:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chit@ ที่ 25 เมษายน 2009, 22:42:54



หัวข้อ: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 25 เมษายน 2009, 22:42:54
เรียนกูรูทุกท่านผมมีข้อข้องใจเรื่องกรองเปลื่อยกับกรองเดิมๆๆติดรถอันไหนดีกว่ากันครับและข้อดีข้อเสียแต่ละอย่างเป็นอย่างไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: udomchai ที่ 26 เมษายน 2009, 09:14:12
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,32498.0.html

อันนี้เกี่ยวกับกรองสแตนเลส


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 26 เมษายน 2009, 14:54:41
ท่อเดิมๆกับกรองเปลือย ไม่ค่อยเห็นผลนะครับ


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 26 เมษายน 2009, 22:02:43
ทุกท่านช่วยลงลึกถึงรายละเลียดข้อดีข้อเสียกรองเปลือยเพราะผมกำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนกรองครับ


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 26 เมษายน 2009, 23:07:57
ข้อดีของกรองเปลือยเมื่อเทียบกับกรองอากาศเดิมติดรถก็ประมาณว่า กรองได้ดีกว่า อากาศไหลผ่านได้มากกว่า อายุการใช้งานนานกว่า แพงกว่า (นี่ข้อเสีย) และได้แรงม้าเพิ่มขึ้น (อีกนิ๊ดดดดดนึง !) น่ะคร้าบท่านคร้าบ ! แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นกรองเปลือยต้องเป็นของที่ดีมีคุณภาพ ! อีกทั้งจะต้องมีการติดตั้งและใช้งานที่ถูกต้องด้วย ! ไม่ใช่ว่าขอแค่เป็นกรองเปลือยแล้วจะดีไปหมด ! เคยเห็นในหนังสือแม็กกาซีนต่างด้าวมีการเอากรองเปลือยของแต่งชื่อดังยี่ห้อต่างๆ ทั้งของยุ่นและหรั่งมาขึ้นเขียงวัดแรงม้าเทียบกับของสแตนดาร์ดติดรถ ! มีหลายตัวผลออกมาเลวกว่าของติดรถ ใส่แล้ววัดแรงม้าได้น้อยลง ! ที่ไม่เพิ่มก็มี ! ที่ได้ผลเพิ่มขึ้นก็ไม่เกิน 5% ส่วนใหญ่ประมาณ 2-3% เมื่อเทียบกับของเดิม ! ... มันเหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีการปรับแต่งโมดิฟลายซะมากกว่า ! แล้วก็ถ้าใส่กรองเปลือยก็ควรจะกั้นห้องทำกล่องให้มันอยู่และต่อท่อเจาะรูนำอากาศเย็นจากนอกรถให้มันด้วย ! ถ้ามันอยู่หลังโคมไฟหน้าก็พอทน ประเภทไปซุกอยู่กลางๆ ห้องเครื่องมีอะไรบังเพียบหรือติดผนังด้านใน ! กรองเปลือยมันก็จะดูดเอาอากาศร้อนในห้องเครื่องเข้าไป ! (อากาศเย็นความหนาแน่นย่อมมากกว่าอากาศร้อน ! เรื่องวิทยาศาสตร์เด็กๆ !) เผาไหม้ในเครื่องยนต์แล้วคิดว่ามันจะแรงขึ้นไหม๊ ! อุณหภูมิของไอดีเพิ่มขึ้นแค่ 1 องศาจะทำให้อุณหภูมิของไอเสียที่ออกมาเพิ่มขี้นหลายๆ องศาคร้าบพี่น้องคร้าบ !

กรองเปลือย
(http://www.4x4groupbuy.com/store/images/K_N_Jeep_JK_Wrangler_07-08_Wrangler_Aircharger_Kit.jpg)

กรองแผ่น
(http://i74.photobucket.com/albums/i258/rialx/DSCF2616.jpg)

ล้าง & เคลือบ
(http://i74.photobucket.com/albums/i258/rialx/DSCF2614.jpg)


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 27 เมษายน 2009, 09:14:56
ขอบคุณครับกูรุทุกท่านที่ให้ความกระจ่างในการตัดสินใจเปลี่ยนกรองเปลือยสรุปคือใช้อันเดิมดีกูกช้วร์รถเน้นใช้งานครับ...ขอบคุณอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 27 เมษายน 2009, 21:54:15
ลองกรองผ้าพวก K&N ดูครับ ลงทุนทีเดียว ล้างได้ด้วย อากาศผ่านได้ดีกว่า


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 28 เมษายน 2009, 17:33:15
ขอบคุณอีกครั้งครับที่ให้ความกระจ่าง


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: desolate ที่ 29 เมษายน 2009, 00:14:51
กรองติดรถเป็นกรองกระดาษใช่ป่าวครับ

1. อยากเห็นหน้าตาของกรองผ้า H&N อ่ะครับ
2. แล้วก็ราคาประมาณเท่าไหรครับ
3. กรองผ้าที่ว่านี่สามารถใส่กับหม้อกรองเดิมได้ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_standard ที่ 29 เมษายน 2009, 13:21:18
ข้อเสียของมันคือลิ้นปีกผีเสื้อจะสกปรกกว่าเดิมเร็วขึ้น


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 29 เมษายน 2009, 14:19:10
กรองติดรถเป็นกรองกระดาษใช่ป่าวครับ

1. อยากเห็นหน้าตาของกรองผ้า K&N อ่ะครับ
2. แล้วก็ราคาประมาณเท่าไหรครับ
3. กรองผ้าที่ว่านี่สามารถใส่กับหม้อกรองเดิมได้ป่าวครับ

1. http://www.knfilters.com/
2. ราคาพันกว่าๆ จนถึง 2 พันกว่าๆครับ
3. ได้ครับ

ข้อเสียตามพี่เค้าครับ ต้องล้างปีกผีเสื้อเร็วกว่าเดิม



หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: desolate ที่ 30 เมษายน 2009, 14:02:49
1. http://www.knfilters.com/
2. ราคาพันกว่าๆ จนถึง 2 พันกว่าๆครับ
3. ได้ครับ

ข้อเสียตามพี่เค้าครับ ต้องล้างปีกผีเสื้อเร็วกว่าเดิม


เว็ปที่พี่ให้มาเข้าไม่ได้อ่ะครับ  http://www.knfilters.com/


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 30 เมษายน 2009, 16:56:12
แล้วลิ้นปีกผีเสื้ออายุรถกี่ครับถึงจะล้างทีเพราะว่าตาโตของผมไปติดแก๊สมาแล้วรอบเครื่องสวิงนิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 30 เมษายน 2009, 17:09:20
ใส่กรองเปลือยแล้วเครื่องพังเร็วขึ้น ( ในระยะยาวนะ แรกๆ ใส่ไม่เห็นผลหรอก )ครับ...

เพราะสิ่งสกปรกจะเข้าไปในเครื่องเราง่ายขึ้น เพราะไม่มีตัวกรองอากาศที่ดักฝุ่นพวกนี้ไว้

ถ้าเราเอาออกนั่นหมายความว่า อากาศก้อจะเข้าได้มากกว่าปกติ แน่นอนทำให้เครื่องแรงขึ้น แต่ก้อมีฝุ่นมาเป็นของแถมครับ

ส่วนเรื่องล้างปีกปีเสื้อแล้วแต่อาการครับ ส่วนมากเห็นว่าล้างทุก เจ็ดหมื่นนะ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะยังไม่ได้ล้างเลย   ;)


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 30 เมษายน 2009, 17:23:37
แล้วอาการที่รอบเครื่องสวิงเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อไหมครับ


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 03 พฤษภาคม 2009, 00:37:13
แล้วอาการที่รอบเครื่องสวิงเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อไหมครับ


เครื่องสั่น รอบตก  ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอรืคุมรอบเลยครับ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Bootkaew ที่ 04 พฤษภาคม 2009, 21:27:58
ผมใช้กรองเปลือย K&N ซื้อที่ออโตแบ็ค 2500 บาท ใช้ใส่แทนกรองเดิมได้เลย เอ.. งั้นก็ไม่น่าจะเรียกว่ากรองเปลือยนะแบบนี้ ::)


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 04 พฤษภาคม 2009, 23:16:55
มีรูปกรองเปลือยK&Nไหมครับโชร์ตัวหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 05 พฤษภาคม 2009, 00:26:31
(http://www.autotps.com/2009/kn/kn.gif)


หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 05 พฤษภาคม 2009, 23:20:16
ขอบคุณครับทีกรุณาแจงข้อมูลกรองเปลือย