หัวข้อ: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: arjangrong ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:05:45 ผมขับตาโตปี99 เกิดมีปัญหาคือเมื่อเหยียบคันเร่งขับอยู่ดีๆเครื่องเกิดสะดุดคล้ายๆน้ำมันจ่่ายไม่สะดวกครับ ผมคิดว่าคงเป็นที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก็เลยเปลี่ยนครับแต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย (กรองอากาศทำความสะอาดบ่อยครับ) หรือเวลาออกตัว เมื่อเร่งคันเร่งมันจะดับให้ได้เลยต้องค่อยๆเร่งทีละหน่อย หรือเมื่อเวลาขับไปนานก็เป็นเหมือนกันครับ บางครั้งอาการดังกล่าวก็หายไปบางครั้งก็เป็นแต่พักหลังๆนี้เป็นบ่อยครับ รบกวนพี่ๆที่มีประสบการให้คำแนะนำด้วยครับขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:15:02 ผมขับตาโตปี99 เกิดมีปัญหาคือเมื่อเหยียบคันเร่งขับอยู่ดีๆเครื่องเกิดสะดุดคล้ายๆน้ำมันจ่่ายไม่สะดวกครับ ผมคิดว่าคงเป็นที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก็เลยเปลี่ยนครับแต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่หาย (กรองอากาศทำความสะอาดบ่อยครับ) หรือเวลาออกตัว เมื่อเร่งคันเร่งมันจะดับให้ได้เลยต้องค่อยๆเร่งทีละหน่อย หรือเมื่อเวลาขับไปนานก็เป็นเหมือนกันครับ บางครั้งอาการดังกล่าวก็หายไปบางครั้งก็เป็นแต่พักหลังๆนี้เป็นบ่อยครับ รบกวนพี่ๆที่มีประสบการให้คำแนะนำด้วยครับขอบคุณครับ ต้องค่อยๆ ไล่เช็คทีละจุดครับ ตั้งแต่ระบบ น้ำมัน แต่โดย คห. ส่วนตัวผมว่า โอกาสเกิดจากตรงนี้น้อยครับ - ปั้มติ๊ก เริ่มเสื่อมก็เป็นได้ครับ หรือ ลีเลย์ปั้มติ๊กเริ่มรวน ระบบ จุดระเบิด มีความเป็นไปได้มากกว่า - หัวเทียน ควรเปลี่ยน ทุกๆ 20 000 กม. ถอดออกมาดูมันเป็นตัวบอก สุขภาพเครื่องยนต์ได้ดีครับ อาจจะเริ่มบอดก็ได้ - สายหัวเทียน อาจจะมีรั่ว หรือ ฉีกขาด หรือ เสื่อม ทำให้จ่ายไฟไม่สม่ำเสมอ - คอยส์จานจ่าย เริ่มใกล้ที่จะกลับบ้านเก่า ช๊อต รวน ฯลฯ ระบบภายในเครื่องยนต์ - ปะเก็นฝาสูบ อาจจะเสื่อม รั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปยังห้องเผาไหม้ สันนิษฐาน คร่าวๆ ได้ประมาณนี้นะครับ ค่อยๆ เช็คดู บางทีอาจจะแค่ เส้นผม บังภูเขาก็ได้ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: arjangrong ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:25:42 ขอบคุณครับ แต่ขอถามอีกหน่อยครับ :-[ ถ้ามีฟองอากาศออกที่หม้อน้ำเวลาเปิดฝาหม้อน้ำดู แสดงว่าฝาสูบโก่งหรือเปล่าครับ (ระบไฟเช็คแล้วครับไม่มีปัญหา) ที่พี่ตอบมาก็สะดุดตรงฝาสูบนี่แหละครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:31:06 ขอบคุณครับ แต่ขอถามอีกหน่อยครับ :-[ ถ้ามีฟองอากาศออกที่หม้อน้ำเวลาเปิดฝาหม้อน้ำดู แสดงว่าฝาสูบโก่งหรือเปล่าครับ (ระบไฟเช็คแล้วครับไม่มีปัญหา) ที่พี่ตอบมาก็สะดุดตรงฝาสูบนี่แหละครับ ถ้าฟองอากาศออกตลอดเวลา ขณะสตาร์ทเครื่อง เป็นไปได้ครับว่า ฝาอาจจะโก่ง หรือไม่ก็ ปะเก็นฝาสูบรั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ แต่ถ้าฝาสูบโก่ง น้ำในหม้อพัก จะพร่องลงเร็วมากครับ โดยมากจะโก่ง เพราะขับจนเครื่องฮีท หรือมีปัญหาเรื่องความร้อน ส่วนถ้าปะเก็นฝารั่ว เช็คได้โดยการ สตาร์ท รถเบิ้ลเครื่อง ประมาณ 4 - 5 พันรอบ ให้ใครก็ได้ หรือคุณ ไปยืนตรงปลายท่อ สังเกตุตอนเบิ้ล ว่ามีน้ำพ่นออกมาด้วยหรือไม่ ถ้ามีก็ ปะเก็นฝาสูบ รั่วครับ หรือ ฝาสูบเป็นตามด หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: arjangrong ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:36:42 เคยให้เพื่อนช่วยเช็ค มันบอกว่าฝาสูบอาจโก่ง แต่ผมขับมารถไม่เคยฮีท น้ำไม่พร่องคือใช้แล้วน้ำในหม้อน้ำไม่หายนะครับ แต่ถ้าเป็นตามดน้ำจะลดลงไม่มากหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Venus ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:37:31 ถ้าฟองอากาศออกตลอดเวลา ขณะสตาร์ทเครื่อง เป็นไปได้ครับว่า ฝาอาจจะโก่ง หรือไม่ก็ ปะเก็นฝาสูบรั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้ แต่ถ้าฝาสูบโก่ง น้ำในหม้อพัก จะพร่องลงเร็วมากครับ โดยมากจะโก่ง เพราะขับจนเครื่องฮีท หรือมีปัญหาเรื่องความร้อน ส่วนถ้าปะเก็นฝารั่ว เช็คได้โดยการ สตาร์ท รถเบิ้ลเครื่อง ประมาณ 4 - 5 พันรอบ ให้ใครก็ได้ หรือคุณ ไปยืนตรงปลายท่อ สังเกตุตอนเบิ้ล ว่ามีน้ำพ่นออกมาด้วยหรือไม่ ถ้ามีก็ ปะเก็นฝาสูบ รั่วครับ หรือ ฝาสูบเป็นตามด 4-5 พันรอบ เองเหรอ ปกติ เบียร์มันต้อง 7พันรอบบวกนี่นา แสดงว่านี่ตัวปลอมมาตอบแน่เลย ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:41:28 เคยให้เพื่อนช่วยเช็ค มันบอกว่าฝาสูบอาจโก่ง แต่ผมขับมารถไม่เคยฮีท น้ำไม่พร่องคือใช้แล้วน้ำในหม้อน้ำไม่หายนะครับ แต่ถ้าเป็นตามดน้ำจะลดลงไม่มากหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ ถ้าฝาเป็นตามด หรือ ปะเก็นรั่ว ซึม น้ำมันจะค่อยพร่องครับ อาทิตย์ หรือ สองอาทิตย์ จะลดลงนิดหน่อย ถ้าเป็นประมาณนี้ เรายังสามารถใช้งานต่อไปได้ครับ ถ้าสะดวกก็ค่อยแก้ไขทีหลัง ยังไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ :) :) :) หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:42:30 4-5 พันรอบ เองเหรอ ปกติ เบียร์มันต้อง 7พันรอบบวกนี่นา แสดงว่านี่ตัวปลอมมาตอบแน่เลย ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ??? ??? ??? ท่าทางเล่นเกมส์ ยันเช้าแน่ๆ ถึงได้เข้ามาเวลานี้ได้ >:( เด๋วค่อยคิดบัญชีพรุ่งนี้ :D :D :D หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:49:37 ผมว่าเป็นอย่างที่เบียร์บอกครับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: arjangrong ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 10:52:03 ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: TREK ที่ 24 พฤษภาคม 2009, 20:33:47 อ้างถึง ต้องค่อยๆ ไล่เช็คทีละจุดครับ ตั้งแต่ระบบ น้ำมัน แต่โดย คห. ส่วนตัวผมว่า โอกาสเกิดจากตรงนี้น้อยครับ - ปั้มติ๊ก เริ่มเสื่อมก็เป็นได้ครับ หรือ ลีเลย์ปั้มติ๊กเริ่มรวน ระบบ จุดระเบิด มีความเป็นไปได้มากกว่า - หัวเทียน ควรเปลี่ยน ทุกๆ 20 000 กม. ถอดออกมาดูมันเป็นตัวบอก สุขภาพเครื่องยนต์ได้ดีครับ อาจจะเริ่มบอดก็ได้ - สายหัวเทียน อาจจะมีรั่ว หรือ ฉีกขาด หรือ เสื่อม ทำให้จ่ายไฟไม่สม่ำเสมอ - คอยส์จานจ่าย เริ่มใกล้ที่จะกลับบ้านเก่า ช๊อต รวน ฯลฯ ระบบภายในเครื่องยนต์ - ปะเก็นฝาสูบ อาจจะเสื่อม รั่ว ทำให้น้ำเล็ดลอดเข้าไปยังห้องเผาไหม้ สันนิษฐาน คร่าวๆ ได้ประมาณนี้นะครับ ค่อยๆ เช็คดู บางทีอาจจะแค่ เส้นผม บังภูเขาก็ได้ ตอบได้ตรงใจผมเลยครับ |