:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kk23 ที่ 07 เมษายน 2009, 22:37:39



หัวข้อ: แคทตันแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kk23 ที่ 07 เมษายน 2009, 22:37:39


       ES 02 EXI  A/T  ครับ  แคทเริ่มตันแล้วครับ  ใจจริงไม่อยากตัดออกหรอกครับ  แต่จะหาของใหม่ใส่ก็ติดที่งบประมาณ

       ของเก่าสภาพดีก็หายาก  เลยจำเป็นต้องตัดออก  ตอนนี้ตัดสินใจเรื่องพักกลางที่จะต้องใส่แทนแคท  ว่าจะใช้แบบไหนดี

       แต่ทีเน้นหน่อยก็คืออยากได้แบเงียบสุดๆ  ต้นดีๆหน่อยก็พอครับ  รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ

       อ้อ..ถ้าเป็นพักกลางของแอคคอร์ท จะตรงตามความต้องการของผมมั้ยครับ  (ร้านแนะนำมา)

       ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 07 เมษายน 2009, 22:48:10
จะให้เงียบสุดๆ ก็หม้อพักธรรมดาเนี่ยแหละครับ เอาขนาดตรงรุ่นเลย มีขายเยอะแยะ

เอาของมือ 1 เลยครับ ของพวกนี้ใช้ 3-4 ปีก็เริ่มผุแล้ว

แต่จะทำท่อให้วิ่ง แต่เงียบสุดๆ มันเป็นเรื่องยากล่ะครับ


หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 08 เมษายน 2009, 18:34:40
รู้ได้ไงว่ามันตันอ่ะครับ      ::)   

ของพี่ที่ทำงานผมใช้ EK 96 ยังวิ่งฉิวอยู่เลยอ่ะ  ;D

ของมือ1 เฉียดสองหมื่นเลยนะครับ   ถ้าจะเอาออกจริงๆก็อย่าตัดหน้าแปลนนะครับ เผื่อเปลี่ยนใจมาใส่ใหม่


หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kk23 ที่ 08 เมษายน 2009, 21:33:18
รู้ได้ไงว่ามันตันอ่ะครับ      ::)   

ของพี่ที่ทำงานผมใช้ EK 96 ยังวิ่งฉิวอยู่เลยอ่ะ  ;D

ของมือ1 เฉียดสองหมื่นเลยนะครับ   ถ้าจะเอาออกจริงๆก็อย่าตัดหน้าแปลนนะครับ เผื่อเปลี่ยนใจมาใส่ใหม่


     จากอาการที่ตอนเหยียบคันเร่งทั้งเกียร์ D และ N มันจะมีเสียงคล้ายๆเสียงกระพรือ แตกๆ จะชัดเจนมากตรงปลายๆเสียง 

    อาการเครื่องอืด ก็ไม่ถึงกับอืดมาก แต่ก็เริ่มอืดเหมือนกัน โดนเฉพาะตอนเร่งแซง  เอาไปเช็คอู่ซ่อมเครื่อง กับร้านท่อไอเสีย

    ให้ความเห็นตรงกันว่า แคท เริ่มจะตันแล้ว  ช่างเค้าลองเบิ๊ลเครื่องแรงๆ แล้วลองฟังเสียงดูมันมีเสียงท่ออั้นๆตรงแถวๆห้องเครื่อง

    ส่วนสาเหตุทีมันจะเริ่มตันเร็ว  น่าจะเกิดจากการใช้รถของผม ซึ่งส่วนใหญ่ 80 %  วิ่งแต่ในเมืองวันละ10 - 15 กม. ใช้รถแต่ละครั้ง

    ครั้งละ 2 - 3 กม.ซึ่งจะใช้รอบต่ำเป็นประจำ  ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหนี่งที่ทำให้แคทตันเร็ว


หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 08 เมษายน 2009, 21:44:49

     จากอาการที่ตอนเหยียบคันเร่งทั้งเกียร์ D และ N มันจะมีเสียงคล้ายๆเสียงกระพรือ แตกๆ จะชัดเจนมากตรงปลายๆเสียง 

    อาการเครื่องอืด ก็ไม่ถึงกับอืดมาก แต่ก็เริ่มอืดเหมือนกัน โดนเฉพาะตอนเร่งแซง  เอาไปเช็คอู่ซ่อมเครื่อง กับร้านท่อไอเสีย

    ให้ความเห็นตรงกันว่า แคท เริ่มจะตันแล้ว  ช่างเค้าลองเบิ๊ลเครื่องแรงๆ แล้วลองฟังเสียงดูมันมีเสียงท่ออั้นๆตรงแถวๆห้องเครื่อง

    ส่วนสาเหตุทีมันจะเริ่มตันเร็ว  น่าจะเกิดจากการใช้รถของผม ซึ่งส่วนใหญ่ 80 %  วิ่งแต่ในเมืองวันละ10 - 15 กม. ใช้รถแต่ละครั้ง

    ครั้งละ 2 - 3 กม.ซึ่งจะใช้รอบต่ำเป็นประจำ  ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหนี่งที่ทำให้แคทตันเร็ว

  กำลังจะถามพอดีเลยครับผมก็ EK 96 เหมือนกันวิ่งมา 17 หมื่นโลฯแล้วไม่รู้ว่าแคตฯเป็นไงมั้งอาจจะโดนตัดไปแล้วโดยไม่รู้ตัวก็ได้มั้ง...   :(

 มีวิธีดูมั้ยครับว่ามันยังดีอยู่หรือป่าวครับ   ก้มลงไปดูใต้ท้องรถได้มั้ยครับเนี่ย...   :-[


หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สุริยา ที่ 08 เมษายน 2009, 22:58:17
น่าจะใส่นะครับเพื่อสิ่งแวดล้อม


หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 08 เมษายน 2009, 23:47:03
  กำลังจะถามพอดีเลยครับผมก็ EK 96 เหมือนกันวิ่งมา 17 หมื่นโลฯแล้วไม่รู้ว่าแคตฯเป็นไงมั้งอาจจะโดนตัดไปแล้วโดยไม่รู้ตัวก็ได้มั้ง...   :(

 มีวิธีดูมั้ยครับว่ามันยังดีอยู่หรือป่าวครับ   ก้มลงไปดูใต้ท้องรถได้มั้ยครับเนี่ย...   :-[

มุดลงไปดูเลยครับ มันอยู่แถวๆหลังเฮด   ;)


หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 15 กรกฎาคม 2011, 19:08:41

 ร้านอยู่ตรงแถวไหนอ่าครับ แถวๆวัดชลอหรือทางไปโรงไฟฟ้าบางกรวยอ่าครับบ้านอยู่แถวๆนั้น


หัวข้อ: Re: แคทตันแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 22 กรกฎาคม 2011, 19:54:12
 :'( แนะนำแบบ ถูก ประหยัดๆ ก่อนนะครับ
ไปร้านท่อ ซื้อวิกซอล พิ้ง ล้างห้องน้ำ ไป1ขวด ขวดเล็กก็ได้
 ให้ร้านท่อ ถอดแคท ออกมา เอาน้ำ ฉีด วิกซอล ราด
ใส่กลับ ถ้าวิ่ง ดีขึ้น แสดง ว่า มันสกปรก มากเท่านั้นเอง
ลองแล้ว ดี จึงบอกต่อ