:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: watchara2009 ที่ 17 พฤษภาคม 2009, 00:00:02



หัวข้อ: ขับรถลุยน้ำแล้วน้ำเข้าเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: watchara2009 ที่ 17 พฤษภาคม 2009, 00:00:02
เมื่อวันที่ฝนตกหนัก ผมได้ขับ Civic ปี 2006 ลุยน้ำท่วม ขณะลุยน้ำเครื่องก็ไม่ดับ( แต่มีอาการเร่งไม่ขึ้นในภายหลัง) ต่อมาหลังจากจอดในที่แห้งและดับเครื่อง พอสตาร์ทเครื่องใหม่ ปรากฎว่าไฟเตือนเรื่องเครื่องยนต์โชว์ที่น่าปัทด์ ผมจึงให้รถยกไปศูนย์ ช่างที่ศูนย์บอกว่าน้ำเข้าไปในระบบเพราะใส้กรองอากาศมีน้ำเต็มไปหมด และมีน้ำบางส่วนไปค้างที่หอยโข่งและฝาสูบ ต้องแก้โดยการ Overhall เครื่อง ค่าใช้จ่ายประมาณ 25,000 ไม่รวมค่าถ่ายของเหลวทั้งหมดอีก 4,000  ที่สำคัญรถผมประกันชั้นหนึ่งแต่ซ่อมอู่ของประกัน ถ้าจะซ่อมจะต้องจ่ายค่าเสียหายเอง 40 % และไม่แน่ว่าจะเครมกํบประกันได้ทุกรายการหรือไม่  รบกวนถามผู้รู้ทั้งหลายว่าผมกำลังโดนช่างที่ศูนย์หลอกเชือดหรือป่าวเนี่ย (ช่างบอกว่าที่จริงผมจะเปลี่ยนแต่ของเหลวทั้งหมดอย่างเดียวก็ได้ แต่กลัวว่าในอนาคตก้านสูบจะมีปัญหา)   


หัวข้อ: Re: ขับรถลุยน้ำแล้วน้ำเข้าเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 17 พฤษภาคม 2009, 11:05:55
ที่จิงน่าจะเปลี่ยนเฉพาะของเหลวได้นะ  เพราะไม่เหมือนกันรถตกน้ำที่ไหลเข้าเครื่องแล้วทำให้เครื่องน็อคเลยอันนั้นลูกสูบก้านสูบน่าจะไป   นี่แค่ถ่ายของเหลวจนมันไม่ขาวขุ่นน่าจะพอ     แต่รู้ผู้รู้จิงมาดีกว่า :o


หัวข้อ: Re: ขับรถลุยน้ำแล้วน้ำเข้าเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: pratrick_army ที่ 17 พฤษภาคม 2009, 15:06:52
ทำไมประกันประเภทหนึ่งต้องเสียตังเองด้วยอ่ะคับ.... ::) ::) ::)

25000  แพงมากเลยอ่ะคับ...ลองปรึกษาหลายคนนะครับ ::) ::)


หัวข้อ: Re: ขับรถลุยน้ำแล้วน้ำเข้าเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 17 พฤษภาคม 2009, 15:17:30
เมื่อวันที่ฝนตกหนัก ผมได้ขับ Civic ปี 2006 ลุยน้ำท่วม ขณะลุยน้ำเครื่องก็ไม่ดับ( แต่มีอาการเร่งไม่ขึ้นในภายหลัง) ต่อมาหลังจากจอดในที่แห้งและดับเครื่อง พอสตาร์ทเครื่องใหม่ ปรากฎว่าไฟเตือนเรื่องเครื่องยนต์โชว์ที่น่าปัทด์ ผมจึงให้รถยกไปศูนย์ ช่างที่ศูนย์บอกว่าน้ำเข้าไปในระบบเพราะใส้กรองอากาศมีน้ำเต็มไปหมด และมีน้ำบางส่วนไปค้างที่หอยโข่งและฝาสูบ ต้องแก้โดยการ Overhall เครื่อง ค่าใช้จ่ายประมาณ 25,000 ไม่รวมค่าถ่ายของเหลวทั้งหมดอีก 4,000  ที่สำคัญรถผมประกันชั้นหนึ่งแต่ซ่อมอู่ของประกัน ถ้าจะซ่อมจะต้องจ่ายค่าเสียหายเอง 40 % และไม่แน่ว่าจะเครมกํบประกันได้ทุกรายการหรือไม่  รบกวนถามผู้รู้ทั้งหลายว่าผมกำลังโดนช่างที่ศูนย์หลอกเชือดหรือป่าวเนี่ย (ช่างบอกว่าที่จริงผมจะเปลี่ยนแต่ของเหลวทั้งหมดอย่างเดียวก็ได้ แต่กลัวว่าในอนาคตก้านสูบจะมีปัญหา)   


นี่คือเหตุการตัวอย่างของคนที่ขับรถลุยน้ำ

แล้วพอกลับถึงบ้านก็ดับเครื่องครับ

จะเป็นแบบนี้เกือบทุกรายครับ

ที่จริงการขับรถลุยน้ำเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก

เลี่ยงได้ควรเลี่ยงครับ...........

การป้องกันเบี้ยงต้นถ้าคุณจำเป็นต้องลุยน้ำ

พอถึงบ้านควรจอดรถติดเครื่องทิ้งไว้ 30 นาทีครับ

ให้ความร้อนของเครื่องละลายน้ำที่ไหลซึมเข้าไปครับ                 :-*

ส่วนเรื่องประกัน ในกรณีนี้

เราต้องเสียค่าใช้จ่ายครับ

เพราะว่าเกิดจากการกระทำของผู้เอาประกันครับ

ยังงัยก็ขอเป็นกำลังใจให้รถกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมนะครับ     :-* :-*
[/size]


หัวข้อ: Re: ขับรถลุยน้ำแล้วน้ำเข้าเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 17 พฤษภาคม 2009, 18:09:55
" น้ำ " ไม่สามารถอัดตัวได้เหมือนอากาศคร้าบท่านคร้าบ ! ทีนี้พอมันเข้าไปในกระบอกสูบและลูกสูบเลื่อนขึ้นลงอยู่ ! ถ้าน้ำดันมีปริมาณมากกว่าห้องเผาไหม้ ! ทีนี้ก็ได้มาวัดกันแล้วล่ะว่าอะไรมันแข็งกว่ากัน ! ลูก ก้าน ข้อ แหวน ปะเก็น วาล์ว ฯ ! ก็จินตนาการดูแล้วกัน ! และตอนนี้เครื่องเดี้ยงไปแล้ว ! คงต้องซ่อม ! ก็ต้องรื้อออกมาดูก่อนเพราะคงจะเอ็กซเรย์หรือสแกนดูความเสียหายไม่ได้ ! ที่ช่างว่าแค่ประมาณการ ! อาจจะถูกหรือแพงกว่าก็ได้ ! ถ้าโชคดีก็อาจจะแค่ล้างทำความสะอาดเปลี่ยนปะเก็นและอะไรอีกนิดหน่อยแล้วประกอบกลับ ! โชคร้ายค่าใช้จ่ายก็อาจจะบานไปตามรายการที่ต้องเปลี่ยน ! ... ประกันชั้นหนึ่งส่วนใหญ่ไม่ครอบคุลมถึงความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ! ต้องซื้อเพิ่มเหมือนอ๊อฟชั่นนั่นแหละ ! แต่ก็เพิ่มอีกไม่กี่ร้อยคร้าบพี่น้องคร้าบ !


หัวข้อ: Re: ขับรถลุยน้ำแล้วน้ำเข้าเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: watchara2009 ที่ 18 พฤษภาคม 2009, 17:20:37
ต้องขอขอบคุณท่านผู้รู้ทุกท่านที่ช่วยให้คำแนะนำมาครับ ตอนนี้ ทางศูนย์ฮอนด้าแจ้งมาว่า ยังไม่ได้ทำการรื้อเครื่องยนต์ออกมาตรวจเช็คจึงยังไม่รู้ว่าก้านสูบคดหรือไม่ แต่ได้ทำรายละเอียดขอเครมประกันส่วนนี้กับทางบริษัทกรุงเทพประกันภัย เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบระยะยาวในอนาคตว่าก้านสูบอาจจะล้าและแตกในอนาคต  แต่ทางบริษัทประกันแจ้งว่าถ้าทางศูนย์ฮอนด้ายืนยันไม่ได้ว่าก้านสูบเสีย ก็จะไม่รับเครม  ผมงงมากเลยว่าทำไมทางศูนย์ฮอนด้าทำไมไม่รื้อเครื่องออกมาเช็คเลยว่าอะไรเสียบ้างจะได้เครมกับบริษัทประกันได้  ดูเหมือนตัวช่างเองก็บอกว่าดูจากสายตาแล้ว เหมือนว่าก้านสูบก็ไม่เป็นอะไร  แต่แนะนำให้ผมเปลี่ยนก้านสูบใหม่กับแบริ่ง ซึ่งจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกหมื่นกว่าบาท รบกวนผู้รู้อีกครั้งช่วยแนะนำว่าผมควรจะเปลี่ยนก้านสูบและแบริ่งไปเลยหรือไม่ครับ หรือว่าให้สูนย์เปลี่ยนอะไหล่ตามที่ประกันยอมจ่ายดีครับ


หัวข้อ: Re: ขับรถลุยน้ำแล้วน้ำเข้าเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 19 พฤษภาคม 2009, 15:17:18
ถ้าเป็นผม  ...ผมจะเปลี่ยนก้านสูบด้วยครับ
เพราะ มันไม่มีอะไรจะมารับประกันเราได้เลยว่า    ใช้ไปอนาคตแล้วก้านมันจะร้าวหรือเปล่า
ในส่วนของเรื่องการประกัน  การประกันก็จะมีผลก็ต่อเมื่อเกิดการเสียหายแล้ว

จากการที่ช่างเค้าแนะนำ     เค้าอาจจะประเมินจากประสบการณ์ที่ผ่านๆมา

ลองคุยกับช่างเป็นการส่วนตัวสักนิด  ว่าเราต้องการเคลมประกัน
ลองถามดูซิครับว่ามีวิธีไหน ที่พอจะช่วยกันได้บ้างไหม
แต่ถ้าฮอนด้า 0 นี้  ไม่รับทำ....   ลองถามหลายๆอู่ ดูไหมครับ  ถามก่อนที่เรื่องจะไปถึงบริษัทประกันนะครับ


ปล.  หินกระเด็นใส่กระจก เป็นรอยเจาะร้าวนิดนึง   โทรแจ้งประกัน  .....เอารถเข้าร้าน ในเครือประกัน
ผมเห็นเค้าตีแตกทั้งบาน แล้วถ่ายรูปทำเรื่องส่งประกัน   ....หลักการเดียวกันครับ


หัวข้อ: Re: ขับรถลุยน้ำแล้วน้ำเข้าเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: watchara2009 ที่ 19 พฤษภาคม 2009, 17:37:44
ขอบคุณคุณ Aod61 มากๆครับ สำหรับคำแนะนำ วันนี้บริษัทกรุงเทพประกันฯมาดูรถแล้ว แต่ยังไม่ยอมให้รื้อเครื่องออกมาดูเพราะมีค่าใช้จ่ายอีก 5,000 บาท ผมเลยถามไปว่าถ้าไม่ให้รื้อเครื่องออกมาดูแล้วจะรู้ได้ไงว่าก้านสูบไม่คดและค่าใช้จ่ายส่วนนี้ผมก็ต้องจ่ายในอัตราส่วน 40% อยู่แล้ว เค้าเลยบอกว่าต้องกลับไปขออนุมัติหัวหน้าก่อน สงสัยกว่าผมจะได้ซ่อมรถคงเดือนหน้าแหงๆ รอกันไปรอกันมา ยังไงพรุ่งนี้ผมจะลองไปคุยกับศูนย์ฯตามที่คุณ Aod61 แนะนำครับ :( :o