หัวข้อ: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 14 พฤษภาคม 2009, 11:39:00 :-[ พอดีผมทำอยู่ ทำเข้าก็อ่อนใจ อยากรู้ว่า สมาชิกท่าน อื่นๆ ที่เอาเครื่อง แคมเดี่ยว D15 หรือ D16 มาทำเทอร์โบ เป็นยังไงกันบ้าง
เทคนิคอย่างไร บูสต์เท่าใหร่ ลูกก้านข้อเหวี่ยงแบบไหน เทอร์โบรหัสอะไร หัวเทียนเบอร์อะไร ระบบจ่ายไฟอย่างไร หัวฉีดรุ่นไหน ขอความเห็นด้วยครับ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 14 พฤษภาคม 2009, 12:27:13 เทคนิคไม่ทราบอ่ะ รู้แต่ว่าค่าใช้จ่ายพอๆกับวาง B16A N/A เลย
ต้องเผื่องบประมาณไว้ดูและรักษามันด้วยนะ น่าจะมีตาตั้มอ่ะนะ ที่เคยทำอยู่ รอเค้าล่ะกัน :-[ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 14 พฤษภาคม 2009, 12:51:00 ลูกก้านข้อหาของแต่งมาใส่ในคลับพี่น้องเรามีขาย แต่ปัญหามันแพงอะครับ คงต้องมีงบสัก 5หมื่นบวกลบนิดหน่อย หลักๆก้อต้องหาอินเตอร์ เทอร์โบหาตัวเล็กๆหน่อยจะได้ไม่รอบูสนาน หัวฉีด กับปั๊ม 2 เจ เร็กกูเลเตอร์ โบอ๊อฟวาวล์ แล้วก้อกล่องพว่งเพราะมันจะมีปัญหาเมื่อเวลาบูสมาไฟรูปเครื่องจะขึ้นต้องใช้ตัวนี้จูน เมื่อได้ของแล้วก้อไปร้านท่อเดินท่ออินเตอร์ แล้วควรเปลี่ยนท่อไอเสียด้วย เมื่อประกอบเสร็จแล้วก้อจูนกล่องเพื่อให้จ่ายน้ำมันพอ หัวเทียนก้อใช้ของดีนิดนึงเพราะในห้องเผาไหม้แรงดันมันสูงละ แล้วเสริมประเก็นฝาก้อดี แล้วบูสน้อยหน่อยเดี๋ยวไส้แตก ลองเข้าไปดูของผมครับเพื่อเป็นแนวทาง ส่วนของยี่ห้อที่จะใช้มันขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ของเรา แต่อยากให้ใช้ของดีมันจะได้อยู่กะเรานานๆ
ลองเข้าดูครับเผื่อเป็นแนวทางhttp://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,35450.0.html แรงตามตังค์พังตามทีน...... ;D หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 14 พฤษภาคม 2009, 13:42:10 ลูกก้านข้อหาของแต่งมาใส่ในคลับพี่น้องเรามีขาย แต่ปัญหามันแพงอะครับ คงต้องมีงบสัก 5หมื่นบวกลบนิดหน่อย หลักๆก้อต้องหาอินเตอร์ เทอร์โบหาตัวเล็กๆหน่อยจะได้ไม่รอบูสนาน หัวฉีด กับปั๊ม 2 เจ เร็กกูเลเตอร์ โบอ๊อฟวาวล์ แล้วก้อกล่องพว่งเพราะมันจะมีปัญหาเมื่อเวลาบูสมาไฟรูปเครื่องจะขึ้นต้องใช้ตัวนี้จูน เมื่อได้ของแล้วก้อไปร้านท่อเดินท่ออินเตอร์ แล้วควรเปลี่ยนท่อไอเสียด้วย เมื่อประกอบเสร็จแล้วก้อจูนกล่องเพื่อให้จ่ายน้ำมันพอ หัวเทียนก้อใช้ของดีนิดนึงเพราะในห้องเผาไหม้แรงดันมันสูงละ แล้วเสริมประเก็นฝาก้อดี แล้วบูสน้อยหน่อยเดี๋ยวไส้แตก ลองเข้าไปดูของผมครับเพื่อเป็นแนวทาง ส่วนของยี่ห้อที่จะใช้มันขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ของเรา แต่อยากให้ใช้ของดีมันจะได้อยู่กะเรานานๆ ลองเข้าดูครับเผื่อเป็นแนวทางhttp://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,35450.0.html แรงตามตังค์พังตามทีน...... ;D ครับ ขอบคุณมากมาย ที่ทำไปตอนนี้ ,, ใช้ ลูก + ก้าน BOSCH ข้อเหวี่ยงไปบาลานซ์ใหม่ ,, แคมเดิมล๊อคเทค + เฟืองเดิมไปทำไสลด์ ,, ชุดไฟ + จานจ่าย + คอล์ย + กล่อง ใช้ของ 4G63T ,,เปลี่ยนรถบบ Map sensor เป็น air flow ,, ฝาสูบตัดประเก็นเหล็ก 2.2 มิลรอง ,, ปั้มติ๊ก 2J ตัวปั้มลายตุ๊กแก ,, หัวฉีด 4G63T ,, เรกูเลเตอร์ Bosch ,, ลิ้นปีกผีเสื้อ 4G63T + จานจ่าย 4G63T ,, อินเตอร์ 63 VR4 ,, Blow off Blitz super sound,, คลัชทองแดง 4 ก้อน + หวีสองชั้น ,, เทอร์โบใช้เป็น RB25 ใบดำ + เวสเกตแยก ,, เรื่องของเรื่อง ตอนนี้ บูสต์ 10 ปอนด์ ,, พอบูสต์ไป 1 บาร์แล้วเหมือนกำลังอัดมันรั่ว อยากได้ความรู้เรื่อง บล๊อคการ์ด ว่ามีใครที่ใส่บ้างแล้ว ผลดีผลเสียยังไง ครับ ขอความรู้อีกนิสส อยากปรับปรุงให้มันเวิร์คลงตัว ครับ อยากเอามันไปเที่ยว วีเทคปาตี้ สิ้นเดือนนี้ง่ะ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 15 พฤษภาคม 2009, 08:55:27 ทำตั้งเยอะละ ไม่ลองกัดฟันเปลี่ยนแคมสปริงรีเทนเนอร์ TODA สักชุดละ ครับ เอารูปมาให้ดูมั้งดิ :)
อยากชมของแรง หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ek_standard ที่ 15 พฤษภาคม 2009, 11:49:31 ผมเคยเอาเครื่องเดิม D16Y เซทโบ เปลี่ยนลูกสอบไปใช้ของ1G ก้านB16 หัวฉีดเสริมโรตารี่ 2 หัว บูสต์ 10 ปอนด์
หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 15 พฤษภาคม 2009, 13:09:50 เด๋ว เอารูปมาลงให้ครับ :D บ่ายๆ
หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 15 พฤษภาคม 2009, 16:42:58 :) รอชม ครับ น่าจะวิ่งดี เจอกันแน่นอน ที่ vtec party
หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 16 พฤษภาคม 2009, 20:32:04 อดไปเลยรถคงทำสีเสร็จไม่ทัน :( :( :(
หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 16 พฤษภาคม 2009, 22:44:39 D16 set Bo เคยมีคนทำจบนะแต่นานแล้วจำชื่ออู่ไม่ได้แล้วอ่าดิ.. :-[ เบ็ดเสร็จอยู่ประมาณ 30,000 บวกนิดๆทั้งทนทั้งอึดในระดับแคมเดี่ยวเด๋วลองหาข้อมูลเก่าๆให้ครับ.. :-X หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 18 พฤษภาคม 2009, 10:51:08 เอารูปมาลง ครับ วันก่อนว่าจะเอาลงแต่ติดฝนตกหนักมาก ถ่ายรูปก็ไม่ได้ ฯลฯ เลยเอามาลงให้ ก่อนเสร็จ กับหลังเสร็จแล้ว
เป็นตัว Demo ยังไม่ได้เก็บงาน เอามาทดลองวิ่งจริง หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 18 พฤษภาคม 2009, 11:17:10 รูปภาคต่ออีกนิส
หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 18 พฤษภาคม 2009, 11:48:40 เห็นกรองอากาศ ของ VR4 ใช่ไหมครับ อิอิ เมื่อก่อนเคยเล่น VR4 ฝาแดงอยู่ 220 ม้า เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
เครื่องแคมเดี่ยว เดิมๆ ก็รอบจัดดีอยู่แล้ว ยิ่ง + เทอร์โบด้วย สุดๆ อ่ะครับ เสียอย่างเดียว เรื่องความทนทาน มันค่อนข้างเปราะกว่า ถ้าเทียบกับเครื่องประเภทแคมคู่ ปล. โหด ดุดัน ดีครับ :-* :-* หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 18 พฤษภาคม 2009, 11:50:02 D16 set Bo เคยมีคนทำจบนะแต่นานแล้วจำชื่ออู่ไม่ได้แล้วอ่าดิ.. :-[ เบ็ดเสร็จอยู่ประมาณ 30,000 บวกนิดๆทั้งทนทั้งอึดในระดับแคมเดี่ยวเด๋วลองหาข้อมูลเก่าๆให้ครับ.. :-X ผมว่าที่อืดเป็นเพราะ ช่างทำมากกว่านะครับ ผมคนนึงก็ช่างเหมือนกัน ทำรถเอง อยู่อู่เอง ที่อืดจริง เป็นเพราะใช้ลูก 4a-gze หรือ 4E-Fte มายัดรึเปล่า ,, มันเลยอืด ทนจริง แต่อืด บวกกับระบบชุดไฟเดิม ถึงจะเปลี่ยน Map แล้วพ่วง E-manage เข้าไป อาจจะดีขึ้นมาบ้าง แต่มันไม่ถึงกับได้ฟิว เหมือน 4G63 โบ แถมจูนบน E-manage แล้วเอาไปวิ่งที กลับมาอาจพบเจอกับปัญหา ลูกสูบแตกเลยก็มี งบ 30,000 ถ้าเปลี่ยนระบบไฟ ระบบจุดระเบิด ระบบอากาศ ระบบ sensor กล่อง ecu ไปเป็นพวกเทอร์โบเลย ยังจะจบแล้ววิ่งกว่าอีก ,, ลูกสูบเดิม รองประเก็น บูสต์ 10 ปอนด์ ยังใช้ได้เป็นปีๆ เลยครับ เอารูปลงวันนี้ อยากให้เพื่อนๆ ที่เล่นแคมเดี่ยวแล้วสนใจเรื่องเทอร์โบ ได้มีแนวทางหลายแนวเลือกเล่นกันบ้าง สำหรับสูตรผมไม่สงวนเหมือนกัน งบประมาณ 30,000 เหมือนกัน ไม่ขาดไม่เกิน - ระบบมิตซู 4G63T รหัส vr4 ได้ที่เซียงกง รวม 5600 บาท (ชุดไฟ ไดเร็คคอล์ย จานจ่าย ลิ้นปีกผีเสื้อ ลีเลย์ สวิชชิ่ง แอร์โฟลว์ หัวฉีด 450 cc.) - ลูกสูบเดิม เปลี่ยนแหวนแท้+T Belt แท้+น้ำมันเครื่องสังเคราะ 100 น้ำมันเกียร์สังเคราะ น้ำมันเบรค Dot4 ปั้มติ๊ก 2J Bo ,, เรกูเรเตอร์ Bosch รวม 7500 บาท - คลัชหวีสองชั้น ผ้าคลัชทองแดง 4 ก้อน สั่งชุดคู่ รวม 4500 บาท - เทอร์โบ RB 25 Det รหัส 45 V1 โข่งหลัง RB 20 Det + Blow off Blitz 4000 - ส่งร้านท่อเดินท่ออินเตอร์ + อินเตอร์ 4000 บาท - ส่งโรงกลึงปรับคลัช กับทำแคมไสลด์ 1800 บาท ที่เหลือก็ประกอบ ในเสต็ป แรก นี้ ใช้งบต่ำ บูสต์ไม่ตัด น้ำมันพอ ไม่ต้องโมกล่อง ปรับแค่บูสต์ ผ่านเวสต์กระป๋อง+น้ำมันที่เรกูเลเตอร์+องศาจุดระเบิดที่จานจ่าย บูสต์ในระดับ 7 ปอด์น สบาย ชิวๆ ใช้ได้เป็นปีๆ บูสต์มาไม่ตัด ลูกสูบไม่แตกง่าย เพราะระบบน้ำมันเป็นของเทอร์โบยกชุด แต่จะทำได้เนียนกันแค่ไหนช่างทุกคนคงมีเทคนิคของใครของมันละครับ สำหรับ เสต็ป 2 นี้ คงเพิ่มงบไปอีก 20000 แต่ฟิว 201 เมตร วิ่งบี้ B20B+B16A ได้สบาย ลูก+แหวน Bosch ข้อเหวี่ยงบาลานซ์ใหม่ 11000 บาท เทอร์โบเปลี่ยนเป็น RB25 ใบดำ โข่งหลัง 45V 3300 บาท เฮดใหม่ + เวสแยก เกียร์ธรรมดา ที่ใครๆ ทอดทิ้ง เพราะเค้าว่ากันว่า NA ใส่แล้วกว่าจะพามันวิ่งไปได้อืดหนักหนา เป็นเกียร์ M/T ของ D15B V-Tec E ข้อดีของมันเลยคือไม่กินรอบเครื่อง ถ้าเทียบกับเกียร์อื่นๆ แล้ว มันจะดูจัดจ้านไปแล้วหมดเร็วกว่า แต่ เทค E มันได้ฟิวเหมือนเกียร์ ที่เรียงมาแล้ว เปลี่ยนเกียร์รอบไม่ตก พอใส่กับเทอร์โบแล้วช่วงเกียร์ยาวมากๆ พอเปลี่ยนแล้วระยะรอบตกไปแค่ 2-300 ถ้าเปลี่ยนเนียนๆ กระดิกแค่ 100-200 ไม่จำเป็นต้องผ่าทำอะไรนอกจากแค่ ยัดลูก Spool เข้าไปทำให้ล้อสองข้างหมุนไปพร้อมๆ กันเหมือนเต็ด เรื่องของเรื่องงบหมด ,, ข้อดีที่วัดมา หากเครื่องหมุนไป 4 รอบ จะพาเจ้าเกียร์นี้หมุนล้อไปได้ครบ 1 รอบวง เพราะเหตุที่ว่า เทคอี มันเป็นตัวไม่แรง เลยทำให้คนไม่ค่อยมองมัน รวมไปถึงอะไหล่ของมันหลายชิ้น เลยราคาเบาๆ บูสต์ 10 ปอนด์ อมไว้ก่อน สิ้นเดือนนี้จะไปลุย 402 เมตร ที่เชียงใหม่ ไม่มีสนาม 402 เมตรวิ่ง เลยไม่เห็นเวลา 402 เมตร มีแค่เวลา 201 บูสต์ 7 ปอนด์ วิ่ง 10.1 ,, บูสต์ 10 ปอนด์ วิ่ง 9.3 sec. เวลาไม่ค่อยน่าประทับใจนัก เพราะอัตราทดเหมาะวิ่งยาวมากกว่าสั้น เด๋วสิ้นเดือนนี้จะเก็บภาพ สนาม 402 เมตรมาฝาก ครับ อยากให้ พี่ๆ น้องๆๆ ที่มีประสบการณ์เรื่อง แคมเดี่ยวเทอร์โบ ได้ลองแลกเปลี่ยนกันเยอะๆ ครับ ,,, เพราะแคมเดี่ยวอะไรก็เป็นไปได้สมัยนี้ ไม่เหมือนก่อน หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 18 พฤษภาคม 2009, 13:42:15 ของเขาดีจิง อยากฟังเสียงเวสเกตจังสงสัยดังดีอะ ;)
หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 18 พฤษภาคม 2009, 17:18:48 ของเขาดีจิง อยากฟังเสียงเวสเกตจังสงสัยดังดีอะ ;) :'( เวสเกต ฟังเสียงไม่ออกเลยครับ แค่ Blow off ยังแทบไม่ได้ยินเสียงเลย :-[ งบหมด เดินท่อไม่ไหว เลยเดินออกหัวรถทางซ้ายแทน :-[ แลกเปลี่ยน กันหน่อยสิครับ แคมคู่เทอร์โบ ,, ผมอยากแลกเปลี่ยนความรู้ไว้มากๆ เผื่อมีประโยชน์ กับคนที่อยากทำเทอร์โบ แต่ลังเลว่า งบแค่ไหนกว่าจะจบ จะบานเท่าใหร่ แล้วแรงได้เท่าใหร่ ทนทานแค่ไหน 8) หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 19 พฤษภาคม 2009, 09:11:54 :'( เวสเกต ฟังเสียงไม่ออกเลยครับ แค่ Blow off ยังแทบไม่ได้ยินเสียงเลย :-[ งบหมด เดินท่อไม่ไหว เลยเดินออกหัวรถทางซ้ายแทน :-[ แลกเปลี่ยน กันหน่อยสิครับ แคมคู่เทอร์โบ ,, ผมอยากแลกเปลี่ยนความรู้ไว้มากๆ เผื่อมีประโยชน์ กับคนที่อยากทำเทอร์โบ แต่ลังเลว่า งบแค่ไหนกว่าจะจบ จะบานเท่าใหร่ แล้วแรงได้เท่าใหร่ ทนทานแค่ไหน 8) ผมก้อไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่อะครับ เครื่องผมมันเซ็ตมาจากญี่ปุ่นเลยแค่เอามาต่อๆกันได้เลย ไม่น่าเชื่อนะครับ ท่อของซีอาร์วีนี่ใส่กะตาโตได้เลย ตอนแรกนนึกว่าต้องแก้เยอะ แก้ตัวกรองอากาศไปเทอร์โบอันเดียว เพราะมันสูงทะลุฝากระโปรง แล้วที่บานปลายส่วนใหญ่จะเป็นที่แปลงเครื่องใส่ตาโตมากกว่าครับ เปลี่ยนท่อไอดี เพราะเอามามันสูงอะครับ เพลาขับ ท่อไอเสียเดินใหม่ แล้วก้อระบบน้ำมันอะครับ ตอนแรกก้องง กัน เพราะช่างผมก้อไมเก่งเรื่องโมเครื่อง บูสมากไฟเครื่องขึ้นนับโค๊ต เป็นที่แม็บ ก้อมาศึกษาในเน็ต กับหนังสือแต่งรถเขาว่าต้องใช้กล่องพ่วง แล้วเปลี่ยนหัวฉีด ปั๊ม เร็กกูเลเตอร์ แล้วก้อหายแล้วผมบูสแค่0.8 บาร์อะครับ เพราะไม่แน่ใจว่าไส้ในเขาทำมาป่าว สมถรรนะผมว่าขับดีนะดึงดี แต่ไม่มีคนแข่งด้วยเลยบอกไม่ถูกว่ามันดีแค่ไหนอะครับ ที่มีก้อ เครื่องH22 เกียร์ธรรมดา แต่เกียร์เป็นเกียร์เดิมของแอ๊คคอด ไฟท้าย 1 ก้อน ท่อก้อเดิมมันไม่แม็ดอะครับ เขาก้อสู้ไม่ได้ ล่าสุดก้อแข่งกะแคมรีตัวใหม่ ซีวิค1.8 วีโก้ตัว3.0 ก้อชนะเขาขาดนะ แต่อย่างว่าเครื่องเขาเดิมๆอะ ไม่ได้มีความภูมิใจ เลย ที่มีแพ้ก้อกับรถเพื่อนซีลีก้า เครื่อง 3 S GTE เกียร์ธรรมดา แต่นี้กดได้ไม่มากแค่200 กว่าเมตรแพ้เขาครึ่งคัน แต่ตอนนั้นรถผมยังวิ่งน้ำมันไม่ได้ยังไม่ได้กล่องพ่วง ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสลองกะเพื่อนเลยรถเขาอู่อยู่อะครับ แต่ถ้าพี่จะเล่นแคมคู่คงเสียไม่เท่าไร่นะ เพราะพี่มีของจากเครื่องเดิมอยู่แล้วอีกอย่างพี่ทำรถเองด้วย ผมคงต้องขอความรู้จากพี่อีกเยอะครับ :( ผมก้อจบปวส.ช่างยนต์มาแต่คืนอาจารย์ไปหมดแล้ว อะครับ :o ผมก้อได้ความรู้ใหม่จากพี่นี่ละถ้าเดินท่ออย่างนั้นเสียงเวสเกตกับโบออฟไม่ออก ตอนแรกผมปรับที่ 0.5 โบออฟผมดังค่อย แต่ปรับมาที่ 0.8 รู้สึกดังแรงขึ้น แต่เหมือนเวสเกตจะดันน้อยลง ผมอยากใส่เวสเกตอย่างพี่บางจัง มันเปิดมาดูดุน่ากลัวดีอะ พี่มีอะไรแนะนำน้องรบกวนพี่ด้วยนะครับ ขอบคุณพี่ล่วงหน้าครับ ดีใจจังที่ได้รู้จักพี่เครื่องผูกโบเหมือนกัน ยินดีที่ได้รู้จักครับพี่ :) :) หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 19 พฤษภาคม 2009, 11:20:11 ผมก้อไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่อะครับ เครื่องผมมันเซ็ตมาจากญี่ปุ่นเลยแค่เอามาต่อๆกันได้เลย ไม่น่าเชื่อนะครับ ท่อของซีอาร์วีนี่ใส่กะตาโตได้เลย ตอนแรกนนึกว่าต้องแก้เยอะ แก้ตัวกรองอากาศไปเทอร์โบอันเดียว เพราะมันสูงทะลุฝากระโปรง แล้วที่บานปลายส่วนใหญ่จะเป็นที่แปลงเครื่องใส่ตาโตมากกว่าครับ เปลี่ยนท่อไอดี เพราะเอามามันสูงอะครับ เพลาขับ ท่อไอเสียเดินใหม่ แล้วก้อระบบน้ำมันอะครับ ตอนแรกก้องง กัน เพราะช่างผมก้อไมเก่งเรื่องโมเครื่อง บูสมากไฟเครื่องขึ้นนับโค๊ต เป็นที่แม็บ ก้อมาศึกษาในเน็ต กับหนังสือแต่งรถเขาว่าต้องใช้กล่องพ่วง แล้วเปลี่ยนหัวฉีด ปั๊ม เร็กกูเลเตอร์ แล้วก้อหายแล้วผมบูสแค่0.8 บาร์อะครับ เพราะไม่แน่ใจว่าไส้ในเขาทำมาป่าว สมถรรนะผมว่าขับดีนะดึงดี แต่ไม่มีคนแข่งด้วยเลยบอกไม่ถูกว่ามันดีแค่ไหนอะครับ ที่มีก้อ เครื่องH22 เกียร์ธรรมดา แต่เกียร์เป็นเกียร์เดิมของแอ๊คคอด ไฟท้าย 1 ก้อน ท่อก้อเดิมมันไม่แม็ดอะครับ เขาก้อสู้ไม่ได้ ล่าสุดก้อแข่งกะแคมรีตัวใหม่ ซีวิค1.8 วีโก้ตัว3.0 ก้อชนะเขาขาดนะ แต่อย่างว่าเครื่องเขาเดิมๆอะ ไม่ได้มีความภูมิใจ เลย ที่มีแพ้ก้อกับรถเพื่อนซีลีก้า เครื่อง 3 S GTE เกียร์ธรรมดา แต่นี้กดได้ไม่มากแค่200 กว่าเมตรแพ้เขาครึ่งคัน แต่ตอนนั้นรถผมยังวิ่งน้ำมันไม่ได้ยังไม่ได้กล่องพ่วง ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสลองกะเพื่อนเลยรถเขาอู่อยู่อะครับ แต่ถ้าพี่จะเล่นแคมคู่คงเสียไม่เท่าไร่นะ เพราะพี่มีของจากเครื่องเดิมอยู่แล้วอีกอย่างพี่ทำรถเองด้วย ผมคงต้องขอความรู้จากพี่อีกเยอะครับ :( ผมก้อจบปวส.ช่างยนต์มาแต่คืนอาจารย์ไปหมดแล้ว อะครับ :o ผมก้อได้ความรู้ใหม่จากพี่นี่ละถ้าเดินท่ออย่างนั้นเสียงเวสเกตกับโบออฟไม่ออก ตอนแรกผมปรับที่ 0.5 โบออฟผมดังค่อย แต่ปรับมาที่ 0.8 รู้สึกดังแรงขึ้น แต่เหมือนเวสเกตจะดันน้อยลง ผมอยากใส่เวสเกตอย่างพี่บางจัง มันเปิดมาดูดุน่ากลัวดีอะ พี่มีอะไรแนะนำน้องรบกวนพี่ด้วยนะครับ ขอบคุณพี่ล่วงหน้าครับ ดีใจจังที่ได้รู้จักพี่เครื่องผูกโบเหมือนกัน ยินดีที่ได้รู้จักครับพี่ :) :) ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ สำหรับผมก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ว่าลอง ไปหมดแล้วทุกอย่าง ยุคนี้อะไหล่แคมคู่แพงมาก ก่อนหน้านี้ผมลอง B16A ท่อนล่างเทคใหญ่ ฝาบนเทคเล็ก รองประเก็น 2.2 มิล ทำเทอร์โบ มันก็วิ่งได้ดีนะ ถ้าทำแมทซ์ ดีๆ แคมคู่ได้เปรียบตั้งแต่ระยะชัก size ของวาล์ว รวมไปถึง แคมที่แยกการทำงานระหว่างฝั่งไอดีและไอเสีย แคมคู่ ถ้าทำดีๆ สุดๆ มันไปได้ยัน 500 ม้า ส่วนแคมเดี่ยว เต็มที่จริงๆ คง 300 กว่าม้า แต่กว่าจะไประดับนั้นได้ คงไต่เป็นหลักแสน ผมลองไล่เสต็ปลูกทุ่งแล้วจบ+ทน กว่าจะมาลงเอยกับสูตร ที่ว่านี้ ลองทั้งใช้ E-manage เปลี่ยน map jz bo ใส่ หัวฉีด rotary ใส่ มันก็ดีนะครับ แต่กว่าจะลงตัวต้องจูนบน Dyno แต่ ภาคเหนือไม่มีเลย ก็ทำได้แค่จูนไปวิ่งไป ลูกสูบแตก ไปรอบสองรอบกว่าจะยอมจบ แล้วก็ไปลองชุดไฟของ 4E-Fte ลองแล้วก็ต้องทำอีกเยอะเพราะขนาดของเครื่อง 4E ความจุมันน้อยกว่า บวกกับระยะยกหัวฉีดมันเพียงพอแต่จ่ายน้ำมัน มันยังไม่มากพอ เพราะหัวเทียนยังแดงๆ ทำลวกๆ ก็ใช้ afc 5 ปุ่มปรับน้ำมัน ก็ดูเหมือนเนียนมาก ,, ผ่านไปสักระยะ ได้มีโอกาส ขับ 4g63T รู้สึกว่า ฟิวส์มันต่างจาก เครื่อง ตระกูล toyota อย่างลิบลับเลยทีเดียว ก็เลยลองอีกครั้ง กับการหาชุดไฟที่ต้องใช้ทั้งหมดมาลอง ผลที่ออกมา ทำให้ได้ความรู้สึกดีกับระบบ Air Flow ว่ามันตอบสนองได้ดีกว่า map sensor (จากความรู้สึกนะ) วิ่งได้ดี จากการทดลองสนามที่เชียงใหม่ไป 1 สนาม หัวฉีด vr4 ที่จ่ายน้ำมันแค่ 450 cc. ก็เพียงพอแล้ว turbo rb25 ต้นอาจหายไปนิด แต่ถ้า แข่งทางแดรก ทางตรง มันมากลางกับปลาย ได้ฟิวส์มาก เพราะเหมือนรอบจะหมดแต่เทอร์โบมันยังไต่ไปได้อีก จะมีข้อเสียก็เพียงแค่น้ำมันรอบเดินเบา มันจะออกแนว ท่วมไปนิส ก็หา afc ปรับตอนเดินเบา กับรอบ ปลายอีกหน่อย เนียนเลย มันเลยเป็นอีกคำตอบแนวความคิดที่ว่าใคร ทำเทอร์โบไม่จบ ต้องเปลี่ยน map + เพิ่มกล่อง picky back ที่ใช้เงินเป็นหมื่นสองหมื่นรวมค่าจูน ,, ได้มาลองชุดไฟทั้งระบบ ของ 4g63T ที่ตามเซียงกง 4-6000 บาททั้งชุด ใส่เข้าไป แล้วก็ปรับ รอมใหม่ งบต้นทุน อย่างเก่งก็หมื่น รวมค่าช่าง รอมอาจจะยังไม่ต้องทำก็ได้ ,, เดินเบามันท่วมไม่ถึงกับดับเร่งไม่ขึ้น มันดังบุ๊บๆ บั๊บๆ เหมือนรถทำแคมมาเลย พอเร่งแล้วมันก็ตามเท้าขึ้นมาเลยไม่รอรอบ แล้วส่วนเกินของอะไหล่ที่ได้มาก็เป็น เสต็ปมอเตอร์ของ 4G63T ก็ถอดขายได้ตังค์กลับมาอีก :-[ ไม่ได้คิดแนวแรงแข่งกับใครนะครับ ,, เพียงแค่อยากแบ่งปันหนทาง + ความรู้นิดหน่อย สำหรับคนที่รักเทอร์โบ แต่ไม่กล้าเสี่ยง หรือกลัวไม่จบ หรือบานปลาย :-\ ปล. ชุดไฟนี้ เปลี่ยน ใส่เครื่องที่ทำเทอร์โบ ไม่ใหญ่มาก บูสต์ ไม่เกิน 7 ปอนด์ สามารถใช้ลูกสูบ ก้าน ข้อเหวี่ยง แคมเดิม ได้ครับไม่พัง เสริมประเก็นนิดหน่อย ก็พอ ถ้างบไม่ถึงขั้นตัดประเก็นเหล็ก ก็เอาประเก็น แกรไฟต์+ประเก็นเหล็กโรงงาน ก็ได้ครับ ,, ขับได้เป็นปี เลยเหมือนกัน ล่าสุดอีกคันยังไม่พัง หลังจากวิ่งไกล เชียงใหม่ - นนทบุรี ไปกลับ :-X หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 19 พฤษภาคม 2009, 12:37:03 กว่าพี่มาถึงตรงนี้ได้ ลองมาเยอะเลย ผมแค่นี้เกือบถอดใจแล้ว ตอนแรกกะถอดโบแล้วอะ แค่คิดว่าไหนๆ ทำมาเยอะแล้วกัดฟันอีกสักทีถึงจบ พี่อยู่เหนือเลยหรอครับ ว้า....งี้ก้ออดมิตติ้งด้วยกันสิครับพี่ :(
หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 19 พฤษภาคม 2009, 13:44:46 กว่าพี่มาถึงตรงนี้ได้ ลองมาเยอะเลย ผมแค่นี้เกือบถอดใจแล้ว ตอนแรกกะถอดโบแล้วอะ แค่คิดว่าไหนๆ ทำมาเยอะแล้วกัดฟันอีกสักทีถึงจบ พี่อยู่เหนือเลยหรอครับ ว้า....งี้ก้ออดมิตติ้งด้วยกันสิครับพี่ :( มันต้องมีสักวัน ครับ 8) เมื่อสามปีที่แล้ว ผมยัง เที่ยวเล่น ใน welovecivic แทบทุกวัน แบบ ฉบับ na สองปีเศษที่ผ่านมาประสบอุบัติเหตุ เอารถไปพลิกมา เลยหายไปจากบอร์ด ร่วมๆ สองปี เพิ่งกลับมาครับ :-[ แต่ผมจำ user OFFSIDE ได้ ว่าเล่นนานเหมือนกัน สามปีที่แล้วผมยังเจออยู่เลย ถ้าจำไม่ผิด แต่เหมือนสมาชิกหลายๆ ท่านที่คุ้นเคย หายไป พี่ neat_boy ,, kingkong88 ,, ฯลฯ ::) หรือว่าหมดเวลา พวกอายุ 30+ กันแล้วรึเปล่า :-[ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 00:54:50 มีปัญหา ปรึกษาผมได้นะคับ แต่ก่อนเคยเล่น แล้วจบด้วยใช้งานประจำวัดได้ปกติ คาบ
หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 05:02:10 มีปัญหา ปรึกษาผมได้นะคับ แต่ก่อนเคยเล่น แล้วจบด้วยใช้งานประจำวัดได้ปกติ คาบ ตัวจริงมาแว้ว............. :-* หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 08:32:03 มีปัญหา ปรึกษาผมได้นะคับ แต่ก่อนเคยเล่น แล้วจบด้วยใช้งานประจำวัดได้ปกติ คาบ ต้องการแบบใช้งานประจำวัน มีป่ะ . . .!!! >:( ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 09:43:34 มีปัญหา ปรึกษาผมได้นะคับ แต่ก่อนเคยเล่น แล้วจบด้วยใช้งานประจำวัดได้ปกติ คาบ ใช่ครับ พี่เขาเก่งจิง ส่วนหนึ่งที่รถผมจบก้อพี่เขานี่ละ :) ขอบคุณพี่มากครับที่ให้คำปรึกษา หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 09:47:50 มันต้องมีสักวัน ครับ 8) เมื่อสามปีที่แล้ว ผมยัง เที่ยวเล่น ใน welovecivic แทบทุกวัน แบบ ฉบับ na สองปีเศษที่ผ่านมาประสบอุบัติเหตุ เอารถไปพลิกมา เลยหายไปจากบอร์ด ร่วมๆ สองปี เพิ่งกลับมาครับ :-[ แต่ผมจำ user OFFSIDE ได้ ว่าเล่นนานเหมือนกัน สามปีที่แล้วผมยังเจออยู่เลย ถ้าจำไม่ผิด แต่เหมือนสมาชิกหลายๆ ท่านที่คุ้นเคย หายไป พี่ neat_boy ,, kingkong88 ,, ฯลฯ ::) หรือว่าหมดเวลา พวกอายุ 30+ กันแล้วรึเปล่า :-[ ผมเขามานานแล้วจิงๆครับพี่ ดีใจจังพี่ยังจำผมได้ แต่ผมไม่ค่อยได้โพส์ข้อความ เกิดอุบัติเหตุดีนะพี่ไม่ถึงตาย แล้วพี่เป็นไงบ้างครับหายดีแล้วใช่ป่าว ตอนนี้ผมเองก้อมองโรบาร์ไว้เหมือนกัน แต่มองของนอกเลย เคยแบกดูของนอกกับของไทย น้ำหนักผิดกันมากมายเลย เออ.....กล่องผมมันตัดที่180 อะครับ ตอนนี้ผมว่า180 มันเฉยๆ ไม่เร็วแล้วอะ ของพี่ตัดที่180 ป่าวครับ ทำไงไม่ให้มันตัดได้บ้างป่าว เพราะรู้สึกว่าผมกล่องB20 กล่องยาวมันจูนรอมไม่ได้นะ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 20 พฤษภาคม 2009, 11:43:33 ผมเขามานานแล้วจิงๆครับพี่ ดีใจจังพี่ยังจำผมได้ แต่ผมไม่ค่อยได้โพส์ข้อความ เกิดอุบัติเหตุดีนะพี่ไม่ถึงตาย แล้วพี่เป็นไงบ้างครับหายดีแล้วใช่ป่าว ตอนนี้ผมเองก้อมองโรบาร์ไว้เหมือนกัน แต่มองของนอกเลย เคยแบกดูของนอกกับของไทย น้ำหนักผิดกันมากมายเลย เออ.....กล่องผมมันตัดที่180 อะครับ ตอนนี้ผมว่า180 มันเฉยๆ ไม่เร็วแล้วอะ ของพี่ตัดที่180 ป่าวครับ ทำไงไม่ให้มันตัดได้บ้างป่าว เพราะรู้สึกว่าผมกล่องB20 กล่องยาวมันจูนรอมไม่ได้นะ :-[ ตอนนี้ผมใช้กล่อง 4G63T Vr4 ครับ ใช้ sld ตัดเอา ,, รถที่คว่ำ เป็น cefiro เครื่อง 2j เทอร์โบ เพิ่งลองลง เต็ด 100 ครับ พอมันสะบัดแล้ว มันไปรวด เลย เหยียบก็จับ ยกก็จับ ความเร็วไม่สูงนัก แต่บูสต์มา มันเอาไม่อยู่เลย :'( เป็นสาเหตุที่หายไปจาก civicclub ร่วม 2 ปี :-\ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 21 พฤษภาคม 2009, 10:06:40 ตอนแรกว่าจะเอาเกียร์เต็ดพวกฝาแดงมาใส่เหมือนกัน แต่เกียร์หายากโครตๆ เลยพี่ เดินเชียงกงบางใหญ่ก้อไม่มี หมดความอดทนเลยทำสีเลย 555
แต่ตอนนี้เกียร์ผมเหมือนจะเริ่มมีอาการแล้ว3ไป4มันวืดนิดๆแล้ว สักพักคงได้เปลี่ยนเกียร์ธรรมดา :( หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 21 พฤษภาคม 2009, 14:19:03 ตอนแรกว่าจะเอาเกียร์เต็ดพวกฝาแดงมาใส่เหมือนกัน แต่เกียร์หายากโครตๆ เลยพี่ เดินเชียงกงบางใหญ่ก้อไม่มี หมดความอดทนเลยทำสีเลย 555 แต่ตอนนี้เกียร์ผมเหมือนจะเริ่มมีอาการแล้ว3ไป4มันวืดนิดๆแล้ว สักพักคงได้เปลี่ยนเกียร์ธรรมดา :( ::) ตอนนี้เป็นเกียร์ Auto Turbo เหรอครับ ::) เกียร์เต็ด B16A ที่เชียงใหม่ มี หลายลูก เลยครับ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 21 พฤษภาคม 2009, 14:32:54 ::) ตอนนี้เป็นเกียร์ Auto Turbo เหรอครับ ::) เกียร์เต็ด B16A ที่เชียงใหม่ มี หลายลูก เลยครับ ครับออโต้ แล้วพักหลังผมซัดบ่อย ก้ออยู่ๆ มีคนมายั้วอะ เลยเอากะเขาสักหน่อย ผมว่าไม่น่าจะเกินปีนี้คงโดนเกียร์อีกลูก หรือที่เชียงใหม่ไม่ค่อยมีใครแต่งรถเกียร์เลยเยอะ ผมหาแถวนครปฐม นนทบุรี ไม่มีเลย แต่ไม่แค่ไปแหล่งอย่างบางนา ไปไม่ถูกไม่ค่อยได้ไปทางนั้น ถ้าผมจะแปลงเกียร์ออโต้ เป็นธรรมดาเกียร์เต็ดหรือไม่เต็ดก้อได้เพราะมันพังคงเลือกมากไม่ได้แล้วจะจบประมาณเท่าไหร่พี่พอทราบราคาไหมครับ แต่ช่วงนี้ว่างๆก้อหาเกียร์ไว้เลื่อยๆอะครับ เมื่อเดือนที่แล้วเจอในEK กรุ๊ป เฟืองเกียร์ดันไหม้อีกไม่งั้นมีโดนละ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 21 พฤษภาคม 2009, 14:45:33 ครับออโต้ แล้วพักหลังผมซัดบ่อย ก้ออยู่ๆ มีคนมายั้วอะ เลยเอากะเขาสักหน่อย ผมว่าไม่น่าจะเกินปีนี้คงโดนเกียร์อีกลูก หรือที่เชียงใหม่ไม่ค่อยมีใครแต่งรถเกียร์เลยเยอะ ผมหาแถวนครปฐม นนทบุรี ไม่มีเลย แต่ไม่แค่ไปแหล่งอย่างบางนา ไปไม่ถูกไม่ค่อยได้ไปทางนั้น ถ้าผมจะแปลงเกียร์ออโต้ เป็นธรรมดาเกียร์เต็ดหรือไม่เต็ดก้อได้เพราะมันพังคงเลือกมากไม่ได้แล้วจะจบประมาณเท่าไหร่พี่พอทราบราคาไหมครับ แต่ช่วงนี้ว่างๆก้อหาเกียร์ไว้เลื่อยๆอะครับ เมื่อเดือนที่แล้วเจอในEK กรุ๊ป เฟืองเกียร์ดันไหม้อีกไม่งั้นมีโดนละ มันเยอะ เพราะแต่ละคนสต๊อคไว้เก็งกำไรขายกันมากกว่าครับ แต่ละเจ้าก็ ไปสอยตั้งแต่เปิดตู้มาเลยก็มี ผมลองไปเดินเตะฝุ่นหาดูให้ลูกค้ามันก็มีนะครับ หาง่าย แต่ราคาอย่างว่า เลย น้องๆ เกียร์ ด๊อก บ๊อกซ์ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 25 พฤษภาคม 2009, 11:10:20 มันเยอะ เพราะแต่ละคนสต๊อคไว้เก็งกำไรขายกันมากกว่าครับ แต่ละเจ้าก็ ไปสอยตั้งแต่เปิดตู้มาเลยก็มี ผมลองไปเดินเตะฝุ่นหาดูให้ลูกค้ามันก็มีนะครับ หาง่าย แต่ราคาอย่างว่า เลย น้องๆ เกียร์ ด๊อก บ๊อกซ์ สงสัยผมไปจังหวะไม่มีอะพี่ แต่เร็วๆ นี้คงได้โดน สงสัยต้องกู้อีกรอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ :( หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 25 พฤษภาคม 2009, 15:03:16 สงสัยผมไปจังหวะไม่มีอะพี่ แต่เร็วๆ นี้คงได้โดน สงสัยต้องกู้อีกรอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ :( :-[ เปลี่ยนเกียร์ ทีนี่เหนื่อยได้เลยครับ ,, เพราะรถผมคันที่ทำเทอร์โบ เดิมก็เป็นเกียร์ auto โรงงาน พอมาเปลี่ยนเป็นเกียร์ Manual เข้า เจอค่าใช้จ่าย เกียร์ 1 ลูก ปั้มคลัชบน-ล่าง ,, หวีคลัช แผ่นกดฟลายวีล ผ้าคลัช ,, กล่อง ECU ไปแก้ใหม่ (แก้แล้วไม่จบเลยหากล่อง M/T มาลงเลย) ,,กล่องฟิวส์ในห้องโดยสาร :-[ ตอนทำเกียร์ แคมเดี่ยว ขนาดไม่เต็ด ผมโดนไป เฉียดๆ หมื่นห้าเลย :-[ เกียร์เต็ด เครื่องแคมเดี่ยว ตอนนี้ ลูกนึง ถ้าเดินเตะฝุ่นหาดีๆ ได้ ก็ไม่ต่ำกว่า 7500 บาท แต่หน้าร้านทั่วไป 10000 up ,, :-\ ตอนนี้อะไหล่ของ Honda อะไรก้อแพงมากมาย หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 25 พฤษภาคม 2009, 15:11:11 :-[ เปลี่ยนเกียร์ ทีนี่เหนื่อยได้เลยครับ ,, เพราะรถผมคันที่ทำเทอร์โบ เดิมก็เป็นเกียร์ auto โรงงาน พอมาเปลี่ยนเป็นเกียร์ Manual เข้า เจอค่าใช้จ่าย เกียร์ 1 ลูก ปั้มคลัชบน-ล่าง ,, หวีคลัช แผ่นกดฟลายวีล ผ้าคลัช ,, กล่อง ECU ไปแก้ใหม่ (แก้แล้วไม่จบเลยหากล่อง M/T มาลงเลย) ,,กล่องฟิวส์ในห้องโดยสาร :-[ ตอนทำเกียร์ แคมเดี่ยว ขนาดไม่เต็ด ผมโดนไป เฉียดๆ หมื่นห้าเลย :-[ เกียร์เต็ด เครื่องแคมเดี่ยว ตอนนี้ ลูกนึง ถ้าเดินเตะฝุ่นหาดีๆ ได้ ก็ไม่ต่ำกว่า 7500 บาท แต่หน้าร้านทั่วไป 10000 up ,, :-\ ตอนนี้อะไหล่ของ Honda อะไรก้อแพงมากมาย โห้...ขนาดพี่เป็นนะเนี่ย ของผมก้อต้องประมาณ 2-3ดิพี่ แล้วคลัตพี่แข็งปะ ผมกลัวจิงๆเลยตอนรถติดๆนี่อะ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 25 พฤษภาคม 2009, 15:32:52 โห้...ขนาดพี่เป็นนะเนี่ย ของผมก้อต้องประมาณ 2-3ดิพี่ แล้วคลัตพี่แข็งปะ ผมกลัวจิงๆเลยตอนรถติดๆนี่อะ :D ถ้าคลัชปัจจุบัน นี้ แข็งครับ ไม่ใช่คลัชมีแบรนด์ ดังๆ หรอกครับ ใช้เป็น ฟลายวีลลดน้ำหนัก คลัชทองแดง 8 ก้อน (ข้างละ 4 ก้อน) หวีคลัช 2 ชั้น ใส่กับปั้มเดิมโรงงาน แข็งได้เรื่องเหมือนกันครับ คลัชถ้าแข็ง แก้ ด้วยการใส่ปั้มคลัช ตัวใหญ่ ไล่น้ำมันเสร็จ คลัชก็กลายเป็นเบาหวิว เหมือนไม่ใช่คลัช รถแต่งเลยครับ น้ำหนัก น่าจะพอๆ กับคลัชรถกระบะ เห็นจะได้ ครับ แต่ต้องเสียเวลา ตั้งระยะคลัชน่าดูเลย เพราะ ปั้มใหญ่ มันเป็นของเพื่อนบ้านต่างค่ายมาแปลงเอา ครับ :-\ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 25 พฤษภาคม 2009, 16:16:54 :D ถ้าคลัชปัจจุบัน นี้ แข็งครับ ไม่ใช่คลัชมีแบรนด์ ดังๆ หรอกครับ ใช้เป็น ฟลายวีลลดน้ำหนัก คลัชทองแดง 8 ก้อน (ข้างละ 4 ก้อน) หวีคลัช 2 ชั้น ใส่กับปั้มเดิมโรงงาน แข็งได้เรื่องเหมือนกันครับ คลัชถ้าแข็ง แก้ ด้วยการใส่ปั้มคลัช ตัวใหญ่ ไล่น้ำมันเสร็จ คลัชก็กลายเป็นเบาหวิว เหมือนไม่ใช่คลัช รถแต่งเลยครับ น้ำหนัก น่าจะพอๆ กับคลัชรถกระบะ เห็นจะได้ ครับ แต่ต้องเสียเวลา ตั้งระยะคลัชน่าดูเลย เพราะ ปั้มใหญ่ มันเป็นของเพื่อนบ้านต่างค่ายมาแปลงเอา ครับ :-\ พี่เอาของอะไรมาแปลงหรอ แล้วแปลงยากไหมครับ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 25 พฤษภาคม 2009, 16:44:37 พี่เอาของอะไรมาแปลงหรอ แล้วแปลงยากไหมครับ ถ้าเอาปั้มของ H22A มาแปลงใส่ก็ได้ครับ ไม่ยุ่งยากเท่าใหร่ แต่มัน ยังแข็งหน่อยนึง ถ้าจะนิ่มเลย ใช้ปั้ม ของ พวก ISUZU ครับ แปลงมากหน่อยแต่เบาหวิว หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 25 พฤษภาคม 2009, 20:47:53 ทำมาเยอะจริงๆครับ นับถือเลยครับ
เกียร์ b16a เห็นมีขายอยู่ครับ 8000 ได้มั้งครับ ใน rz-racingzone และก็รุ่นพี่ผมมี อีกลูกนึง pm มาได้ครับ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 26 พฤษภาคม 2009, 09:35:30 ถ้าเอาปั้มของ H22A มาแปลงใส่ก็ได้ครับ ไม่ยุ่งยากเท่าใหร่ แต่มัน ยังแข็งหน่อยนึง ถ้าจะนิ่มเลย ใช้ปั้ม ของ พวก ISUZU ครับ แปลงมากหน่อยแต่เบาหวิว ปั้มของ H22A หายากไหมพี่ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 26 พฤษภาคม 2009, 09:38:40 ทำมาเยอะจริงๆครับ นับถือเลยครับ เกียร์ b16a เห็นมีขายอยู่ครับ 8000 ได้มั้งครับ ใน rz-racingzone และก็รุ่นพี่ผมมี อีกลูกนึง pm มาได้ครับ เกียร์ออโต้หรือธรรมดาครับพี่ ดูได้ที่ไหนหรอ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 26 พฤษภาคม 2009, 12:36:35 เกียร์ออโต้หรือธรรมดาครับพี่ ดูได้ที่ไหนหรอ ขอบคุณครับ ปั้ม H22A เซียงกง รังสิต ผมว่าน่าจะมีมาก นะครับ บางนามันเริ่มเหมาชุด :-[ เกียร์ B16A ,, 8000 นี่ ราคานี้คงไม่ใช่เต็ดอ่ะครับ ,, แต่ถ้าใจอยากเปลี่ยน เป็น เกียร์ M/T แล้วไม่มีทางเลือกผมก็ว่า น่าจับมาใส่เหมือนกัน,, ลูกเต็ด เห็นสั่งทำกันได้ จะเอาเต็ด 1.5 way หรือ 2 way ว่ากันอีกที หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 26 พฤษภาคม 2009, 13:37:37 :) เกียร์ M/T ครับ ไม่เต็ด แน่นอน ราคานี้
:) ปั๊มครัช ผมใช้วิธี เอาชุดซ่อมของ H22A มาใส่ :) โดยคว้านเสื้อปั๊มครัชล่าง ของB16a เดิม :) ให้ได้ขนาด ชุดซ่อม h22a ได้ครับ ข้อดีคือได้ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ไปในตัว ใช้มา ปีกว่าแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาใดๆ :) หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 26 พฤษภาคม 2009, 14:28:41 ปั้ม H22A เซียงกง รังสิต ผมว่าน่าจะมีมาก นะครับ บางนามันเริ่มเหมาชุด :-[ เกียร์ B16A ,, 8000 นี่ ราคานี้คงไม่ใช่เต็ดอ่ะครับ ,, แต่ถ้าใจอยากเปลี่ยน เป็น เกียร์ M/T แล้วไม่มีทางเลือกผมก็ว่า น่าจับมาใส่เหมือนกัน,, ลูกเต็ด เห็นสั่งทำกันได้ จะเอาเต็ด 1.5 way หรือ 2 way ว่ากันอีกที ครับพี่...ถ้ามีมาผมคงเอาไว้ก่อนอะ เพราะกลัวตอนจะหาเหมือนตอนนั้นหาไม่มีเลย ถ้ามันพังก้อจะได้เปลี่ยนเลยครับ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 26 พฤษภาคม 2009, 14:32:15 :) เกียร์ M/T ครับ ไม่เต็ด แน่นอน ราคานี้ :) ปั๊มครัช ผมใช้วิธี เอาชุดซ่อมของ H22A มาใส่ :) โดยคว้านเสื้อปั๊มครัชล่าง ของB16a เดิม :) ให้ได้ขนาด ชุดซ่อม h22a ได้ครับ ข้อดีคือได้ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ไปในตัว ใช้มา ปีกว่าแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาใดๆ :) ขอบคุณครับ ถ้าผมได้เปลี่ยนเกียร์ผมขอความรู้พี่อีกทีนะครับ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 26 พฤษภาคม 2009, 14:36:53 :D ถ้ามีเงินก็สอยไว้ก่อนครับ ,, เต็ด ค่อยหาทีหลังได้ ไม่ยาก :D
หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 27 พฤษภาคม 2009, 11:32:55 :D ถ้ามีเงินก็สอยไว้ก่อนครับ ,, เต็ด ค่อยหาทีหลังได้ ไม่ยาก :D โปรแกรมจะทำหลายอย่างเลย แต่ถ้ามีหลุดมาคงเอาไว้ละพี่ แล้วเครื่องพี่จบยังอะ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 30 พฤษภาคม 2009, 12:38:30 โปรแกรมจะทำหลายอย่างเลย แต่ถ้ามีหลุดมาคงเอาไว้ละพี่ แล้วเครื่องพี่จบยังอะ ตอนนี้จบแล้วครับ ,, เพิ่งไล่ระบบแอร์ไป ,, ตอนนี้เหลือแค่รอวัดการสึกหรอ ว่า ขับซัดกระจายทุกวัน ทนได้ แค่ไหน :-[ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 01 มิถุนายน 2009, 13:48:53 ตอนนี้จบแล้วครับ ,, เพิ่งไล่ระบบแอร์ไป ,, ตอนนี้เหลือแค่รอวัดการสึกหรอ ว่า ขับซัดกระจายทุกวัน ทนได้ แค่ไหน :-[ ยังดีพี่ยังมีให้ซัด ผมไม่ได้ซัดมา 2 อาทิตย์แล้ว คอมก้อจะพังอีก เซ็ง :'( หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 01 มิถุนายน 2009, 13:51:32 ยังดีพี่ยังมีให้ซัด ผมไม่ได้ซัดมา 2 อาทิตย์แล้ว คอมก้อจะพังอีก เซ็ง :'( :-* เอาน่า คับ ,, 55 คอมฯ พัง เซียงกง เยอะแยะ สต๊อค ของเครื่อง B16 ผมมีสต๊อค 3 ตัว :-* หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 02 มิถุนายน 2009, 12:18:43 :-* เอาน่า คับ ,, 55 คอมฯ พัง เซียงกง เยอะแยะ สต๊อค ของเครื่อง B16 ผมมีสต๊อค 3 ตัว :-* พี่เคยวิ่ง 402 เมตรป่าวครับพี่ได้กี่วิหรอ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 03 มิถุนายน 2009, 13:32:06 พี่เคยวิ่ง 402 เมตรป่าวครับพี่ได้กี่วิหรอ เคยวิ่งสนามที่เชียงรายครับ :-[ เวลาสถิติดีสุด 14.4 บูสต์ 12 ปอนด์ ,, น้ำมัน 3 บาร์ ,, ยางคู่หน้าเป็น Soft TOYO Tire ทั้งคัน รื้อโล่งครับ มีแค่เบาะ ด้านคนขับกับคนนั่ง ,, เกียร์ 1-2-3 เป็น โคลส เรทิโอ ,, ล้อสองข้าง ทำเฟือง Spool ใส่ ให้หมุนไปพร้อมกัน :-[ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 03 มิถุนายน 2009, 14:20:15 เคยวิ่งสนามที่เชียงรายครับ :-[ เวลาสถิติดีสุด 14.4 บูสต์ 12 ปอนด์ ,, น้ำมัน 3 บาร์ ,, ยางคู่หน้าเป็น Soft TOYO Tire ทั้งคัน รื้อโล่งครับ มีแค่เบาะ ด้านคนขับกับคนนั่ง ,, เกียร์ 1-2-3 เป็น โคลส เรทิโอ ,, ล้อสองข้าง ทำเฟือง Spool ใส่ ให้หมุนไปพร้อมกัน :-[ สุดยอด แคมเดี่ยวสวน 2 แคมได้เลยพี่ เออ อีก 2 เดือนมีแข่งเซอร์กิตที่พัทยา พี่มาไหมครับลองดูปะหนุกๆ อยากมีเพื่อนไปอะ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: Erotic_SecreT ที่ 08 มิถุนายน 2009, 11:12:45 สุดยอด แคมเดี่ยวสวน 2 แคมได้เลยพี่ เออ อีก 2 เดือนมีแข่งเซอร์กิตที่พัทยา พี่มาไหมครับลองดูปะหนุกๆ อยากมีเพื่อนไปอะ ผมว่า สุดยอดแคมเดี่ยว เวลา 402 เมตร ,, วิ่งขั้นเทพ แถมเป็น NA ด้วย ผมยกให้ พี่เต้ SOHC GU RU ครับ ,, ขนาด NA ยัง 14 กลางๆ ถ้าเทอร์โบ จะขนาดไหน สำหรับพัทยา ไกลไปครับ :-[ งบไม่ถึง ,, แต่วิ่ง ปทุม ปีนี้ไปแน่นอนครับ ,, ตกลงกันกับสมาชิกที่อู่ไว้หลายคัน ,, ถ้าได้กำหนดการณ์ แล้ว ผมจะบอกทันทีครับ ,, หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 08 มิถุนายน 2009, 13:07:01 ผมว่า สุดยอดแคมเดี่ยว เวลา 402 เมตร ,, วิ่งขั้นเทพ แถมเป็น NA ด้วย ผมยกให้ พี่เต้ SOHC GU RU ครับ ,, ขนาด NA ยัง 14 กลางๆ ถ้าเทอร์โบ จะขนาดไหน สำหรับพัทยา ไกลไปครับ :-[ งบไม่ถึง ,, แต่วิ่ง ปทุม ปีนี้ไปแน่นอนครับ ,, ตกลงกันกับสมาชิกที่อู่ไว้หลายคัน ,, ถ้าได้กำหนดการณ์ แล้ว ผมจะบอกทันทีครับ ,, ที่ปทุมประมาณเดือนไหนได้ครับพี่ เขาวิ่งเซอร์กิตหรือแด๊กอะ หัวข้อ: Re: แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ ทำ D16 Set Bo ครับ ว่าทำยังไง แล้วใครปัญหาจบบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Jiroj Sangketkit ที่ 16 พฤศจิกายน 2012, 17:45:53 ผมขับตาโต อยากเอาไปเซทโบใจจะขาดแต่ไม่รู้ที่ทำ เห็นพี่ erotic secret พูดแล้วน่าสนใจคับ งบ 30000 จบ ผมมีปมคับ 5555. คือว่าผมเซงเวลาที่รฤแฤวบ้าน standard มาขับแรงปาดไปมา ปาดรฤผมประจำ 555 ผมอยากจัดตาโตให้แรงอีกหน่อย เสียงโบออฟ ดังๆ แค่นี็้ก็สมปราฤนาแล้วคับ งบมีพร้อมทำทุกเมื่อคับ
0804077567 อ๊อฟคับ |