:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: mr.wi ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2009, 11:23:08



หัวข้อ: ความร้อนหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: mr.wi ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2009, 11:23:08
ผมใช้ CIVIC ตาโต มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
1. วิ่งความเร็ว 90 กม.ขึ้นไป ไม่เปิดแอร์ ระยะทาง 5 กม.ความร้อนจะขึ้นเกิดขีดปกติ
2. วิ่งความเร็ว 80 กม. เปิดแอร์ ระยะทาง 3 กม.ความร้อนจะขึ้นเกินขีดปกติจนจะถึง H
3. สภาพหม้อน้ำ ไม่รั่ว ไม่ตัน ท่อยางใหม่ ฝาวาล์วหม้อน้ำใหม่, น้ำในหม้อพักไม่มีปกติ,พัดลมแอร์,พัดลมหม้อน้ำทำงานปกติ
4. รถวิ่งได้ 180,000 กม.  ท่านใดพอจะวิเคราะห์หาสาเหตุได้มั๊ยครับ ช่วยกรุณาแจ้งผมด้วย ขอขอบคุ่ล่วงหน้าครับ
5. ปัจจุบันผมจะขับรถคนนี้ไปทำงานระยะทาง 4 กมโดยวิ่งไม่เกิน 80   ไม่เปิดแอร์ความร้อนจะปกติ


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2009, 12:28:26
น้ำหาย มันก็คงต้องเช็คถึงการรั่ว
การรั่วของระบบ ของน้ำหล่อเย็น  มันมีรั่วแบบภายนอก  เช่นท่อต่างๆ รังผึ้ง

แต่เท่าที่คุณแจ้งมาข้างบนก็ไม่พบรอยรั่วอะไร    แล้วเคยเช็คพวกวาวล์น้ำหรือยังครับ
ดูการหมนุนวนของน้ำ ว่าวาวล์น้ำตายหรือเปล่า  ถ้าวาวล์น้ำปกติ
มันอาจจะรั่วจากภายใน  ...งานเข้าของจริง  ต้องเปิดฝาสูบเช็คครับ   :-[


ยังไงเอาเอาอู่หรือ 0  เช็คให้แน่นอนดีกว่า


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 01 มีนาคม 2009, 04:11:30
หม้อน้ำรุ่นนี้มันเล็กแล้วก็บางคร้าบท่านคร้าบ ! ลูกกะแป๋งชิวาว่าบางตัวยังหนากว่าเลย ! พอรถอายุเยอะๆ ก็มักเป็นเช่นนี้แหละ ! คลานในเมืองก็พอได้ แต่วิ่งเร็วๆ หรือแช่ยาวๆ ก็เป็นเรื่องทั้งที่ทุกอย่างก็ดูปกติ ! ก็ไปร้านทำหม้อน้ำให้ถอดเปลี่ยนแผงรังผึ้งตรงกลางใหม่ให้หนาเต็มขนาดฝาประกบบนและล่าง ! วาล์วน้ำถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนซะด้วยเลย ! พอใส่คืนก็ใช้น้ำยาล้างระบบสักรอบนึง ! แล้วเติม Coolant Type-1 ลงไปอย่างเดียวเป็นของ Honda เบิกศูนย์ฯ หรือซื้อตามร้านอะไหล่ก็ได้แกลลอนนึง 270 กว่าบาท ! แกลลอนเดียวก็พอจะเหลือหน่อยนึงเก็บไว้เติมเวลาพร่องคร้าบพี่น้องคร้าบ !


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 01 มีนาคม 2009, 12:37:50
ผมใช้ CIVIC ตาโต มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
1. วิ่งความเร็ว 90 กม.ขึ้นไป ไม่เปิดแอร์ ระยะทาง 5 กม.ความร้อนจะขึ้นเกิดขีดปกติ
2. วิ่งความเร็ว 80 กม. เปิดแอร์ ระยะทาง 3 กม.ความร้อนจะขึ้นเกินขีดปกติจนจะถึง H
3. สภาพหม้อน้ำ ไม่รั่ว ไม่ตัน ท่อยางใหม่ ฝาวาล์วหม้อน้ำใหม่, น้ำในหม้อพักไม่มีปกติ,พัดลมแอร์,พัดลมหม้อน้ำทำงานปกติ
4. รถวิ่งได้ 180,000 กม.  ท่านใดพอจะวิเคราะห์หาสาเหตุได้มั๊ยครับ ช่วยกรุณาแจ้งผมด้วย ขอขอบคุ่ล่วงหน้าครับ
5. ปัจจุบันผมจะขับรถคนนี้ไปทำงานระยะทาง 4 กมโดยวิ่งไม่เกิน 80   ไม่เปิดแอร์ความร้อนจะปกติ

 >:(หม้อน้ำไม่รั่วไม่ตัน พัดลมทำงานปกติ น้ำไม่หาย  ฟันธงเลยครับวาล์วน้ำตายแล้วครับ พอวิ่งรถไปได้สักพัก
 ลองจับท่อน้ำบนกับล่างเพื่อดูความแตกต่างดูครับ ถ้าท่อบนร้อนแต่ท่อน้ำล่างเย็นๆหรือแค่อุ่นก้อใช่แล้วครับ
 :-\หยุดวิ่งต่อเถอะครับ เดี๋ยวเรื่องเล็กจะเป็นเรื่องใหญ่ รอซ่อมเสร็จค่อยใช้รถครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 02 มีนาคม 2009, 12:53:36
สงสัยจะเป็นที่ฝาหรือเปล่าครับ เพราะว่าชอบเป็นตามด แนะนำคุณตั้มครับ ทำแล้วจบครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: mr.wi ที่ 02 มีนาคม 2009, 13:00:29
ขอขอบคุณทุกความเห็น ครับผม


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: nu_tspc ที่ 03 มีนาคม 2009, 11:11:07
ตาโต จะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ ควรใช้แบบเดิม หรือมีแบบไหนแนะนำบ้างครับ หม้อน้ำอลูมิเนียม หรือทองแดง ดีครับ

หม้อน้ำเก่าไปซ่อมมาช่างบอกให้หาเปลี่ยนได้แล้ว ใช้ได้อีกไม่นานอ่ะครับ

 :(


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: arm_united ที่ 03 มีนาคม 2009, 11:48:12
พัดลมหม้อน้ำหมุนรึป่าวคับ  ::)


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 03 มีนาคม 2009, 20:12:56
หม้อน้ำผุจะผุที่รังผึ้งตรงกลางคร้าบท่านคร้าบ ! หัวท้ายจะหนาไม่ผุหรอก ! เอาแบบถูกๆ และได้ผลดีก็เอาของเดิมนี่แหละไปร้านซ่อมหม้อน้ำให้เอาไฟแก๊สเป่าเอารังผึ้งตรงกลางออกแล้วเปลี่ยนอันใหม่แบบหลายๆ หลอดหนาๆ ใหญ่ที่สุดเท่าที่จะใส่ในฝาบนล่างได้ ! ให้ความยาวเท่าเดิมด้วยล่ะ ! เดี๋ยวทำเสร็จจะใส่ที่เดิมไม่ได้อีก ! เสียเงินน้อยกว่าและระบายความร้อนได้ดีกว่าเปลี่ยนของใหม่เบิกศูนย์แน่ๆ คร้าบท่าน ! ที่ใช้อยู่เป็นอลูมิเนียม ARC ปลอม ! ร้าน TRC ขายอยู่ไม่เกิน 4 พัน ของ NITTO Header ก็ 5.5 พัน ถ้าของแท้ยี่ห้อดังๆ ก็หมื่นอัพโน่นแหละ ! ถ้าวาล์วน้ำติดตายจะมีน้ำดันออกหม้อพักจนล้นความร้อนขึ้นมากจนรถวิ่งไปไหนไกลไม่ได้หรอกมีพังแน่คร้าบท่าน ! ถ้าฝาโก่งหรือปะเก็นรั่วจะมีฟองอากาศผุดให้เห็นในหม้อน้ำที่น้ำเต็มระบบ ! มีน้ำปนในน้ำมันเครื่องหรือมีน้ำมันเครื่องปนในน้ำหม้อน้ำ ! มากหรือน้อยก็แล้วแต่ว่าสาหัสขนาดไหนคร้าบพี่น้องคร้าบ !


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 03 มีนาคม 2009, 21:34:15
วันนี้สดๆ ร้อนๆ เลยคับ
น้ำในหม้อสำรองเดือด ละเหยหายไป
วิ่งๆ ไปสักพัก ความร้อน ขึ้น
วาวน้ำตายคับ เบ็ดเสร็จเปลี่ยนเบิกศูนย์ ค่าแรงร้านนอก ไม่เกินพัน
ไม่รีบทำ ระวังงานเข้าฝาสูบโก่งนะคับ ยาวเลยทีนี้ :-\