หัวข้อ: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: kee_bo ที่ 16 สิงหาคม 2008, 14:19:54 ใครช่วยแนะนำหน่อยครับพอดีผมจะไปเติมช่วยแนะนำหน่อยครับ และสมาชิกท่านใดเคยใช้ช่วยแชประสบการณ์หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 16 สิงหาคม 2008, 14:33:39 ผมก็ใช้อยู่ครับไนโตรเจน
ข้อดีก็คือ ไม่ต้องเช็คลมยางบ่อยๆ เดือนนึงก็เข้าไปเช็คซักครั้ง ข้อสอง ช่วยให้ยางไม่ร้อนเท่ากับเติมลมธรรมดาเวลาวิ่งเยอะๆ ครับ ปล. ถึงจะไม่ต้องเช็คลมยางบ่อยๆ แต่ผมก็คอยเช็คเองทุกๆ อาทิตย์ กันเหนียวครับ หัวข้อ: Re: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 16 สิงหาคม 2008, 15:36:01 ลองดูครับ พอใจไม่พอใจอยู่ที่เจ้าของรถครับ
ผมลองเติมดูเทียบกะรถเพื่อน รุ่นเดียวกัน ล้อเท่ากัน ขับดูไม่ต่างกันแบบเห็นได้ชัดครับ ;) ดีตรงที่เชคและเติมฟรี 6 เดือน บางที่ก็ไม่ดูใบเสร็จลากยาวไปเป็นปี ;D ;D หัวข้อ: Re: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 16 สิงหาคม 2008, 18:29:23 เติมทำไมครับ ในอากาศ มันก็มี ไนโตรเจนอยู่แล้ว 70 กว่าเปอเซน นะครับ ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: vk6545 ที่ 18 สิงหาคม 2008, 08:37:30 ลมอากาศธรรมดาที่เติมทั่วไปจะมีความชื้นด้วยครับ เพราะส่วนใหญ่เครื่องอัดอากาศ (ปั๊มลม) เขาจะไม่ค่อยใส่ตัวกำจัดความชื้น (แอร์ดรายเออร์) ถ้าจะให้ดีต้องเติมลมธรรมดาที่มีเจ้าตัวที่ว่านี้ครับ
หัวข้อ: Re: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 18 สิงหาคม 2008, 10:07:40 ลมอากาศธรรมดาที่เติมทั่วไปจะมีความชื้นด้วยครับ เพราะส่วนใหญ่เครื่องอัดอากาศ (ปั๊มลม) เขาจะไม่ค่อยใส่ตัวกำจัดความชื้น (แอร์ดรายเออร์) ถ้าจะให้ดีต้องเติมลมธรรมดาที่มีเจ้าตัวที่ว่านี้ครับ มีความชื้นกับไม่มี มันต่างกันยังไงครับ มันมีผลทางฟิสิกส์หรือทางเคมีไหมเอ่ย ::) หัวข้อ: Re: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 18 สิงหาคม 2008, 14:49:49 เห็นเขาบอกกันว่า..เติมไนโตรเจน..แล้วยางจะไม่ระเบิด..ไม่รู้จิงป่าว...รอพี่ๆ ท่านอื่นยืนยัน
ของผมเติมมา 2-3 ปี นานๆ จะเช็คลมซักที อย่างมากก็ลดไปแค่ 1-2 ปอนด์.....ดีกว่ามะ.. หัวข้อ: Re: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 19 สิงหาคม 2008, 21:11:32 เติมทำไมครับ ในอากาศ มันก็มี ไนโตรเจนอยู่แล้ว 70 กว่าเปอเซน นะครับ ;D ;D ;D ;D ;D ที่รั่วไปคือ compound ของ ออกซิเจนและก๊าซอื่นๆ 20 กว่าเปอร์เซ็น และสิ่งเจือปน ทำให้ต้องเติมบ่อยขึ้นอ่ะครับ ::) เห็นเขาบอกกันว่า..เติมไนโตรเจน..แล้วยางจะไม่ระเบิด..ไม่รู้จิงป่าว...รอพี่ๆ ท่านอื่นยืนยัน ของผมเติมมา 2-3 ปี นานๆ จะเช็คลมซักที อย่างมากก็ลดไปแค่ 1-2 ปอนด์.....ดีกว่ามะ.. ไม่เคยระเบิดเหมือนกันครับ ไม่อยากเจอด้วย :'( แต่รู้สึกได้เลยว่า ตอนเดินทางไกลเห็นผลจริงๆครับ แรงดันเปลี่ยนน้อย นิ่งกว่าเดิมครับ :-[ มีความชื้นกับไม่มี มันต่างกันยังไงครับ มันมีผลทางฟิสิกส์หรือทางเคมีไหมเอ่ย ::) เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น แรงดันในลมยางจะเปลี่ยนไม่เท่ากันครับ เพราะอากาศขยายตัวมากกว่า แต่องค์ประกอบยังเหมือนเดิม หัวข้อ: Re: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: vk6545 ที่ 23 สิงหาคม 2008, 08:17:12 มีความชื้นกับไม่มี มันต่างกันยังไงครับ มันมีผลทางฟิสิกส์หรือทางเคมีไหมเอ่ย ::) ความชื้นมากๆ ที่อุณหภูมิที่เหมาะสมก็ควบแน่นและกลายเป็นหยดน้ำครับหัวข้อ: Re: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: Nixynat ที่ 11 กันยายน 2008, 12:49:23 :-X มีเหตุผล :-\
หัวข้อ: Re: ข้อดีข้อเสียการเติมลมด้วยไนโตรเจน เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 11 กันยายน 2008, 14:24:59 ข้อดี ไม่ต้องเติมบ่อย แค่นั้นอ่ะ
อย่างอื่นยังไม่เห็นอ่ะ เรื่องนุ่มขึ้น ผมว่าเฉยๆ ยังไม่แตกต่างมาก ข้อเสีย ก็ แพงครับ แต่ผมก็เติม |