หัวข้อ: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: fff_1232 ที่ 13 ตุลาคม 2008, 23:05:35 เกียร์ออโต้ กับ เฮดเดอร์ ได้ผลมากป่าวคับ หรือว่าไม่คุ้ม
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 13 ตุลาคม 2008, 23:09:56 ดีขึ้นแน่นอนครับ ลงมาทั้งเครื่องเก่าและเครื่องใหม่ คอนเฟิร์มครับ
แต่ทั้งนี้ ต้องอยู่กับท่อส่วนอื่นๆที่วางด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 13 ตุลาคม 2008, 23:19:28 ได้ผลเหมือนกันทั้ง เกียร์ธรรมดาและออโต้ ซึ่งขึ้นอยู่กับการคำนวณที่ถูกต้อง ตั้งแต่ Head ยัง ปลาย ทั้งเส้นครับ
แม้คุณใช้เกียร์ธรรมดา แต่ถ้าคุณไปปาดฝา ระหว่างเครื่องที่ปาดกับไม่ปาด ขนาด Header ยังไม่เท่ากันเลยครับ ดังนั้น สำคัญที่การคำนวณ เพื่อรีดประสิทธิภาพที่ดีที่สุดออกมาจากการทำท่อและ Head ครับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 13 ตุลาคม 2008, 23:56:12 ระวังเครื่องพังเร็ว
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 14 ตุลาคม 2008, 00:36:01 เกียร์ออโต้ กับ เฮดเดอร์ ได้ผลมากป่าวคับ หรือว่าไม่คุ้ม มีผลมากคาบ แต่ถ้าจะดีต้องทำทั้งเส้น แล้วถ้าให้ดีถ้าคำนวณตามสเปครถจะดีมากคับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 14 ตุลาคม 2008, 08:03:39 อย่าลืมใส่กรองอากาศแบบแล่มๆไปอีกสักอันนะคร๊าบ simota, K&N, HSK หรืออะไรเทือกๆนั้นคับ
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 14 ตุลาคม 2008, 10:09:40 ผม ว่าคุ้มอ่ะคับ แต่ต้อง ทั้งเส้นอ่ะคับ ส่วนตัวแล้ว วิ่งดีขึ้นมากอ่ะคับ กดนิดเดียว ก็พุ่งแล้วอ่ะคับ ;)
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 14 ตุลาคม 2008, 11:32:33 ขอถามต่อออีกนิด...แล้ว ผ้าพันท่อจำเป็นป่าวอ่ะคับ ทั้งเรื่องความร้อนในห้องเครื่อง เรื่องการคายไอเสีย กับลดเสียง ขอบคุณคับ ควรเป็นอย่างมากคับลดความร้อนในห้องเครื่องด้วยแต่คงลดเสียงไม่ได้นะคับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 14 ตุลาคม 2008, 12:55:10 ::) เครื่องเดิมๆ ท่อ 2 นิ้วพอไหวมั๊ย...
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 14 ตุลาคม 2008, 18:34:20 อาจจะได้กำลังเพิ่มขึ้นถึง 15% ถ้าออกแบบ, คำนวณ และสร้างขึ้นอย่างถูกต้องตามเครื่องยนต์น่ะคร้าบท่านคร้าบ ! ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยาก ! (ได้สัก 5 หรือ 10% ก็ถือว่าเป็นเง็กเซียนแล้ว !) ... เรื่องผ้าพันท่อมันไม่ได้ผลอะไรสักเท่าไหร่หรอก ! ได้ไปทางเพิ่มน้ำหนักให้รถซะเปล่าๆ ! ที่ได้ผลจริงๆ คือเคลือบเซรามิก ! ไม่รู้ว่าในบ้านเราที่ไหนมีทำ ! ใครรู้ก็มาเล่าสู่กันหน่อย ! ... ทำเสร็จก็ลองลงทุนขึ้นวัดบนไดโนฯ ดูสักหน่อย ! ว่ากำลังมันเพิ่มขึ้นหรือไม่ ! หรือว่าที่เพิ่มขึ้นมันคือ " เสียง " ! แต่กำลังมันลดน้อยลงน่ะคร้าบพี่น้องคร้าบ !
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 14 ตุลาคม 2008, 20:45:19 ผ้าพันลองแล้ว ลดความร้อนได้โอเคดีเหมือนกันครับ ใช้ได้เลย ส่วนน้ำหนักคงไม่มีผลมากเท่าไหร่ที่จะถึงขนาดไปฉุดหรือแบกกำลังเครื่องนะ เพราะลำพังแค่ผ้าที่พัน คงหนักไม่ถึง 1 กก.ด้วยซ้ำไปน่ะครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวครับผม อย่าคิดมาก :) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 14 ตุลาคม 2008, 21:48:23 ผ้าพันลองแล้ว ลดความร้อนได้โอเคดีเหมือนกันครับ ใช้ได้เลย ส่วนน้ำหนักคงไม่มีผลมากเท่าไหร่ที่จะถึงขนาดไปฉุดหรือแบกกำลังเครื่องนะ เพราะลำพังแค่ผ้าที่พัน คงหนักไม่ถึง 1 กก.ด้วยซ้ำไปน่ะครับ ปล.ความเห็นส่วนตัวครับผม อย่าคิดมาก :) พอใส่ Head แล้วมาทำเป็นตอบคำถามนี้ใหญ่เลยนะ เจ้าเบียร์ ;D หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 14 ตุลาคม 2008, 22:13:13 ผ้าพันลองแล้ว ลดความร้อนได้โอเคดีเหมือนกันครับ ใช้ได้เลย ส่วนน้ำหนักคงไม่มีผลมากเท่าไหร่ที่จะถึงขนาดไปฉุดหรือแบกกำลังเครื่องนะ เพราะลำพังแค่ผ้าที่พัน คงหนักไม่ถึง 1 กก.ด้วยซ้ำไปน่ะครับ ปล.ความเห็นส่วนตัวครับผม อย่าคิดมาก :) จัดมาแล้วเหรอ ไวจริงๆ ??? ถ้าไม่ติดว่าทำสเต็ปแก๊สแล้วจะตามมั่ง ;) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 15 ตุลาคม 2008, 01:26:29 ::) เครื่องเดิมๆ ท่อ 2 นิ้วพอไหวมั๊ย... รถผมทำมาใหม่ทั้งเส้น จากความรู้สึกไม่เห็นผลแตกต่างครับ :-[น่าจะเปนที่รถผมเดินท่อเลส 2" ทั้งเส้นด้วยมั้งครับ :-[ :-[ เห็นเค้าว่าจากเฮดมาพักกลางควรเดินท่อ 1.8"(แต่ผมไปทำมาแล้วไม่มีท่อขนาดนี้ขายอะนะ เลยจัด2"ไป) แล้วขยับหม้อพักกลางจากเดิมเข้ามาอีก 7cm (อันนี้ผมเองก็ยังไม่ได้ลองขยับดู) ส่วนจากพักกลางไปหาพักปลายเดินท่อ 2" ครับ ??? อ้อ... พักปลายก็ต้องเลือกให้เหมาะกะเกียร์ออโต้ด้วยนะครับ พวก Mugen Silencer นี่โอเคเลยครับ แต่ถ้าอยากได้เสียงหน่อยต้องไปคบพวกหม้อพักใส้ตรงบิดเกลียวครับ แต่ความเร็วต้นก็อาจจะยังอืดหน่อยนะครับถ้าเที่ยบกับ Mugen Silencer แต่เสียงมันจะดังได้ใจและที่ความเร็วสูงๆนี่วิ่งดีไม่อั้นครับ :D หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 15 ตุลาคม 2008, 01:49:32 อย่าลืมใส่กรองอากาศแบบแล่มๆไปอีกสักอันนะคร๊าบ simota, K&N, HSK หรืออะไรเทือกๆนั้นคับ โปรเจคต่อไปผมกร้อว่าจาจัดกรอง Simota ตรงรุ่น เหมือนกันครับ :D เห็นเค้าว่ามันจากินน้ำมันเก่งขึ้นแล้วกร้อเครื่องไปไวขึ้น เอ๊ย!ไม่ใช่ วิ่งดีขึ้นแล้วก็เสียงดังเพราะขึ้นคร้าบบบ :) ;) :) ;) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 15 ตุลาคม 2008, 02:04:08 ขอถามต่อออีกนิด...แล้ว ผ้าพันท่อจำเป็นป่าวอ่ะคับ ทั้งเรื่องความร้อนในห้องเครื่อง เรื่องการคายไอเสีย กับลดเสียง ขอบคุณคับ ผ้าพันท่อเห็นเค้าว่ามันช่วยกันความร้อนได้บ้างนะครับ แต่ถ้าไม่พันนี่เวลาเลสมันโดนความร้อนบ่อยๆแล้วสีมันจะงดงามมากๆๆ :-* แต่ส่วนตัวแล้วผมก็พันมาเพราะไม่อยากให้ห้องเครื่องร้อน แต่ในเรื่องลดความร้อนนี่ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะช่วยได้แค่ไหน แต่เห็นเค้าว่ามันจะทำให้การคายไอเสียดีขึ้นเนื่องจากความร้อนที่เฮดเดอร์ไม่สามารถระบายออกมาภายนอกได้ ตัวเฮดเดอร์จึงร้อนกว่าปกติ ส่งผลให้ความร้อนที่สะสมนี้ดันไอเสียออกปลายท่อได้เร็วขึ้น(แต่ด้วยคุณสมบัติของสแตนเลส จะร้อนมากกว่าเฮดเดอร์เหล็กเดิมๆอยู่แล้ว) และเมื่อการคายไอเสียดีขึ้น การทำงานของระบบไอดีก็จะดีขึ้นด้วยครับ :) ??? :) ??? :-[ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 15 ตุลาคม 2008, 02:55:16 ::) อ่อ สรุปว่าทำเฮดเดอร์แล้วจะดีขึ้นถ้าทำได้ถูกสูตร
::) แล้วก็ต้องทำทั้งเส้นเลย :-[ ค่าตัวเจ้า เฮดเดอร์กี่บาทอะครับ ไม่เคยทำเคอยแต่ทำพักลางกะพักปลาย หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 15 ตุลาคม 2008, 03:33:11 ::) อ่อ สรุปว่าทำเฮดเดอร์แล้วจะดีขึ้นถ้าทำได้ถูกสูตร เฉพาะตัวเฮดเดอร์เลสที่ร้าน 42/1 รึจะเปนร้านน้าเหลิม ราคา 5,000 ตอนนี้ขึ้นหรือลดราคาไปยังไม่รู้นะยุ่ย :D :D :) :)::) แล้วก็ต้องทำทั้งเส้นเลย :-[ ค่าตัวเจ้า เฮดเดอร์กี่บาทอะครับ ไม่เคยทำเคอยแต่ทำพักลางกะพักปลาย หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 15 ตุลาคม 2008, 03:48:12 อาจจะได้กำลังเพิ่มขึ้นถึง 15% ถ้าออกแบบ, คำนวณ และสร้างขึ้นอย่างถูกต้องตามเครื่องยนต์น่ะคร้าบท่านคร้าบ ! ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยาก ! (ได้สัก 5 หรือ 10% ก็ถือว่าเป็นเง็กเซียนแล้ว !) ... เรื่องผ้าพันท่อมันไม่ได้ผลอะไรสักเท่าไหร่หรอก ! ได้ไปทางเพิ่มน้ำหนักให้รถซะเปล่าๆ ! ที่ได้ผลจริงๆ คือเคลือบเซรามิก ! ไม่รู้ว่าในบ้านเราที่ไหนมีทำ ! ใครรู้ก็มาเล่าสู่กันหน่อย ! ... ทำเสร็จก็ลองลงทุนขึ้นวัดบนไดโนฯ ดูสักหน่อย ! ว่ากำลังมันเพิ่มขึ้นหรือไม่ ! หรือว่าที่เพิ่มขึ้นมันคือ " เสียง " ! แต่กำลังมันลดน้อยลงน่ะคร้าบพี่น้องคร้าบ ! เคลือบเซรามิคน่าสนครับ ที่ไหนรับทำน๋อ ??? :) :D :) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 15 ตุลาคม 2008, 03:57:22 :-[ แหะๆ งั้นเอาไว้ก่อนนะ
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 15 ตุลาคม 2008, 06:09:54 ลองดูเจ้านี้ป่ะคับ เป็นงาน OEM ส่ง สำนักแต่งในญี่ปุ่นอ่ะคับพวก HKS กะ APEXI อ่ะ งานเชื่อมสวยมากๆคับ
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=440690&highlight=header ราคาพอๆ กะร้านดังๆ ทั่วไปอ่ะคับ ;) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 15 ตุลาคม 2008, 12:10:49 จริงถ้าอยากประหยัดงบ ก็ลองใส่ Head เหล็ก แล้วพันผ้าก็ได้ครับ แบบที่เจ้าเบียร์ทำมา ประหยัดดี ประสิทธิภาพ แทบไม่แตกต่างจากเลส แถมความคงทน ก็มากว่าเลสด้วย
แล้วเก็บตังไปเดิน เลส จาก ช่วงกลางถึงปลาย ก็ได้ เอาไว้โชว์ <<< แต่ก็ไม่มีคนก้มมามองเท่าไหร่นะ เอาเป็นว่า เน้นปลาย สวยๆ และ แรงๆ ตรงรุ่นดีกว่า หาพวก มือสองจากพี่ยุ่น ดีๆ มาใส่ แหล่มแน่นอน หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 15 ตุลาคม 2008, 12:11:39 จัดมาแล้วเหรอ ไวจริงๆ ??? ถ้าไม่ติดว่าทำสเต็ปแก๊สแล้วจะตามมั่ง ;) ลง Head ถูกกว่า Gas เยอะ เก็บตังแป๊ปๆ ก็ได้แล้วม้าง ได้ข่าวเงินเดือน เกือบแสนเลยไม่ใช่หรอ ;) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 15 ตุลาคม 2008, 18:21:13 ลง Head ถูกกว่า Gas เยอะ เก็บตังแป๊ปๆ ก็ได้แล้วม้าง ได้ข่าวเงินเดือน เกือบแสนเลยไม่ใช่หรอ ;) X ติดไปยัง แก๊งรั่วต้องจัดให้ครบๆทุกคันนะ :) ;) :) ;) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 15 ตุลาคม 2008, 21:08:02 X ติดไปยัง แก๊งรั่วต้องจัดให้ครบๆทุกคันนะ :) ;) :) ;) ติดไม่ได้ เดี๋ยวมีไฟ เอ็นจิ่น แดงๆ เบาะข้างๆ ขึ้นมา ไม่ดีไม่ดี ;) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 16 ตุลาคม 2008, 22:26:39 ติดไม่ได้ เดี๋ยวมีไฟ เอ็นจิ่น แดงๆ เบาะข้างๆ ขึ้นมา ไม่ดีไม่ดี ;) ไฟเอนจิ่นไม่ต้องกลัว แค่ไฟหลอกๆน่ะ เครื่องจิงเค้าแรง อิอิ ;) :D ;) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 16 ตุลาคม 2008, 23:21:13 ลง Head ถูกกว่า Gas เยอะ เก็บตังแป๊ปๆ ก็ได้แล้วม้าง ได้ข่าวเงินเดือน เกือบแสนเลยไม่ใช่หรอ ;) :'( อยากให้ข่าวมันเป็นจริงจังเล้ยยยย วันนี้ก็เพิ่งโดนกินไปสองร้อย 277 , 98 :o |