:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: iPong ที่ 01 ตุลาคม 2008, 14:52:55



หัวข้อ: ไปวาง D16A 130Hp มาคับ รบกวนของทราบเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้หน่อยจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: iPong ที่ 01 ตุลาคม 2008, 14:52:55
ก่อนอื่นขอบคุณคับ
พอดีผมขับ ตาโต 96 หลังจากหาข้อมูลได้สักระยะ ผมรบกวน
1. ขอสูตรทำท่อหน่อยคับ เพราะตอนแบบโล่งๆ 2.2 นิ้วยาวไปถึงท่อพังเลย
2. ต้องเปลี่ยนเฮดเดอร์รึเปล่า
รายละเอียดของรถคือ civic 96 Mt ท่อรวมปล่อยน้ำมันของ Vtec lev Coupe ขัดพอร์ต เครื่อง D16A เกียร์ MT ของ ตาโตพร้อมกล่อง ตัวเครื่องเกือบทุกอย่างเป็นของ ตาโต แค่ปั้มน้ำมันเพาเวอร์กับสายเท่านั้นเป็นของปี 92
มีอะไรนะนำอีกตอนนี้ใช้ Soho 95 เดิม 17 ลิตรตอนไฟเดือนน้ามันขึ้นขับไปสัก 15 โล ตอนนี้วิ่งได้ 145 กม เป็นไงบ้าง เข็มตกไปเกือบๆขีดต่ำสุด
อัตราการกินน้ำมัน เท่าที่ผมลองเอง หากพยายามเปลี่ยนเกียร์เร็วๆอย่าเกิน 2300 ละก็ คิดว่าน่าจะประหยัดพอตัว ขอความเห็นด้วยนะคับ
จากข้อมูลผมคิดว่าเครื่องเป็นของ อเมริกา ใน Eg สามประตูเมืองนอกโน้น มี Tec ด้วยนะครับ ขอบคุณมาก


หัวข้อ: Re: ไปวาง D16A 130Hp มาคับ รบกวนของทราบเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้หน่อยจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 02 ตุลาคม 2008, 18:11:59



  D16A...?     ผมรู้จักแต่ D16Y8 ในบอดี้ตาโตอ่ะนะ     ถ้าเป็น B16A มันก็น่าจะมีม้า 170 ตัวถ้าตรงรุ่นเลย บอดี้ EG มันน่าจะเป็น D15 ม่ายใช่หรอคับ     รอผู้รู้มาตอบดีก่า..!!



    ??? ::)


หัวข้อ: Re: ไปวาง D16A 130Hp มาคับ รบกวนของทราบเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้หน่อยจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: iPong ที่ 02 ตุลาคม 2008, 19:08:02
โห้ๆๆๆ D16A จ้าไม่ใช่ B16A แต่ยังไงก็ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ไปวาง D16A 130Hp มาคับ รบกวนของทราบเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้หน่อยจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 02 ตุลาคม 2008, 23:47:07


  D16A...?     ผมรู้จักแต่ D16Y8 ในบอดี้ตาโตอ่ะนะ     ถ้าเป็น B16A มันก็น่าจะมีม้า 170 ตัวถ้าตรงรุ่นเลย บอดี้ EG มันน่าจะเป็น D15 ม่ายใช่หรอคับ     รอผู้รู้มาตอบดีก่า..!!



    ??? ::)

D16Aเป็นเครื่องที่ลงตาโตของโซนญี่ปุ่นกับเมกาอะครับแต่บอดี้นี้ก็มีเครื่องรหัสอื่นเหมือนกัน

ส่วนD16Y4กับD16Y8 ก็เป็นเครื่องที่ลงในตาโตบ้านเราครับ เครื่องผลิตในไทยครับ

ก่อนอื่นขอบคุณคับ
พอดีผมขับ ตาโต 96 หลังจากหาข้อมูลได้สักระยะ ผมรบกวน
1. ขอสูตรทำท่อหน่อยคับ เพราะตอนแบบโล่งๆ 2.2 นิ้วยาวไปถึงท่อพังเลย
2. ต้องเปลี่ยนเฮดเดอร์รึเปล่า
รายละเอียดของรถคือ civic 96 Mt ท่อรวมปล่อยน้ำมันของ Vtec lev Coupe ขัดพอร์ต เครื่อง D16A เกียร์ MT ของ ตาโตพร้อมกล่อง ตัวเครื่องเกือบทุกอย่างเป็นของ ตาโต แค่ปั้มน้ำมันเพาเวอร์กับสายเท่านั้นเป็นของปี 92
มีอะไรนะนำอีกตอนนี้ใช้ Soho 95 เดิม 17 ลิตรตอนไฟเดือนน้ามันขึ้นขับไปสัก 15 โล ตอนนี้วิ่งได้ 145 กม เป็นไงบ้าง เข็มตกไปเกือบๆขีดต่ำสุด
อัตราการกินน้ำมัน เท่าที่ผมลองเอง หากพยายามเปลี่ยนเกียร์เร็วๆอย่าเกิน 2300 ละก็ คิดว่าน่าจะประหยัดพอตัว ขอความเห็นด้วยนะคับ
จากข้อมูลผมคิดว่าเครื่องเป็นของ อเมริกา ใน Eg สามประตูเมืองนอกโน้น มี Tec ด้วยนะครับ ขอบคุณมาก

ข้อ1.ผมว่าใช้ขนาด1.7นิ้วหรือ2นิ้วก็พอละครับ ส่วนหม้อพักเนี้ย แล้วแต่เล่นเสียงครับ

ข้อ2.เนี้ย ก็แล้วแต่คุณอะครับ ถ้าใส่เฮดเดอร์ก็จะทำให้อัตราเร่งดีกว่าไม่ได้ใส่อะครับแต่เสียงเครื่องจะดังขึ้นนะครับ

มีอะไรปรึกษาได้นะครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,24686.0.html


หัวข้อ: Re: ไปวาง D16A 130Hp มาคับ รบกวนของทราบเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้หน่อยจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 03 ตุลาคม 2008, 02:19:02
ก่อนอื่นขอบคุณคับ
พอดีผมขับ ตาโต 96 หลังจากหาข้อมูลได้สักระยะ ผมรบกวน
1. ขอสูตรทำท่อหน่อยคับ เพราะตอนแบบโล่งๆ 2.2 นิ้วยาวไปถึงท่อพังเลย
2. ต้องเปลี่ยนเฮดเดอร์รึเปล่า
รายละเอียดของรถคือ civic 96 Mt ท่อรวมปล่อยน้ำมันของ Vtec lev Coupe ขัดพอร์ต เครื่อง D16A เกียร์ MT ของ ตาโตพร้อมกล่อง ตัวเครื่องเกือบทุกอย่างเป็นของ ตาโต แค่ปั้มน้ำมันเพาเวอร์กับสายเท่านั้นเป็นของปี 92
มีอะไรนะนำอีกตอนนี้ใช้ Soho 95 เดิม 17 ลิตรตอนไฟเดือนน้ามันขึ้นขับไปสัก 15 โล ตอนนี้วิ่งได้ 145 กม เป็นไงบ้าง เข็มตกไปเกือบๆขีดต่ำสุด
อัตราการกินน้ำมัน เท่าที่ผมลองเอง หากพยายามเปลี่ยนเกียร์เร็วๆอย่าเกิน 2300 ละก็ คิดว่าน่าจะประหยัดพอตัว ขอความเห็นด้วยนะคับ
จากข้อมูลผมคิดว่าเครื่องเป็นของ อเมริกา ใน Eg สามประตูเมืองนอกโน้น มี Tec ด้วยนะครับ ขอบคุณมาก


D 16 A มันเป็นเครื่องของ civic eg ตัวคูเป้ 2 ประตูคับ
ถ้าตาโตที่ญี่ปุ่นมันจะมี d 15b vtec และ non vtec   b 16a  vtec  b18b non vtec b20b non vtec และ อื่นๆ แต่เครื่องd16y มันจะมีที่ไทยแล้วก็โซน ยุโรป โซนยี่ปุ่น ไม่มีเครื่องd16y คาบ

เดินท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น พักปลาย2 นิ้ว กลางไม่ต้องมี กลาง แล้วใส่เฮดเดอ แต่มันแล้วแต่สูตรใคร แต่ถ้าให้ดีถ้าคำนวนตามสเปคเครื่องได้จะดีมากถ้าอยากได้ผมคำนวณให้ได้คาบ


อย่างกล่องต้องดูด้วยคับว่าเปิดหมดไม่แล้วรอมที่ใส่มันเหมาะกับรถเราหรือเปล่า ถ้าทำดีเทคเปิดรอบจะดันเลย ถ้ายังเกตุบ้างคันเทคเปิดเร็วแต่รอบไม่ดัน
เครื่องพวกนี้ผมทำบ่อยคับเเละ

พวกกล่องผมจูนเองทำเองผมสงสัยปรึกษาแน่นำได้คับนะคับ

ปล ระวังตามร้านท่อดีๆนะครับช่วงหลังมาแคตเตอเลสติดหายบ่อยเพราะตามร้านท่อชอบบอกให้เราตัดออก หรือขโมยเรา มันสามารถขายได้ราคาสูงจนคุณๆตกใจได้นะคับ 


หัวข้อ: Re: ไปวาง D16A 130Hp มาคับ รบกวนของทราบเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้หน่อยจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: iPong ที่ 03 ตุลาคม 2008, 09:10:04
ขอบคุณมากเลยคับ ความรู้แน่ๆ คุณตาตั้ม ไว้ไปกทม แล้วจะเข้าไปปรึกษานะคับ


หัวข้อ: Re: ไปวาง D16A 130Hp มาคับ รบกวนของทราบเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้หน่อยจ้า
เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 04 ตุลาคม 2008, 04:16:01
ขอบคุณมากเลยคับ ความรู้แน่ๆ คุณตาตั้ม ไว้ไปกทม แล้วจะเข้าไปปรึกษานะคับ


ยินดีคาบ