:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: auto587 ที่ 01 พฤศจิกายน 2008, 22:19:36



หัวข้อ: esของผมก็เกียรพังครับมาดูทางแก้ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: auto587 ที่ 01 พฤศจิกายน 2008, 22:19:36
เกียรออโตพังครับเครื่องก็เริ่มโทรมแล้วบวกงบน้อย
เลยไปเดินเล่นเชียงกงเจอ4ageฝาขาวออโต20000เลยสนใจครับ
ตอนนี้คุยกับอู่วางเรียบร้อยค่าเครื่องบวกค่าวางไม่เกินสี่หมื่นพร้อมใช้งานผมว่าน่าจะวิ่งกว่าเครื่องเดิมนะครับ
ถูกดีด้วยแต่รถคันนี้คงรักเจ้าของขายต่อไม่มีใครเอาแน่เลย :(


หัวข้อ: Re: esของผมก็เกียรพังครับมาดูทางแก้ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 02 พฤศจิกายน 2008, 03:09:22
4A-GE 20V ฝาบรอนซ์(เป็นภาษาทางพี่ต้าเรียก) จิงๆรุ่นนี้ก็เริ่มมีระบบ VVT แล้วแต่ยังไม่เนียน ม้าที่ฟลายวิวน่าจะประมาณ 155 แต่คิดว่าตอนนี้คงตายไปเยอะแล้ว จิงๆแล้วถ้าอยากจะย้ายไปเล่นเครื่องโตต้านะครับใส่ 7A-FE ดีกว่าแรงบิดมากกว่าครับ ปีใหม่กว่าครับ ลองหารุ่น Twin coil ครับประหยัดด้วยรุ่นนี้ ส่วนราคาพร้อมวางไม่เกินสี่หมื่นเป็นผมจะเปลี่ยนไปเล่น 4A-GE 20V Black Top 6MT รุ่นนี้ก็ราคาประมาณสี่หมื่นเหมือนกัน ถ้าโชคดีอาจมีเต็ดแถมมาด้วย สำหรับการวางเครื่องรุ่น 4A-GE 20V ทั้งฝาขาวและฝาดำให้ระวังเรื่องการเขกนะครับมีให้เห็นแน่ๆ ถ้าเงินถึงนะครับผมเชียรรุ่นนี้ 2ZZ-GE VVTi-L 190HP 6MT close ratio direct coil ราคาเครื่องพร้อมวางประมาณ 75000 - 85000 ราคาเท่า B16A แต่ได้ตั้ง 190HP แถมมีระบบ Vtec ด้วยครับโดยที่เทคจะเปิดที่ราวๆ 5800 - 6000 rpm (ระบบเทคเทียบเท่าฮอนด้าเลยครับ คือการทำงานของลิฟท์ที่แคมองศาสูง)


หัวข้อ: Re: esของผมก็เกียรพังครับมาดูทางแก้ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: markruk ที่ 02 พฤศจิกายน 2008, 08:27:28
ผมว่าเล่นเครื่อง honda ดีกว่าครับ f20b ฝาฟ้า มีแรงม้า 200 ตัว  อย่าข้ามสายพันธุ์เลยครับ หรือไม่ก็ซ่อมเกียร์เดิมดีกว่าครับมันเป็นทางที่จบง่ายที่สุด


หัวข้อ: Re: esของผมก็เกียรพังครับมาดูทางแก้ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 02 พฤศจิกายน 2008, 10:13:09
อีกทางเลือกนึงนะครับ ถ้าเกียร์พัง ไม่ลองหาเกียร์ มือสองมายกใหม่ดูล่ะ 

แต่ถ้าอยากแรงเพิ่มด้วย ก็เปลี่ยนเครื่องตามความต้องการได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: esของผมก็เกียรพังครับมาดูทางแก้ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: auto587 ที่ 02 พฤศจิกายน 2008, 21:29:40
4A-GE 20V ฝาบรอนซ์(เป็นภาษาทางพี่ต้าเรียก) จิงๆรุ่นนี้ก็เริ่มมีระบบ VVT แล้วแต่ยังไม่เนียน ม้าที่ฟลายวิวน่าจะประมาณ 155 แต่คิดว่าตอนนี้คงตายไปเยอะแล้ว จิงๆแล้วถ้าอยากจะย้ายไปเล่นเครื่องโตต้านะครับใส่ 7A-FE ดีกว่าแรงบิดมากกว่าครับ ปีใหม่กว่าครับ ลองหารุ่น Twin coil ครับประหยัดด้วยรุ่นนี้ ส่วนราคาพร้อมวางไม่เกินสี่หมื่นเป็นผมจะเปลี่ยนไปเล่น 4A-GE 20V Black Top 6MT รุ่นนี้ก็ราคาประมาณสี่หมื่นเหมือนกัน ถ้าโชคดีอาจมีเต็ดแถมมาด้วย สำหรับการวางเครื่องรุ่น 4A-GE 20V ทั้งฝาขาวและฝาดำให้ระวังเรื่องการเขกนะครับมีให้เห็นแน่ๆ ถ้าเงินถึงนะครับผมเชียรรุ่นนี้ 2ZZ-GE VVTi-L 190HP 6MT close ratio direct coil ราคาเครื่องพร้อมวางประมาณ 75000 - 85000 ราคาเท่า B16A แต่ได้ตั้ง 190HP แถมมีระบบ Vtec ด้วยครับโดยที่เทคจะเปิดที่ราวๆ 5800 - 6000 rpm (ระบบเทคเทียบเท่าฮอนด้าเลยครับ คือการทำงานของลิฟท์ที่แคมองศาสูง)

ตอนแรกเคยมอง2zzครับแต่งบไม่ถึงก็เลยจัดไปตามอัตภาพครับจบมาที่37000ครับ :-[


หัวข้อ: Re: esของผมก็เกียรพังครับมาดูทางแก้ของผม
เริ่มหัวข้อโดย: jung_es ที่ 03 พฤศจิกายน 2008, 16:29:46
ผมว่าซ่อมเกียร์จะคุ้มกว่าน่ะคับ เพราะเราได้ไส้ข้างใยเกียร์ใหม่ด้วย

เช่นกรองใหม่ แผ่นคลัสใหม่ โอลิง ใหม่