หัวข้อ: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: Sleeper ที่ 20 พฤศจิกายน 2008, 12:37:20 มันมีความสัมพันธ์กันมั้ยค่ะ หรือว่าไม่เกี่ยวกัน
คือว่าไปเปลี่ยนแค่ปลายท่อมา แต่รู้สึกว่าอัตราการกินน้ำมันของรถมันเพิ่มขึ้นนะค่ะ จากระยะทางที่ขับได้กับปริมาณน้ำมัน 1 ถัง ::) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: jung_es ที่ 20 พฤศจิกายน 2008, 16:01:17 ผมว่าถ้าทำท่อต้องเปลื่ยนลักษณะการขับขี่ด้วยครับ
เพราะถ้าเกียร์ AT เปลื่ยนท่อรอบตอนเปื่ยนเกียร์จะสูงขึ้น เราต้องคอยยกคันเร่งช่วยให้มันเปลื่ยนเกียร์ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: passagain ที่ 20 พฤศจิกายน 2008, 18:58:05 ขึ้นอยู่จะตีเฮดเดอร์ประเภทไหน และสูตรไหน เช่น ตี 4-2-1 ต้นดี แต่ 4-1 ต้นแย่หน่อย แต่ปลายดี ถ้านำ 4-2-1 มาใช้ในเมืองก็จะกินน้ำมันน้อยกว่า 4-1 แน่นอน ถ้าเทียบกับของติดรถมา และตี 4-2- 1 ที่ได้สูตรมาแล้วล่ะก็ อาจจะประหยัดขึ้นเล็กน้อย เพราะได้แรงมากกว่าที่รอบเท่าเดิม สุดท้ายของสุดท้ายแล้ว ตีเฮดเดอร์มา เสียงท่อดังขึ้น อัตราเร่งดีขึ้นเล็กน้อย ความมันจะบังเกิด ทำให้เหยียบกันสนุกมากขึ้น ผลก็คือ เปลืองน้ำมันเพราะความสนุกของตัวเองครับ ลืมบอกไปอย่างหนึ่งครับ ถ้าเอาปลายท่อเกียร์ M มาใช้กับ เกียร์ A รับลอง แรงหายแน่ครับ ปลายท่อของเกียร์ A มันต้องมีอั้นบ้าง จะโล่งเหมือนเกียร์ M ไม่ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 21 พฤศจิกายน 2008, 08:22:54 การสิ้นเปลื้องน้ำมันก็ขึ้นอยู่กับการขับขี่ครับผม แต่งมาแล้วขับสนุกขึ้นก็เหยียบหนักขึ้นก็กินน้ำมันมากขึ้น ขนาดรถผม 13-14 โล/ลิตร รถเพื่อน 3S-GTE 280HP วิ่ง 12 โล/ลิตร เพราะว่าขับแบบปรกติครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 21 พฤศจิกายน 2008, 21:12:02 ถ้าทำท่อออกมาดี ยืนยันครับว่าไม่เปลืองกว่าเดิม
แต่ที่มันเปลืองกว่าเดิม เพราะรอบมาไวขึ้น เหยียบมันสสสส์ขึ้น มันก็เปลืองละค้าบบบบ บอกก่อนเลยนะว่า ลงเฮด เสียงในห้องเครื่องดังพอสมควรเลยนะ |