หัวข้อ: แคทตันแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: kk23 ที่ 07 เมษายน 2009, 22:37:39 ES 02 EXI A/T ครับ แคทเริ่มตันแล้วครับ ใจจริงไม่อยากตัดออกหรอกครับ แต่จะหาของใหม่ใส่ก็ติดที่งบประมาณ ของเก่าสภาพดีก็หายาก เลยจำเป็นต้องตัดออก ตอนนี้ตัดสินใจเรื่องพักกลางที่จะต้องใส่แทนแคท ว่าจะใช้แบบไหนดี แต่ทีเน้นหน่อยก็คืออยากได้แบเงียบสุดๆ ต้นดีๆหน่อยก็พอครับ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ อ้อ..ถ้าเป็นพักกลางของแอคคอร์ท จะตรงตามความต้องการของผมมั้ยครับ (ร้านแนะนำมา) ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 07 เมษายน 2009, 22:48:10 จะให้เงียบสุดๆ ก็หม้อพักธรรมดาเนี่ยแหละครับ เอาขนาดตรงรุ่นเลย มีขายเยอะแยะ
เอาของมือ 1 เลยครับ ของพวกนี้ใช้ 3-4 ปีก็เริ่มผุแล้ว แต่จะทำท่อให้วิ่ง แต่เงียบสุดๆ มันเป็นเรื่องยากล่ะครับ หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 08 เมษายน 2009, 18:34:40 รู้ได้ไงว่ามันตันอ่ะครับ ::)
ของพี่ที่ทำงานผมใช้ EK 96 ยังวิ่งฉิวอยู่เลยอ่ะ ;D ของมือ1 เฉียดสองหมื่นเลยนะครับ ถ้าจะเอาออกจริงๆก็อย่าตัดหน้าแปลนนะครับ เผื่อเปลี่ยนใจมาใส่ใหม่ หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: kk23 ที่ 08 เมษายน 2009, 21:33:18 รู้ได้ไงว่ามันตันอ่ะครับ ::) ของพี่ที่ทำงานผมใช้ EK 96 ยังวิ่งฉิวอยู่เลยอ่ะ ;D ของมือ1 เฉียดสองหมื่นเลยนะครับ ถ้าจะเอาออกจริงๆก็อย่าตัดหน้าแปลนนะครับ เผื่อเปลี่ยนใจมาใส่ใหม่ จากอาการที่ตอนเหยียบคันเร่งทั้งเกียร์ D และ N มันจะมีเสียงคล้ายๆเสียงกระพรือ แตกๆ จะชัดเจนมากตรงปลายๆเสียง อาการเครื่องอืด ก็ไม่ถึงกับอืดมาก แต่ก็เริ่มอืดเหมือนกัน โดนเฉพาะตอนเร่งแซง เอาไปเช็คอู่ซ่อมเครื่อง กับร้านท่อไอเสีย ให้ความเห็นตรงกันว่า แคท เริ่มจะตันแล้ว ช่างเค้าลองเบิ๊ลเครื่องแรงๆ แล้วลองฟังเสียงดูมันมีเสียงท่ออั้นๆตรงแถวๆห้องเครื่อง ส่วนสาเหตุทีมันจะเริ่มตันเร็ว น่าจะเกิดจากการใช้รถของผม ซึ่งส่วนใหญ่ 80 % วิ่งแต่ในเมืองวันละ10 - 15 กม. ใช้รถแต่ละครั้ง ครั้งละ 2 - 3 กม.ซึ่งจะใช้รอบต่ำเป็นประจำ ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหนี่งที่ทำให้แคทตันเร็ว หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 08 เมษายน 2009, 21:44:49 จากอาการที่ตอนเหยียบคันเร่งทั้งเกียร์ D และ N มันจะมีเสียงคล้ายๆเสียงกระพรือ แตกๆ จะชัดเจนมากตรงปลายๆเสียง อาการเครื่องอืด ก็ไม่ถึงกับอืดมาก แต่ก็เริ่มอืดเหมือนกัน โดนเฉพาะตอนเร่งแซง เอาไปเช็คอู่ซ่อมเครื่อง กับร้านท่อไอเสีย ให้ความเห็นตรงกันว่า แคท เริ่มจะตันแล้ว ช่างเค้าลองเบิ๊ลเครื่องแรงๆ แล้วลองฟังเสียงดูมันมีเสียงท่ออั้นๆตรงแถวๆห้องเครื่อง ส่วนสาเหตุทีมันจะเริ่มตันเร็ว น่าจะเกิดจากการใช้รถของผม ซึ่งส่วนใหญ่ 80 % วิ่งแต่ในเมืองวันละ10 - 15 กม. ใช้รถแต่ละครั้ง ครั้งละ 2 - 3 กม.ซึ่งจะใช้รอบต่ำเป็นประจำ ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหนี่งที่ทำให้แคทตันเร็ว กำลังจะถามพอดีเลยครับผมก็ EK 96 เหมือนกันวิ่งมา 17 หมื่นโลฯแล้วไม่รู้ว่าแคตฯเป็นไงมั้งอาจจะโดนตัดไปแล้วโดยไม่รู้ตัวก็ได้มั้ง... :( มีวิธีดูมั้ยครับว่ามันยังดีอยู่หรือป่าวครับ ก้มลงไปดูใต้ท้องรถได้มั้ยครับเนี่ย... :-[ หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: สุริยา ที่ 08 เมษายน 2009, 22:58:17 น่าจะใส่นะครับเพื่อสิ่งแวดล้อม
หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 08 เมษายน 2009, 23:47:03 กำลังจะถามพอดีเลยครับผมก็ EK 96 เหมือนกันวิ่งมา 17 หมื่นโลฯแล้วไม่รู้ว่าแคตฯเป็นไงมั้งอาจจะโดนตัดไปแล้วโดยไม่รู้ตัวก็ได้มั้ง... :( มีวิธีดูมั้ยครับว่ามันยังดีอยู่หรือป่าวครับ ก้มลงไปดูใต้ท้องรถได้มั้ยครับเนี่ย... :-[ มุดลงไปดูเลยครับ มันอยู่แถวๆหลังเฮด ;) หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 15 กรกฎาคม 2011, 19:08:41 ร้านอยู่ตรงแถวไหนอ่าครับ แถวๆวัดชลอหรือทางไปโรงไฟฟ้าบางกรวยอ่าครับบ้านอยู่แถวๆนั้น หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 22 กรกฎาคม 2011, 19:54:12 :'( แนะนำแบบ ถูก ประหยัดๆ ก่อนนะครับ
ไปร้านท่อ ซื้อวิกซอล พิ้ง ล้างห้องน้ำ ไป1ขวด ขวดเล็กก็ได้ ให้ร้านท่อ ถอดแคท ออกมา เอาน้ำ ฉีด วิกซอล ราด ใส่กลับ ถ้าวิ่ง ดีขึ้น แสดง ว่า มันสกปรก มากเท่านั้นเอง ลองแล้ว ดี จึงบอกต่อ |