หัวข้อ: EK 2000 สอบถามปัญหา 5 ข้อนี้หน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: annjle ที่ 02 พฤศจิกายน 2008, 01:25:35 เพิ่งเอารถไปทำวัยรุ่นมา ปัญหาเลยมีให้ต้องออกตังหลายเลยช่วงนี้ :'( แต่มีปัญหาอยู่ 5 ข้อ ที่แก้ไม่หายเลย ขอถามพี่ๆที่มีประสบการณ์ดังกล่าวนี้หน่อยค่ะ :-\
1. เพิ่งไปใส่ล้อแม้ก17+ยางขอบ 40 มาใหม่แต่ล้อหน้าฝั่งคนนั่ง ลมหมดไวมากๆ 2 สัปดาห์หมดทีนึงเอาไปปะร้านก็บอกไม่มีรูให้ปะ แม้กก็ไม่เป็นรอย ล้ออื่นไม่มีปัญหาเลย ใครพอมีคำแนะนำอะไรดีๆบ้างมั้ยค่ะ ::) :-[ 2.มดใช้แก๊ส แต่พอปรับเป็นน้ำมันวิ่งแล้ววูบๆ รอบไม่นิ่งเลย เอาไปให้ช่างล้างปีกผีเสื้อไรเนี่ยแหละเค้าเค้าคิดมา 300.. แต่ขับไปได้ไม่ทันข้ามวันวูบอีก เลยกลับมาปรับเป็นแก๊ส ทีนี้แก๊ส ก็นำพาไม่นิ่งตามน้ำมันเลย ใครเคยเป็นแบบนี้บ้างค่ะ :'( 3.รอบรถตอนจอดเหยียบเบรก รอบอยู่ที่พันนิดๆ พอปรับเกียร์ว่าง รอบมาอยู่ที่ประมาณ 800 หลังจากนั้นซัก 5 วินาทีรอบตกหมด จนรถสั่นๆ แล้วต้องเร่งเครื่อง ไม่งั้นรถดับ ออกจากร้านขับดีพอตกเย็นก็เป็นอีก เข้าๆออกๆร้านเครื่องให้เค้าปรับให้บ่อยมากๆเลยสัปดาห์นี้ :-X 4.ไฟส่องช่องเก็บของท้ายรถรถ ที่เอาไว้ส่องของ (ตอนนี้ไว้ส่องระดับแก๊ส) มี 3 ดวงปกติมันติด หลังจากเอารถไปตั้งรอบ ไม่ติดซักดวงเลย ข้อคำชี้แนะหน่อยค่ะ :-X 5. ไปทำท่อมา ใส่ปลายของอะไรไม่รู้กว้างดี เป็นแบบไส้ตรง ทีแรกเสียงไม่ค่อยดัง ช่างบอกต้องตัดหม้อ พักออกอันนึง (จากทีแรกมี 3 อันคืออันหน้าที่เป็นเกลียวๆ อันกลางเป็นแบบเรียบๆ และอันปลายท้ายรถอันใหญ่ๆเรียบๆ ) เลยตัดสินใจตัดลูกหน้าที่เป็นเกลียวๆออก เสียงเลยดังนุ่มเลย แต่รู้สึกเหมือนออกตัวไม่ช้ากว่าเดิม เป็นผลจากท่อมั้ยค่ะแล้วหม้ออันหน้าที่ถอดไปแบบเกลียวๆนั่น จะทำให้รถเสียป่าวค่ะ ทีเลือกถอดอันแรกเพราะก้มดูมันต่ำกว่าอันอื่นๆ รถโหลดมาด้วยจะได้ลดปัญหาการติดลูกระนาด ถ้าไม่มีผลจะได้เอาไปขายเศษเหล็กรวมหม้อปลายเก่า เต็มห้องเลยตอนนี้หนักด้วย::) ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ ปล.อยู่แถว บางมด ประชาอุทิศ จากปัญหาดังกล่าวข้อไหนที่แก้ยากเกินไป ใครมีอู่ที่แก้ได้ + ราคาไม่แพงช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ :-* หัวข้อ: Re: EK 2000 สอบถามปัญหา 5 ข้อนี้หน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 02 พฤศจิกายน 2008, 04:16:55 ข้อ1 ให้ร้านเช็คที่จุกเติมลมก่อนคับว่ามีซึมไหมตัวนี้มักเป็นบ่อย
ข้อ 2 -3 อันนี้ผมว่าขั้นแรกต้องเช็คกำลังอัดดูก่อนว่าแต่ละสูบเท่ากันไม่มีรั่วไหม ถ้าไม่ ก็ต้องลองตั้งวาล์วดูคับวาล์วอาจจะยัน อันนี้เจออาการนี้บ่อยคับ ต้องปรับตั้งแล้วจูนรอบใหม่คาบ ข้อ4 อันนี้ต้องเช็คฟิวก่อนคับว่าขาดไหมถ้าไม่ขาดก็ต้องเช็คหลอดคับ ข้อ5 มันอืดในรอบต้นแน่นออยู่แล้วคับเพราะตัดแต่ปลายแล้วใส่ใส่ตรง แต่ต้องดูด้วยว่ามันใส้กี่นิ้ว แล้วยิ่งเอาพักกลางออก อีก ไอเสียโล่งไปทำให้ต้นหายคับ แต่ที่ถามมันคงไม่ทำรถเสียหลอกคาบ สงสัยปรึกษาได้คาบ หัวข้อ: Re: EK 2000 สอบถามปัญหา 5 ข้อนี้หน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 02 พฤศจิกายน 2008, 16:11:35 ข้อ 5 ที่ตัดออกไปเกลียวๆ นั่นมัน แคทรึเปล่าครับ :P :-[
ถ้าใช่อย่าเอาไปขายเศษเหล็กน้า ... มีคนรับซื้ออยู่ 2xxx ปลายๆ เลยนะคับ :-* แล้วถึงตัดออกไปยังไงก็ไม่พังหรอกคับ ไม่ต้องห่วง :-* หัวข้อ: Re: EK 2000 สอบถามปัญหา 5 ข้อนี้หน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 03 พฤศจิกายน 2008, 03:40:07 ข้อ 5 ที่ตัดออกไปเกลียวๆ นั่นมัน แคทรึเปล่าครับ :P :-[ ถ้าใช่อย่าเอาไปขายเศษเหล็กน้า ... มีคนรับซื้ออยู่ 2xxx ปลายๆ เลยนะคับ :-* แล้วถึงตัดออกไปยังไงก็ไม่พังหรอกคับ ไม่ต้องห่วง :-* ตามนั้น คาบถูกต้อง แต่ตอนนี้แคตราคามันลงแล้วอะ หัวข้อ: Re: EK 2000 สอบถามปัญหา 5 ข้อนี้หน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: annjle ที่ 03 พฤศจิกายน 2008, 13:11:11 ขอขอบคุณทุกคำตอบจ๊ะ
ปล.พี่ตั้มครับมะวานผมไปซื้อดาษทรายมาขัดกับแฟน+เพื่อนๆ งบหมดไปไม่ถึงร้อยแต่.... ค่าเหล้าหมดไป 2พัน :(ตอนนี้ตังหมดไม่มีน้ำมันเลย เรื่องตั้งวาวล์คงต้องรอไปอีกซักสัปดาห์แล้วครับแล้วเจอกันครับ หัวข้อ: Re: EK 2000 สอบถามปัญหา 5 ข้อนี้หน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 03 พฤศจิกายน 2008, 14:57:57 ขอขอบคุณทุกคำตอบจ๊ะ ปล.พี่ตั้มครับมะวานผมไปซื้อดาษทรายมาขัดกับแฟน+เพื่อนๆ งบหมดไปไม่ถึงร้อยแต่.... ค่าเหล้าหมดไป 2พัน :(ตอนนี้ตังหมดไม่มีน้ำมันเลย เรื่องตั้งวาวล์คงต้องรอไปอีกซักสัปดาห์แล้วครับแล้วเจอกันครับ ได้คาบ รู้สึกค่าเหล้าจะหนักกว่าค่าของนะเดี่ยวว่างๆไปกินเหล้าด้วย ;D ;D ;D |