หัวข้อ: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 10:48:32 ผมใช้รถรุ่น Dimension ไปติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน 42/1 ของก็อปมาครับ ช่วงต้นรู้สึกจะเร่งได้ดีขึ้น และประหยัดน้ำมันกว่าเดิม พอลองใช้ความเร็วช่วงปลายดูรู้สึกว่ามันจะไม่ไหลเหมือนท่อเดิมครับ ท่อเดิมผมเคยลองกดคันเร่งที่ 160 ทำได้สบายๆครับ แต่พอใส่ MUGEN ใส้วนของก็อปแล้วความเร็ว 160 จะทำได้ยากขึ้น เพื่อนๆเคยเจอปัญหานี้กันบ้างมั้ยครับ แล้วแก้ไขกันยังไง ขอบคุณครับ
??? หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: G.OR ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 11:24:55 สำหรับผมนะเฉยๆ กับ ความเร็วปลาย ด้วยเหตุที่ว่า ไม่ได้ขับที่ความเร็วนี้บ่อยๆ ถึงขับบ่อยๆก็ไม่ได้ขับนานๆ
การที่คนเราจะขับความเร็วขนานนี้บนถนน ทำได้ยาก นอกเสียจากครึ้มอก ครึ้มใจ อยากเหยียบเป็นครั้งคราว แต่ผมให้ความสำคัญกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า ขับในเมือง ความเร็วไม่เกิน 120 เน้นต้นดี ประหยัดน้ำมัน ก็ Happy แล้ว หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 11:59:38 ปรกติทางในกรุงเทพฯผมจะวิ่งได้ไม่เกินร้อยอันเนื่องจากสภาพจราจรครับ บนทางด่วนก็จะวิ่งไม่เกิน 120 แต่ผมจะใช้ความเร็วสูงหน่อยอาทิตย์ละครั้งบนทางด่วนครับ : )
หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: NaBu 5721 ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 12:15:52 รถผมเกียร์แมนนวลก็ติดท่อวนก๊อบเหมือนกัน ปกติเหยียบได้ทะลุ 190 เลยนะครับ :-\
หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 13:50:05 คุณ NaBu 5721 ไม่ทราบเป็นท่อก็อปแบบวนของสำนักไหนกันครับ เมื่อเทียบกับท่อเดิมแล้วความเร็วปลายดีขึ้นมั้ยครับ
:o หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 21:41:37 ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1 ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง) หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 21 พฤศจิกายน 2006, 21:44:31 ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1 ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ ลองมาแร้วสิ ;D ;D(นานๆทำทีกลัวพัง) หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแ เริ่มหัวข้อโดย: sathid_es04 ที่ 22 พฤศจิกายน 2006, 10:08:18 ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1 ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140 )(นานๆทำทีกลัวพัง) ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแ&# เริ่มหัวข้อโดย: Ernestino ที่ 22 พฤศจิกายน 2006, 12:02:40 ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1 ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140 )(นานๆทำทีกลัวพัง) ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ ใช้เกียร์ D3 มั๊งครับ :-* หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 22 พฤศจิกายน 2006, 17:35:31 ไม่ทราบท่านสมาชิกท่านใดใช้ท่อก็อบ MUGEN แบบวนอยู่บ้าง แล้วมีอาการปลายไม่ไหลมั้ยครับ
ผมเคยถามคนที่เค้าใช้ MUGEN มือสองของแท้ เค้าบอกว่าว่าดีทั้งต้นและปลายครับ ท่านสมาชิกที่มีข้อมูลหรือเคยใช้ท่อวนทั้งก็อปและแท้ ก็เข้ามาแลกเปลี่ยนให้ข้อมูลกันได้นะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแ&# เริ่มหัวข้อโดย: anodite_studbar ที่ 22 พฤศจิกายน 2006, 22:56:47 ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1 ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140 )(นานๆทำทีกลัวพัง) ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ ใช้เกียร์ D3 มั๊งครับ :-* D3 แบบนี้ มีโอกาสโอเวอร์ฮอนเกียร์ก่อนกำหนดแน่เลยนะครับ :) หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 23 พฤศจิกายน 2006, 10:58:13 ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1 ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140 )(นานๆทำทีกลัวพัง) ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ ใช้เกียร์ D3 มั๊งครับ :-* D3 แบบนี้ มีโอกาสโอเวอร์ฮอนเกียร์ก่อนกำหนดแน่เลยนะครับ :) mugen silenser แท้ มาทั้งต้นและปลายจริงๆครับ แต่ราคาก็มาทั้งต้นและปลายด้วยครับ โดนส่วนตัวคิดว่าถ้าผมมีตังค์เหลือพอก็จะจัดเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 23 พฤศจิกายน 2006, 16:38:13 ถูกต้อง mugen แท้มีทั้งต้นทั้งดอก เฮ้ย........มีทั้งต้นทั้งปลาย ::)
หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 24 พฤศจิกายน 2006, 12:01:52 ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกๆท่านที่เข้ามาแชร์ข้อมูลครับ จากข้อมูลต่างๆที่ท่านสมาชิกได้แถลงกันมา ผมขอสรุปออกมาดังนี้ครับ
ราคาย่อมเยาว์+สวยงาม+ประหยัดน้ำมัน+เน้นวิ่งไม่เร็วมาก(แรงต้น) = MUGEN แบบวนของก็อป มีตังค์ขึ้นมาหน่อย+สวยงาม+แรงต้น ปลายไหลลื่น = MUGEN แบบวนของแท้ ฟันธง :) หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: eak_cfc ที่ 24 พฤศจิกายน 2006, 16:27:38 ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกๆท่านที่เข้ามาแชร์ข้อมูลครับ จากข้อมูลต่างๆที่ท่านสมาชิกได้แถลงกันมา ผมขอสรุปออกมาดังนี้ครับ เห็นด้วยคับ เอ แต่ว่าอย่าใช้ D3 มากนะคับ เดี๋ยวล้อฟรีราคาย่อมเยาว์+สวยงาม+ประหยัดน้ำมัน+เน้นวิ่งไม่เร็วมาก(แรงต้น) = MUGEN แบบวนของก็อป มีตังค์ขึ้นมาหน่อย+สวยงาม+แรงต้น ปลายไหลลื่น = MUGEN แบบวนของแท้ ฟันธง :) หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: anodite_studbar ที่ 24 พฤศจิกายน 2006, 23:20:27 ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกๆท่านที่เข้ามาแชร์ข้อมูลครับ จากข้อมูลต่างๆที่ท่านสมาชิกได้แถลงกันมา ผมขอสรุปออกมาดังนี้ครับ ราคาย่อมเยาว์+สวยงาม+ประหยัดน้ำมัน+เน้นวิ่งไม่เร็วมาก(แรงต้น) = MUGEN แบบวนของก็อป มีตังค์ขึ้นมาหน่อย+สวยงาม+แรงต้น ปลายไหลลื่น = MUGEN แบบวนของแท้ ฟันธง :) สงสัยเดี๋ยวต้องโดนสักชุดและ ;D หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: natt ที่ 14 ธันวาคม 2006, 09:07:45 เห็นด้วยนะคร้าบ ;D
หัวข้อ: Re: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 14 ธันวาคม 2006, 09:21:50 :D ถ้าใส่ท่อวน แล้วอยากให้ปลายไหลด้วย ส่วนมาก จะต้องขยายท่อออก(ท่อทั้งเส้นอะนะครับ) ออกให้เป็น 1.8" ขยับหม้อพักกลางจากเดิมเข้ามาอีก 7cm. หลังจากพักกลางออกไป เดินเป็น 2" จนถึงหม้อพักที่เป็นท่อวน ครับ..
สำหรับ ท่อมูเก้นไซเรนเซอร์แท้ ได้มาแค่ปลาย แต่ขาดท่อทั้งเส้น ก้อวิ่งได้ดีขึ้นไม่เท่าใหร่ นักครับ โดยวัดจาก เริ่มเหยียบ จาก 0 ไป 100 กม./ชม. แล้วลองจับเวลาดูคร่าวๆ ,, และความเร็วปลายสุดสำหรับเกียร์ 3 ในระบบ Manual และ D3 สำหรับ Automatic ,, ว่าใช้เวลาการไหลความเร็วสูงสุด ที่ 7500 Rpm. ได้เท่าใหร่ (หาถนนลองได้ครับ) แต่การใช้งานจริงบนถนนในชีวิตประจำวัน ไม่ได้ใช้ถึงขนาดนั้น ครับ ไม่ต้องซีเรียส แค่ขึ้นระดับ 120 กม./ชม. ได้สบายแล้วประหยัดน้ำมัน ก้อชิวๆ แล้วครับ ,, ความเร็วสูงๆ ในรอบสูงๆ น่ะต้องการ การคายไอเสียที่พอดีและทันกับการจุดระเบิดใน cylender ต่อไป สรุปสั้นๆ ก้อคือมันคายไอเสียไม่ทันท่อมันอั้นสำหรับรอบสูงๆ น่ะครับ ;) |