:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: birdzamag ที่ 15 พฤศจิกายน 2008, 09:50:47



หัวข้อ: ปัญหา ที่ ยังค้างคา ช่วยผมทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: birdzamag ที่ 15 พฤศจิกายน 2008, 09:50:47
รถผมที่ทำไป 1.กรองเปลือย 2.ปลายท่อ 3.ขอบ 17" โหลด ทำแค่เนี๊ยอ่ะ ครับ
คือ ความ ตอนก่อนไปทำ มัน 140-150 กม./ชม.

แล้ว ไป จูนแก๊ซ ซ่อม Code 65 วิ่งได้ 160กม./ชม.(ไม่เกินนี้แล้วนะครับ)มันปกติรึป้าว

เออ ท้า ไปล้าง ปีกผีเสื้อ + มอเตอร์คุมรอบเดินเบา แล้วความเร็วจะดี ขึ้นไหมคับ

คือผม อยาก ให้ วิ้งได้ ประมาญ 180+ พออ่ะคับ ต้องทำไงมั่ง ช่วย ชี้แนะ หน่อยนะครับ พี่ๆ
 :-[



หัวข้อ: Re: ปัญหา ที่ ยังค้างคา ช่วยผมทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 15 พฤศจิกายน 2008, 12:37:16
 :-[ ตาโตเดิมๆ 180 น่าจะได้นะ แต่คงลุ้นกันน่าดู  :-[ ใช่ไหมชาวตาโต


หัวข้อ: Re: ปัญหา ที่ ยังค้างคา ช่วยผมทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 15 พฤศจิกายน 2008, 17:54:23
รถผม วิ่งได้ถึงนะครับ 180 ขึ้นไป แต่ก็ขึ้นอยู่กับระยะทางด้วยล่ะครับ
เพราะว่าพอไปแตะที่ 180 มันก็จะค่อยๆ ขึ้นแล้วล่ะ ทำมาคล้ายๆ กัน แต่ผมไม่ได้ใช้ ก๊าซ ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา ที่ ยังค้างคา ช่วยผมทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: markruk ที่ 15 พฤศจิกายน 2008, 19:18:28
รถผมเครื่อง zc ไม่เทค เกียร์ธรรมดาใช้แก้สมิกเซอร์แลมด้า เดินท่อ 2.0 นิ้ว จากหลังเฮด หม้อพักกลางไส้เยื้อง ก่อนข้าปลายขยายเป็น 2.5  ปลายสปูนใส้ตรงเกลียว ทำความเร็วปลายได้ 200     ลองจูนแก้สใหม่หน่อยครับอาจจะได้ความเร็วเพิ่มกว่านี้ :)


หัวข้อ: Re: ปัญหา ที่ ยังค้างคา ช่วยผมทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 15 พฤศจิกายน 2008, 19:41:59
รถผมที่ทำไป 1.กรองเปลือย 2.ปลายท่อ 3.ขอบ 17" โหลด ทำแค่เนี๊ยอ่ะ ครับ
คือ ความ ตอนก่อนไปทำ มัน 140-150 กม./ชม.

แล้ว ไป จูนแก๊ซ ซ่อม Code 65 วิ่งได้ 160กม./ชม.(ไม่เกินนี้แล้วนะครับ)มันปกติรึป้าว

เออ ท้า ไปล้าง ปีกผีเสื้อ + มอเตอร์คุมรอบเดินเบา แล้วความเร็วจะดี ขึ้นไหมคับ

คือผม อยาก ให้ วิ้งได้ ประมาญ 180+ พออ่ะคับ ต้องทำไงมั่ง ช่วย ชี้แนะ หน่อยนะครับ พี่ๆ
 :-[



เกียร์ไรครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา ที่ ยังค้างคา ช่วยผมทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: passagain ที่ 15 พฤศจิกายน 2008, 23:25:51
ทำเฮดเดอร์ที่ได้สูตร รถก็วิ่งขึ้น แต่ผมไม่แน่ใจนะครับว่าไมล์จะเพี้ยนหรือเปล่า เมื่อเปลี่ยนขอบแมกซ์ ซึ่งถ้าส่วนมากถ้าใส่ขอบใหญ่ขึ้น ในปกติวิ่งได้ 100 km/h แต่พอเปลี่ยนแมกซ์ วิ่งได้ 95km/h. ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องลองคำนวณเส้นผ่าศูนย์กลางว่ามากขึ้นหรือเปล่า เมื่อเทียบกับล้อเก่า


หัวข้อ: Re: ปัญหา ที่ ยังค้างคา ช่วยผมทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 16 พฤศจิกายน 2008, 01:42:26
ตาโต ถึงเกียร์ออโต้ วิ่งได้เกิน 180 ไม่ยากครับ ไม่ต้องลุ้นมาก ทำท่ออย่างเดียว

แต่ถ้าล้อใหญ่ ล้อหนัก ก็หายเป็นเรื่องปกติครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา ที่ ยังค้างคา ช่วยผมทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: annjle ที่ 16 พฤศจิกายน 2008, 02:52:21
 8)  งั้นลองปรับจูนให้คนแรงกว่ารถซิครับ  บังลายโลด ;)

ผมว่าน่าจะปกติมั้งครับ  มะก่อนผมใส่ล้อ 15 ไปวัดบนทางด่วนขาไปบางนา-ชลบุรี ยัดน้องๆไป รวมผม 7 คนอัดได้ 170 km/h
พอไปใส่แม้ก 17 มา+ไปปรับจูนแก้ส + ปลายท่อมา  ล้างปีกผีเสื้อไรไม่รู้มา  จากรอบนิ่งๆ :'(ปัจจุบันนี้เคยไปลอง 2 คนแฟนไมล์ขึ้นยังไม่ถึง 150  km/h  เลย)
:-X

ปล.เรื่องแรงไม่แรงชั่งมันขอแค่รอบนิ่ง เปลี่ยนเกียร์แล้วไม่วืดแรงๆก็พอแล้ว:o  เพราะพอเริ่มเหยียบเกิน 80 เดี๋ยวนี้อีนังแฟนตัวดี ชอบมีโรค อะ!!!ฮึ่ม ในลำคอ พาอารมวัยรุ่นไม่กล้าเร่งต่อทุกที :)   


หัวข้อ: Re: ปัญหา ที่ ยังค้างคา ช่วยผมทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 16 พฤศจิกายน 2008, 12:28:07
ผมว่าหลายปัจจัยเลยล่ะ  ล้อก็มีส่วน  แต่ผม
- อาจจะจูน Gas ยังไม่ดีสุดๆ พอ
- ท่อที่ใส่ อาจจะทำให้ปลายหาย เพราะสูตรไม่ตรงกับขนาดเครื่อง
- ตาโต ถ้าไมได้เปลี่ยนคอไอดีซิ่ง ผมว่ากรองเปลือไม่จำเป็นเลยครับ เพราะอากาศจะเข้ามากเกินไป ในการเผาไหม้ ซึ่งก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีซะเดียว
- ความสมบูรณ์ของตัวเครื่อง ก็มีส่วนสำคัญมากๆ

สุดท้ายแล้ว ผมไม่กล้าฟันธงให้ ครับ แนะนำว่าเอารถเข้าอู่เช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนตร์อีกครั้งดีกว่า ถ้าอยากจะแรงจริงๆ ก็มีที่แนะนำ ยังไงก็ PM มาถามอีกทีแล้วกันนะครับ

ถ้าถามผมนะ ถ้าเครื่องสมบูรณ์จริงๆ ต่อให้ใส่ล้อ 17 ก็วิ่งได้เกิน 150 แน่นอนครับ แค่ต้นอืด แต่ปลายไม่หายไปไหนหรอก