:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kee_bo ที่ 20 สิงหาคม 2008, 13:36:15



หัวข้อ: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kee_bo ที่ 20 สิงหาคม 2008, 13:36:15
ถ้าไม่เปลี่ยนสปริงแต่ง........แต่ใช่ตัดเอาจะโหลดเท่าไรถึงจะเหมาะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับหรือใครตัดสปริงเหมือนกันก็ขอประสบการณ์หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bonmaweaw ที่ 20 สิงหาคม 2008, 14:05:50
อย่าไปตัดเลยครับพี่ เสียดายของ อีกอย่างตัดสปริง ค่า k จะเสีย ไม่ใช่ว่าเตี้ยลงจะหนึบนะครับ การตัดสปริง อาจจะทำให้ประสิทธิภาพของระบบกันสะเทือนและการเกาะถนน ไม่ดีเท่าเดิมๆด้วยซ้ำไปครับ ถ้าอยากเตี้ยจริงๆผมว่าเปลี่ยนสปริงน่าจะเวิร์คสุดแล้วครับ คาราถูกๆก้มีนะ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 20 สิงหาคม 2008, 14:33:05
ผมเคยตัดสปริงเอาครับ ตอนนั้นประหยัดงบ  ตามที่คนส่วนใหญ่พูดมานั้น ก็ถูกครับ ค่า K เสียจิง  แต่ทว่า ถ้าเราต้องการประหยัดงบและเพื่อใช้งานชั่วคราวไปก่อนนั้น ก็ทำได้ครับ เพราะเราไม่ได้เอาไปแข่งในสนามกะใคร ที่ต้องใช้ค่า K ที่สมดุลทั้ง 4 ล้อ  ผมเองก็ใช้มาชั่วคราวประมาณปีกว่าๆ  เค้าโค้งจนสไลด์หลายทีก็คุมอยู่ มะได้เพี้ยนมาก   มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นนะครับ  แต่ถ้าเลือกได้จิง มีโอกาสซื้อสปริงโหลดได้ ก็ซื้อเถอะครับ สมถนะ ดีกว่าแน่นอน   และถ้าจะตัดสปริงเพื่อใช้งานชั่วคราว + เพื่อความสวยงามไปก่อนนั้น  แนะนำให้เลือกร้านที่ไว้ใจได้ หรือฝีมือดีๆนะครับ ไม่งั้นสูงไม่เท่ากัน ต้องมาแก้งานกันเสียเวลาอีก   ที่ผมทำมา (เมื่อสองปีก่อน) ค่าใช้จ่าย 1000บ. ครับ แต่ออกมาเนียนเป็นที่น่าพอใจ  สูงเท่ากัน ตอนนี้สืบทอดให้ เพื่อนเอ็กซ์เอาไปใช้ ระหว่างรอสปริงโหลดอยู่ครับ สนใจก็สอบถามสมถนะ กับเอ็กซ์ได้เลยยย                      :) :) :)

อ้อ..สปริงเดิมตาโต ถ้าเบิกใหม่ 4 ตัว ราคาอยู่ที่ 1400บ. เท่านั้นครับ มะต้องกลัวว่าถ้าสปริงเสียแล้วหาใหม่ราคาจะแรงไหม ผมเบิกมา เก็บไว้อยู่ครับ ทั้ง 4 ตัว  รอขายอยู่เพราะได้ สปริง TEIN มาใส่ล่ะ  ตอนแรกจะเบิกใหม่มาทำสตรัทปรับเกลียวกับช๊อคอัพเดิม        :-[


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 20 สิงหาคม 2008, 16:45:59
step 1 : งบประหยัดก็โช้คเดิมอัดน้ำมัน + ตัดสปริง ก็ปัญหาเหมือนข้างบน

step 2 : โช้ดเดิมอัด + สปริงโหลด ok ครับ

step 3  : โช้ดเดิมอัด + สปริงโหลด + ปรับเกลียว ในกรณีที่ใส่สปริงโหลดแล้วความสูงไม่ได้ระดับ

step 4 : ชุดโหลดครับ ตามราคาและยี่ห้อ

ของผม step 3 ใช้ดีครับ แต่ต้องเลือกร้านอัดโช้คดีๆ นะครับ ไม่งั้นซึมบ่อย  :) 


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 20 สิงหาคม 2008, 17:04:46
ของผมตัด 2 วงครับ แต่ทำปรับเกลียวด้วย นิ่ม + หนึบพอสมควรครับ

แต่ถ้าตัดอย่างเดียว ยังไม่เคยลองครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 20 สิงหาคม 2008, 22:28:37
ผมเคยตัดสปริงเอาครับ ตอนนั้นประหยัดงบ  ตามที่คนส่วนใหญ่พูดมานั้น ก็ถูกครับ ค่า K เสียจิง  แต่ทว่า ถ้าเราต้องการประหยัดงบและเพื่อใช้งานชั่วคราวไปก่อนนั้น ก็ทำได้ครับ เพราะเราไม่ได้เอาไปแข่งในสนามกะใคร ที่ต้องใช้ค่า K ที่สมดุลทั้ง 4 ล้อ  ผมเองก็ใช้มาชั่วคราวประมาณปีกว่าๆ  เค้าโค้งจนสไลด์หลายทีก็คุมอยู่ มะได้เพี้ยนมาก   มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นนะครับ  แต่ถ้าเลือกได้จิง มีโอกาสซื้อสปริงโหลดได้ ก็ซื้อเถอะครับ สมถนะ ดีกว่าแน่นอน   และถ้าจะตัดสปริงเพื่อใช้งานชั่วคราว + เพื่อความสวยงามไปก่อนนั้น  แนะนำให้เลือกร้านที่ไว้ใจได้ หรือฝีมือดีๆนะครับ ไม่งั้นสูงไม่เท่ากัน ต้องมาแก้งานกันเสียเวลาอีก   ที่ผมทำมา (เมื่อสองปีก่อน) ค่าใช้จ่าย 1000บ. ครับ แต่ออกมาเนียนเป็นที่น่าพอใจ  สูงเท่ากัน ตอนนี้สืบทอดให้ เพื่อนเอ็กซ์เอาไปใช้ ระหว่างรอสปริงโหลดอยู่ครับ สนใจก็สอบถามสมถนะ กับเอ็กซ์ได้เลยยย                      :) :) :)

อ้อ..สปริงเดิมตาโต ถ้าเบิกใหม่ 4 ตัว ราคาอยู่ที่ 1400บ. เท่านั้นครับ มะต้องกลัวว่าถ้าสปริงเสียแล้วหาใหม่ราคาจะแรงไหม ผมเบิกมา เก็บไว้อยู่ครับ ทั้ง 4 ตัว  รอขายอยู่เพราะได้ สปริง TEIN มาใส่ล่ะ  ตอนแรกจะเบิกใหม่มาทำสตรัทปรับเกลียวกับช๊อคอัพเดิม        :-[

ใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรครับ ผมเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันมาด้วย หนึบแบบกำลังดี  กำลังรอ สปริง Tein หลุดมาครับ

step 1 : งบประหยัดก็โช้คเดิมอัดน้ำมัน + ตัดสปริง ก็ปัญหาเหมือนข้างบน

step 2 : โช้ดเดิมอัด + สปริงโหลด ok ครับ

step 3  : โช้ดเดิมอัด + สปริงโหลด + ปรับเกลียว ในกรณีที่ใส่สปริงโหลดแล้วความสูงไม่ได้ระดับ

step 4 : ชุดโหลดครับ ตามราคาและยี่ห้อ

ของผม step 3 ใช้ดีครับ แต่ต้องเลือกร้านอัดโช้คดีๆ นะครับ ไม่งั้นซึมบ่อย  :) 

ตาม Step นี้เลยครับ งบประมาณเท่าไหร่ ก็เลือกตาม Step นั้นๆ ไป   ขอเสริม Step 3 คุณสามารถใช้ สปริงเดิมแบบไม่ใช่สปริงโหลดก็ได้นะครับ รู้สึก ปอร์ จะใช้แบบนี้อยู่

ปล. พี่ pop จะไป Step เทพแล้วไม่ใช่หรอ   TEIN ยก set   ;)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 21 สิงหาคม 2008, 08:53:54
รอของต่อไปยังไม่มาเลย  :(


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะการโหลดรถ CIVIC ตา โต96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MRHEJ ที่ 28 สิงหาคม 2008, 17:32:51
ถ้าไม่เปลี่ยนสปริงแต่ง........แต่ใช่ตัดเอาจะโหลดเท่าไรถึงจะเหมาะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับหรือใครตัดสปริงเหมือนกันก็ขอประสบการณ์หน่อยครับ

เวลาตัดมันเดายากอะครับว่าจะลงมาเท่าไหร่ ผมว่าให้ข่างหน้าห่างจากซุ้มสักครี่งนิ่ว หลังสัก 1 นิ้วกำลังสวยนะครับ

แต่อย่าลืมอัดโช๊คนะครับ ของเดิมมันนิ่ม ไปอาจกระแทกได้