:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: udomchai ที่ 03 มีนาคม 2009, 07:59:52



หัวข้อ: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udomchai ที่ 03 มีนาคม 2009, 07:59:52
ข้อมูลรถ ..

Lev ปี 99  เกียร์ออโต้ เดิมๆ

เมื่อกลางเดือนก่อน ลองลากเกียร์ D3  หลังจากได้อ่านในบอร์ดว่าเทคมันจะเปิดตอน  5500 รอบ เลยลากดู

ปรากฏว่า ความร้อนขึ้น เกจ์วัดความร้อนเข็มขึ้นไปถึงขีดแดง (ลืมดู ว่ามันขึ้นมาตอนไหน) แต่ก็วิ่งไม่ไกล

พอเห็นก็ผ่อน ความเร็วตอนนั้นน่าจะอยู่ที่ 130 - 140  รอบประมาณ 5300 ได้

แต่ก็ไม่รู้ว่าเทคมันเปิดรึเปล่า


หลังจากนั้นต่อมา ก็ขับได้ไม่เกิน 110 ถ้าเกิน ความร้อนจะขึ้นตลอด

ก็เลยถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำ เติมน้ำยาหม้อน้ำ

เมื่อวานลองอีกที่ ไม่ได้ลากเกียร์ แต่ขับธรรมดาใช้ความเร็วถึง 140 ความร้อนก็ขึ้น แต่ไม่ถึงขีดแดง เกือบๆ




คำถาม....

      ผมจะต้องทำยังไงให้มันกลับมาเหมือนเดิม

      สาเหตุเป็นเพราะอะไร

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dark ที่ 03 มีนาคม 2009, 08:33:33
เช็คพัดลมหม้อน้ำก่อนครับว่าหมุนแรงมั้ย ถ้าหมุนแรงปกติ ก็น่าจะเป็นที่วาว์ลน้ำครับ ไม่ทราบว่าเปลี่ยนล่าสุดนี่นานยังครับ น่าจะวาว์ลน้ำนะ


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 03 มีนาคม 2009, 08:36:56
เช็ครอยรั่วต่างๆ  ถ้าไม่รั่วก็วาวล์น้ำ


http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,32081.0.html


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udomchai ที่ 03 มีนาคม 2009, 10:19:02
ไม่รั่ว น้ำไม่หายครับ  วาล์วน้ำเนี้ย ไม่ทราบครับ เท่าที่รู้ซื้อรถมาก็ไม่เคยเปลี่ยน ซื้อรถมาเกือบสองปีแล้ว วิ่งไปแสนกว่าๆ


แล้ววาล์วน้ำเนี้ย มันอยู่ตรงที่ท่อน้ำเข้าใช่ไหมครับ  ตอนประกอบใช้กาวประเก็นอย่างเดียวหรือว่าต้องใช้ประเก็นด้วยครับ ราคาวาล์วน้ำประมาณเท่าไหร่ครับ


อีกอย่างครับ ตอนที่ผมถ่ายน้ำหม้อน้ำแล้วเติมน้ำ ก็ติดเครื่องรอจนน้ำมันร้อน แล้วเติมจนพอดี สังเกตว่ามีฟองน้ำผุดขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่มากเท่าไหร่ เป็นปกติรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 03 มีนาคม 2009, 21:35:56
วาวน้ำ เบิกศูนย์ประมาณ แปดร้อยคับ
มีฟองนี่ อาการเริ่มฝาเริ่มโก่งแล้วนะคับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 03 มีนาคม 2009, 22:00:41

 ถ้าคิดว่าไม่มีรอยรั่วต่างๆก็ดีครับผ่านไป แต่ ลองเช๊คให้ละเอียดอีกทีก็ดีนะ.

 ติดเครื่องทิ้งไว้ซักพัก เอาท่อยางในถังพักน้ำสำรองออกมาใส่แก้วสูงๆหน่อยนะแก้วเบียร์ก็ได้ถ้ามี ลองดูว่ามีน้ำผุดอะป่าวถ้าไม่มีผ่านไปครับ คิดว่าเป็นที่วาว์ลน้ำหรือพัดลมระบายความร้อนมันทำงานผิดปกติ..

 แต่ EK ของผม D4 kick down ลากได้เกิน 5,500 รอบ นะครับ tec เปิดด้วยปลายไหลได้เกือบๆ 180 km/h  ส่วน D3 ไม่จำเป็นผมไม่เล่นด้วยอ่ะครับเสียวพัง เท้าขวาหนักครับ..   ;D


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: meanburi ที่ 03 มีนาคม 2009, 22:03:01
ต้องลองเช็คให้ละเอียดครับ ของผมตอนแรกก็มีอาการดังเช่นท่านเจ้าของกระทู้ ไปให้อู่เพื่อนแถวรามอินทราเช็ค เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ ล้างหม้อน้ำ เติมน้ำยา วิ่งไปได้สิบกิโลมันขึ้นเกือบขีดแดงครับ ก็โทรให้เพื่อนขับรถตามมาเช็ค ลองต่อพัดลมไฟฟ้าตรงดูมันก็ไม่หาย สุดท้ายเลยต้องไปที่อู่เพื่อนพ่อ เช้คไปเช็คมาฝาโก่งครับ โดนซะ


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 03 มีนาคม 2009, 23:23:12
ล้างหม้อน้ำ กับเปลี่ยนวาล์วน้ำคาบ


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udomchai ที่ 04 มีนาคม 2009, 14:45:23
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

จะลองเช็คดูให้ละเอียดอีกที


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kom_1.8 ที่ 05 มีนาคม 2009, 12:28:27
อยากรู้พอดี............
 :)


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udomchai ที่ 05 มีนาคม 2009, 14:46:52
อยากรู้พอดี............
 :)

เป็นเหมือนกันนะสิ  งานเข้าๆ  :'(


หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pokkon ที่ 05 มีนาคม 2009, 14:48:59
เจ้าของกระทู้บอกว่ามีฟองใช่ไหมครับถ้าแค่ฟองอย่างเดียวรีบเช็คครับ
อาจจะได้เปลี่ยนแค่ปะเก็นฝาสูบครับ แต่ถ้าฝืนวิ่งต่อไปฝาสูบจะโก่งครับ
แล้วทีนี้จะไม่ใช่แค่ฟองแต่จะเป็นน้ำดันออกทางหม้อน้ำต้องปาดฝาเท่านั้นครับ



หัวข้อ: Re: งานเข้า ความร้อนขึ้น ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udomchai ที่ 05 มีนาคม 2009, 14:54:49
เจ้าของกระทู้บอกว่ามีฟองใช่ไหมครับถ้าแค่ฟองอย่างเดียวรีบเช็คครับ
อาจจะได้เปลี่ยนแค่ปะเก็นฝาสูบครับ แต่ถ้าฝืนวิ่งต่อไปฝาสูบจะโก่งครับ
แล้วทีนี้จะไม่ใช่แค่ฟองแต่จะเป็นน้ำดันออกทางหม้อน้ำต้องปาดฝาเท่านั้นครับ



มันมีฟองอย่างเดียวครับ  แต่ไม่มากเท่าไหร่ ซักสองสามวินาทีจะปุด ขึ้นมาซักหน่อยนึง (ที่รอบเดินเบานะครับ)

ขอรบกวนวิธีเช็คอย่างละเอียดว่าต้องปาดฝาหรือว่าเปลี่ยนประเก็นอย่างเดียวครับ