หัวข้อ: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 12 สิงหาคม 2008, 01:15:41 หลังจากเห็นเพื่อนๆ พอเอารถเข้าศูนย์ ก็โดนเปลี่ยนแหลก อยากรู้ว่า เพื่อนๆคิดยังไงกัน แล้วศูนย์ของคู่แข่งอย่างโตต้า ก็เป็นแบบนี้ไหม
ขอเชิญ แสดงความคิดเห็นครับ :-[ หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 12 สิงหาคม 2008, 06:43:24 :-X :-X เป็นมาตรฐานของเขาครับต้องซ่อมแบบนั้นคือเปลี่ยน ไม่แยกชิ้นซ่อม
แต่ที่ผมรับไม่ได้คือค่าแรงชั่วโมงละ 300 กว่าบาทครับ สุดๆๆ หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 12 สิงหาคม 2008, 07:41:17 เท่าที่ใช้บริการ โตต้ากับฮอนด้า พอๆกันครับ แล้วแต่บุคลากรมากกว่า
ศูนย์เดียวกัน คุยสองคนยังไม่เหมือนกันเลยครับ ;D แต่ที่รู้ ๆ ศูนย์จะกลัวรถที่มีสติ๊กเกอร์คลับ เพราะเราพวกเยอะ หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 12 สิงหาคม 2008, 19:27:35 เอ่อ ชักอยากได้สติ๊กเกอร์ขึ้นมาทันทีทันใดครับ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Thoong_Bangna ที่ 12 สิงหาคม 2008, 20:30:20 เท่าที่ใช้บริการ โตต้ากับฮอนด้า พอๆกันครับ แล้วแต่บุคลากรมากกว่า ^ศูนย์เดียวกัน คุยสองคนยังไม่เหมือนกันเลยครับ ;D แต่ที่รู้ ๆ ศูนย์จะกลัวรถที่มีสติ๊กเกอร์คลับ เพราะเราพวกเยอะ ^ ;D :P เอ๊ะ!!!!!!! อย่างงี้มันก้อคิดว่าเราเป็นแมวหมู่อ่ะดิ >:( >:( หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 สิงหาคม 2008, 22:04:54 ที่อื่นไม่รู้ แต่ที่ฮอนด้าจันทบุรี บริการดีมากมายครับ วันเสาร์มีขนมกินด้วย เลี้ยงข้าวกลางวันอีกต่างหาก :-*
ล่าสุดเข้าไปเปลี่ยนประเก็นคอไอดีตาโต ค่าแรง 572 บาท ตั้งแต่สิบโมง ไปเสร็จเกือบบ่ายสี่โมงแนะ ผมว่าถ้าคิดชั่วโมงละ 300 ผมคงโดนค่าแรงพันกว่าแล้ว แต่รู้สึกเค้าจะมีสแตนด์ดาร์ดค่าแรงการเปลี่ยนอุปกรณ์แต่ละตัวอยู่ ถ้าเป็นพวกประเก็นฝาสูบล่ะก็ ค่าแรงจะประมาณ 4500 บาทแน๊ะ ค่าประเก็นไม่กี่ร้อยหรอก แบบนี้โหดเกินไปหน่อย สรุป ถ้าจะเปลี่ยนอะไรที่กว่าจะถึงตัวที่จะเปลี่ยน มันจะต้องถอดเยอะอย่างเช่นประเก็นฝาสูบ ยกเครื่อง ผ่าเกียร์ ผ่าเครื่อง เบิกอะไหล่ศูนย์แล้วไปหาอู่นอกดีกว่า ค่าแรงถูกกว่ากันครึ่งๆ หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: berserk55 ที่ 12 สิงหาคม 2008, 22:08:41 มันก็เอาเปรียบกันทุกค่ายแหละครับ
มันอยู่ที่ความเนียน ;D ;D หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: TON_ES ที่ 12 สิงหาคม 2008, 22:53:41 บางอย่างก็ควรทำใน 0
แต่บางอย่างก็ควรทำข้างนอก หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 12 สิงหาคม 2008, 22:59:47 ^ ^ ;D :P เอ๊ะ!!!!!!! อย่างงี้มันก้อคิดว่าเราเป็นแมวหมู่อ่ะดิ >:( >:( :-[ หมายถึง เค้าไม่กล้ามั่วกะเราไง เพราะกลัวเราไปคุยกันในคลับ หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 12 สิงหาคม 2008, 23:22:38 :-[ หมายถึง เค้าไม่กล้ามั่วกะเราไง เพราะกลัวเราไปคุยกันในคลับ อยากได้สติ๊กเกอร์ ต้องทำไงบ้างครับ ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: hum ที่ 13 สิงหาคม 2008, 08:14:24 อย่างอื่นก็เหมือนท่านอื่นๆ ครับ ของเค้ามีมาตรฐานมีประกัน ถ้าผมเป็นศูนย์ก็คงคิดไม่แตกต่างครับ แต่ขัดใจอยู่ 1 เรื่อง แหวนน๊อตถ่ายนำมันเครื่อง honda 11 บาท แต่ Toyota 48 บาท มันก็เหมือนกันนั่นแหละ คิดได้ไง
หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 13 สิงหาคม 2008, 08:22:20 อยากได้สติ๊กเกอร์ ต้องทำไงบ้างครับ ;D ;D ;D ;D ;D ;) ไปสมัครที่มิตติ้งอย่างเป็นทางการได้เลยครับ ตามลิ้งค์ข้างล่างเลยครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,23864.0.html :'( พี่คนข้างบนเคยเจอค่าน้ำกลั่น 10 บาท ไม๊ครับ ขนาดผมให้เค้าลงในใบงานด้วยนะ ว่าไม่ต้องเติมน้ำกลั่น แต่ใบเสร็จคิดเงินซะงั้น คิดว่าเค้าเก็บค่ากาแฟละกัน สบายใจดี ;D หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: hellball ที่ 15 สิงหาคม 2008, 10:26:53 :D กะฟันเลยละครับ ศูนย์นะ ใครที่ไม่รู้อะไรศูนย์มันจับเปลี่ยนอย่างเดียว ผมเคยคุยกับเพื่อนที่อยู่ศูนย์ครับ มันมียอดที่ต้องทำให้ได้แต่ละเดือนครับ มันเลยจับเปลี่ยนครับ ผมโดนมาแต่ละทีไม่อยากเล่าครับ ถ้าหมดประกันแล้วผมแนะให้ทำอู่นอกที่ไว้ใจได้ดีกว่าครับ ย้ำที่ไว้ใจได้นะครับ >:( :o
หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 16 สิงหาคม 2008, 21:10:08 นั่น ยังไม่ทันไร มีคนเจอกับศูนย์บริการอีกแล้ว http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,24375.0.html
หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 17 สิงหาคม 2008, 21:08:57 :D กะฟันเลยละครับ ศูนย์นะ ใครที่ไม่รู้อะไรศูนย์มันจับเปลี่ยนอย่างเดียว ผมเคยคุยกับเพื่อนที่อยู่ศูนย์ครับ มันมียอดที่ต้องทำให้ได้แต่ละเดือนครับ มันเลยจับเปลี่ยนครับ ผมโดนมาแต่ละทีไม่อยากเล่าครับ ถ้าหมดประกันแล้วผมแนะให้ทำอู่นอกที่ไว้ใจได้ดีกว่าครับ ย้ำที่ไว้ใจได้นะครับ >:( :o จากประสบณ์การที่ผมดูแลศูนย์มาน่ะครับ ผมเคยทำมา3ยี่ห้อครับ ฮอนด้า(สมัยที่ตาโตดังๆ) โตโยต้า(สมัยที่วีโก้ออกใหม่ๆ) แล้วตอนนี้อยู่มิตซู ครับ ส่วนใหญ่น่ะครับ..ส่วนใหญ่ช่างที่ศูนย์จะได้รับการฝึกอบรมมาให้หาสาเหตุของการที่รถเสียให้เจอ แล้วถ้าเจอแล้วก็ต้องหาสาเหตุของการเสียให้เจอ ครับ ถ้ามันเสียเอง หรือเป็นผลเนื่องมาจากคุณภาพผลิตภัณฑ์ก็จะเคลมให้ลูกค้าครับ แต่ถ้ามันเสียตามการใช้งานก็จะเสนอเปลี่ยน ครับ ส่วนใหญ่ต้องยอมรับตรงๆว่าช่างศูนย์จะไม่นิยมซ่อมอะไหล่ครับ เพราะว่ามันไม่ชัวน์ครับ ซ่อมแล้วมีโอกาศเสียอีกค รับ ไม่คุ้มกับชื่อเสียงของดีลเลอร์ที่สะสมมาครับ แต่ถ้าจะซ่อมจริงๆก้อจะเป็นอะไหล่ที่มีราคาสูงมากๆครับ เช่นเกียร์ เครื่อง 8) หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 17 สิงหาคม 2008, 21:22:19 จากประสบณ์การที่ผมดูแลศูนย์มาน่ะครับ ผมเคยทำมา3ยี่ห้อครับ ฮอนด้า(สมัยที่ตาโตดังๆ) โตโยต้า(สมัยที่วีโก้ออกใหม่ๆ) แล้วตอนนี้อยู่มิตซู ครับ มุมมอง ตามพี่ครับ คงเป็น ในส่วน ของเรื่อง ความแน่นอน มากกว่า เพื่อไม่ให้ซ่อมไปแล้วมีอาการไม่จบ หรือมีปัญหาส่วนใหญ่น่ะครับ..ส่วนใหญ่ช่างที่ศูนย์จะได้รับการฝึกอบรมมาให้หาสาเหตุของการที่รถเสียให้เจอ แล้วถ้าเจอแล้วก็ต้องหาสาเหตุของการเสียให้เจอ ครับ ถ้ามันเสียเอง หรือเป็นผลเนื่องมาจากคุณภาพผลิตภัณฑ์ก็จะเคลมให้ลูกค้าครับ แต่ถ้ามันเสียตามการใช้งานก็จะเสนอเปลี่ยน ครับ ส่วนใหญ่ต้องยอมรับตรงๆว่าช่างศูนย์จะไม่นิยมซ่อมอะไหล่ครับ เพราะว่ามันไม่ชัวน์ครับ ซ่อมแล้วมีโอกาศเสียอีกค รับ ไม่คุ้มกับชื่อเสียงของดีลเลอร์ที่สะสมมาครับ แต่ถ้าจะซ่อมจริงๆก้อจะเป็นอะไหล่ที่มีราคาสูงมากๆครับ เช่นเกียร์ เครื่อง 8) เข้ามาเคลมอีกครับ ลูกค้ารับได้ กับของใหม่หมด แต่มันก็ต้องแลกกับ ค่าใช้จ่ายในราคาที่สูง กับความสบายใจล่ะครับ ถามตัวเองดีกว่าครับ ผมว่า ถ้าเราโอเคที่เราจบกับข้างนอก เราสบายใจ ราคาเบากว่า ใช้งานได้ต่อ ก็เป็นมุมมองนึง แต่ถ้าบางคนแลกกับ ความสบายใจเปลี่ยนใหม่หมด ใช้ยาวๆ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง ถ้าเจ้าตัวรับได้ ก็เป็นอีกมุมมอง นึงครับ เราเลือกที่จะสบายใจ หรือจบตรงไหน เอาตรงนั้นดีกว่าครับ อย่างที่ Owen พูดมาล่ะครับ ศูนย์เอง ก็ต้องการความชัวร์ กอปรกับ การรักษาชื่อเสียงและมาตรฐานให้ไปในทางเดียวกันล่ะครับ ผมมองว่า ถึงค่าใช้จ่ายสูง แต่ก็มีคนยอมจ่าย เพื่อที่ จะได้มากับความชัวร์ ความสบายใจครับ หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: bobodada ที่ 18 สิงหาคม 2008, 00:57:28 จากประสบณ์การที่ผมดูแลศูนย์มาน่ะครับ ผมเคยทำมา3ยี่ห้อครับ ฮอนด้า(สมัยที่ตาโตดังๆ) โตโยต้า(สมัยที่วีโก้ออกใหม่ๆ) แล้วตอนนี้อยู่มิตซู ครับ ส่วนใหญ่น่ะครับ..ส่วนใหญ่ช่างที่ศูนย์จะได้รับการฝึกอบรมมาให้หาสาเหตุของการที่รถเสียให้เจอ แล้วถ้าเจอแล้วก็ต้องหาสาเหตุของการเสียให้เจอ ครับ ถ้ามันเสียเอง หรือเป็นผลเนื่องมาจากคุณภาพผลิตภัณฑ์ก็จะเคลมให้ลูกค้าครับ แต่ถ้ามันเสียตามการใช้งานก็จะเสนอเปลี่ยน ครับ ส่วนใหญ่ต้องยอมรับตรงๆว่าช่างศูนย์จะไม่นิยมซ่อมอะไหล่ครับ เพราะว่ามันไม่ชัวน์ครับ ซ่อมแล้วมีโอกาศเสียอีกค รับ ไม่คุ้มกับชื่อเสียงของดีลเลอร์ที่สะสมมาครับ แต่ถ้าจะซ่อมจริงๆก้อจะเป็นอะไหล่ที่มีราคาสูงมากๆครับ เช่นเกียร์ เครื่อง 8) อ้าว ไม่ใช่ว่า ได้ค่าคอมเหรอครับ ผมยังเคยโดนจะให้เปลี่ยนดิสเบรค เลย ช่างข้างนอกดูบอก เปลี่ยนทำไม ยังหนาเตอะ ยิ่งเบิกอะไหล่เยอะ ยิ่งได้ค่าคอม หรือเปล่าครับ ::) ::) ::) ::) หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 23 สิงหาคม 2008, 22:16:50 อ้าว ไม่ใช่ว่า ได้ค่าคอมเหรอครับ ผมยังเคยโดนจะให้เปลี่ยนดิสเบรค เลย ช่างข้างนอกดูบอก เปลี่ยนทำไม ยังหนาเตอะ ยิ่งเบิกอะไหล่เยอะ ยิ่งได้ค่าคอม หรือเปล่าครับ ::) ::) ::) ::) ???ช่ายครับๆบางที่บางศูนย์ต้องยอมรับกันจริงๆเลยว่ามีครับ แล้วแต่บางดีลเลอร์ครับ แล้วแต่นโยบายของเจ้าของด้วยครับ :-[ แต่การนำเสนองานซ่อมเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับศูนย์บริการครับ เคยเจอมาครับเคสนี้เกือบเคลียร์ให้ดีลเลอร์ไม่ได้ครับ คือลูกค้าเข้ามาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไส้กรอง เช็คเดินทางไกลครับ ช่างได้ เสนอเปลี่ยนชุดสายพานไทร์มิ่งครับ เพราะว่ารถวิ่งได้แสนสามแล้ว แต่ลูกค้าไม่เปลี่ยนครับบอกว่ายังใช้ได้อยู่รถวิ่งได้แสนต้นๆอยู่เลยยังใช้ได้อีกนาน ช่างข้างนอกบอกว่าได้ตั้งแสนห้าโน่น แต่ปรากฎว่าพอลูกค้าเอาไปต่างจังห วัดเกิดสายพานไทร์มิ่งขาดระหว่างทางครับ กลางคืนด้วย ตอนนั้นเป็นเรื่องเป็นราวกันมาก เพราะลูกค้าบอกว่าเพิ่งเอาไปเช็คที่ศูนย์เมื่อวานทำไมช่างไม่ตรวจสอบ ให้ดี ฝ่ายช่างก้อบอกว่าเสนอไปแล้วแต่ลูกค้าไม่ยอมเปลี่ยนเอง บอกว่ายังใช้ได้อยู่ ฝ่ายลูกค้าก้อเถียงกลับมาอีกว่าถ้ารู้ว่า มันจะเป็นแบบนี้ก้อคงจะเปลี่ยนไปแล้ว ช่างไม่เห็นบอกเลยว่ามันจะขาดแล้วจะเป็นแบบนี้ เถียงกันไปเถียงกันมาครับ จนจะฟ้องร้องกันเลยน่ะครับ เคราะห์ดีอย่างที่หัวหน้าช่างที่ศูนย์นั่นมีใบเสนอรายการซ่อมเป็นลายลักษณ์อักษร และก็มีลายเซ็นของลูกค้ากำกับด้วยว่ารับทราบแล้วว่าอะไหล่ตัวไหนที่ช่างได้เสนอ แต่ลูกค้าไม่ยินยอมเปลี่ยนเอง ไม่งั้นลูกค้าคงไม่ยอมจบง่ายๆแน่ครับ :-[ หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: civic2003 ที่ 24 สิงหาคม 2008, 07:11:55 :-[ เปรี่ยนไม่กลัว กลัวไม่ให้เข้าไปดูอ่ะ ... ;)
แบบถ่ายน้ำมันเบรกใช้2ป๋องแต่ใส่จิงป๋องเดียวอ่ะ :P :P :P หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Owen ที่ 24 สิงหาคม 2008, 17:17:27 :-[ เปรี่ยนไม่กลัว กลัวไม่ให้เข้าไปดูอ่ะ ... ;) แบบถ่ายน้ำมันเบรกใช้2ป๋องแต่ใส่จิงป๋องเดียวอ่ะ :P :P :P >:(ช่ายครับ อันนี้น่ากลัวจริงๆ >:( หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Maew8003 ที่ 27 สิงหาคม 2008, 13:40:01 มาตรฐานความห่วยพอกันแหละครับ ผมเคยใช้อัลติสปีเดียวประตูหลังล๊อคเปิดไม่ได้ไป0หลักสี่ไม่ยอมเคลมให้ มันบอกลูกค้า
ไปติดกันขโมยไม่รับประกัน งง มั้ยล่ะ ไปอีกที่0ดอนเมือง เช็คระยะ50,000 บอกประตูหลังมีปัญหาเปิดได้มั่ง ไม่ได้มั่ง ช่างเคลมสวิทช์ประตูหลังให้เลย นิดเดียวแค่นี้จริงๆ จนบัดนี้มาใช้Civic FD ก็เหมือนกันเด่ะกระจกข้างมีปัญหาไปแก้หลายครั้งก็แค่หยอดน้ำมันหล่อลื่น จนสนิทเด็กรับรถ บอกน้องมารับรถที่บ้านพี่หน่อยเดี๋ยวให้พันนึง เย็นมาส่งให้ที่บ้าน บอกเปลี่ยนราง+กระจก+ติดฟิลม์ใหม่เสร็จ เรียบร้อย พันบาทคร้าบบบบบบบบบบบบ หัวข้อ: Re: คุณว่าศูนย์บริการฮอนด้าเอาเปรียบลูกค้าหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Bezy ที่ 27 สิงหาคม 2008, 21:01:01 เข้ามาแอบดูเค้าคุยกัน ;) ;)
|