หัวข้อ: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: chair ที่ 28 ตุลาคม 2008, 01:29:18 ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ
เพราะไปเปลี่ยนโช๊คมาแล้วท้ายโด่งขึ้นมาประมาณ สองนิ้วแนะ ตัดสปริงดีป่าวคับ หรือ ว่าแก้ไขอย่างไรได้บ้างอ่ะ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: mots ที่ 28 ตุลาคม 2008, 07:39:46 ไม่เคยทำแต่คิดว่าเสียแน่นนอนครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 ตุลาคม 2008, 07:57:55 ผมใช้สปริงตัดอยู่ ผมว่ามันเด้งมากไป เวลาขับความเร็ว 120 Up ครับ ถ้าขับ 80 นี่ยังเฉยๆ
ความคิดผมนะ ถ้าไม่ได้ขับเร็วไรมาก ก็อาจจะพอตัดได้ แต่ต้องตัดเท่ากันหมดเลยนะ แต่ถ้าถามจากใจ ผมว่าหาวิธีโหลดอย่างอื่นดีกว่า เช่น สปริงโหลดมือสอง เลื่อนเบ้าโช๊ค สุดท้ายก็ ทำสตรัท ลองดูงบประมาณที่ตั้งไว้ก่อนครับ คิดเผื่อใช้ยาวๆ ไปเลยครับ หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 28 ตุลาคม 2008, 08:13:19 สปริง มันจะมีค่า K (ค่าความยืดหยุ่น) เฉพาะของมัน
คุณตัดสปริง ค่า k มันก็เพี้ยนไปแล้วครับ หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 ตุลาคม 2008, 08:18:17 สปริง มันจะมีค่า K (ค่าความยืดหยุ่น) เฉพาะของมัน คุณตัดสปริง ค่า k มันก็เพี้ยนไปแล้วครับ เอ่อออ อย่างนี้เจ้าต้น โดนตัดไปกี่ข้อแล้วหรอ เห็นเพี้ยนมากๆ เลย ;D :) หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: jookninja ที่ 28 ตุลาคม 2008, 08:40:12 ตอนนี้ รถผมก็ตัดครับ ตัดเองด้วย :-[ แต่ตัดสองข้างไห้เท่าๆกัน
มีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย คือรถมันเตี้ยลงครับ เจียรรอยตัดไห้มุมตัดตรงมันหายไป อาการข้างเคียงยังไม่เจอครับ ถ้ามีเงินก็น่าจะชื้อสปริงโหลดแหละครับลงตัวดี ถ้าอยากตามใจตัวเอง ก็ตัดครับ หาคนที่ฝีมือดีๆละเอียดๆ หน่อยเท่านั้นเองครับ เมื่อเราดัดแปลง การเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นเสมอ หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 ตุลาคม 2008, 08:56:48 ตามข้างต้น อธิบายเลยครับ ค่า K เสียแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับเราด้วยว่า ถ้าเราเน้นใช้งานปกติ ไม่ได้ขับรุนแรงมากนัก ก็สามารถตัดเพื่อความสวยงาม + ใช้งานชั่วคราวไปก่อนได้ครับ พอมีงบประมาณ ก็ค่อยหาสปริงโหลดมาใส่ทีหลังก็ไม่เป็นไรครับ
เพราะผมเอง ก่อนหน้าก็ตัดสปริงเอา ใช้ชั่วคราวอยู่ปีกว่า มันก็ใช้ได้โอเคครับ ถ้าเราไม่ได้ชอบเล่นโค้งรุนแรงมากนัก เอาสวยเข้าแลกไว้ก่อน อิอิ :) :-* :) :-* หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 28 ตุลาคม 2008, 09:42:11 ถ้ามะรู้จะเก็บสปริงเก่าไว้ทำอะไรก็ตัดเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 28 ตุลาคม 2008, 09:45:23 ถ้ามะรู้จะเก็บสปริงเก่าไว้ทำอะไรก็ตัดเลยครับ แบบนี้ ผบ. เก่าๆ ไม่รู้จะเก็บไว้ทำอะไร ก็. . . . . :P โหดร้ายยย~ :( ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: mo3mo2mo1 ที่ 28 ตุลาคม 2008, 16:05:16 ตัดสปริงมันเสี่ยงนะ....ไม่รู้สิ ไม่เคยลองอ่ะ เหนว่าถ้าตัดเเล้วโดดคอสะพานหรือโยนโค้งเเรงๆมันจาครูดนิ
เอาชัวๆไปหาสปริงโหลดมาดีกว่ามั้ย?? ไม่เสี่ยงด้วยๆ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: chair ที่ 28 ตุลาคม 2008, 20:10:37 ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบคำถามให้ครับ
ผมไปตัดสปริงมาแล้วแหละ ลงไปประมาณ นิ้วครึ่ง อ่ะก็กำลังพอดี สวยถูกใจ แต่ไม่รู้จะมีผลข้างเคียงอะไรหรือป่าว ถ้ามีปัญหาอะไรจะมาถามอีกครับ ขอบคุณครับ :) :) :) หัวข้อ: Re: ถ้าตัดสปริงเดิม ไปซัก 1 ข้อเนี่ยคุณภาพสปริงจะเสียหายเยอะป่าวคับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 28 ตุลาคม 2008, 20:30:21 ของผมตัด 2 ข้อครับ + สตรัทปรับเกลียว
ค่า k เพี้ยนแน่นอน แต่รู้สึกหนึบกว่าเดิมๆพอสมควรครับ (โช๊ค kyb เดิมๆไม่อัดน้ำมัน) |