:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Sang-Real ที่ 07 มีนาคม 2009, 23:48:24



หัวข้อ: มีปัญหาของ EK 96 มารบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sang-Real ที่ 07 มีนาคม 2009, 23:48:24
มีปัญหาน้ำมันเครื่องพร่องครับ ยิ่งถ้าวิ่งทางไกล(เชียงใหม่-ลำปาง)ต้องซื้อแบบ 1 ลิตรเติม อีกทั้งยังมีอาการเสียงดังคล้ายว่าน้ำมันเครื่องขึ้นมาเลี้ยงไม่ทัน สตาร์ทรถตอนเช้าจะดังมากเครื่องร้อนแล้วก็ยังไม่หายแต่เสียจะเบาลงและจะดังขึ้นตามระดับการเหยีบคันเร่งทั้งๆที่น้ำมันเครื่องก็อยู่ในระดับ MAX เอาไปให้อู่ดูบ้างก็บอกว่า เครื่องหลวม บ้างก็ว่า เขก ผมก็ลองสังเกตุดูไม่มีควันขาว เร่งได้150แบบสบายๆแต่มีคราบน้ำมันเกาะตัวเป็นคราบสีเหลืองที่กันชนหลังบริเวณท่อไอเสีย ก็เลยไม่รู้จะทำไงดี จะลองเปลี่ยนแหวนดูอย่างที่อู่ว่าเลยจะดีไหม หรือว่าเอาไปตั้งไฟตั้งวาวล์ดูดีครับ ผู้รู้ช่วยฝันธงหน่อยได้ไหมครับ รับมรดกต่อมาจากอาฟรี นึกว่าจะไม่ต้องทำไรมากเพราะเห็นว่าจอดไว้นานมาก ไม่ได้ขับเท่าไหร่  .....ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาของ EK 96 มารบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 08 มีนาคม 2009, 10:43:02
- หาอู่หรือเข้าศูนย์ วัดกำลังอัดดูก่อนว่าอยู่ในระดับที่รับได้หรือเปล่าแล้วค่อยวิเคราะห์ปัญญาครับสาเหตุเป็นได้หลายอย่างเช่น
- แหวนตายหรือหักแหวนตายกรณีไม่ได้ใช้งานนานฯ
- ยางตีนวาวล์หมดอายุทำให้น้ำมันเร็ดรอดเข้าห้องเผาไหมได้
- น้ำมันรั้วที่ประเก็นอ่างหรือกรองน้ำมันเคื่รองใส่ไม่แน่นพอ
ปัญหาเรื่องเสียงอาจมาจากแหวนตาย หัก หรือวาวล์  น้ำมันเครื่องที่ใช้คุณภาพไม่ดีพอ เนื่องจากไม่ได้ใช้นานๆ น้ำมั่นที่อยู่ข้างบนจะไหลลง
ที่ตำก้นแท้งตามผนังเสื้อสูบลูกสูบฝาวาวล์ไม่มีฟิล์มน้ำมันปกป้องทำให้เกิดเสียงดังขณะสตาร์ตครั้งแรก

เช็คดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาของ EK 96 มารบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sang-Real ที่ 08 มีนาคม 2009, 12:11:08
กรรมๆ....ผมก็คิดอยู่ว่าแหวนน่าจะตาย...ยิ่งท่าน werapongk เกริ่นมาแบบนี้อีก ผมคงต้องเตรียมเงินเปลี่ยนแหวนซะแล้วสิเนี่ยแล้วถ้าแกะละเจออะไรอีกนี่คงเศร้ายาวเลย....กรรมๆ เห็นจอดไว้นานกว่าจะตะล่อม อา มาได้ ของถูกแล้วดีกับของฟรีไม่มีในโลกจริงๆ ขอบคุณอีกครั้งนะครับสำหรับคำตอบ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาของ EK 96 มารบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 08 มีนาคม 2009, 12:26:57
จะบอกว่าอะไหล่ ตาโต มีเยอะแยะมากมาย มะแพงหรอก  :-*


หัวข้อ: Re: มีปัญหาของ EK 96 มารบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sang-Real ที่ 08 มีนาคม 2009, 13:04:57
แล้วเปลี่ยนแหวนนี้ จัดแบบคร่าวๆ ประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ
หรือว่าผมลงทุนวางเครื่องใหม่เลยดีไหมครับ เอาแบบที่ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเดิม ที่เดียวเลยไหนๆก็จะเสียเงินอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: มีปัญหาของ EK 96 มารบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 08 มีนาคม 2009, 13:47:17
อยากแรงรึป่าวคับ ถ้าอยากแรง ถือว่าเป็นโอกาส จัดไปเลย
ถ้าเฉยๆ อยากเดิมๆ ก็ทำเครื่องเดิมไป ข้อเสีย อาจจะเจอปัญหาอื่นๆตามมาอีก เช่นเสียจุกจิกบ้างตามอายุ
ข้อดี ได้ใช้เครื่องเดิมอะไหล่ต่างๆหาง่าย ราคาซ่อมเบ็ดเสร็จเวอร์ๆ ไม่น่าเกินหมื่น หรืออาจแค่ไม่กี่พัน ไม่รุอ่ะคับ
วางเครื่องใหม่ ตั้งราคากลางๆประมาณ4หมื่น จะน้อยหรือจะมากกว่านี้ แล้วแต่ สเป็คเครื่อง สภาพเครื่องที่อยากได้  :-*

ปล.อะไหล่เครื่องเก่า จิปาถะ น่าจะขายรวมได้ประมาณ หมื่นนึงอ่ะคับ