:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: golf66 ที่ 24 ธันวาคม 2008, 10:55:41



หัวข้อ: มี สองคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf66 ที่ 24 ธันวาคม 2008, 10:55:41
1.ถ้าเราเติม โซฮอล 95 แล้วกลับไปเติม เบนซิล91 จามีปัญหามั้ยครับ  es05ครับ
2.ผมวิ่งเกียร์ 3 m/t นะครับ ลากไปประมาน 7000 แล้วพอถึง 7000 รอบเหมือนมันตัดอ่ะคับ มันตกลงมาเลย คือมันไม่ให้เกิน 7000 รอบผมคิดว่านะ ก็เลยอยากถามผู้รู้ครับ แบบ นี้ใช่มันล็อกไว้รึป่าวครับ ช่วยตอบหน่ยนะครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ


หัวข้อ: Re: มี สองคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 24 ธันวาคม 2008, 11:20:10
ผู้ไม่ค่อยรู้ตอบ!

1.อยุ่ที่เครื่องคุณรับค่าออกเทนเท่าไหร่คับ ถ้าเครื่องเป็นเครื่องรับ 95  ถ้ากลับมาเติม 91 อาจมีอาการเขก หรือ สะดุดได้ หรือ มากกว่านั้น (อันนี้ไม่รู้) คับ

2.กล่อง ECU น่าจะตัดรอบนะคับ มันจะตั้งให้ว่ารอบสูงไม่เกินเท่าไหร่แล้วจะตัด

ปล. ตอบแบบฟังมาอีกทีนะคับได้ยินมาประมาณนี้ผิดถูกไงก้อ รอ rep ล่างคับ อิอิ


หัวข้อ: Re: มี สองคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายต้นตระกูล ที่ 24 ธันวาคม 2008, 12:29:39
1.ถ้าเราเติม โซฮอล 95 แล้วกลับไปเติม เบนซิล91 จามีปัญหามั้ยครับ  es05ครับ
2.ผมวิ่งเกียร์ 3 m/t นะครับ ลากไปประมาน 7000 แล้วพอถึง 7000 รอบเหมือนมันตัดอ่ะคับ มันตกลงมาเลย คือมันไม่ให้เกิน 7000 รอบผมคิดว่านะ ก็เลยอยากถามผู้รู้ครับ แบบ นี้ใช่มันล็อกไว้รึป่าวครับ ช่วยตอบหน่ยนะครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ

พี่น้องครับ โหดพอๆกับผมเลย  ปกติครับที่ตัดเจ็ดพันอะครับแต่ผมว่าประมาณหกพันห้าเปลี่ยนเกียร์จะไปได้ดีกว่าตอนเจ็ดพันนะครับ ลองวิ่งๆดูครับ

ที่ถามมาทั้งหมดเครื่องปกติครับ


หัวข้อ: Re: มี สองคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 24 ธันวาคม 2008, 21:57:48

 ถ้าจำไม่ผิดอ่ะนะ ES ค่าอ๊อกเทน 91 ครับ จะเติม sohol 95 ก็ได้เพราะอ๊อกเทนมันสูงกว่าครับ

 ถ้าเติมสลับไปมาเนี่ยน่าจะตั้งองศาไฟด้วยนะครับ บางทีมันรวนเด๋ว 91 เด๋ว 95 องศาไฟเด๋วอ่อนเด๋วแก่มีผลต่อรอบของเครื่องยนต์นิดหน่อยครับถ้าไม่ซีเรียสอ่ะนะ


  :) ;) ;D


หัวข้อ: Re: มี สองคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 25 ธันวาคม 2008, 08:14:02
ไม่แน่ใจว่าการตั้งไฟจะทำได้ก็ต้องโมกล่องครับ หรือใส่พวกกล่องแต่งเพิ่มครับ ยังไงถ้าขับรถบ่อยๆเติม โซฮอล95 ดีก่าครับ
ส่วนที่รอบตัดที่ 7000 ก็เป็นที่กล่องตั้งไว้นะครับ จิงๆการเปลี่ยนเกียร์ที่ 7000 รอบไม่ปลอดภัยนะครับ เครื่องบอบช้ำ แล้วความเร็วก็เริ่มตกแล้วด้วย เพราะว่ารอบมันเลยช่วงที่มีแรงม้าสูงสุดมาแล้ว (อันนี้ต้องดูที่สเปคเครื่อง)


หัวข้อ: Re: มี สองคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 25 ธันวาคม 2008, 16:57:16
ไม่แน่ใจว่าการตั้งไฟจะทำได้ก็ต้องโมกล่องครับ หรือใส่พวกกล่องแต่งเพิ่มครับ ยังไงถ้าขับรถบ่อยๆเติม โซฮอล95 ดีก่าครับ
ส่วนที่รอบตัดที่ 7000 ก็เป็นที่กล่องตั้งไว้นะครับ จิงๆการเปลี่ยนเกียร์ที่ 7000 รอบไม่ปลอดภัยนะครับ เครื่องบอบช้ำ แล้วความเร็วก็เริ่มตกแล้วด้วย เพราะว่ารอบมันเลยช่วงที่มีแรงม้าสูงสุดมาแล้ว (อันนี้ต้องดูที่สเปคเครื่อง)


 ถ้าเป็นรถบ้านๆไม่จำเป็นต้องโมกล่องครับแค่ตั้งไฟเฉยๆที่0ก็ทำได้ไม่กี่ร้อยเอง  เครื่องแรงตระกูล B16,B18,H22 ก็ทำได้ไม่ต้องโมกล่องครับ

 ยกเว้นพวกเครื่องซิ่งแรงๆแบบตัวแข่งในสนามแบบนี้ตั้งองศาไฟแล้วต้องจูนกล่องจูนค่า a/f ใหม่ทุกๆครั้งเพราะเป็นตัวแข่งไม่ได้วิ่งแบบรถบ้านๆครับ


  :) :-* :D