่อม ทำให้จ่ายไฟไม่สม่ำเสมอ

 - คอยส์จานจ่าย เริ่มใกล้ที่จะกลับบ้านเก่า ช๊อต รวน ฯลฯ

ระบบภายในเครื่องยนต์

 - ปะเก็นฝาสูบ อาจจะเสื่อม รั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปยังห้องเผาไหม้ 

สันนิษฐาน คร่าวๆ ได้ประมาณนี้นะครับ  ค่อยๆ เช็คดู บางทีอาจจะแค่ เส้นผม บังภูเขาก็ได้
       

 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arjangrong ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:25:42
ขอบคุณครับ แต่ขอถามอีกหน่อยครับ :-[ ถ้ามีฟองอากาศออกที่หม้อน้ำเวลาเปิดฝาหม้อน้ำดู แสดงว่าฝาสูบโก่งหรือเปล่าครับ  (ระบไฟเช็คแล้วครับไม่มีปัญหา) ที่พี่ตอบมาก็สะดุดตรงฝาสูบนี่แหละครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:31:06
ขอบคุณครับ แต่ขอถามอีกหน่อยครับ :-[ ถ้ามีฟองอากาศออกที่หม้อน้ำเวลาเปิดฝาหม้อน้ำดู แสดงว่าฝาสูบโก่งหรือเปล่าครับ  (ระบไฟเช็คแล้วครับไม่มีปัญหา) ที่พี่ตอบมาก็สะดุดตรงฝาสูบนี่แหละครับ

ถ้าฟองอากาศออกตลอดเวลา ขณะสตาร์ทเครื่อง  เป็นไปได้ครับว่า ฝาอาจจะโก่ง หรือไม่ก็ ปะเก็นฝาสูบรั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้  แต่ถ้าฝาสูบโก่ง น้ำในหม้อพัก จะพร่องลงเร็วมากครับ โดยมากจะโก่ง เพราะขับจนเครื่องฮีท หรือมีปัญหาเรื่องความร้อน   ส่วนถ้าปะเก็นฝารั่ว เช็คได้โดยการ สตาร์ท รถเบิ้ลเครื่อง ประมาณ 4 - 5 พันรอบ  ให้ใครก็ได้ หรือคุณ ไปยืนตรงปลายท่อ สังเกตุตอนเบิ้ล ว่ามีน้ำพ่นออกมาด้วยหรือไม่ ถ้ามีก็ ปะเก็นฝาสูบ รั่วครับ หรือ ฝาสูบเป็นตามด     


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arjangrong ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:36:42
เคยให้เพื่อนช่วยเช็ค มันบอกว่าฝาสูบอาจโก่ง แต่ผมขับมารถไม่เคยฮีท น้ำไม่พร่องคือใช้แล้วน้ำในหม้อน้ำไม่หายนะครับ แต่ถ้าเป็นตามดน้ำจะลดลงไม่มากหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Venus ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:37:31
ถ้าฟองอากาศออกตลอดเวลา ขณะสตาร์ทเครื่อง  เป็นไปได้ครับว่า ฝาอาจจะโก่ง หรือไม่ก็ ปะเก็นฝาสูบรั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้  แต่ถ้าฝาสูบโก่ง น้ำในหม้อพัก จะพร่องลงเร็วมากครับ โดยมากจะโก่ง เพราะขับจนเครื่องฮีท หรือมีปัญหาเรื่องความร้อน   ส่วนถ้าปะเก็นฝารั่ว เช็คได้โดยการ สตาร์ท รถเบิ้ลเครื่อง ประมาณ 4 - 5 พันรอบ  ให้ใครก็ได้ หรือคุณ ไปยืนตรงปลายท่อ สังเกตุตอนเบิ้ล ว่ามีน้ำพ่นออกมาด้วยหรือไม่ ถ้ามีก็ ปะเก็นฝาสูบ รั่วครับ หรือ ฝาสูบเป็นตามด     

4-5 พันรอบ เองเหรอ ปกติ เบียร์มันต้อง 7พันรอบบวกนี่นา แสดงว่านี่ตัวปลอมมาตอบแน่เลย   ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:41:28
เคยให้เพื่อนช่วยเช็ค มันบอกว่าฝาสูบอาจโก่ง แต่ผมขับมารถไม่เคยฮีท น้ำไม่พร่องคือใช้แล้วน้ำในหม้อน้ำไม่หายนะครับ แต่ถ้าเป็นตามดน้ำจะลดลงไม่มากหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ

ถ้าฝาเป็นตามด หรือ ปะเก็นรั่ว ซึม  น้ำมันจะค่อยพร่องครับ อาทิตย์ หรือ สองอาทิตย์ จะลดลงนิดหน่อย ถ้าเป็นประมาณนี้ เรายังสามารถใช้งานต่อไปได้ครับ  ถ้าสะดวกก็ค่อยแก้ไขทีหลัง  ยังไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่
 :) :) :)


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:42:30
4-5 พันรอบ เองเหรอ ปกติ เบียร์มันต้อง 7พันรอบบวกนี่นา แสดงว่านี่ตัวปลอมมาตอบแน่เลย   ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

 ??? ??? ???

ท่าทางเล่นเกมส์ ยันเช้าแน่ๆ ถึงได้เข้ามาเวลานี้ได้           >:( 

เด๋วค่อยคิดบัญชีพรุ่งนี้           :D :D :D


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:49:37
ผมว่าเป็นอย่างที่เบียร์บอกครับ              ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arjangrong ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:52:03
ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TREK ที่ 24 พฤษภาคม 2009, 20:33:47


อ้างถึง
  ต้องค่อยๆ ไล่เช็คทีละจุดครับ  ตั้งแต่ระบบ น้ำมัน  แต่โดย คห. ส่วนตัวผมว่า โอกาสเกิดจากตรงนี้น้อยครับ

 - ปั้มติ๊ก เริ่มเสื่อมก็เป็นได้ครับ หรือ ลีเลย์ปั้มติ๊กเริ่มรวน
 
ระบบ จุดระเบิด มีความเป็นไปได้มากกว่า

 - หัวเทียน ควรเปลี่ยน ทุกๆ 20 000 กม.  ถอดออกมาดูมันเป็นตัวบอก สุขภาพเครื่องยนต์ได้ดีครับ อาจจะเริ่มบอดก็ได้

 - สายหัวเทียน อาจจะมีรั่ว หรือ ฉีกขาด หรือ เสื่อม ทำให้จ่ายไฟไม่สม่ำเสมอ

 - คอยส์จานจ่าย เริ่มใกล้ที่จะกลับบ้านเก่า ช๊อต รวน ฯลฯ

ระบบภายในเครื่องยนต์

 - ปะเก็นฝาสูบ อาจจะเสื่อม รั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปยังห้องเผาไหม้ 

สันนิษฐาน คร่าวๆ ได้ประมาณนี้นะครับ  ค่อยๆ เช็คดู บางทีอาจจะแค่ เส้นผม บังภูเขาก็ได้       


ตอบได้ตรงใจผมเลยครับ