:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Nong08 ที่ 13 เมษายน 2009, 18:06:21



หัวข้อ: ถามเรื่องแอร์ EK
เริ่มหัวข้อโดย: Nong08 ที่ 13 เมษายน 2009, 18:06:21
รถผมเวลารถจอดหรือรถติดแอร์จะไม่ค่อยเย็นเหมือนตอนวิ่งอ่ะคับ
ไม่ทราบว่า EK คันอื่นเปงไหม เห็นช่างบอกว่ารังผึ้งมันเล็กเลยไม่ค่อยเย็น
เพิ่งไปทำแอร์มา และเวลาคอมแอร์ทำงานคอยร้อนจะสั้นด้วยเหมือนว่า
คอมแอร์ทำงานแล้วแรงดันมันดันมาก มันเป็นเพราะอะไรใครมีความรู้ช่วยบอกหน่อยคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแอร์ EK
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 13 เมษายน 2009, 20:49:32

 ทำด้วยตัวเองง่ายๆลองฉีดน้ำใส่รังผึงดูก่อนบางทีฝุ่นมันเยอะ แต่อย่างเอาน้ำแรงดันสูงนะเด๋วจะพังซะก่อน

 อีกอย่าลองเช็คว่าน้ำยาแอร์มันขาดหรือไม่ ถ้ามีโอกาสก็ล้างตู้แอร์เลยครับผมล้างแล้วเย็นชื้นใจเจงๆ        ;D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแอร์ EK
เริ่มหัวข้อโดย: bonmaweaw ที่ 14 เมษายน 2009, 00:12:27
ขออนุญาติ จขกท. ถามต่อเลยละกันครับ แบบว่าไปเดินโลตัส แล้วเจอที่ทำความสะอาดแอร์รถยนต์แบบระป๋อง(ที่ไม่ต้องรื้อตู้อ่ะครับ) เลยสงสัยว่า มันจะมีอีกแบบที่เป็นโฟมฉีดใส่คอยล์เย็นเหมือนกัน แต่ใช้กับแอร์บ้าน เลยอยากรู้ว่ามันเอามาใช้กับแอร์รถยนต์ได้ป่าวครับ เท่าที่ผมดูมันก็หลักการเดียวกัน และคอยล์เย็นก็น่าจะคล้ายๆกันนะ(อันนี้คิดดูเองครับ) รบกวนตอบด้วย  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแอร์ EK
เริ่มหัวข้อโดย: Paris ที่ 14 เมษายน 2009, 21:36:28
รถผมเวลารถจอดหรือรถติดแอร์จะไม่ค่อยเย็นเหมือนตอนวิ่งอ่ะคับ
ไม่ทราบว่า EK คันอื่นเปงไหม เห็นช่างบอกว่ารังผึ้งมันเล็กเลยไม่ค่อยเย็น
เพิ่งไปทำแอร์มา และเวลาคอมแอร์ทำงานคอยร้อนจะสั้นด้วยเหมือนว่า
คอมแอร์ทำงานแล้วแรงดันมันดันมาก มันเป็นเพราะอะไรใครมีความรู้ช่วยบอกหน่อยคับ

ลองล้างแผงแอร์ด้านหน้ารถฝั่งคนนั่ง 

หากหาน้ำยาไม่ได้ ก็ใช้เป็ดฉีดทิ้งไว้สัก 5 นาที

แล้วใช้น้ำล้างออกให้สะอาด เน้นให้สะอาดหมดน้ำยาเป็ด

จากนั้นติดเครื่องเปิดแอร์ดูว่าเย็นดีไหม

หากเย็นแต่ไม่ฉ่ำ ลองมาดูที่ดรายเออร์ ด้านหน้าซ้าย

ข้าง ๆ ปั้มพาวเวอร์ สังเกตุที่หัวดรายเออร์ว่ามีฟองหรือเปล่า

ถ้ามีฟองมาก แสดงว่าน้ำยาขาด อาจต้องเติมเพิ่ม ประมาณ 300-400

ส่วนเรื่องแผงแอร์ถ้าไม่เคยเปลี่ยนส่วนมากไม่ค่อยมีปัญหา

หากเคยเปลี่ยนมาแล้วไม่ใช่แบบ 2 หลอด ที่เหมือนของแท้

คอมแอร์มักจะเสียง่าย เพราะแรงดันสูงแต่แผงมันเล็กลง

แต่ก็สามารถใช้งานได้ ไม่จำเป็นต้องรีบเปลี่ยน

ลองทำดู  ได้ผลอย่างไร มาบอกกันได้ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแอร์ EK
เริ่มหัวข้อโดย: udomchai ที่ 14 เมษายน 2009, 21:58:22
รถผมก็เย็นพอใช้ได้นะครับ คือตากแดดไม่ถึงกับร้อน ก็พอเย็นๆ อยู่

ใช้รังผึ้งเดิมๆ  ลองล้างคอล์ยร้อนแบบที่ข้างบนๆ บอกก็ได้ครับ ตรวจน้ำยาด้วยล่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแอร์ EK
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 เมษายน 2009, 13:43:02
อาจเป็นเพราะ เจ้าตาโตถูกออกแบบแผงคอยร้อนมาเล็กกว่ารุ่นอื่นๆ

เพราะมีแค่ครึ่งเดียว แต่อีกครึ่งนึงเป็นส่วนของหม้อน้ำ

มันเลยทำให้ระบายอากาศไม่ดีนัก

ผมก้อไม่เข้าใจว่าทำไมต้องออกแบบมาแบบนี้

แทนที่จะทำมาเต็มๆแผงเหมือนรุ่นอื่นๆ

555