หัวข้อ: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 14:37:55 อยากทราบความแตกต่างถึงประโยชน์ของทั้งสองตัวนี้ว่าเป็นยังไงบ้าง ติดตั้วไหนน่าจะ ok กว่า
ปล. จะเอามาติดใน EK ครับ มีคนเอาค้ำ Body มายั่ว ;) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 14:48:30 คนไหนเอามายั่วครับ
เท่าที่คุยกับหลายๆ คนเค้าบอกว่าหน้าที่มันเหมือนกันคือ ยึดตัวถังไม่ให้บิดงอขณะเข้าโค้ง เพราะตัวถังรถยนต์ทั้งด้านหน้าและหลัง มันไม่มีอะไรยึดน่ะครับ มีแค่ช่วงล่างอาร์ม ส่วนใหญ่คนที่ใส่แล้วแต่ชอบครับของไทยส่วนใหญ่จะเป็นค้ำโช้ค ของนอกนี่ค้ำโช้คจะหายาก จะมีค้ำตัวถังกันเยอะ อย่าง cusco ที่ขายๆ กัน ส่วนใหญ่หน้าเป็นค้ำตัวถัง หลังค้ำโช้ค ตัวแต่ง typer โรงงานก็เป็นค้ำตัวถังครับสีแดง แต่ส่วนใหญ่จะหาของ integra typer มาใส่กัน เพราะมันสวยกว่าครับ ความสะดวกค้ำโช้คขันน็อตใส่แทนได้เลย แต่ค้ำตัวถังในบอดี้ EK มันต้องเจาะครับ ประโชน์เหมือนกันครับ จากความคิดส่วนตัวและการสอบถามหลายๆ ท่าน (อู่ซ่อม) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 14:54:14 นิดนึงนะครับ พวกค้ำนี่ งานนอกกับงานในนี่คุณภาพไม่ต่างกันหรอกครับ และหน้าที่การใช้งาน
นอกนั้นเป็นเรื่องทางจิตใจครับ :) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 15:14:00 ถ้าจะเล่น ค้ำโช๊คดีกว่าพี่ เห็นผลของค้ำบอดี้ด้วย ไม่ต้องเจาะด้วย ผมก็รอของพี่ต้นอยู่เหมือนกัน ของดีราคาถูก แต่ยังไม่มาเลย :-[
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 15:29:48 มีประโยชน์ แต่มัน ก็มีโทษนะครับ ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 15:33:17 มีประโยชน์ แต่มัน ก็มีโทษนะครับ ;) ;) ;) โทษคืออาไร เสียตังอ่ะจิ่ :o หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 15:58:30 โทษคืออาไร เสียตังอ่ะจิ่ :o ถ้าโดนชนด้านข้างแรงๆ มันจะดึงอีกข้างให้เบี้ยวด้วยอ่ะดิ :'(หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 16:07:10 ถ้าโดนชนด้านข้างแรงๆ มันจะดึงอีกข้างให้เบี้ยวด้วยอ่ะดิ :'( เสียวเลย แล้วค้ำโช๊คจะเป็นแบบนี้ด้วยหรือป่าว หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 16:08:05 ถ้าโดนชนด้านข้างแรงๆ มันจะดึงอีกข้างให้เบี้ยวด้วยอ่ะดิ :'( ถูก... ถ้ามันชนจากด้านข้าง....... จากหน้าที่ค้ำ มันจะกลายเป็นยันให้อีกข้าง เบี้ยวไปด้วย หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 16:19:29 ถูก... ถ้ามันชนจากด้านข้าง....... จากหน้าที่ค้ำ มันจะกลายเป็นยันให้อีกข้าง เบี้ยวไปด้วย ขอบคุณครับ เป็นความรู้ใหม่ของผมที่ไม่เคยนึกถึง หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 16:41:11 ขอบคุณครับ เป็นความรู้ใหม่ของผมที่ไม่เคยนึกถึง ยินดีครับ เสียวเลย แล้วค้ำโช๊คจะเป็นแบบนี้ด้วยหรือป่าว เหมือนกันครับ เราต้องคำนึงก่อนว่า รถคุณไปลงเครื่องมาหรือเปล่า หรือเป็นรถบ้านธรรมดา .... ถ้าลงเครื่องมาโอเค มันสามารถ รับแรงบิด (ทอลค์) ที่เกิดจากรถ... ป้องกันตัวถังย้วยได้ แต่ถ้าเป็นรถบ้าน ติดเอาพอสวยงาม ก็คงต้องระมัดระวัง ในการขับขี่และคำนึงถึงผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยครับ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 16:53:10 ยินดีครับ เหมือนกันครับ เราต้องคำนึงก่อนว่า รถคุณไปลงเครื่องมาหรือเปล่า หรือเป็นรถบ้านธรรมดา .... ถ้าลงเครื่องมาโอเค มันสามารถ รับแรงบิด (ทอลค์) ที่เกิดจากรถ... ป้องกันตัวถังย้วยได้ แต่ถ้าเป็นรถบ้าน ติดเอาพอสวยงาม ก็คงต้องระมัดระวัง ในการขับขี่และคำนึงถึงผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยครับ :-[ :-[ เป็นสิ่งที่มองข้ามไปเลย เพราะจุดสำคัญที่ผมจะติดคือ เพิ่มความสวยงาม หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 13:15:56 เป็นสิ่งที่มองข้ามไปเลย เพราะจุดสำคัญที่ผมจะติดคือ เพิ่มความสวยงาม ติดมาแล้ว ต้องเอาไปเทสโค้งเลียบทางด่วนกับ น้องแบงค์ด้วยนะ ว่าใช้ดีหรือป่าว ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 14:57:31 ติดมาแล้ว ต้องเอาไปเทสโค้งเลียบทางด่วนกับ น้องแบงค์ด้วยนะ ว่าใช้ดีหรือป่าว ;D ;D ;D หาเรื่องแล้วนะนาย ระวัง เพลทที่พึ่งติดมาใหม่จะย้ายมาติดคันสีน้ำเงินเอานะ มาท้าแบบนี้อ่ะ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: นายต้นตระกูล ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 14:59:33 ถุงทองขอไปทดสอบกับถั่วๆ ด้วยได้ป่าวครับ (รถแพ้คนไม่แพ้) ฮิ้วววววววววววววว
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 16:34:37 ถุงทองขอไปทดสอบกับถั่วๆ ด้วยได้ป่าวครับ (รถแพ้คนไม่แพ้) ฮิ้วววววววววววววว เมื่อไหร่ว่ามาเลย ;) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 16:37:14 เอ็กซ์ย้ายเพลทรถเบียร์เลย ;D ;D
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 10:39:09 เอ็กซ์ย้ายเพลทรถเบียร์เลย ;D ;D อย่าน๊า เพลทนี้ของรักของหวง~ :-* หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: renton ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 13:59:13 เอ็กซ์ย้ายเพลทรถเบียร์เลย ;D ;D อย่าแย้งกันอย่างงั้นเลย สุดท้ายแล้ว แพลท นั้น ต้องมาอยู่ที่รถผมอยู่แล้วหละ ก็ขอพี่เบียร์ไว้แล้วนิ ทั้งลิ้นหน้า ทั้งหางหลัง บวก กันสาด ขอไว้หมดแล้ว อิอิ ขอบคุณนะครับพี่เบียร์ เรื่องสี ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวผมไปจัดการเอง ของคุณครับ :) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 14:15:58 อย่าแย้งกันอย่างงั้นเลย สุดท้ายแล้ว แพลท นั้น ต้องมาอยู่ที่รถผมอยู่แล้วหละ ก็ขอพี่เบียร์ไว้แล้วนิ ทั้งลิ้นหน้า ทั้งหางหลัง บวก กันสาด ขอไว้หมดแล้ว อิอิ ขอบคุณนะครับพี่เบียร์ เรื่องสี ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวผมไปจัดการเอง ของคุณครับ :) .............................. :P ................................................. :'( ขอตอนหนายหว้า........................................ :( หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 16:33:22 "เพทล" มันคืออะไรอะครับพี่ๆ ครับ..
พอดีผ่านมาเจอเลยอยากรู้..เห็นพี่ๆ แย่งกันจัง..อิอิ :'( หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 16:34:50 :-[ แฮะๆๆ...พิมพ์ผิด "แพลท" ครับ...
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 16:37:45 พวกป้าย logo ต่างๆ น่ะครับ เช่น
ferio -> typer -> sir น่ะครับ เบียร์เสร็จแน่ ;D ;D หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: renton ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 19:06:57 พวกป้าย logo ต่างๆ น่ะครับ เช่น ferio -> typer -> sir น่ะครับ เบียร์เสร็จแน่ ;D ;D ต่อให้ H แดง เราก็จะเอา ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 19:11:10 อย่าแย้งกันอย่างงั้นเลย สุดท้ายแล้ว แพลท นั้น ต้องมาอยู่ที่รถผมอยู่แล้วหละ ก็ขอพี่เบียร์ไว้แล้วนิ ทั้งลิ้นหน้า ทั้งหางหลัง บวก กันสาด ขอไว้หมดแล้ว อิอิ ขอบคุณนะครับพี่เบียร์ เรื่องสี ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวผมไปจัดการเอง ของคุณครับ :) ทำไมไม่ขอทั้งคันเลยละ ขอเยอะจัง :-[ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 22:28:16 ตอบเรื่องค้ำ Body ด้วย อย่างเบี่ยงเบนกระทู้ >:(
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 31 กรกฎาคม 2008, 08:59:11 ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 02 สิงหาคม 2008, 10:05:56 เหล็กค้ำโช๊คหรือที่เรียกว่า Strut Tower Bar
มีประโยชน์เวลารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆครับ อย่างเช่นรถแข่งในเซอร์กิต และจะต้องเป็นรถที่ทำการเซ็ทช่วงล่างมาด้วย เพราะถ้าระดับของรถมีความสูงมากเกินไป ก็อาจจะช่วยได้ไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากเหล็กค้ำโช๊คจะช่วยกดให้โช๊คอัพ ด้านที่อยู่ด้านในของโค้ง เวลาที่เราขับรถเข้าโค้ง ให้อยู่ติดกับพื้นถนนมากขึ้น เพื่อที่จะเข้าโค้งแล้วไม่เกิดอาการโคลงหรือโยนตัวของตัวรถ แต่ถ้าตัวรถมีความสูงสูงมากบวกกับการใส่ยางแก้มสูง ก็อาจช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่ ซึ่งหลักๆของเหล็กค้ำโช๊คก็คือ พยายามให้โช๊คอัพไม่เกิดการลอยตัวเวลาที่เราเข้าโค้งครับ 1. ด้านความปลอดภัย - เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ หน้าไม่ส่าย ไม่ดิ้นโค้ง 2. ลดแรงกระแทก - เมื่อล้อรถข้างใดข้างหนึ่งตกหลุม ค้ำโช้คช่วยกระจายแรงกระแทกไปที่โช้คอัพอีกด้านหนึ่งช่วยยืดอายุโช้คอัพไม่ให้เสียหายก่อนอายุ 3. เพิ่มความมั่นใจ - ช่วยให้เราขับรถด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจ ส่วนค้ำตัวถังจะเป็นตัวช่วยเสริมค้ำโชคอีกที..ป้องกันไม่ให้จุดยึดระหว่างตัวถ้งและเบ้าโช้คทั้ง 2 ข้างเสียรูปขณะเข้าโค้งแรงๆ สรุป...ค้ำโช้ค ช่วยกระจายแรงระหว่างโช้ค 2 ข้าง ค้ำตัวถัง ช่วยรองรับแรงระหว่างเบ้าโช้คกับตัวถ้ง สำหรับคอแรงทั้งหลายที่ชอบสาดโค้ง...มีไว้ก็ดีครับ ไป copy เค้ามา หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 02 สิงหาคม 2008, 10:50:09 เหล็กค้ำโช๊คหรือที่เรียกว่า Strut Tower Bar มีประโยชน์เวลารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆครับ อย่างเช่นรถแข่งในเซอร์กิต และจะต้องเป็นรถที่ทำการเซ็ทช่วงล่างมาด้วย เพราะถ้าระดับของรถมีความสูงมากเกินไป ก็อาจจะช่วยได้ไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากเหล็กค้ำโช๊คจะช่วยกดให้โช๊คอัพ ด้านที่อยู่ด้านในของโค้ง เวลาที่เราขับรถเข้าโค้ง ให้อยู่ติดกับพื้นถนนมากขึ้น เพื่อที่จะเข้าโค้งแล้วไม่เกิดอาการโคลงหรือโยนตัวของตัวรถ แต่ถ้าตัวรถมีความสูงสูงมากบวกกับการใส่ยางแก้มสูง ก็อาจช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่ ซึ่งหลักๆของเหล็กค้ำโช๊คก็คือ พยายามให้โช๊คอัพไม่เกิดการลอยตัวเวลาที่เราเข้าโค้งครับ 1. ด้านความปลอดภัย - เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ หน้าไม่ส่าย ไม่ดิ้นโค้ง 2. ลดแรงกระแทก - เมื่อล้อรถข้างใดข้างหนึ่งตกหลุม ค้ำโช้คช่วยกระจายแรงกระแทกไปที่โช้คอัพอีกด้านหนึ่งช่วยยืดอายุโช้คอัพไม่ให้เสียหายก่อนอายุ 3. เพิ่มความมั่นใจ - ช่วยให้เราขับรถด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจ ส่วนค้ำตัวถังจะเป็นตัวช่วยเสริมค้ำโชคอีกที..ป้องกันไม่ให้จุดยึดระหว่างตัวถ้งและเบ้าโช้คทั้ง 2 ข้างเสียรูปขณะเข้าโค้งแรงๆ สรุป...ค้ำโช้ค ช่วยกระจายแรงระหว่างโช้ค 2 ข้าง ค้ำตัวถัง ช่วยรองรับแรงระหว่างเบ้าโช้คกับตัวถ้ง สำหรับคอแรงทั้งหลายที่ชอบสาดโค้ง...มีไว้ก็ดีครับ ไป copy เค้ามา แบบนี้ตั้งติดทั้งสองอันเลยอ่ะดิ่พี่ ;) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 02 สิงหาคม 2008, 10:59:14 แบบนี้ตั้งติดทั้งสองอันเลยอ่ะดิ่พี่ ;) เอาอีกมั้ย จัดให้ แต่ระวังคนทีบ้านด้วยนะ ;) เชียร์ค้ำโช้คหลัง กับค้ำล่างหลังครับ หาเรื่องเสียเงินจริงๆ ;D ;D หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 04 สิงหาคม 2008, 14:04:57 จัดมาแล้วนะครับ ค้ำ Body Intregra TypeR
ทดสอบขับลงเนิน ลงคอสะพานแรงๆ รู้สึกได้ว่าหนึบกว่าเดิมพอสมควร เข้าโค้งไม่ถึงกับหักศอกนะครับ ที่ 80 Km/Hr ที่วงเวียนแถวบ้าน รู้สึกว่า Control ดีขึ้นครับ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 04 สิงหาคม 2008, 17:01:36 จัดมาแล้วนะครับ ค้ำ Body Intregra TypeR ทดสอบขับลงเนิน ลงคอสะพานแรงๆ รู้สึกได้ว่าหนึบกว่าเดิมพอสมควร เข้าโค้งไม่ถึงกับหักศอกนะครับ ที่ 80 Km/Hr ที่วงเวียนแถวบ้าน รู้สึกว่า Control ดีขึ้นครับ อย่าไปลองเข้าโค้งแรงๆ บ่อยๆ นะ เป็นห่วง ? ? ? ? ? ? ? ? รถ ฮ่า ฮ่า ล้อเล่น................ ;D หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 04 สิงหาคม 2008, 17:15:34 ค้ำเหลี่ยมเหรอ ลงรูปโชว์หน่อยยยย :-\
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 04 สิงหาคม 2008, 20:07:54 เอ๊กซ์ จัดรูปมาดูหน่อยครับ มันแจ่มขนาดไหน
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 04 สิงหาคม 2008, 22:49:57 เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายมาลงให้ดูครับ
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 05 สิงหาคม 2008, 04:18:36 รอชมค้ำ Body สวยๆครับ... :D
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: love ek ที่ 05 สิงหาคม 2008, 09:36:29 รอด้วยคน อยากเห็นเหมือนกันครับ :-[ :D
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 05 สิงหาคม 2008, 14:00:54 รอชมค้ำ Body สวยๆครับ... :D อยู่นอกเมือง เอ้ย อยู่เมืองนอกยังรอชมกับเค้าด้วยนะนั่น พี่พล หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 05 สิงหาคม 2008, 16:43:23 เอารูปมาให้ชม
(http://i328.photobucket.com/albums/l354/k_thanan/My%20Car/IMG_2269.jpg) ใช้ น๊อตหกเหลี่ยมมายึด เพื่อความสวยงาม (http://i328.photobucket.com/albums/l354/k_thanan/My%20Car/IMG_2265.jpg) สุดท้าย สติกเกอร์ ครบสวยงามครับ Integra TYPE R (http://i328.photobucket.com/albums/l354/k_thanan/My%20Car/IMG_2267.jpg) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 05 สิงหาคม 2008, 16:49:49 ค้ำ Integra type r งามจริงๆ อยากได้ :)
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: renton ที่ 05 สิงหาคม 2008, 17:56:13 ฮู้ย อยากได้อ๊ะ
รออีกนิด รออีกนิด เดี๋ยวเอามั่ง อิอิ ;) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: love ek ที่ 05 สิงหาคม 2008, 19:09:26 สติ๊กเกอร์สวยจริงๆๆ ( อะ ล้อเล่น ) สวยครับ ค้ำสวยจริงๆ น่าหามาใส่บ้าง ใครมีแบบอื่นจะเอาลงมาโชว์บ้าง ก็ดีนะครับ :-[ :D
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 05 สิงหาคม 2008, 23:00:13 สติ๊กเกอร์สวยจริงๆๆ ( อะ ล้อเล่น ) สวยครับ ค้ำสวยจริงๆ น่าหามาใส่บ้าง ใครมีแบบอื่นจะเอาลงมาโชว์บ้าง ก็ดีนะครับ :-[ :D งั้นรอชมรถ Cusco จากพี่ pop แล้วกันครับ อ้อ เบียร์ก็ติด Cusco แล้วปอร์ ก็ใส่ของ Mugen เดี๋ยวรถพวกนี้เอารูปมาโชว์อีกทีนะครับ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 06 สิงหาคม 2008, 00:43:17 :-* สวยงาม
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 06 สิงหาคม 2008, 20:04:48 ค้ำ body งาม มากครับ
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 06 สิงหาคม 2008, 20:33:29 เด๋วๆๆๆ พอดีได้ค้ำโช๊คมาเหมือนกัน ใส่ยังไงอ่ะ
ใส่เองได้ป่าว ดูในรูปแล้วงงอ่ะ ไม่ใช่ใส่ไปกับน็อตโช๊คเลยเหรอ กำลังเข้าใจอยู่ว่าใส่ไปกับน็อตโช๊คเลย แต่ไม่แน่ใจว่า ถอดน๊อกตัวเมียออก แล้วใส่ค้ำโช๊คไปแล้วค่อยใส่ตัวเมียคืน หรือว่า ใส่ค้ำโช๊คทับตัวเมียไปเลย แล้วใส่น็อตตัวเมียทับไปอีกที แต่พอเห็นรูป มันม่ายช่ายที่เราเข้าใจนี่นาาาาาาาา อย่าบอกน้าาาาว่าต้องเจาะ :'( :'( หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 07 สิงหาคม 2008, 01:06:16 เด๋วๆๆๆ พอดีได้ค้ำโช๊คมาเหมือนกัน ใส่ยังไงอ่ะ ใส่เองได้ป่าว ดูในรูปแล้วงงอ่ะ ไม่ใช่ใส่ไปกับน็อตโช๊คเลยเหรอ กำลังเข้าใจอยู่ว่าใส่ไปกับน็อตโช๊คเลย แต่ไม่แน่ใจว่า ถอดน๊อกตัวเมียออก แล้วใส่ค้ำโช๊คไปแล้วค่อยใส่ตัวเมียคืน หรือว่า ใส่ค้ำโช๊คทับตัวเมียไปเลย แล้วใส่น็อตตัวเมียทับไปอีกที แต่พอเห็นรูป มันม่ายช่ายที่เราเข้าใจนี่นาาาาาาาา อย่าบอกน้าาาาว่าต้องเจาะ :'( :'( ของผมเป็นค้ำ Body ครับ วิธีใส่ต้องไปเจาะ โดยจะมีรอย Mark สำหรับการเจาะอยู่แล้ว เลยเบ้าโช๊คไปหน่อย ส่วนค้ำโช๊ค ก็เอาไปใส่ตรงเบ้าโช๊คได้เลยครับไม่ต้องเจาะอะไรทั้งสิ้น หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 07 สิงหาคม 2008, 08:48:59 อันนี้ที่ใส่ตอนนี้ครับ Greedy เดือนหน้าจะเป็นของคนอื่นแล้ว :)
เดี๋ยวใส่ cusco จะเอามาให้ดูครับ - ค้ำบอดี้ต้องเจาะตัวถัง เหนือที่ยึดโช้คนิดหน่อย - ค้ำโช้ค ขันน็อตโช้คออก แล้วสวมทับครับ ขันน็อตคืน **** จุดกลมๆ ที่รูปที่ 2-3 เหนือเบ้าโช้คน่ะครับ เจาะยึดค้ำบอดี้ครับ **** หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 07 สิงหาคม 2008, 11:23:40 เรียนถามนิดนึงคับ เจาะรูน้อต ร้อยผ่านตัวถัง แล้วด้านล่างต้องมี เพลทรองประกบอยู่ด้วยป่ะคับ ::)
หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 09 สิงหาคม 2008, 13:22:50 เรียนถามนิดนึงคับ เจาะรูน้อต ร้อยผ่านตัวถัง แล้วด้านล่างต้องมี เพลทรองประกบอยู่ด้วยป่ะคับ ::) ถ้ารองก็ดีครับ ไม่รองก็ไม่เป็นไรครับ ยึดอยู่ครับ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 11 สิงหาคม 2008, 09:37:32 เมื่อวานไปใส่ ค้ำโช้คหน้า-หลัง มา รู้สึก Ok เลยครับ เวลากระแทก หรือเข้าโค้ง ตอนลงลูกระนาดก็รู้สึกรถนิ่งกว่าเดิม
จากความรู้สึกส่วนตัวนะครับ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 12 สิงหาคม 2008, 19:49:52 เมื่อวานไปใส่ ค้ำโช้คหน้า-หลัง มา รู้สึก Ok เลยครับ เวลากระแทก หรือเข้าโค้ง ตอนลงลูกระนาดก็รู้สึกรถนิ่งกว่าเดิม จากความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ขนาดผมใส่แต่ข้างหน้าเนี่ย ยังรู้สึกได้เลยนะว่ามัน หนึบขึ้นเวลาลงเนิน ถ้าใส่ ค้ำหลังด้วยเนี่ย น่าจะหนึบกว่าเดิมอีกพอสมควรเวลาลงเนินหรือคอสะพานแรงๆ เห็นปอร์กำลังจะใส่ ค้ำหลังล่างอยู่ เป็นอีกตัวนึงที่น่าสนนะครับพี่ป๊อป หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 สิงหาคม 2008, 20:04:25 ขนาดผมใส่แต่ข้างหน้าเนี่ย ยังรู้สึกได้เลยนะว่ามัน หนึบขึ้นเวลาลงเนิน ถ้าใส่ ค้ำหลังด้วยเนี่ย น่าจะหนึบกว่าเดิมอีกพอสมควรเวลาลงเนินหรือคอสะพานแรงๆ เห็นปอร์กำลังจะใส่ ค้ำหลังล่างอยู่ เป็นอีกตัวนึงที่น่าสนนะครับพี่ป๊อป ผมโดนมาแล้วเหมือนกันอ่ะ อิอิ หน้าบนกับหลังล่าง ;D จัดเลยๆ ชวนเสียตังค์อีกแล้ว :-[ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41.560.html หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 12 สิงหาคม 2008, 20:11:52 ผมโดนมาแล้วเหมือนกันอ่ะ อิอิ หน้าบนกับหลังล่าง ;D จัดเลยๆ ชวนเสียตังค์อีกแล้ว :-[ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41.560.html สงสัยต้องเตรียมตัวจัดค้ำหลังล่างมาแระ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 12 สิงหาคม 2008, 20:37:19 ขนาดผมใส่แต่ข้างหน้าเนี่ย ยังรู้สึกได้เลยนะว่ามัน หนึบขึ้นเวลาลงเนิน ถ้าใส่ ค้ำหลังด้วยเนี่ย น่าจะหนึบกว่าเดิมอีกพอสมควรเวลาลงเนินหรือคอสะพานแรงๆ เห็นปอร์กำลังจะใส่ ค้ำหลังล่างอยู่ เป็นอีกตัวนึงที่น่าสนนะครับพี่ป๊อป อืมยุขึ้นครับ สั่งน้องเค้าไปแล้วครับ ค้ำหลังล่าง cusco รอเค้าถอดอยู่ น้องเค้าได้ของ spoon มา แต่ยังไมเวลาถอดครับ ค้ำล่างหน้าก็สั่งไปแล้วเหมือนกัน แต่ยังไม่มีของครับ เสียตังค์อีกแล้ว :( แล้วเอ็กซ์ไม่หาค้ำหลังบ้างเหรอครับ ยุต่อ ;) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 สิงหาคม 2008, 21:44:36 ค้ำหลังล่างแล้ว ตามด้วยกันโคลงหลัง EK9
ยุได้อีก ;) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 12 สิงหาคม 2008, 23:39:41 อืมยุขึ้นครับ สั่งน้องเค้าไปแล้วครับ ค้ำหลังล่าง cusco รอเค้าถอดอยู่ น้องเค้าได้ของ spoon มา แต่ยังไมเวลาถอดครับ ค้ำล่างหน้าก็สั่งไปแล้วเหมือนกัน แต่ยังไม่มีของครับ เสียตังค์อีกแล้ว :( แล้วเอ็กซ์ไม่หาค้ำหลังบ้างเหรอครับ ยุต่อ ;) :o :o :o :o :o :o :o หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 12 สิงหาคม 2008, 23:39:55 ค้ำหลังล่างแล้ว ตามด้วยกันโคลงหลัง EK9 ยุได้อีก ;) เย้ๆๆ ชอบๆๆๆ เสียตังค์ๆๆ อิอิ หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 13 สิงหาคม 2008, 10:21:58 พีป๊อบ..แล้วก็บอกผมว่า..จะแต่งแบบเดิมๆ... ???
เบื่อเมื่อไหร่..ผมลับมีดรออยู่นะ.. หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 13 สิงหาคม 2008, 10:26:53 พีป๊อบ..แล้วก็บอกผมว่า..จะแต่งแบบเดิมๆ... ??? เบื่อเมื่อไหร่..ผมลับมีดรออยู่นะ.. ยังหาได้ไม่ครบเลย จะให้เบื่อแล้ว :) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 13 สิงหาคม 2008, 10:53:33 อันนี้ อันใหม่ ดูค้ำอย่างเดียวอย่าดูห้องเครื่องนะอายยยยยยยยยย
ก้านยกมากเลยครับ ค้ำโช้คหลัง ถ่ายไม่ได้เบาะบังครับบบ :) หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 13 สิงหาคม 2008, 12:24:57 อันนี้ อันใหม่ ดูค้ำอย่างเดียวอย่าดูห้องเครื่องนะอายยยยยยยยยย ก้านยกมากเลยครับ ค้ำโช้คหลัง ถ่ายไม่ได้เบาะบังครับบบ :) งามมากมาย |