หัวข้อ: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: mongkon0074 ที่ 09 เมษายน 2009, 13:00:13 พี่ๆๆๆช่วยตอบทีครับ
หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 09 เมษายน 2009, 13:06:02 มันก็คือ Civic ตาโตปี 96 อ่าครับ
หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 09 เมษายน 2009, 13:06:39 รหัส ... ของCivic ตาโตครับ
หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chonec ที่ 09 เมษายน 2009, 13:19:19 ;)
EF = กล่องไม้ขีด EG = เตารีด EK = ตาโต ES = Dimension FD = New Civic EJ = ตัวcoupe หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 09 เมษายน 2009, 13:20:03 :'( ปล.รหัสตัวถัง ของซีคตาโตครับ
FD คือโฉมปัจจุบัน ES ก็คือไดเมนชั่น EK ตาโต EG ตารีด EF กล่องไม้ขีด หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 09 เมษายน 2009, 18:35:45 96-00 รวมถึงตัว coupe ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 09 เมษายน 2009, 19:12:32 มันเป็นรหัสของรถ Honda ที่คนขับจะหล่อทุกคนครับ :)
หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: bonmaweaw ที่ 09 เมษายน 2009, 23:14:29 แล้ว E DORG ล่ะ ;) ;) ล้อเล่นน้า :-[ :-[
หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตาโต แอ๊บแบ๊ว ที่ 11 เมษายน 2009, 03:27:48 เหนคำว่า Lev อยากถามว่าคืออะไรหรอครับ
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 11 เมษายน 2009, 08:06:35 เหนคำว่า Lev อยากถามว่าคืออะไรหรอครับ ขอบคุณครับ LEV หรือ Low Emission Vehicle จัดอยู่ในกลุ่มของรถยนต์มลพิษต่ำ เครื่องยนต์รุ่นใหม่ส่วนใหญ่จะจัดอยู่ในกลุ่มนี้ เนื่องจากหลายๆ ประเทศได้มีการกำหนดในเรื่องของระดับมลพิษจากการเผาไหม้ ที่มีความเข้มงวดมากรถรุ่นใหม่ๆ จึงต้องออกแบบเครื่องยนต์ให้อยู่ในระดับมาตรฐานจึงจะสามารถจำหน่ายได้ หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 11 เมษายน 2009, 10:20:51 มันเป็นรหัสของรถ Honda ที่คนขับจะหล่อทุกคนครับ :) 5555 ว่าแต่ ทำไมเครื่องตาโตผม รหัสมันเป็น EJ ล่ะ ::) หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 11 เมษายน 2009, 10:28:37 EJ ย่อมาจาก อี เจ้ ครับ
หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 11 เมษายน 2009, 10:35:26 หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 12 เมษายน 2009, 14:48:57 :'( ซะงั้น
หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: pratrick_army ที่ 18 เมษายน 2009, 16:06:25 ตรูจะบ้า >:( บร์อดความรู้ยังฮาได้อีก 55555+ >:( >:( จิงม่ะเจ้โอมมี่..เหอ ๆ ;) ;) หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 เมษายน 2009, 16:42:41 LEV หรือ Low Emission Vehicle จัดอยู่ในกลุ่มของรถยนต์มลพิษต่ำ เครื่องยนต์รุ่นใหม่ส่วนใหญ่จะจัดอยู่ในกลุ่มนี้ เนื่องจากหลายๆ ประเทศได้มีการกำหนดในเรื่องของระดับมลพิษจากการเผาไหม้ ที่มีความเข้มงวดมากรถรุ่นใหม่ๆ จึงต้องออกแบบเครื่องยนต์ให้อยู่ในระดับมาตรฐานจึงจะสามารถจำหน่ายได้ แล้วเครื่องของตาโตตั้งแต่ปี96ถึง98ที่เป็นฝาสีดำนี่เป็นเครื่อง LEVด้วยหรือไม่ครับเพราะผมเห็นเครื่องเหมือนกับรุ่นปี99เลยครับ แต่ว่าต่างกันที่สีของฝาสูบอะ หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 30 เมษายน 2009, 16:53:50 แล้วเครื่องของตาโตตั้งแต่ปี96ถึง98ที่เป็นฝาสีดำนี่เป็นเครื่อง LEVด้วยหรือไม่ครับ เพราะผมเห็นเครื่องเหมือนกับรุ่นปี99เลยครับ แต่ว่าต่างกันที่สีของฝาสูบอะ เครื่องเหมือนกันครับ ต่างกันที่เกียร์ครับ ถ้าเป้นตัว LEV Vtec (เท่านั้น) เกียร์ออโต้ จะแตกต่างกัน คือเป็นระบบไฟฟ้า การเปลี่ยนจะนิ่มนวล กว่า ถ้าเป็นโฉม 96 - 98 ไม่ว่าจะเป็นตัวไหน ระบบเกียร์จะเป็นแบบสายครับ การเปลี่ยนจะกระชาก ซาดิสๆ นิดนึง :-* หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 เมษายน 2009, 17:01:35 เครื่องเหมือนกันครับ ต่างกันที่เกียร์ครับ ถ้าเป้นตัว LEV Vtec (เท่านั้น) เกียร์ออโต้ จะแตกต่างกัน คือเป็นระบบไฟฟ้า การเปลี่ยนจะนิ่มนวล กว่า ใช่เลยครับ55ของผมเวลาเปลี่ยนเกียร์ทีนี่รู้สึกได้เลย แล้วพอจะมีวิธีที่จะทำให้มันเปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มขึ้นมั๊ยครับถ้าเป็นโฉม 96 - 98 ไม่ว่าจะเป็นตัวไหน ระบบเกียร์จะเป็นแบบสายครับ การเปลี่ยนจะกระชาก ซาดิสๆ นิดนึง :-* หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 30 เมษายน 2009, 17:10:49 เครื่องเหมือนกันครับ ต่างกันที่เกียร์ครับ ถ้าเป้นตัว LEV Vtec (เท่านั้น) เกียร์ออโต้ จะแตกต่างกัน คือเป็นระบบไฟฟ้า การเปลี่ยนจะนิ่มนวล กว่า เค้าเรียกว่าเปลี่ยนแบบได้อารมครับ คริๆถ้าเป็นโฉม 96 - 98 ไม่ว่าจะเป็นตัวไหน ระบบเกียร์จะเป็นแบบสายครับ การเปลี่ยนจะกระชาก ซาดิสๆ นิดนึง :-* เกียร์ธรรมดายังมีกระชากเลย ฮ่าๆๆๆ ;D หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 เมษายน 2009, 17:13:15 แล้วที่ปลายท่อไอเสียของผม มีหยดน้ำออกมาด้วย
ไม่ทราบว่าเป็นอะไรครับ หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 30 เมษายน 2009, 19:10:49 แล้วที่ปลายท่อไอเสียของผม มีหยดน้ำออกมาด้วย ไม่ทราบว่าเป็นอะไรครับ มีโอกาสที่จะเป็นทั้งข่าวดีและข่าวร้ายครับ โอกาสที่จะเป็นข่าวดีก่อนละกัน ถ้าในตอนเช้า สตาร์ทรถแล้วมีไอน้ำ หรือหยดน้ำออกมาที่ปลายท่อ นั่นหมายถึง ไอน้ำ สัมผัส คือ เครื่องยนต์เรา ทำงานได้เพอร์เฟคสุดยอด เผาไหม้สมบูรณ์จนเกิดปฏิกิริยา ทางเคมีว่าอย่างไร ผมก็ไม่ทราบ จนออกมาเป็นไอน้ำ หรือหยดน้ำที่ปลายท่อนั่นเองครับ โอกาสที่จะเป็นข่าวร้าย ( ซึ่งตาโต ชอบเป็นกันมาก ) ถ้าเกิดว่า ไอน้ำ หรือ หยดน้ำที่ว่านี้ เกิดขึ้นตลอดเวลา ที่เครื่องยนต์ทำงาน หรือ พูดง่ายๆ ว่า เกิดทุกสภาพอากาศ และ อุณหภูมิ ให้ทำการทดสอบต่อดังนี้ครับ เรียกใครก็ได้ ที่ค่อนข้างพูดจาแล้วรู้เรื่อง ให้มาทำการ เหยียบคันเร่ง เบิ้ลเครื่อง ซักประมาณ 4 - 5 พันรอบ ในขณะที่เข้าเกียร์ว่าง ส่วนท่านเจ้าของรถ ไปยืนดมควันอยู่ปลายท่อครับ เอาขาก็ได้ จ่อตรงบริเวณท่อไอเสีย ถ้าเกิดว่าขณะเบิ้ลเครื่องทุกครั้ง มีน้ำพ่นออกมาด้วย นั่นแหละครับ แจ๊คพ๊อต เพราะปะเก็นฝาสูบของท่าน อาจจะเสื่อม หรือ เสื้อสูบผุ ครับ ต้องทำการรื้อมาตรวจสอบให้แน่ชัดว่า เป็นที่อันไหนแน่ แต่กรณีที่เป็นอย่างที่ผมบอกจริงๆ แต่น้ำในหม้อพักยังอยู่ในระดับปกติ ความร้อนปกติ ( น้ำในหม้อพัก อาจจะพร่องได้ แบบนานๆ ที ไม่ใช่ลดลงวันต่อวัน หรือทุกๆ 3 - 4 วัน ) ก็ยังอาการไม่หนักมาก ยังสามารถใช้งานต่อไปได้เรื่อยๆ ครับ ได้ผลอย่างไร รบกวนแจ้งด้วยนะคร๊าบบบ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 เมษายน 2009, 21:12:45 มีโอกาสที่จะเป็นทั้งข่าวดีและข่าวร้ายครับ มีน้ำเฉพาะตอนเช้าๆครับผมแต่ไม่ได้มีออกมาตลอดเวลานะ ไม่ได้เบิ้ลเครื่องนะครับ น้ำในถังพักและในหม้อน้ำอยู่ในระดับปกติครับ(เพิ่งไปเข้าศูนย์เปลี่ยนปั๊มน้ำและพวกระบบหม้อน้ำมาครับ)โอกาสที่จะเป็นข่าวดีก่อนละกัน ถ้าในตอนเช้า สตาร์ทรถแล้วมีไอน้ำ หรือหยดน้ำออกมาที่ปลายท่อ นั่นหมายถึง ไอน้ำ สัมผัส คือ เครื่องยนต์เรา ทำงานได้เพอร์เฟคสุดยอด เผาไหม้สมบูรณ์จนเกิดปฏิกิริยา ทางเคมีว่าอย่างไร ผมก็ไม่ทราบ จนออกมาเป็นไอน้ำ หรือหยดน้ำที่ปลายท่อนั่นเองครับ โอกาสที่จะเป็นข่าวร้าย ( ซึ่งตาโต ชอบเป็นกันมาก ) ถ้าเกิดว่า ไอน้ำ หรือ หยดน้ำที่ว่านี้ เกิดขึ้นตลอดเวลา ที่เครื่องยนต์ทำงาน หรือ พูดง่ายๆ ว่า เกิดทุกสภาพอากาศ และ อุณหภูมิ ให้ทำการทดสอบต่อดังนี้ครับ เรียกใครก็ได้ ที่ค่อนข้างพูดจาแล้วรู้เรื่อง ให้มาทำการ เหยียบคันเร่ง เบิ้ลเครื่อง ซักประมาณ 4 - 5 พันรอบ ในขณะที่เข้าเกียร์ว่าง ส่วนท่านเจ้าของรถ ไปยืนดมควันอยู่ปลายท่อครับ เอาขาก็ได้ จ่อตรงบริเวณท่อไอเสีย ถ้าเกิดว่าขณะเบิ้ลเครื่องทุกครั้ง มีน้ำพ่นออกมาด้วย นั่นแหละครับ แจ๊คพ๊อต เพราะปะเก็นฝาสูบของท่าน อาจจะเสื่อม หรือ เสื้อสูบผุ ครับ ต้องทำการรื้อมาตรวจสอบให้แน่ชัดว่า เป็นที่อันไหนแน่ แต่กรณีที่เป็นอย่างที่ผมบอกจริงๆ แต่น้ำในหม้อพักยังอยู่ในระดับปกติ ความร้อนปกติ ( น้ำในหม้อพัก อาจจะพร่องได้ แบบนานๆ ที ไม่ใช่ลดลงวันต่อวัน หรือทุกๆ 3 - 4 วัน ) ก็ยังอาการไม่หนักมาก ยังสามารถใช้งานต่อไปได้เรื่อยๆ ครับ ได้ผลอย่างไร รบกวนแจ้งด้วยนะคร๊าบบบ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 03 พฤษภาคม 2009, 00:35:35 มีน้ำเฉพาะตอนเช้าๆครับผมแต่ไม่ได้มีออกมาตลอดเวลานะ ไม่ได้เบิ้ลเครื่องนะครับ น้ำในถังพักและในหม้อน้ำอยู่ในระดับปกติครับ(เพิ่งไปเข้าศูนย์เปลี่ยนปั๊มน้ำและพวกระบบหม้อน้ำมาครับ) งั้นข่าวดีครับ เผาไหม้สมบูรณ์ :) :) :) หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 03 พฤษภาคม 2009, 13:33:41 งั้นข่าวดีครับ เผาไหม้สมบูรณ์ :) :) :) หัวข้อ: Re: พี่ๆๆครับ อยากทราบว่าekคือไรหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: D16A ที่ 03 พฤษภาคม 2009, 17:08:52 http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=12445&pid=1442454&mode=threaded&start=#entry1442454
ลองเข้าไปดูนะ club เค้าแน่นจริงๆ |