:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: werapongk ที่ 23 กันยายน 2008, 17:54:24



หัวข้อ: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 23 กันยายน 2008, 17:54:24
ผมเพิ่งได้ EK 98  มา ไมล์ 100,000 KM ติดแก็ส LPG Mix ใช้งานได้ปกติดีส่วนใหญ่จะวิ่งออกไป อยุธยา สมุทรสาคร เสาร์ อาทิตย์ เข็มความร้อนอยู่ที่ระดับ หนึ่งในสาม มีอยู่วันหนึงไปทำธุร ที่ Seacon square ขากลับประมาณหนึ่งทุ่ม รถค่อนข้างรถ สังเกตุเห็นเข็มความร้อนขึ้นไประดับ สองในสาม ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรผิดปกติหรือเปล่าเลยปิดแอร์ วิ่งมาขึ้นทางด่วนพระรามเก้าความร้อนเริ่มรถลงมาในระดับเกือบหนึ่งในสามแต่ยังสูงกว่าปกติอยู่นิดหน่อยมาถึง โลตัสแครายเลยแวะเปิดฝากระโปงเช็คพัดลมก็ทำงานปกติกำลังพัดลมก็แรงดี เลยกับเข้าบ้าน ตอนเช้าเช็คระบบน้ำในหม้อน้ำก็เต็มปกติ หม้อพักก็ปกติ

ขอคำแนะนำจากสมาชิกหรือผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับสาเหตุเกิดจากอะไร( ใช้รถมาหลายคันหลายยี่ห้อสักเกตุว่าถ้าระดับความร้อนขึ้นถึงจุดสูงสุดตามมาตรฐานของแต่ละค่ายที่ตั้งมาแล้วถึงรถติดอากาศร้อนมากแค่ไหนก็ไม่เคยขึ้นมากระดับนี้ครับ)


หัวข้อ: Re: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 23 กันยายน 2008, 18:34:18
ผมก้อเคยเปนอะ แต่ตอนนี้มะเปนแล้ว   มะรุเปนเพราะไรเหมือนกัน   :o  :o  :-[


หัวข้อ: Re: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 23 กันยายน 2008, 18:52:26
วาล์วน้ำตายมั้งครับ


หัวข้อ: Re: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 24 กันยายน 2008, 00:29:51
ลองสังเกตุดูคับว่าเวลาความร้อนขึ้นสูงเพราะเราขับเร็วไมถ้ายิ่งเร็วยิ่งขึ้นแล้วพอชะลอความร้อนลง ก็เป็นที่หม้อเราเริ่มตันแล้วคับ แต่ถ้าขับถ้าหรือ จอดติดไฟแดงนานๆแล้วความร้อนขึ้นก็เกิดจากวาล์วน้ำ เพราะจิงๆแล้ว ถ้าวาล์วน้ำไม่เปิด น้ำจะไม่ไปโดนเทอโม เทอโมก็จะไม่สังพัดลมให้ทำงาน เพราะเทอโมจับอุณหภูมิน้ำได้ต่อเมื่อวาล์วน้ำเปิดเต็มที่จนน้ำร้อนได้ที่เทอโมถึงจะสั่งพัดลมทำงานคับ


หัวข้อ: Re: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 24 กันยายน 2008, 07:24:59
ผมเพิ่งได้ EK 98  มา ไมล์ 100,000 KM ติดแก็ส LPG Mix ใช้งานได้ปกติดีส่วนใหญ่จะวิ่งออกไป อยุธยา สมุทรสาคร เสาร์ อาทิตย์ เข็มความร้อนอยู่ที่ระดับ หนึ่งในสาม มีอยู่วันหนึงไปทำธุร ที่ Seacon square ขากลับประมาณหนึ่งทุ่ม รถค่อนข้างรถ สังเกตุเห็นเข็มความร้อนขึ้นไประดับ สองในสาม ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรผิดปกติหรือเปล่าเลยปิดแอร์ วิ่งมาขึ้นทางด่วนพระรามเก้าความร้อนเริ่มรถลงมาในระดับเกือบหนึ่งในสามแต่ยังสูงกว่าปกติอยู่นิดหน่อยมาถึง โลตัสแครายเลยแวะเปิดฝากระโปงเช็คพัดลมก็ทำงานปกติกำลังพัดลมก็แรงดี เลยกับเข้าบ้าน ตอนเช้าเช็คระบบน้ำในหม้อน้ำก็เต็มปกติ หม้อพักก็ปกติ

ขอคำแนะนำจากสมาชิกหรือผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับสาเหตุเกิดจากอะไร( ใช้รถมาหลายคันหลายยี่ห้อสักเกตุว่าถ้าระดับความร้อนขึ้นถึงจุดสูงสุดตามมาตรฐานของแต่ละค่ายที่ตั้งมาแล้วถึงรถติดอากาศร้อนมากแค่ไหนก็ไม่เคยขึ้นมากระดับนี้ครับ)


หัวข้อ: Re: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Dark ที่ 24 กันยายน 2008, 08:26:21
เช็ดหม้อน้ำ อาจจะตัน ไม่ก็น้ำพร่อง
เช็คพัดลมหม้อน้ำ อาจจะหมุนแต่ไม่แรง
เช็คเทอโมสตรัท ถ้านานแล้วไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลย นานๆเปลี่ยนที


หัวข้อ: Re: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 09 ตุลาคม 2008, 21:49:31
น่าจะพบสาเหตุแล้วครับฝาหม้อน้ำน่าจะหมดอายุครับคือสังเกตุเห็นน้ำในหม้อน้ำมันดันออกในระดับที่อุณภูมิปกติมากเกินไปครับลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับทดลองใช้งานรถติดๆ อากาศร้อนๆ ก็ไม่เป็นแล้วและน้ำในหม้อน้ำก็ไม่ดันออกแล้วเกินไปในระดับอุณภูมิปกตินะครับ

น่าจะจบครับ


หัวข้อ: Re: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 09 ตุลาคม 2008, 21:59:36
ดีใจด้วยครับ      :D :D



แถมครับ  ควรใช้ฝาหม้อน้ำแท้นะครับ
ไม่ควรใช้ของเทียมหรือของแต่ง


หัวข้อ: Re: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 10 ตุลาคม 2008, 22:37:21
   ^
   ^
ตามตาอ๊อดครับ ใช้ค่าแรงดันเท่าเดิม ปลอดภัยสุด    ;)


หัวข้อ: Re: EK 98 รถติดความร้อนขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 11 ตุลาคม 2008, 00:36:25
น่าจะพบสาเหตุแล้วครับฝาหม้อน้ำน่าจะหมดอายุครับคือสังเกตุเห็นน้ำในหม้อน้ำมันดันออกในระดับที่อุณภูมิปกติมากเกินไปครับลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วครับทดลองใช้งานรถติดๆ อากาศร้อนๆ ก็ไม่เป็นแล้วและน้ำในหม้อน้ำก็ไม่ดันออกแล้วเกินไปในระดับอุณภูมิปกตินะครับ

น่าจะจบครับ

สบายกระเป๋าไปเลยงานนี้  ยินดีด้วย ที่ไม่เจอปัญหายุ่งยากให้กวนใจ