หัวข้อ: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: lak ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2009, 16:24:57 :)ผมใช้ ซีวิค 03.ครับวิ่งมา 140000 กม.ช่างบอกว่าหัวเลี้ยวหัวต่อกับช่วงเกียร์พังถ้าให้สบายใจให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ครับจะช่วยได้มากน้อยแค่ใหนครับปกติผมจะเปลี่ยนน่ำมันเกียร์ประมาณ 20000.-30000.กม.ครับเรียนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับก่อนที่จะเสียเงิน 5000-6000.ครับ
หัวข้อ: Re: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pantamitr ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2009, 09:21:20 กะลังจะไปทำอยู่พอดี เป็นจุดเสี่ยงครับ ว่าแต่ซื้อกรองเกียร์ มาราคาเท่าไหร่ครับ 5-6 พัน นี่รวมกรองเกียร์ด้วยหรือเปล่าครับ
ทำร้านไหนบอกกันมั่งนะครับ ขอบคุณครับ :-* หัวข้อ: Re: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2009, 16:05:03 ผมว่ามันหนักค่าแรงมากกว่า
เพราะต้องผ่าเกียร์ ถึงจะเปลี่ยนได้ หัวข้อ: Re: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kamonchai.pu ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2009, 23:00:57 อืมอาการมันเป็นอย่างไงหรือท่าน
หัวข้อ: Re: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: lak ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2009, 09:32:37 ตอนนี้อาการณ์ยังไม่ออกครับแต่รู้สึกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์มันจะหยาบขึ้นไม่เนียนเหมือนเมื่อก่อนเห็นช่างบอกว่าถ้าพังก็พังเลยครับมันจะไม่ฟ้องหรือมีสัญญาณเตือนใดๆเลย ร้านเค้าอยู่แถว รามอินทรา 109.ครับเคยเป็นหัวหน้าช่าง HONDA.เลยลาออกมาเปิดอู่เองราคา 5000-6000.รวมทุกอย่างครับเห็นเค้าบอกว่าต้องผ่าห้องเกียร์แล้วยกลงมาครับ มันช่วยได้มากน้อยแค่ใหน.เรียนท่านผู้รู้กว่าแนะนำด้วยครับ.ขอบพระคุณทุกความเห็นนะครับ..
หัวข้อ: Re: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2009, 10:40:15 ถามเค้าด้วยคับ ว่ารับประกันยังไง เพราะเกียร์ถ้าผ่ามาแล้ว ถ้าโชคร้ายมันจะยังไม่จบนะคับ
ของมันผ่ามาแล้ว ประกอบเข้าไปยังไงก็ไม่เหมือนของเดิมคับ ยังไงลองเสริช คำว่าผ่าเกียร์ดูคับ หลายๆคนมีปัญหา บางคนก็ว่าดี แล้วแต่เราละคับ ว่าจะเลือกแบบไหน ที่ได้ศึกษาข้อมูล ระหว่างผ่าเกียร์หรือ เปลี่ยนเกียร์ยกลูกไปเลย :'( สำหรับผมเลือกเปลี่ยนเกียร์คับ พอรู้ว่าเริ่มไป เลยเริ่มหา จับมาเตรียมสำรองไว้แล้ว :-[ หัวข้อ: Re: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2009, 14:14:12 ::)ผมว่าแค่เปลี่ยนกรองเกียร์จะไม่จบอะดิครับ
สาเหตุการตันของกรองเกียร์ ก้อเพราะว่าเศษต่าง ๆ ในเกียร์ไปอุดตัน ทำให้แรงดันในเกียร์ไม่พอ แล้วได้เศษต่าง ๆ ที่ไปอุดตันนั้น ส่วนมากก้อมาจากแผ่นครัชอะครับ ถ้าคุณลงทุนจ่ายค่าแรงช่างแล้วแค่เปลี่ยนกรอง โดยไม่ได้ดูแผ่นครัชเลย ประกอบไปได้ไม่นาน ผมว่าก้อจะเจอปัญหาอีกนะครับ อู่อื่น หรือศูนย์ที่เค้าทำแพง ๆ ก้อเพราะว่า เมื่อผ่าเกียร์ออกมาแล้ว เค้าไม่ได้เปลี่ยนแค่กรอง แต่เปลี่ยนแผ่นครัช และอย่างอื่นด้วยครับ ผิดถูกอย่างไร ขออภัยด้วยครับ :-[ หัวข้อ: Re: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: lak ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2009, 17:24:17 ถ้าผมจะเปลี่ยนกรองเกียร์และแผ่นครัชราคาเท่าไหร่ครับและเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกราคาครับกันโดนช่างหลอกนะครับหัวอกคนจนๆครับขอบคุณมากๆนะครับทุกความเห็น :-[
หัวข้อ: Re: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2009, 18:07:14 เบ็ดเสร็จ ทำทั้งระบบ น่าจะอยู่ไม่เกิน 2หมื่น5คับ หาร้านที่มั่นใจได้และรับประกันด้วย
ส่วนยกเกียร์เซียงกง ถ้าเป็นของตาโต เกียร์สภาพดีๆ พร้อมเบ็ดเสร็จเกือบๆ หมื่นคับ ของ es รอผู้รู้คับ :-[ หัวข้อ: Re: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ray ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009, 02:35:56 ราคาเกียร์ ES พอๆกับกับซื้อ เครื่อง บวก เกียร์เลยนะครับบ
ส่วนกรองเกียร์ ถ้าจะเปลี่ยน ไม่ต่างอะไรกับ โอเวอร์ฮอล ครับ คิดดีๆๆนะครับ ส่วน ตอนนี่ รถผม 01 ไปสองแสนแล้วครับ เกียร์ยังไม่เป้นอะไรครับ หัวข้อ: Re: กรองเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kant ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009, 18:14:03 ผมสมาชิกใหม่คับ เห็นกะทู้แล้วตกใจ รถผม civic 04 วิ่งมา 265000 km.แล้ว ต้องทำด้วยหรือปล่าวคับ ผู้รู้ชี้แนะด้วย :-[
|