:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Bootkaew ที่ 24 ธันวาคม 2008, 21:20:40



หัวข้อ: ตาโต เครื่องสะดุด หลังจากเครื่องฮีตจนดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bootkaew ที่ 24 ธันวาคม 2008, 21:20:40
คนที่บ้านขับไปแล้วฝาหม้อน้ำรั่ว เครื่องฮีตดับเลย สักพักสตาร์ทติดได้ขับไปอีกประมาณ 300 เมตรเข้าหลบที่จอดรถ หลังจากซ่อมหม้อน้ำแล้วก็ขับได้ปกติ แต่วันต่อมาสตาร์ทเครื่องตอนเครื่องเย็น เครื่องสะดุดๆๆๆๆๆๆ เกือบจะดับ ยิ่งเปิดแอร์และเข้าเกียร์ D เหยียบเบรกด้วยยิ่งสะดุดมาก ประมาณ 2-3 นาทีขับออกไปก็ไม่มีอาการใช้ได้ปกติ ขับไปจอดที่ทำงาน ขากลับบ้านก็เป็นแบบเดิมอีก จะสะดุดมากน้อยไม่เท่ากัน บางทีสะดุดไม่กี่วินาทีแล้วหาย บางครั้งสะดุดนานถึง5-8 นาที กรณีรถติด แต่พอเร่งเครื่องออกไปจะไม่รู้สึก ช่วยวิเคราะห์ทีครับ


หัวข้อ: Re: ตาโต เครื่องสะดุด หลังจากเครื่องฮีตจนดับ
เริ่มหัวข้อโดย: prakit tanpanlert ที่ 24 ธันวาคม 2008, 22:28:51
ฮีตถึงขั้นดับเลยน่ากลัวเป็นภายในครับเช็คหัวเทียนดูก่อนครับ ว่าบอดหรือเปล่าครับ เเล้วใช้ที่อัดหม้อน้ำอัดน้ำดูว่ารอบๆๆเครื่องมีน้ำรั่วหรือเปล่าถ้ารั่วเเก้ไขต้องที่รั่วก่อน  สุดท้ายผมว่าฝาสูบอาจจะโกงครับเพราะสตาร์ทเเล้วสั่นช่วงเเรกๆๆ  ฮีตถึงขั้นดับส่วนมากปะเก็นฝาสูบจะทรุดตัวครับ


หัวข้อ: Re: ตาโต เครื่องสะดุด หลังจากเครื่องฮีตจนดับ
เริ่มหัวข้อโดย: IQ_civic96 ที่ 25 ธันวาคม 2008, 00:32:46
ครับฝาอาจจะโก่งก็ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ตาโต เครื่องสะดุด หลังจากเครื่องฮีตจนดับ
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 25 ธันวาคม 2008, 07:51:12
เอาสุดที่รักของท่าน (รถ)  ไปตรวจภายในเหอะครับ (ห้องเครื่อง)     ผมว่ามีแววต้องไปรีแพร์ใหม่ด้วย(ปาดฝา)               


หัวข้อ: Re: ตาโต เครื่องสะดุด หลังจากเครื่องฮีตจนดับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 25 ธันวาคม 2008, 08:50:50
ตามที่หลายๆ ท่านบอกมาเลยครับ  พยายามอย่าฝืนสตาร์ทเครื่องใช้งานครับ เด๋วอาการจะหนักกว่านี้ แนะนำให้รีบซ่อมโดยด่วนครับ อาการนี้น่าจะฝาโก่ง ดังที่หลายๆท่านพูดมาครับ เพราะปกติ เครื่องยนต์ถ้าเกิดอุณหภูมิ สูงจนเกือบเข้าขีดแดงแล้ว ควรจะทำกับ จอดข้างทาง แล้วดับเครื่องครับ รอให้เย็นลงแล้วค่อย เช็คน้ำหม้อน้ำ ดู อย่าขับจนเข้าขีดแดงจนฮีทครับ ไม่งั้นฝาสูบโก่งแน่นอน ถ้ายังฝืนใช้ต่อไป มีหวังได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ยกชุดแน่ครับ

ด้วยความปรารถนาดี                 :-*


หัวข้อ: Re: ตาโต เครื่องสะดุด หลังจากเครื่องฮีตจนดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bootkaew ที่ 26 ธันวาคม 2008, 08:12:06
ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ ผมได้โอกาสก็คราวนี้ได้ตำหนิคนที่บ้าน(ไม่เถียงเลย) อิอิ ก็หวังว่าให้เป็นที่หัวเทียนกับฝาสูบโก่ง ก็ไม่ซับซ้อนมาก แต่ถ้าเป็นอย่างอื่นช่างหาสาเหตุไม่เจอยุ่งแน่  แต่ไอ้ผมก็อยากให้เครื่องพังไปเลย ยกออกเอา B16 ลงให้รู้แล้วรู้แรดเลย แต่ว่าช่วงนี้การเงินไม่เสถียร ประคองตัวไว้ก่อนดีกว่า ซ่อมๆ ไปก่อนเนอะ


หัวข้อ: Re: ตาโต เครื่องสะดุด หลังจากเครื่องฮีตจนดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bootkaew ที่ 09 มกราคม 2009, 08:13:57
ระสุบ สรุปว่า เป็นที่หัวเทียนครับ เอาเข้าศูนย์ เขาแค่ทำความสะอาดหัวเทียนแล้วบอกว่าพี่เอาไปใช้ดูก่อนถ้าไม่ดีค่อยว่ากันใหม่ ผมกลับมาใช้อาการสะดุดจากที่มีตอนติดเครื่อง ก็หายไป แต่จะมีบ้างตอนติดไฟแดง ผมตัดสินใจลองเปลี่ยนหัวเทียนดู หัวเทียนเก่าตรงที่เป็นเซรามิกขาวๆ มีรอยไหม้ตรงโคนทุกอันเลย พอเปลี่ยนเสร็จ ติดเครื่อง เสียงเครื่องยนต์เงียบกว่าเดิม เข้าเกียร์ดี เหยียบเบรก ไม่มีสะดุด ลองวิ่งดูแล้วไม่มีอาการใดๆ ก็คงจะจบเรื่องสะดุดครับ ต่อไปก็คงหาโอกาสเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ เพราะเคยฮีตประเก็นคงไม่น่าดูแล้วครับ ตอนนี้ก็คอยดูน้ำพร่องไปก่อน เผื่อรถใครมีอาการเหมือนๆ กันก็ลองดูครับ