:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 25 พฤศจิกายน 2008, 23:07:41



หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 25 พฤศจิกายน 2008, 23:07:41
เรื่องมีอยู่ว่าเพิ่งไปเปลี่ยนแบตมา1เดือน แต่วันนี้ตอนเช้าสตาร์ทรถไม่ได้เพราะไฟไม่พอ ต้องพ่วงแบตถึงจะสตาร์ทติด พอตอนเย็นได้แวะเอารถไปให้ร้านที่เปลี่ยน
แบตเช็คว่าเป็นเพราะอะไร ทางร้านเอาเครื่องมาวัดไฟแล้วบอกว่า ไดมีปัญหา ชาร์จไฟโอเวอร์ ให้ไปร้านไดนาโมเอาไดมาเช็ค ก็เลยแวะร้านได ช่างเอาเครื่องมาวัดไฟ กลับบอกว่าไดชาร์จไฟไม่พอจึงทำให้แบตมีไฟไม่พอ แล้วถ้ายังฝืนใช้แบตก็จะเสื่อมเร็วขึ้น งั้นต้องเปลี่ยนได ราคา 4000 บาท ก็เลยงงว่ามันเป็นอะไรกันแน่ ไม่รู้ว่าใครถูก ใครมั่วกันแน่ ก็เลยยังไม่เปลี่ยนได จึงอยากได้คำแนะนำจากผู้รู้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: pat_meaw ที่ 25 พฤศจิกายน 2008, 23:12:04
ไดชาร์ท หรือ ไดสตาร์ท  :-X


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Moddy ที่ 26 พฤศจิกายน 2008, 01:51:10
เท่าที่ดูไดชาร์จไฟโอเวอร์น่าจะมีไฟเยอะนะครับ
แต่ถ้าไดชาร์จไฟไม่พอ อันนี้ไฟหมดจากแบตได้อยู่

รอผู้รู้จิงๆมาตอบด้วยครับ :-\


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 26 พฤศจิกายน 2008, 03:04:21
ไดโจบูได   เพื่อ..เพื่อ...เพื่ออ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 26 พฤศจิกายน 2008, 08:42:31
เค้าเรียกว่า คัทเอ๊าท์ ไดชาร์จ  (ทำหน้าที่คล้านสะพาพไฟ)
อยู่บริเวณตูดไดชาร์จ     ES  ที่ทำงานอาการเหมือนของพี่หมูอ้วนเลย 
เปลี่ยนมา  ราคาประมาณ 1000 บาท +/- ก็ใฃ้ได้ปกติ    :D :D :D


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: supakorn_ae101 ที่ 26 พฤศจิกายน 2008, 10:19:08
ผมไม่แน่นใจนะว่าไดชาร์ตของรุ่นนี้มีถ่านหรือเปล่า ถ้ามีถ่านก็ให้ร้านไดนาโมเปลี่ยนเฉพาะถ่านก็ได้ครับ ราคาไม่แพงครับ
หรือไม่ก็หาไดชาร์ตเก่ามือ2ตามเซียงกงมาเปลี่ยนเองก็ได้ เปลี่ยนไม่ยากครับ โดยการค่ายน็อตล๊อคขาไดออกแล้วถอดสายพาน ถอดน็อตสายที่ตูดไดที่สายไฟไปชาร์ตแบตออก และ ปลั๊กไฟอีกเส้นออกโดยครับ เสร็จหมดทุกย่างแล้วก็เปลี่ยนลูกใหม่เข้าไป โดยประกอบตามเดิมครับ และการตั้งสายพานให้เรียบร้อยแล้วครับ และลองสตาร์ทเครื่องดูว่าไฟโชว์ที่หน้าปัดหรือเปล่า(ไฟรูปแบตควรจะดับด้วยครับ) ผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยครับ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 26 พฤศจิกายน 2008, 12:47:48
เค้าเรียกว่า คัทเอ๊าท์ ไดชาร์จ  (ทำหน้าที่คล้านสะพาพไฟ)
อยู่บริเวณตูดไดชาร์จ     ES  ที่ทำงานอาการเหมือนของพี่หมูอ้วนเลย 
เปลี่ยนมา  ราคาประมาณ 1000 บาท +/- ก็ใฃ้ได้ปกติ    :D :D :D

ขอทราบร้านที่ทำหน่อยครับ จะได้ลองเอาไปให้เค้าเช็ค แล้วจัดการให้เรียบร้อยก่อนไปหระรีอาทิตย์นี้ :-[


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 26 พฤศจิกายน 2008, 12:50:23
ผมไม่แน่นใจนะว่าไดชาร์ตของรุ่นนี้มีถ่านหรือเปล่า ถ้ามีถ่านก็ให้ร้านไดนาโมเปลี่ยนเฉพาะถ่านก็ได้ครับ ราคาไม่แพงครับ
หรือไม่ก็หาไดชาร์ตเก่ามือ2ตามเซียงกงมาเปลี่ยนเองก็ได้ เปลี่ยนไม่ยากครับ โดยการค่ายน็อตล๊อคขาไดออกแล้วถอดสายพาน ถอดน็อตสายที่ตูดไดที่สายไฟไปชาร์ตแบตออก และ ปลั๊กไฟอีกเส้นออกโดยครับ เสร็จหมดทุกย่างแล้วก็เปลี่ยนลูกใหม่เข้าไป โดยประกอบตามเดิมครับ และการตั้งสายพานให้เรียบร้อยแล้วครับ และลองสตาร์ทเครื่องดูว่าไฟโชว์ที่หน้าปัดหรือเปล่า(ไฟรูปแบตควรจะดับด้วยครับ) ผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยครับ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ
ขอบคุณครับ

เท่าที่ทราบไดชาร์จไม่น่าจะมีถ่านนะครับ ถ้าไดสตาร์ทมีแน่ ไม่แน่ใจนะ ::)
แล้วถ้าต้องเปลี่ยนได ราคาลูกคละเท่าไรอะครับ มีใครพอทราบมั้ยครับ ทั้งเก่าและใหม่ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: supakorn_ae101 ที่ 26 พฤศจิกายน 2008, 13:12:56
เท่าที่ทราบไดชาร์จไม่น่าจะมีถ่านนะครับ ถ้าไดสตาร์ทมีแน่ ไม่แน่ใจนะ ::)
แล้วถ้าต้องเปลี่ยนได ราคาลูกคละเท่าไรอะครับ มีใครพอทราบมั้ยครับ ทั้งเก่าและใหม่ ขอบคุณครับ
ร้านอะไหล่เก่า T S Nเบอร์โทร.025942155 อยู่จังหวัดนนทบุรี ถนนรัตนาธิเบรศ์ แยกบางพลู
ของร้านนี้เขาหน้าจะมีนะครับ ลองโทรคุยดูก่อนครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 26 พฤศจิกายน 2008, 13:30:32
เอาใหม่ครับ  คุณหมูอ้วน
ถ้าคุณอยากรู้ ว่าแบตคุณไฟพอหรือไม่พอนะครับ

สตาร์ทสตาร์ทรถให้ติด  แล้วถอดขั้วแบตออก
ถ้าเครื่องนิ่งปกติ ก็โอเค....  แต่ถ้าเครื่องมันจะเดินไม่ค่อยเรียบ  แสดงว่าไฟไม่พอ

อีกกรณีน้ำกรด  ในแบตอาจจะเสื่อม
ต้องไปปรึกษาร้านแบต  ที่ซื้อมาอ่ะครับ
เค้าอาจจะคว่ำแบต แล้วเติมน้ำกรดใหม่ให้นะ


ปล. เรื่องคัตเอ๊าท์ ไดชาร์จ  มันเป็นรถบริษัท  ผมเอาเข้า 0 ครับ
แต่ช่างเค้าบอกมันไม่ค่อยเสียหรอก


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 26 พฤศจิกายน 2008, 23:10:15
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองเข้าไปที่ร้านแบตให้เช็คใหม่ แต่ว่าวันนี้ได้โทรไปสอบถามกับทางฝ่ายเทคนิคฮอนด้าบางนา บอกว่าค่าที่วัดได้ของไดมันปกติไม่โอเวอร์หรือไม่พอ น่าจะเกิดจากมีการรั่วไหลของระบบไฟ ต้องเอารถเข้าไปเช็ค ซึ่งได้ลองจองคิวที่บางนา ปรากฎว่าคิวเต็มถึงสิ้นปีแล้ว งงครับ :o  ทาง0อ้างว่ามีโปรฯตรวจเช็คฟรี มีลูกค้าจองคิวเยอะ ไม่สามารถรับคิวได้ เป็นไปได้เหรอเนี่ย :o


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 27 พฤศจิกายน 2008, 09:47:07
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองเข้าไปที่ร้านแบตให้เช็คใหม่ แต่ว่าวันนี้ได้โทรไปสอบถามกับทางฝ่ายเทคนิคฮอนด้าบางนา บอกว่าค่าที่วัดได้ของไดมันปกติไม่โอเวอร์หรือไม่พอ น่าจะเกิดจากมีการรั่วไหลของระบบไฟ ต้องเอารถเข้าไปเช็ค ซึ่งได้ลองจองคิวที่บางนา ปรากฎว่าคิวเต็มถึงสิ้นปีแล้ว งงครับ :o  ทาง0อ้างว่ามีโปรฯตรวจเช็คฟรี มีลูกค้าจองคิวเยอะ ไม่สามารถรับคิวได้ เป็นไปได้เหรอเนี่ย :o





ลองตรวจเช็คให้ดีนะครับ
เคยได้ยินข่าวมา 0 บางนา และ ศรีอยุธยา เค้าจะปิดให้บริการแล้วนะ  :-[


หัวข้อ: Re: งานเข้าอีกแล้ว ไดชาร์จมีปัญหาทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: หมูอ้วนกทม ที่ 27 พฤศจิกายน 2008, 12:10:44
เอาใหม่ครับ  คุณหมูอ้วน
ถ้าคุณอยากรู้ ว่าแบตคุณไฟพอหรือไม่พอนะครับ

สตาร์ทสตาร์ทรถให้ติด  แล้วถอดขั้วแบตออก
ถ้าเครื่องนิ่งปกติ ก็โอเค....  แต่ถ้าเครื่องมันจะเดินไม่ค่อยเรียบ  แสดงว่าไฟไม่พอ

เมื่อเช้าลองถอดขั้วแบตดูแล้วเครื่องเดินนิ่งดี ไม่สดุดไม่ดับ ครับ

อีกกรณีน้ำกรด  ในแบตอาจจะเสื่อม
ต้องไปปรึกษาร้านแบต  ที่ซื้อมาอ่ะครับ
เค้าอาจจะคว่ำแบต แล้วเติมน้ำกรดใหม่ให้นะ

 เรื่องน้ำกรดนี่เดี๋ยวต้องไปให้ร้านเช็คดูอีกที

ปล. เรื่องคัตเอ๊าท์ ไดชาร์จ  มันเป็นรถบริษัท  ผมเอาเข้า 0 ครับ
แต่ช่างเค้าบอกมันไม่ค่อยเสียหรอก