:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: TUM21 ที่ 30 กันยายน 2008, 09:40:16



หัวข้อ: ปัญหารอบเครื่องสูง 1500-1800 รอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TUM21 ที่ 30 กันยายน 2008, 09:40:16
สวัสดีครับ สมาชิกทุกท่าน
ผมใช้ฮอนด้าซิวิค เตารีด 4 ประตู ออโต้ ปี 92 เครื่องเดิมแบบคาบูเรเตอร์ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ (ใช้ 2 ระบบ LPG+น้ำมัน) ปัญหาตอนนี้คือ
1. เวลาจอดติดไฟแดง คอมแอร์ตัด รอบขึ้น 1500-1600 รอบ
2. ถ้าเปิดสวิซแอร์ รอบเครื่องจะปกติที่ 1000 รอบ
3. ถ้าดับเครื่องและสตารช์ใหม่ รอบจะกลับมาปกติ และถ้าวิ่งต่อไปก้อจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหารอบเครื่องสูง 1500-1800 รอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 01 ตุลาคม 2008, 01:20:54
สวัสดีครับ สมาชิกทุกท่าน
ผมใช้ฮอนด้าซิวิค เตารีด 4 ประตู ออโต้ ปี 92 เครื่องเดิมแบบคาบูเรเตอร์ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหัวฉีดครับ (ใช้ 2 ระบบ LPG+น้ำมัน) ปัญหาตอนนี้คือ
1. เวลาจอดติดไฟแดง คอมแอร์ตัด รอบขึ้น 1500-1600 รอบ
2. ถ้าเปิดสวิซแอร์ รอบเครื่องจะปกติที่ 1000 รอบ
3. ถ้าดับเครื่องและสตารช์ใหม่ รอบจะกลับมาปกติ และถ้าวิ่งต่อไปก้อจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม
ขอบคุณมากครับ

อาการนี้เจอบ่อย ตัวใต้ลิ้นค้าง สงสัยปรึกษาได้นะคับ 


หัวข้อ: Re: ปัญหารอบเครื่องสูง 1500-1800 รอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TUM21 ที่ 01 ตุลาคม 2008, 10:15:55
แต่ว่าอาการจะเป็นตอนเปิดแอร์และเมื่อคอมแอร์ตัดเท่านั้นนะครับ ผมเลยตั้งข้อสงสัยไปที่ระบบแอร์มากกว่าน่ะครับ ไม่ทราบว่าจะใช่หรือเปล่าและคอมแอร์ผมเองก็เพิ่งเปลี่ยนมาด้วย


หัวข้อ: Re: ปัญหารอบเครื่องสูง 1500-1800 รอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 02 ตุลาคม 2008, 03:07:28
แต่ว่าอาการจะเป็นตอนเปิดแอร์และเมื่อคอมแอร์ตัดเท่านั้นนะครับ ผมเลยตั้งข้อสงสัยไปที่ระบบแอร์มากกว่าน่ะครับ ไม่ทราบว่าจะใช่หรือเปล่าและคอมแอร์ผมเองก็เพิ่งเปลี่ยนมาด้วย
็ผมว่ามันน่าจะมีปัญหาที่ตัดช่วยรอบแอร์มากกว่าคับ เพราะ ตัวคอมแอร์เแงมันไม่สามารถทำรอบสูงได้ยกเว็นตัดชวยรอบแอร์ค้าง