:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ZODA ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 10:48:32



หัวข้อ: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 10:48:32
ผมใช้รถรุ่น Dimension ไปติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน 42/1 ของก็อปมาครับ   ช่วงต้นรู้สึกจะเร่งได้ดีขึ้น  และประหยัดน้ำมันกว่าเดิม     พอลองใช้ความเร็วช่วงปลายดูรู้สึกว่ามันจะไม่ไหลเหมือนท่อเดิมครับ    ท่อเดิมผมเคยลองกดคันเร่งที่ 160 ทำได้สบายๆครับ   แต่พอใส่ MUGEN ใส้วนของก็อปแล้วความเร็ว 160 จะทำได้ยากขึ้น    เพื่อนๆเคยเจอปัญหานี้กันบ้างมั้ยครับ   แล้วแก้ไขกันยังไง   ขอบคุณครับ
???


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: G.OR ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 11:24:55
สำหรับผมนะเฉยๆ กับ ความเร็วปลาย ด้วยเหตุที่ว่า ไม่ได้ขับที่ความเร็วนี้บ่อยๆ ถึงขับบ่อยๆก็ไม่ได้ขับนานๆ

การที่คนเราจะขับความเร็วขนานนี้บนถนน ทำได้ยาก นอกเสียจากครึ้มอก ครึ้มใจ อยากเหยียบเป็นครั้งคราว


แต่ผมให้ความสำคัญกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า ขับในเมือง ความเร็วไม่เกิน 120 เน้นต้นดี ประหยัดน้ำมัน ก็ Happy แล้ว 


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 11:59:38
ปรกติทางในกรุงเทพฯผมจะวิ่งได้ไม่เกินร้อยอันเนื่องจากสภาพจราจรครับ    บนทางด่วนก็จะวิ่งไม่เกิน 120     แต่ผมจะใช้ความเร็วสูงหน่อยอาทิตย์ละครั้งบนทางด่วนครับ    : )


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: NaBu 5721 ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 12:15:52
รถผมเกียร์แมนนวลก็ติดท่อวนก๊อบเหมือนกัน ปกติเหยียบได้ทะลุ 190 เลยนะครับ    :-\


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 13:50:05
คุณ NaBu 5721    ไม่ทราบเป็นท่อก็อปแบบวนของสำนักไหนกันครับ       เมื่อเทียบกับท่อเดิมแล้วความเร็วปลายดีขึ้นมั้ยครับ
:o


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 21:41:37
ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 21:44:31
ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
ลองมาแร้วสิ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแ&#
เริ่มหัวข้อโดย: sathid_es04 ที่ 22 พฤศจิกายน 2006, 10:08:18
ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140  )
ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแ&#
เริ่มหัวข้อโดย: Ernestino ที่ 22 พฤศจิกายน 2006, 12:02:40
ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140  )
ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ

ใช้เกียร์ D3 มั๊งครับ  :-*


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 22 พฤศจิกายน 2006, 17:35:31
ไม่ทราบท่านสมาชิกท่านใดใช้ท่อก็อบ MUGEN แบบวนอยู่บ้าง  แล้วมีอาการปลายไม่ไหลมั้ยครับ   
ผมเคยถามคนที่เค้าใช้ MUGEN มือสองของแท้   เค้าบอกว่าว่าดีทั้งต้นและปลายครับ
ท่านสมาชิกที่มีข้อมูลหรือเคยใช้ท่อวนทั้งก็อปและแท้   ก็เข้ามาแลกเปลี่ยนให้ข้อมูลกันได้นะครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแ&#
เริ่มหัวข้อโดย: anodite_studbar ที่ 22 พฤศจิกายน 2006, 22:56:47
ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140  )
ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ

ใช้เกียร์ D3 มั๊งครับ  :-*

D3 แบบนี้ มีโอกาสโอเวอร์ฮอนเกียร์ก่อนกำหนดแน่เลยนะครับ  :)


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 23 พฤศจิกายน 2006, 10:58:13
ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140  )
ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ

ใช้เกียร์ D3 มั๊งครับ  :-*

D3 แบบนี้ มีโอกาสโอเวอร์ฮอนเกียร์ก่อนกำหนดแน่เลยนะครับ  :)
อิอิ นานทำทีเหมือนกันครับ กลัวพัง
mugen silenser แท้ มาทั้งต้นและปลายจริงๆครับ แต่ราคาก็มาทั้งต้นและปลายด้วยครับ โดนส่วนตัวคิดว่าถ้าผมมีตังค์เหลือพอก็จะจัดเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 23 พฤศจิกายน 2006, 16:38:13
ถูกต้อง mugen แท้มีทั้งต้นทั้งดอก เฮ้ย........มีทั้งต้นทั้งปลาย ::)


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 24 พฤศจิกายน 2006, 12:01:52
ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกๆท่านที่เข้ามาแชร์ข้อมูลครับ    จากข้อมูลต่างๆที่ท่านสมาชิกได้แถลงกันมา ผมขอสรุปออกมาดังนี้ครับ

ราคาย่อมเยาว์+สวยงาม+ประหยัดน้ำมัน+เน้นวิ่งไม่เร็วมาก(แรงต้น) = MUGEN แบบวนของก็อป
มีตังค์ขึ้นมาหน่อย+สวยงาม+แรงต้น ปลายไหลลื่น = MUGEN แบบวนของแท้

ฟันธง :)


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: eak_cfc ที่ 24 พฤศจิกายน 2006, 16:27:38
ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกๆท่านที่เข้ามาแชร์ข้อมูลครับ    จากข้อมูลต่างๆที่ท่านสมาชิกได้แถลงกันมา ผมขอสรุปออกมาดังนี้ครับ

ราคาย่อมเยาว์+สวยงาม+ประหยัดน้ำมัน+เน้นวิ่งไม่เร็วมาก(แรงต้น) = MUGEN แบบวนของก็อป
มีตังค์ขึ้นมาหน่อย+สวยงาม+แรงต้น ปลายไหลลื่น = MUGEN แบบวนของแท้

ฟันธง :)
                             เห็นด้วยคับ  เอ แต่ว่าอย่าใช้ D3 มากนะคับ เดี๋ยวล้อฟรี


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: anodite_studbar ที่ 24 พฤศจิกายน 2006, 23:20:27
ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกๆท่านที่เข้ามาแชร์ข้อมูลครับ    จากข้อมูลต่างๆที่ท่านสมาชิกได้แถลงกันมา ผมขอสรุปออกมาดังนี้ครับ

ราคาย่อมเยาว์+สวยงาม+ประหยัดน้ำมัน+เน้นวิ่งไม่เร็วมาก(แรงต้น) = MUGEN แบบวนของก็อป
มีตังค์ขึ้นมาหน่อย+สวยงาม+แรงต้น ปลายไหลลื่น = MUGEN แบบวนของแท้

ฟันธง :)

สงสัยเดี๋ยวต้องโดนสักชุดและ  ;D


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: natt ที่ 14 ธันวาคม 2006, 09:07:45
เห็นด้วยนะคร้าบ ;D


หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 14 ธันวาคม 2006, 09:21:50
 :D  ถ้าใส่ท่อวน แล้วอยากให้ปลายไหลด้วย  ส่วนมาก จะต้องขยายท่อออก(ท่อทั้งเส้นอะนะครับ) ออกให้เป็น 1.8" ขยับหม้อพักกลางจากเดิมเข้ามาอีก 7cm. หลังจากพักกลางออกไป เดินเป็น 2" จนถึงหม้อพักที่เป็นท่อวน ครับ..

สำหรับ ท่อมูเก้นไซเรนเซอร์แท้ ได้มาแค่ปลาย แต่ขาดท่อทั้งเส้น ก้อวิ่งได้ดีขึ้นไม่เท่าใหร่ นักครับ โดยวัดจาก เริ่มเหยียบ จาก 0 ไป 100 กม./ชม. แล้วลองจับเวลาดูคร่าวๆ ,, และความเร็วปลายสุดสำหรับเกียร์ 3 ในระบบ Manual และ D3 สำหรับ Automatic ,, ว่าใช้เวลาการไหลความเร็วสูงสุด ที่ 7500 Rpm. ได้เท่าใหร่ (หาถนนลองได้ครับ) 

แต่การใช้งานจริงบนถนนในชีวิตประจำวัน ไม่ได้ใช้ถึงขนาดนั้น ครับ  ไม่ต้องซีเรียส  แค่ขึ้นระดับ 120 กม./ชม. ได้สบายแล้วประหยัดน้ำมัน ก้อชิวๆ แล้วครับ ,, ความเร็วสูงๆ ในรอบสูงๆ น่ะต้องการ การคายไอเสียที่พอดีและทันกับการจุดระเบิดใน cylender ต่อไป สรุปสั้นๆ ก้อคือมันคายไอเสียไม่ทันท่อมันอั้นสำหรับรอบสูงๆ น่ะครับ  ;)