หัวข้อ: มีใครเคยใช้เโช้ค DC5+สปริง DC5 อยากถามนิดนึงคับผม... เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 20 กันยายน 2008, 10:48:45 อยากทราบว่า กระด้างกว่า โช้คเดิม สปริงเดิม มากป่ะคับ ;)
หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้เโช้ค DC5+สปริง DC5 อยากถามนิดนึงคับผม... เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 20 กันยายน 2008, 12:59:04 หนืดกว่า แข็งกว่า
กระด้างกว่า ในความรู้สึกผมก็ พอสมควรเลยล่ะครับ :-* หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้เโช้ค DC5+สปริง DC5 อยากถามนิดนึงคับผม... เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 20 กันยายน 2008, 15:44:35 กระด้างกว่า พวกที่ ใส่ สปริงโหลด + โช้คอัดน้ำมันป่ะคับ อยากทราบแนวทางอ่ะคับ ควรจะเป็น โช้ค DC5 + สปริง DC5 หรือว่า โช้ค DC5 + สปริง โหลด ถ้าต้องการความนุ่มนวล นิดนึงอ่ะคับ ไม่อยากกระด้างมาก ;)
หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้เโช้ค DC5+สปริง DC5 อยากถามนิดนึงคับผม... เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 20 กันยายน 2008, 20:43:39 กระด้างกว่า พวกที่ ใส่ สปริงโหลด + โช้คอัดน้ำมันป่ะคับ อยากทราบแนวทางอ่ะคับ ควรจะเป็น โช้ค DC5 + สปริง DC5 หรือว่า โช้ค DC5 + สปริง โหลด ถ้าต้องการความนุ่มนวล นิดนึงอ่ะคับ ไม่อยากกระด้างมาก ;) ถ้าอัดน้ำมันให้หนืดมาก ก็กระด้างเอาการครับ ต้องถามว่าโหลดหรือเปล่า ถ้าไม่โหลด โช๊ค DC5+สปริง dc5 ก็ทำให้สมรรถนะดีขึ้นครับ ( ถ้าล้อ 15 เดิม ก็ไม่กระด้างจนรำคาญ แต่แข็งจนเห็นได้ชัด ตามความรู้สึกส่วนตัวนะ) (ถ้า 17 แน่นอนครับ ว่ากระด้างขึ้นแน่ๆ เนื่องจาก การรองรับในส่วนของหน้ายางหายไป) แต่ถ้าโหลด ใส่สปริงที่โหลดไม่เกิน 1.5 นิ้ว แล้วอัดใหม่ ก็ยังพอทำให้นิ่มได้ แต่ผลพวงจากการโหลด และ ความหนืดของน้ำมัน น้อยนั้น ก็มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดการรั่วของโช๊คอัพได้ครับ จริงๆแล้วใส่สปริงโหลดไม่ต้องอัดก็ได้ แต่ส่วนตัว ถ้าใส่แล้ว เวลาเข้าโค้งใช้ความเร็วมากขึ้น อัดน้ำมันให้หนืดมากขึ้น ดูจะมั่นใจมากกว่า สปริงเดิมครับ ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของแต่ละ บุคคลด้วย แต่ถ้าอยากให้เหมือนสแตนดาร์ดเลย รถรุ่นนี้ ออกมาก็ค่อนข้างจะกระด้างอยู่แล้ว การอัดน้ำมัน+สปริงใหม่ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะให้นิ่ม นุ่มกว่าเดิม แต่จะกระด้างขึ้น แข็งขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อ สมรรถนะ และรองรับการใช้ความเร็วที่เพิ่มขึ้นครับ หลายๆคนใช้โช๊คเดิม + สปริง H&R ครับ ก็น่าจะนุ่มที่สุดแล้วในบรรดา สเตปทั้งหมด(ยี่ห้ออื่นเช่น ไอบัค เทอิน ตานาเบ้ สปูน ฯลฯ) แต่ถ้าเป็น โช๊ค dc 5 + สปริงโหลด กระด้างกว่าข้อบนแน่นอนครับ รู้สึกว่าแกนโช๊คจะใหญ่กว่า แต่ถ้าไม่โหลด ใส่โช๊คเดิม+สปริง DC5 ก็สมรรถนะดีขึ้นครับ ไม่กระด้างมาก เนื่องจาก สปริงตัวนี้ ไม่ใช่สปริงโหลดซะทีเดียว ใกล้เคียงกับ สแตนดาร์ดมาก แต่ ขนาดของสปริง ใหญ่กว่าครับ ยังไงลองดูนะครับ หรือรอ ผู้รู้ มาตอบเพิ่มเติมอีกครับ แต่ถ้าไม่โหลด หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้เโช้ค DC5+สปริง DC5 อยากถามนิดนึงคับผม... เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 21 กันยายน 2008, 06:17:32 :) :) :) ขอบคุณมากคร้าบบบ K. palm กระจ่างขึ้นมากเลยคับผม...ข้อมูลแน่นจิงๆคับผม
หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้เโช้ค DC5+สปริง DC5 อยากถามนิดนึงคับผม... เริ่มหัวข้อโดย: coromant ที่ 21 กันยายน 2008, 09:38:52 ถ้าเปลี่ยนสปริงโหลดยังไงก็ต้องอัดน้ำมันครับ ไม่งั้นมันเด้งมากครับ เพราะโช๊คไม่จับไม่อยุ่
หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้เโช้ค DC5+สปริง DC5 อยากถามนิดนึงคับผม... เริ่มหัวข้อโดย: Yuth ที่ 22 กันยายน 2008, 18:26:58 กระด้างกว่า พวกที่ ใส่ สปริงโหลด + โช้คอัดน้ำมันป่ะคับ อยากทราบแนวทางอ่ะคับ ควรจะเป็น โช้ค DC5 + สปริง DC5 หรือว่า โช้ค DC5 + สปริง โหลด ถ้าต้องการความนุ่มนวล นิดนึงอ่ะคับ ไม่อยากกระด้างมาก ;) เคยใช้แต่โช๊ค DC5+สปริงไอบัค เปรียบเทียบกับ โช๊คอัดน้ำมัน+สปริงไอบัค โช๊ค DC5 ดีกว่าเยอะ นุ่มและหนึบกว่ามาก ไม่กระด้างเหมือนโช๊คอัดน้ำมันครับ (ความรู้สึกส่วนตัว) หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้เโช้ค DC5+สปริง DC5 อยากถามนิดนึงคับผม... เริ่มหัวข้อโดย: YUYU ที่ 23 กันยายน 2008, 18:25:03 ผมใช้โช้คเดิม es01 + สปริง dc5 ไทร์อาร์ กระด้างกว่าเดิมนีสนึง ครับ แต่ เข้าโค้งนิ่งมาก
ความสูงเตี้ยลงมาหน่อย ไม่ต่างจาก std เดิมมากหนัก หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้เโช้ค DC5+สปริง DC5 อยากถามนิดนึงคับผม... เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 23 กันยายน 2008, 18:38:40 ตอบกันหมดละ ตามนั้นเลย อิอิ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้เโช้ค DC5+สปริง DC5 อยากถามนิดนึงคับผม... เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 24 กันยายน 2008, 05:21:26 สอยมาแระคับ ถูกใจเลยคับ กระด้างนิดนึง รับได้คับ แต่หนึบขึ้นเยอะมาก ถ้าเทียบกับ โช้คเดิมๆ หนังคนละม้วนเลยคับผมว่านะ
ไม่เตี้ยมาก ลองเข้าโค้ง + คอสะพานดุๆ นี่ O.K เลยคับ นิสัยเสียขึ้นอ่ะ ;D ไม่ค่อยเบาแระ ซัดเลย ต้องเก็บตังส์ ทำเบรค แระคับผม รู้สึกว่าขับรถเร็วขึ้นคับผม ขอบคุณทุกท่าน ที่เข้ามาตอบคร้าบบบ :) |