หัวข้อ: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 25 เมษายน 2009, 22:42:54 เรียนกูรูทุกท่านผมมีข้อข้องใจเรื่องกรองเปลื่อยกับกรองเดิมๆๆติดรถอันไหนดีกว่ากันครับและข้อดีข้อเสียแต่ละอย่างเป็นอย่างไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: udomchai ที่ 26 เมษายน 2009, 09:14:12 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,32498.0.html
อันนี้เกี่ยวกับกรองสแตนเลส หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 26 เมษายน 2009, 14:54:41 ท่อเดิมๆกับกรองเปลือย ไม่ค่อยเห็นผลนะครับ
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 26 เมษายน 2009, 22:02:43 ทุกท่านช่วยลงลึกถึงรายละเลียดข้อดีข้อเสียกรองเปลือยเพราะผมกำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนกรองครับ
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 26 เมษายน 2009, 23:07:57 ข้อดีของกรองเปลือยเมื่อเทียบกับกรองอากาศเดิมติดรถก็ประมาณว่า กรองได้ดีกว่า อากาศไหลผ่านได้มากกว่า อายุการใช้งานนานกว่า แพงกว่า (นี่ข้อเสีย) และได้แรงม้าเพิ่มขึ้น (อีกนิ๊ดดดดดนึง !) น่ะคร้าบท่านคร้าบ ! แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นกรองเปลือยต้องเป็นของที่ดีมีคุณภาพ ! อีกทั้งจะต้องมีการติดตั้งและใช้งานที่ถูกต้องด้วย ! ไม่ใช่ว่าขอแค่เป็นกรองเปลือยแล้วจะดีไปหมด ! เคยเห็นในหนังสือแม็กกาซีนต่างด้าวมีการเอากรองเปลือยของแต่งชื่อดังยี่ห้อต่างๆ ทั้งของยุ่นและหรั่งมาขึ้นเขียงวัดแรงม้าเทียบกับของสแตนดาร์ดติดรถ ! มีหลายตัวผลออกมาเลวกว่าของติดรถ ใส่แล้ววัดแรงม้าได้น้อยลง ! ที่ไม่เพิ่มก็มี ! ที่ได้ผลเพิ่มขึ้นก็ไม่เกิน 5% ส่วนใหญ่ประมาณ 2-3% เมื่อเทียบกับของเดิม ! ... มันเหมาะกับเครื่องยนต์ที่มีการปรับแต่งโมดิฟลายซะมากกว่า ! แล้วก็ถ้าใส่กรองเปลือยก็ควรจะกั้นห้องทำกล่องให้มันอยู่และต่อท่อเจาะรูนำอากาศเย็นจากนอกรถให้มันด้วย ! ถ้ามันอยู่หลังโคมไฟหน้าก็พอทน ประเภทไปซุกอยู่กลางๆ ห้องเครื่องมีอะไรบังเพียบหรือติดผนังด้านใน ! กรองเปลือยมันก็จะดูดเอาอากาศร้อนในห้องเครื่องเข้าไป ! (อากาศเย็นความหนาแน่นย่อมมากกว่าอากาศร้อน ! เรื่องวิทยาศาสตร์เด็กๆ !) เผาไหม้ในเครื่องยนต์แล้วคิดว่ามันจะแรงขึ้นไหม๊ ! อุณหภูมิของไอดีเพิ่มขึ้นแค่ 1 องศาจะทำให้อุณหภูมิของไอเสียที่ออกมาเพิ่มขี้นหลายๆ องศาคร้าบพี่น้องคร้าบ !
กรองเปลือย (http://www.4x4groupbuy.com/store/images/K_N_Jeep_JK_Wrangler_07-08_Wrangler_Aircharger_Kit.jpg) กรองแผ่น (http://i74.photobucket.com/albums/i258/rialx/DSCF2616.jpg) ล้าง & เคลือบ (http://i74.photobucket.com/albums/i258/rialx/DSCF2614.jpg) หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 27 เมษายน 2009, 09:14:56 ขอบคุณครับกูรุทุกท่านที่ให้ความกระจ่างในการตัดสินใจเปลี่ยนกรองเปลือยสรุปคือใช้อันเดิมดีกูกช้วร์รถเน้นใช้งานครับ...ขอบคุณอีกครั้งครับ
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 27 เมษายน 2009, 21:54:15 ลองกรองผ้าพวก K&N ดูครับ ลงทุนทีเดียว ล้างได้ด้วย อากาศผ่านได้ดีกว่า
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 28 เมษายน 2009, 17:33:15 ขอบคุณอีกครั้งครับที่ให้ความกระจ่าง
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: desolate ที่ 29 เมษายน 2009, 00:14:51 กรองติดรถเป็นกรองกระดาษใช่ป่าวครับ
1. อยากเห็นหน้าตาของกรองผ้า H&N อ่ะครับ 2. แล้วก็ราคาประมาณเท่าไหรครับ 3. กรองผ้าที่ว่านี่สามารถใส่กับหม้อกรองเดิมได้ป่าวครับ หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: ek_standard ที่ 29 เมษายน 2009, 13:21:18 ข้อเสียของมันคือลิ้นปีกผีเสื้อจะสกปรกกว่าเดิมเร็วขึ้น
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 29 เมษายน 2009, 14:19:10 กรองติดรถเป็นกรองกระดาษใช่ป่าวครับ 1. อยากเห็นหน้าตาของกรองผ้า K&N อ่ะครับ 2. แล้วก็ราคาประมาณเท่าไหรครับ 3. กรองผ้าที่ว่านี่สามารถใส่กับหม้อกรองเดิมได้ป่าวครับ 1. http://www.knfilters.com/ 2. ราคาพันกว่าๆ จนถึง 2 พันกว่าๆครับ 3. ได้ครับ ข้อเสียตามพี่เค้าครับ ต้องล้างปีกผีเสื้อเร็วกว่าเดิม หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: desolate ที่ 30 เมษายน 2009, 14:02:49 1. http://www.knfilters.com/ เว็ปที่พี่ให้มาเข้าไม่ได้อ่ะครับ http://www.knfilters.com/2. ราคาพันกว่าๆ จนถึง 2 พันกว่าๆครับ 3. ได้ครับ ข้อเสียตามพี่เค้าครับ ต้องล้างปีกผีเสื้อเร็วกว่าเดิม หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 30 เมษายน 2009, 16:56:12 แล้วลิ้นปีกผีเสื้ออายุรถกี่ครับถึงจะล้างทีเพราะว่าตาโตของผมไปติดแก๊สมาแล้วรอบเครื่องสวิงนิดหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 30 เมษายน 2009, 17:09:20 ใส่กรองเปลือยแล้วเครื่องพังเร็วขึ้น ( ในระยะยาวนะ แรกๆ ใส่ไม่เห็นผลหรอก )ครับ...
เพราะสิ่งสกปรกจะเข้าไปในเครื่องเราง่ายขึ้น เพราะไม่มีตัวกรองอากาศที่ดักฝุ่นพวกนี้ไว้ ถ้าเราเอาออกนั่นหมายความว่า อากาศก้อจะเข้าได้มากกว่าปกติ แน่นอนทำให้เครื่องแรงขึ้น แต่ก้อมีฝุ่นมาเป็นของแถมครับ ส่วนเรื่องล้างปีกปีเสื้อแล้วแต่อาการครับ ส่วนมากเห็นว่าล้างทุก เจ็ดหมื่นนะ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะยังไม่ได้ล้างเลย ;) หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 30 เมษายน 2009, 17:23:37 แล้วอาการที่รอบเครื่องสวิงเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อไหมครับ
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 03 พฤษภาคม 2009, 00:37:13 แล้วอาการที่รอบเครื่องสวิงเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อไหมครับ เครื่องสั่น รอบตก ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอรืคุมรอบเลยครับ :-* :-* หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: Bootkaew ที่ 04 พฤษภาคม 2009, 21:27:58 ผมใช้กรองเปลือย K&N ซื้อที่ออโตแบ็ค 2500 บาท ใช้ใส่แทนกรองเดิมได้เลย เอ.. งั้นก็ไม่น่าจะเรียกว่ากรองเปลือยนะแบบนี้ ::)
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 04 พฤษภาคม 2009, 23:16:55 มีรูปกรองเปลือยK&Nไหมครับโชร์ตัวหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 05 พฤษภาคม 2009, 00:26:31 (http://www.autotps.com/2009/kn/kn.gif)
หัวข้อ: Re: กรองเปลือยกับกรองเดิมๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 05 พฤษภาคม 2009, 23:20:16 ขอบคุณครับทีกรุณาแจงข้อมูลกรองเปลือย
|