หัวข้อ: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: eak_cfc ที่ 22 ธันวาคม 2006, 10:27:09 ?โลโก้ตัว H บนพื้นแดง ล้อแมกซ์ และตัวถังสีขาว พร้อมกับเครื่องยนต์แรงม้าสูงรอบจัด และเบาะ Recaro แดง?
นี่คือนิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ จากค่ายฮอนด้าซึ่งย่อมาจาก Type Racing ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการความแรงที่เหนือระดับจากรุ่นปกติ ซึ่งจุดกำเนิดของความแรงที่พัฒนาจากสนามแข่งเพื่อเอาใจนักซิ่งเท้าหนักเริ่มขึ้นในญี่ปุ่นช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 (http://i125.photobucket.com/albums/p70/eak_cfc/untitled-2.jpg) ซีวิค ไทป์ อาร์รุ่นแรกในรหัส EK9 มากับตัวถังแฮทช์แบ็ก 3 ประตูพร้อมความแรงในระดับ 185 แรงม้า อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกคงเรียกว่าเป็น ไทป์อาร์ อย่างเป็นทางการได้ไม่เต็มปากนัก แต่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยผลักดันให้โครงการไทป์ อาร์เกิดขึ้นในเวลาต่อมา โดยในช่วงนั้นฮอนด้าเปิดตัวรุ่นตัวแรงของซีวิค SiR รหัส EF9 ในปี 1991 และ EG6/9 SiR II ในปี 1992 ซึ่งถือว่าเป็นซีวิครุ่นแรกที่มากับเครื่องยนต์ตัวแรง B16A พร้อมกับการตกแต่งภายในแบบสปอร์ต และช่วงล่างที่เซ็ตมาเพื่อรองรับกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น (http://i125.photobucket.com/albums/p70/eak_cfc/untitled1.jpg) เอ็นเอสเอ็กซ์-อาร์เปิดตัวในปี 2002 พร้อมกับเป็นการปิดฉากความแรงในรหัสอาร์สำหรับสปอร์ตรุ่นนี้ จากนั้นในปี 1992 ไทป์ อาร์รุ่นแรกก็ออกจากสายการผลิตโดยเป็นเวอร์ชันพิเศษของเอ็นเอสเอ็กซ์ ผลิตออกมาจำกัด และมีการปรับเซ็ตตัวรถให้มีน้ำหนักเบาลงมาอยู่ที่ 1,230 กิโลกรัม จากเดิม 1,350 กิโลกรัม แต่ชื่อของไทป์อาร์กลับเป็นที่รู้จักกันกว้างขวางขึ้นกับการเป็นรุ่นตัวแรงสำหรับรถจ่ายกับข้าวอย่างซีวิค รหัส EK และสปอร์ตที่ใช้พื้นฐานเดียวกับซีวิคอย่างอินเทกรา ในช่วงปี 1996-1997 ซึ่งเหตุผลเป็นเพราะมีราคาไม่แพงอยู่ในระดับ 1,998,000-2,500,000 เยน หรือ 670,000-825,000 บาทเท่านั้น ขณะที่เอ็นเอสเอ็กซ์ไต่ขึ้นไปในระดับ 10 ล้านเยน หรือ 3 ล้านกว่าบาท จึงกลายเป็นความแรงที่ชนชั้นกลางสามารถเอื้อมถึงได้ (http://i125.photobucket.com/albums/p70/eak_cfc/untitled2.jpg) อินเทกรา ไทป์ อาร์ รุ่นล่าสุด DC5 เป็นตัวแรงรุ่นสุดท้ายที่ไม่มีการผลิตอีกแล้ว เพราะฮอนด้ายืนยันว่าจะไม่มีรุ่นใหม่ของอินเทกราที่ใช้พื้นฐานเดียวกับซีวิคใหม่ออกมาขาย ไทป์ อาร์ของซีวิคในรหัส EK9 มากับเครื่องยนต์ B16B ที่ได้รับการรีดแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 185 แรงม้ากับความจุเครื่องยนต์เพียง 1,600 ซีซีเท่านั้น และได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศ หรือ NA ที่มีแรงม้าต่อความจุ 1 ลิตรดีที่สุดในโลกบล็อกหนึ่งเลยทีเดียว ขณะที่อินเทกรามากับรหัส DC2 พร้อมเครื่องยนต์ B18C-R ความจุ 1,800 ซีซี 200 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดาอัตราทดชิดแบบ 5 จังหวะ (http://i125.photobucket.com/albums/p70/eak_cfc/untitled3.jpg) โลโก้ตัว H บนพื้นแดง สัญลักษณ์แห่งความแรงที่สาวกของฮอนด้ารู้จักกันดีเช่นเดียวกับสัญลักษณ์ไทป์ อาร์ที่แปะข้างตัวถัง อีก 5 ปีต่อมารหัสนี้ยังเป็นที่รู้จักกันในหมู่ของแฟนฮอนด้ากับรุ่นซีวิค และอินเทกราเหมือนเดิม โดยรุ่นใหม่ของซีวิคมากับรหัส EP3 และอินเทกรามาในรหัส DC5 พร้อมความเปลี่ยนแปลงที่หันไปคบกับเครื่องยนต์ใหม่ รหัส K 4 สูบ 2,000 ซีซี i-VTEC ซึ่งมีกำลังขับเคลื่อนในระดับ 200-220 แรงม้า ส่วนเอ็นเอสเอ็กซ์ ไทป์อาร์ ถูกลดบทบาทลงโดยเปิดตัวรุ่น ไทป์เอส ซีโร่ ออกมาแทนที่ในปี 1997 ก่อนที่จะกลับมาอีกครั้งในชื่อเอ็นเอสเอ็กซ์-อาร์ในปี 2002 สำหรับสาเหตุที่ว่าทำไมไทป์อาร์จะต้องมากับโลโก้ตัว H บนพื้นแดง และสีขาว นั่นเป็นเพราะ รถแข่ง F1 คันแรกของฮอนด้าที่คว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ในยุคทศวรรษที่ 1960 มากับตัวถังสีขาวแบบ Championship White และใช้โลโก้สีตัว H บนพื้นแดง นี่ก็เลยเป็นที่มาของการสานต่อเจตนารมย์ แห่งความแรงจากสนามแข่ง และในปัจจุบันรถยนต์ของฮอนด้า (ไม่นับพวกแต่งเอง) มีแค่เวอร์ชันไทป์ อาร์ และรถแข่งทุกประเภทรวมถึง F1 เท่านั้นที่ใช้โลโก้นี้ ติดตามตอนหน้า Honda Civic Type R แตกไลน์เพื่อตลาดแต่ละกลุ่ม (http://i125.photobucket.com/albums/p70/eak_cfc/untitled4.jpg) ผมต้องหา H แดงมาใส่ซะแล้วเพื่อความแรง ;D หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: teelex123 ที่ 22 ธันวาคม 2006, 10:46:03 รอลุ้นราคาอยู่ ถ้านำเข้ามาแล้วราคากดลงไม่ถึง 1500000 ล่ะก็
จะ อดข้าวอดน้ำ หักค่าขนมเมีย โกงเงินค่าขนมลูก จิ้กเงินน้องเมีย เปียแชร์พี่สาว กู้เงินอาบัง ยืมเงินอาม่า คว้าเงินอากู๋ ปิดบัญชีเงินฝาก ขอเงินพ่อเมีย และ อื่นๆๆๆ รวมแล้วก็ไม่พอซื้ออ่ะ ;D ;D ;D ;D (http://www.pic2.us/pic/Ok334244.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)(http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://www.pic2.us/pic/eLF33998.gif) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.pic2.us) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: golffyll ที่ 22 ธันวาคม 2006, 10:46:37 อยากได้ซะจริงๆ ;D
หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: wipha 9 ที่ 22 ธันวาคม 2006, 10:47:29 แล้ว New Civic แต่ง TYPE R ได้ป่าวคะ ???
หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: YUYU ที่ 22 ธันวาคม 2006, 10:51:16 คุณ eak_cfc อธิบายได้ละเอียดจริงๆ ขอชม คร๊าบบ
หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: analysis ที่ 22 ธันวาคม 2006, 10:51:48 มันไม่ใช่แค่รถ....
หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 22 ธันวาคม 2006, 13:37:18 เสียดาย integra จะไม่มีอนุกรมต่อไปซะแระ
หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: natt ที่ 22 ธันวาคม 2006, 14:32:20 อยากได้จังงับ :P
หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: Blue_Civic ที่ 22 ธันวาคม 2006, 15:05:02 นิยามสั้น ๆ = แรงโครตโครต
หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: auddy ที่ 22 ธันวาคม 2006, 15:48:39 อยากได้...อยากได้....
หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 22 ธันวาคม 2006, 19:12:44 เป็นที่ต้องการของสาวก Type R
หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: eak_cfc ที่ 26 ธันวาคม 2006, 14:02:22 คุณ eak_cfc อธิบายได้ละเอียดจริงๆ ขอชม คร๊าบบ ขอบคุณคับ ;D หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: JOBBY ที่ 26 ธันวาคม 2006, 14:18:41 แล้ว นิยามของมูเก้นละครับเป็นไงอะ
หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: eak_cfc ที่ 26 ธันวาคม 2006, 16:08:28 แล้ว นิยามของมูเก้นละครับเป็นไงอะ เดี๋ยวจะลองหาให้นะคับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ???หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 26 ธันวาคม 2006, 19:37:02 ตัวเก่าตัว EP ที่เกรมาเก็ตเอามาเข้ามาขายก็ 2 ล้านกว่าแล้วคร้าบท่าน ! ... ล้านห้าคงได้แต่ฝัน !
มีแต่ ไทพ์อาร์ เน๊าะ ... ทำไมมันไม่มี ไทพ์ลุง ไทพ์ป้า ไทพ์น้า ... ปู่ ย่า ตา ยาย มั่งหือพี่น้อง ! หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: kaffir ที่ 27 ธันวาคม 2006, 16:02:36 ตัวเก่าตัว EP ที่เกรมาเก็ตเอามาเข้ามาขายก็ 2 ล้านกว่าแล้วคร้าบท่าน ! ... ล้านห้าคงได้แต่ฝัน ! มีแต่ ไทพ์อาร์ เน๊าะ ... ทำไมมันไม่มี ไทพ์ลุง ไทพ์ป้า ไทพ์น้า ... ปู่ ย่า ตา ยาย มั่งหือพี่น้อง ! ไทพ์อาร์ ยังราคาขนาดนี้ ไทพ์ลุง ไทพ์ป้า ราคาจะกระฉูดขนาดไหน คร๊าบบพี่น้องคร๊าบบ! ;D หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: eak_cfc ที่ 10 มกราคม 2007, 22:23:48 ตัวเก่าตัว EP ที่เกรมาเก็ตเอามาเข้ามาขายก็ 2 ล้านกว่าแล้วคร้าบท่าน ! ... ล้านห้าคงได้แต่ฝัน ! มีแต่ ไทพ์อาร์ เน๊าะ ... ทำไมมันไม่มี ไทพ์ลุง ไทพ์ป้า ไทพ์น้า ... ปู่ ย่า ตา ยาย มั่งหือพี่น้อง ! ไทพ์อาร์ ยังราคาขนาดนี้ ไทพ์ลุง ไทพ์ป้า ราคาจะกระฉูดขนาดไหน คร๊าบบพี่น้องคร๊าบบ! ;D ไปกันถึงไทพ์ลุง ป้า แล้วคับพี่น้อง ;D หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: NaBu 5721 ที่ 10 มกราคม 2007, 22:39:21 ตัวเก่าตัว EP ที่เกรมาเก็ตเอามาเข้ามาขายก็ 2 ล้านกว่าแล้วคร้าบท่าน ! ... ล้านห้าคงได้แต่ฝัน ! มีแต่ ไทพ์อาร์ เน๊าะ ... ทำไมมันไม่มี ไทพ์ลุง ไทพ์ป้า ไทพ์น้า ... ปู่ ย่า ตา ยาย มั่งหือพี่น้อง ! ไทพ์อาร์ ยังราคาขนาดนี้ ไทพ์ลุง ไทพ์ป้า ราคาจะกระฉูดขนาดไหน คร๊าบบพี่น้องคร๊าบบ! ;D คิดได้ไง ไทพ์ลุง ไทพ์ป้า ฮาเลย ;D หัวข้อ: Re: นิยามสั้นๆ ของเวอร์ชัน ไทป์อาร์ เริ่มหัวข้อโดย: daido_s ที่ 11 มกราคม 2007, 09:59:35 ;D อยากได้คับ อยากได้ ;D
|