:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: NEO ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 14:37:55



หัวข้อ: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 14:37:55
อยากทราบความแตกต่างถึงประโยชน์ของทั้งสองตัวนี้ว่าเป็นยังไงบ้าง   ติดตั้วไหนน่าจะ ok กว่า

ปล. จะเอามาติดใน EK ครับ  มีคนเอาค้ำ Body มายั่ว   ;)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 14:48:30
คนไหนเอามายั่วครับ

เท่าที่คุยกับหลายๆ คนเค้าบอกว่าหน้าที่มันเหมือนกันคือ ยึดตัวถังไม่ให้บิดงอขณะเข้าโค้ง

เพราะตัวถังรถยนต์ทั้งด้านหน้าและหลัง มันไม่มีอะไรยึดน่ะครับ มีแค่ช่วงล่างอาร์ม

ส่วนใหญ่คนที่ใส่แล้วแต่ชอบครับของไทยส่วนใหญ่จะเป็นค้ำโช้ค ของนอกนี่ค้ำโช้คจะหายาก

จะมีค้ำตัวถังกันเยอะ อย่าง cusco ที่ขายๆ กัน ส่วนใหญ่หน้าเป็นค้ำตัวถัง หลังค้ำโช้ค

ตัวแต่ง typer โรงงานก็เป็นค้ำตัวถังครับสีแดง แต่ส่วนใหญ่จะหาของ integra typer มาใส่กัน

เพราะมันสวยกว่าครับ ความสะดวกค้ำโช้คขันน็อตใส่แทนได้เลย แต่ค้ำตัวถังในบอดี้ EK มันต้องเจาะครับ

ประโชน์เหมือนกันครับ

จากความคิดส่วนตัวและการสอบถามหลายๆ ท่าน (อู่ซ่อม)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 14:54:14
นิดนึงนะครับ พวกค้ำนี่ งานนอกกับงานในนี่คุณภาพไม่ต่างกันหรอกครับ และหน้าที่การใช้งาน

นอกนั้นเป็นเรื่องทางจิตใจครับ  :)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 15:14:00
ถ้าจะเล่น ค้ำโช๊คดีกว่าพี่ เห็นผลของค้ำบอดี้ด้วย ไม่ต้องเจาะด้วย ผมก็รอของพี่ต้นอยู่เหมือนกัน ของดีราคาถูก แต่ยังไม่มาเลย  :-[


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 15:29:48
มีประโยชน์ แต่มัน ก็มีโทษนะครับ    ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 15:33:17
มีประโยชน์ แต่มัน ก็มีโทษนะครับ    ;) ;) ;)


โทษคืออาไร เสียตังอ่ะจิ่    :o


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 15:58:30
โทษคืออาไร เสียตังอ่ะจิ่    :o
ถ้าโดนชนด้านข้างแรงๆ มันจะดึงอีกข้างให้เบี้ยวด้วยอ่ะดิ   :'(


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 16:07:10
ถ้าโดนชนด้านข้างแรงๆ มันจะดึงอีกข้างให้เบี้ยวด้วยอ่ะดิ   :'(

เสียวเลย 

แล้วค้ำโช๊คจะเป็นแบบนี้ด้วยหรือป่าว


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 16:08:05
ถ้าโดนชนด้านข้างแรงๆ มันจะดึงอีกข้างให้เบี้ยวด้วยอ่ะดิ   :'(




ถูก...

ถ้ามันชนจากด้านข้าง....... จากหน้าที่ค้ำ  มันจะกลายเป็นยันให้อีกข้าง เบี้ยวไปด้วย


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 16:19:29



ถูก...

ถ้ามันชนจากด้านข้าง....... จากหน้าที่ค้ำ  มันจะกลายเป็นยันให้อีกข้าง เบี้ยวไปด้วย

ขอบคุณครับ เป็นความรู้ใหม่ของผมที่ไม่เคยนึกถึง


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 16:41:11
ขอบคุณครับ เป็นความรู้ใหม่ของผมที่ไม่เคยนึกถึง


ยินดีครับ






เสียวเลย 

แล้วค้ำโช๊คจะเป็นแบบนี้ด้วยหรือป่าว





เหมือนกันครับ    เราต้องคำนึงก่อนว่า   รถคุณไปลงเครื่องมาหรือเปล่า
หรือเป็นรถบ้านธรรมดา  ....
ถ้าลงเครื่องมาโอเค มันสามารถ   รับแรงบิด (ทอลค์) ที่เกิดจากรถ... ป้องกันตัวถังย้วยได้

แต่ถ้าเป็นรถบ้าน  ติดเอาพอสวยงาม  ก็คงต้องระมัดระวัง ในการขับขี่และคำนึงถึงผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยครับ    :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 28 กรกฎาคม 2008, 16:53:10

ยินดีครับ










เหมือนกันครับ    เราต้องคำนึงก่อนว่า   รถคุณไปลงเครื่องมาหรือเปล่า
หรือเป็นรถบ้านธรรมดา  ....
ถ้าลงเครื่องมาโอเค มันสามารถ   รับแรงบิด (ทอลค์) ที่เกิดจากรถ... ป้องกันตัวถังย้วยได้

แต่ถ้าเป็นรถบ้าน  ติดเอาพอสวยงาม  ก็คงต้องระมัดระวัง ในการขับขี่และคำนึงถึงผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยครับ    :-[ :-[

เป็นสิ่งที่มองข้ามไปเลย เพราะจุดสำคัญที่ผมจะติดคือ เพิ่มความสวยงาม


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 13:15:56
เป็นสิ่งที่มองข้ามไปเลย เพราะจุดสำคัญที่ผมจะติดคือ เพิ่มความสวยงาม


ติดมาแล้ว ต้องเอาไปเทสโค้งเลียบทางด่วนกับ น้องแบงค์ด้วยนะ ว่าใช้ดีหรือป่าว          ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 14:57:31
ติดมาแล้ว ต้องเอาไปเทสโค้งเลียบทางด่วนกับ น้องแบงค์ด้วยนะ ว่าใช้ดีหรือป่าว          ;D ;D ;D

หาเรื่องแล้วนะนาย ระวัง เพลทที่พึ่งติดมาใหม่จะย้ายมาติดคันสีน้ำเงินเอานะ มาท้าแบบนี้อ่ะ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: นายต้นตระกูล ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 14:59:33
ถุงทองขอไปทดสอบกับถั่วๆ ด้วยได้ป่าวครับ (รถแพ้คนไม่แพ้)     ฮิ้วววววววววววววว


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 16:34:37
ถุงทองขอไปทดสอบกับถั่วๆ ด้วยได้ป่าวครับ (รถแพ้คนไม่แพ้)     ฮิ้วววววววววววววว

เมื่อไหร่ว่ามาเลย    ;)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 29 กรกฎาคม 2008, 16:37:14
เอ็กซ์ย้ายเพลทรถเบียร์เลย  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 10:39:09
เอ็กซ์ย้ายเพลทรถเบียร์เลย  ;D ;D

อย่าน๊า เพลทนี้ของรักของหวง~            :-*  


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: renton ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 13:59:13
เอ็กซ์ย้ายเพลทรถเบียร์เลย  ;D ;D

อย่าแย้งกันอย่างงั้นเลย

สุดท้ายแล้ว

แพลท นั้น ต้องมาอยู่ที่รถผมอยู่แล้วหละ

ก็ขอพี่เบียร์ไว้แล้วนิ

ทั้งลิ้นหน้า

ทั้งหางหลัง

บวก กันสาด

ขอไว้หมดแล้ว

อิอิ

ขอบคุณนะครับพี่เบียร์

เรื่องสี ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวผมไปจัดการเอง

ของคุณครับ

 :)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 14:15:58
อย่าแย้งกันอย่างงั้นเลย

สุดท้ายแล้ว

แพลท นั้น ต้องมาอยู่ที่รถผมอยู่แล้วหละ

ก็ขอพี่เบียร์ไว้แล้วนิ

ทั้งลิ้นหน้า

ทั้งหางหลัง

บวก กันสาด

ขอไว้หมดแล้ว

อิอิ

ขอบคุณนะครับพี่เบียร์

เรื่องสี ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวผมไปจัดการเอง

ของคุณครับ

 :)

..............................     :P


.................................................         :'(


ขอตอนหนายหว้า........................................              :(


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 16:33:22
"เพทล" มันคืออะไรอะครับพี่ๆ ครับ..
พอดีผ่านมาเจอเลยอยากรู้..เห็นพี่ๆ แย่งกันจัง..อิอิ
 :'(


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 16:34:50
 :-[ แฮะๆๆ...พิมพ์ผิด "แพลท" ครับ...


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 16:37:45
พวกป้าย logo ต่างๆ น่ะครับ เช่น

ferio -> typer -> sir น่ะครับ

เบียร์เสร็จแน่ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: renton ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 19:06:57
พวกป้าย logo ต่างๆ น่ะครับ เช่น

ferio -> typer -> sir น่ะครับ

เบียร์เสร็จแน่ ;D ;D

ต่อให้ H แดง เราก็จะเอา

 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 19:11:10
อย่าแย้งกันอย่างงั้นเลย

สุดท้ายแล้ว

แพลท นั้น ต้องมาอยู่ที่รถผมอยู่แล้วหละ

ก็ขอพี่เบียร์ไว้แล้วนิ

ทั้งลิ้นหน้า

ทั้งหางหลัง

บวก กันสาด

ขอไว้หมดแล้ว

อิอิ

ขอบคุณนะครับพี่เบียร์

เรื่องสี ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวผมไปจัดการเอง

ของคุณครับ

 :)



ทำไมไม่ขอทั้งคันเลยละ   ขอเยอะจัง   :-[


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 30 กรกฎาคม 2008, 22:28:16
ตอบเรื่องค้ำ Body ด้วย อย่างเบี่ยงเบนกระทู้    >:(


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 31 กรกฎาคม 2008, 08:59:11
 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 02 สิงหาคม 2008, 10:05:56
เหล็กค้ำโช๊คหรือที่เรียกว่า Strut Tower Bar
มีประโยชน์เวลารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆครับ อย่างเช่นรถแข่งในเซอร์กิต
และจะต้องเป็นรถที่ทำการเซ็ทช่วงล่างมาด้วย เพราะถ้าระดับของรถมีความสูงมากเกินไป
ก็อาจจะช่วยได้ไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากเหล็กค้ำโช๊คจะช่วยกดให้โช๊คอัพ ด้านที่อยู่ด้านในของโค้ง
เวลาที่เราขับรถเข้าโค้ง ให้อยู่ติดกับพื้นถนนมากขึ้น
เพื่อที่จะเข้าโค้งแล้วไม่เกิดอาการโคลงหรือโยนตัวของตัวรถ
แต่ถ้าตัวรถมีความสูงสูงมากบวกกับการใส่ยางแก้มสูง ก็อาจช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่
ซึ่งหลักๆของเหล็กค้ำโช๊คก็คือ พยายามให้โช๊คอัพไม่เกิดการลอยตัวเวลาที่เราเข้าโค้งครับ
1. ด้านความปลอดภัย - เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ หน้าไม่ส่าย ไม่ดิ้นโค้ง

2. ลดแรงกระแทก - เมื่อล้อรถข้างใดข้างหนึ่งตกหลุม ค้ำโช้คช่วยกระจายแรงกระแทกไปที่โช้คอัพอีกด้านหนึ่งช่วยยืดอายุโช้คอัพไม่ให้เสียหายก่อนอายุ

3. เพิ่มความมั่นใจ - ช่วยให้เราขับรถด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจ

ส่วนค้ำตัวถังจะเป็นตัวช่วยเสริมค้ำโชคอีกที..ป้องกันไม่ให้จุดยึดระหว่างตัวถ้งและเบ้าโช้คทั้ง 2 ข้างเสียรูปขณะเข้าโค้งแรงๆ
สรุป...ค้ำโช้ค ช่วยกระจายแรงระหว่างโช้ค 2 ข้าง
ค้ำตัวถัง ช่วยรองรับแรงระหว่างเบ้าโช้คกับตัวถ้ง
สำหรับคอแรงทั้งหลายที่ชอบสาดโค้ง...มีไว้ก็ดีครับ


ไป copy เค้ามา


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 02 สิงหาคม 2008, 10:50:09
เหล็กค้ำโช๊คหรือที่เรียกว่า Strut Tower Bar
มีประโยชน์เวลารถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆครับ อย่างเช่นรถแข่งในเซอร์กิต
และจะต้องเป็นรถที่ทำการเซ็ทช่วงล่างมาด้วย เพราะถ้าระดับของรถมีความสูงมากเกินไป
ก็อาจจะช่วยได้ไม่มากเท่าไหร่ เนื่องจากเหล็กค้ำโช๊คจะช่วยกดให้โช๊คอัพ ด้านที่อยู่ด้านในของโค้ง
เวลาที่เราขับรถเข้าโค้ง ให้อยู่ติดกับพื้นถนนมากขึ้น
เพื่อที่จะเข้าโค้งแล้วไม่เกิดอาการโคลงหรือโยนตัวของตัวรถ
แต่ถ้าตัวรถมีความสูงสูงมากบวกกับการใส่ยางแก้มสูง ก็อาจช่วยอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่
ซึ่งหลักๆของเหล็กค้ำโช๊คก็คือ พยายามให้โช๊คอัพไม่เกิดการลอยตัวเวลาที่เราเข้าโค้งครับ
1. ด้านความปลอดภัย - เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ หน้าไม่ส่าย ไม่ดิ้นโค้ง

2. ลดแรงกระแทก - เมื่อล้อรถข้างใดข้างหนึ่งตกหลุม ค้ำโช้คช่วยกระจายแรงกระแทกไปที่โช้คอัพอีกด้านหนึ่งช่วยยืดอายุโช้คอัพไม่ให้เสียหายก่อนอายุ

3. เพิ่มความมั่นใจ - ช่วยให้เราขับรถด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจ

ส่วนค้ำตัวถังจะเป็นตัวช่วยเสริมค้ำโชคอีกที..ป้องกันไม่ให้จุดยึดระหว่างตัวถ้งและเบ้าโช้คทั้ง 2 ข้างเสียรูปขณะเข้าโค้งแรงๆ
สรุป...ค้ำโช้ค ช่วยกระจายแรงระหว่างโช้ค 2 ข้าง
ค้ำตัวถัง ช่วยรองรับแรงระหว่างเบ้าโช้คกับตัวถ้ง
สำหรับคอแรงทั้งหลายที่ชอบสาดโค้ง...มีไว้ก็ดีครับ


ไป copy เค้ามา


แบบนี้ตั้งติดทั้งสองอันเลยอ่ะดิ่พี่  ;)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 02 สิงหาคม 2008, 10:59:14

แบบนี้ตั้งติดทั้งสองอันเลยอ่ะดิ่พี่  ;)

เอาอีกมั้ย จัดให้ แต่ระวังคนทีบ้านด้วยนะ  ;)

เชียร์ค้ำโช้คหลัง กับค้ำล่างหลังครับ  หาเรื่องเสียเงินจริงๆ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 04 สิงหาคม 2008, 14:04:57
จัดมาแล้วนะครับ ค้ำ Body  Intregra TypeR

ทดสอบขับลงเนิน ลงคอสะพานแรงๆ รู้สึกได้ว่าหนึบกว่าเดิมพอสมควร   เข้าโค้งไม่ถึงกับหักศอกนะครับ ที่ 80 Km/Hr ที่วงเวียนแถวบ้าน รู้สึกว่า Control ดีขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 04 สิงหาคม 2008, 17:01:36
จัดมาแล้วนะครับ ค้ำ Body  Intregra TypeR

ทดสอบขับลงเนิน ลงคอสะพานแรงๆ รู้สึกได้ว่าหนึบกว่าเดิมพอสมควร   เข้าโค้งไม่ถึงกับหักศอกนะครับ ที่ 80 Km/Hr ที่วงเวียนแถวบ้าน รู้สึกว่า Control ดีขึ้นครับ

อย่าไปลองเข้าโค้งแรงๆ บ่อยๆ นะ เป็นห่วง
?
?
?
?
?
?
?
?

รถ ฮ่า ฮ่า ล้อเล่น................  ;D


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 04 สิงหาคม 2008, 17:15:34
ค้ำเหลี่ยมเหรอ  ลงรูปโชว์หน่อยยยย  :-\


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 04 สิงหาคม 2008, 20:07:54
เอ๊กซ์ จัดรูปมาดูหน่อยครับ   มันแจ่มขนาดไหน


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 04 สิงหาคม 2008, 22:49:57
เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายมาลงให้ดูครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 05 สิงหาคม 2008, 04:18:36
รอชมค้ำ Body สวยๆครับ...  :D


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: love ek ที่ 05 สิงหาคม 2008, 09:36:29
รอด้วยคน อยากเห็นเหมือนกันครับ :-[ :D


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 05 สิงหาคม 2008, 14:00:54
รอชมค้ำ Body สวยๆครับ...  :D

อยู่นอกเมือง เอ้ย  อยู่เมืองนอกยังรอชมกับเค้าด้วยนะนั่น พี่พล


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 05 สิงหาคม 2008, 16:43:23
เอารูปมาให้ชม   

(http://i328.photobucket.com/albums/l354/k_thanan/My%20Car/IMG_2269.jpg)


ใช้ น๊อตหกเหลี่ยมมายึด เพื่อความสวยงาม

(http://i328.photobucket.com/albums/l354/k_thanan/My%20Car/IMG_2265.jpg)

สุดท้าย สติกเกอร์ ครบสวยงามครับ  Integra TYPE R

(http://i328.photobucket.com/albums/l354/k_thanan/My%20Car/IMG_2267.jpg)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 05 สิงหาคม 2008, 16:49:49
ค้ำ Integra type r งามจริงๆ อยากได้  :)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: renton ที่ 05 สิงหาคม 2008, 17:56:13
ฮู้ย อยากได้อ๊ะ

รออีกนิด รออีกนิด

เดี๋ยวเอามั่ง อิอิ

 ;)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: love ek ที่ 05 สิงหาคม 2008, 19:09:26
สติ๊กเกอร์สวยจริงๆๆ  ( อะ ล้อเล่น )  สวยครับ ค้ำสวยจริงๆ  น่าหามาใส่บ้าง  ใครมีแบบอื่นจะเอาลงมาโชว์บ้าง ก็ดีนะครับ :-[ :D


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 05 สิงหาคม 2008, 23:00:13
สติ๊กเกอร์สวยจริงๆๆ  ( อะ ล้อเล่น )  สวยครับ ค้ำสวยจริงๆ  น่าหามาใส่บ้าง  ใครมีแบบอื่นจะเอาลงมาโชว์บ้าง ก็ดีนะครับ :-[ :D

งั้นรอชมรถ Cusco จากพี่ pop แล้วกันครับ อ้อ เบียร์ก็ติด Cusco แล้วปอร์ ก็ใส่ของ Mugen เดี๋ยวรถพวกนี้เอารูปมาโชว์อีกทีนะครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 06 สิงหาคม 2008, 00:43:17
 :-* สวยงาม


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 06 สิงหาคม 2008, 20:04:48
ค้ำ body งาม มากครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.t.s ที่ 06 สิงหาคม 2008, 20:33:29
เด๋วๆๆๆ พอดีได้ค้ำโช๊คมาเหมือนกัน ใส่ยังไงอ่ะ
ใส่เองได้ป่าว ดูในรูปแล้วงงอ่ะ ไม่ใช่ใส่ไปกับน็อตโช๊คเลยเหรอ
กำลังเข้าใจอยู่ว่าใส่ไปกับน็อตโช๊คเลย แต่ไม่แน่ใจว่า ถอดน๊อกตัวเมียออก แล้วใส่ค้ำโช๊คไปแล้วค่อยใส่ตัวเมียคืน
หรือว่า ใส่ค้ำโช๊คทับตัวเมียไปเลย แล้วใส่น็อตตัวเมียทับไปอีกที
แต่พอเห็นรูป มันม่ายช่ายที่เราเข้าใจนี่นาาาาาาาา อย่าบอกน้าาาาว่าต้องเจาะ :'( :'(


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 07 สิงหาคม 2008, 01:06:16
เด๋วๆๆๆ พอดีได้ค้ำโช๊คมาเหมือนกัน ใส่ยังไงอ่ะ
ใส่เองได้ป่าว ดูในรูปแล้วงงอ่ะ ไม่ใช่ใส่ไปกับน็อตโช๊คเลยเหรอ
กำลังเข้าใจอยู่ว่าใส่ไปกับน็อตโช๊คเลย แต่ไม่แน่ใจว่า ถอดน๊อกตัวเมียออก แล้วใส่ค้ำโช๊คไปแล้วค่อยใส่ตัวเมียคืน
หรือว่า ใส่ค้ำโช๊คทับตัวเมียไปเลย แล้วใส่น็อตตัวเมียทับไปอีกที
แต่พอเห็นรูป มันม่ายช่ายที่เราเข้าใจนี่นาาาาาาาา อย่าบอกน้าาาาว่าต้องเจาะ :'( :'(

ของผมเป็นค้ำ Body ครับ วิธีใส่ต้องไปเจาะ โดยจะมีรอย Mark สำหรับการเจาะอยู่แล้ว เลยเบ้าโช๊คไปหน่อย

ส่วนค้ำโช๊ค ก็เอาไปใส่ตรงเบ้าโช๊คได้เลยครับไม่ต้องเจาะอะไรทั้งสิ้น


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 07 สิงหาคม 2008, 08:48:59
อันนี้ที่ใส่ตอนนี้ครับ Greedy เดือนหน้าจะเป็นของคนอื่นแล้ว  :)

เดี๋ยวใส่ cusco จะเอามาให้ดูครับ


- ค้ำบอดี้ต้องเจาะตัวถัง เหนือที่ยึดโช้คนิดหน่อย

- ค้ำโช้ค ขันน็อตโช้คออก แล้วสวมทับครับ ขันน็อตคืน

**** จุดกลมๆ ที่รูปที่ 2-3 เหนือเบ้าโช้คน่ะครับ เจาะยึดค้ำบอดี้ครับ ****


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: zn701 ที่ 07 สิงหาคม 2008, 11:23:40
เรียนถามนิดนึงคับ  เจาะรูน้อต ร้อยผ่านตัวถัง แล้วด้านล่างต้องมี เพลทรองประกบอยู่ด้วยป่ะคับ   ::)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 09 สิงหาคม 2008, 13:22:50
เรียนถามนิดนึงคับ  เจาะรูน้อต ร้อยผ่านตัวถัง แล้วด้านล่างต้องมี เพลทรองประกบอยู่ด้วยป่ะคับ   ::)

ถ้ารองก็ดีครับ ไม่รองก็ไม่เป็นไรครับ ยึดอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 11 สิงหาคม 2008, 09:37:32
เมื่อวานไปใส่ ค้ำโช้คหน้า-หลัง มา รู้สึก Ok เลยครับ เวลากระแทก หรือเข้าโค้ง ตอนลงลูกระนาดก็รู้สึกรถนิ่งกว่าเดิม

จากความรู้สึกส่วนตัวนะครับ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 12 สิงหาคม 2008, 19:49:52
เมื่อวานไปใส่ ค้ำโช้คหน้า-หลัง มา รู้สึก Ok เลยครับ เวลากระแทก หรือเข้าโค้ง ตอนลงลูกระนาดก็รู้สึกรถนิ่งกว่าเดิม

จากความรู้สึกส่วนตัวนะครับ

ขนาดผมใส่แต่ข้างหน้าเนี่ย ยังรู้สึกได้เลยนะว่ามัน หนึบขึ้นเวลาลงเนิน  ถ้าใส่ ค้ำหลังด้วยเนี่ย น่าจะหนึบกว่าเดิมอีกพอสมควรเวลาลงเนินหรือคอสะพานแรงๆ   

เห็นปอร์กำลังจะใส่ ค้ำหลังล่างอยู่ เป็นอีกตัวนึงที่น่าสนนะครับพี่ป๊อป


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 สิงหาคม 2008, 20:04:25
ขนาดผมใส่แต่ข้างหน้าเนี่ย ยังรู้สึกได้เลยนะว่ามัน หนึบขึ้นเวลาลงเนิน  ถ้าใส่ ค้ำหลังด้วยเนี่ย น่าจะหนึบกว่าเดิมอีกพอสมควรเวลาลงเนินหรือคอสะพานแรงๆ   

เห็นปอร์กำลังจะใส่ ค้ำหลังล่างอยู่ เป็นอีกตัวนึงที่น่าสนนะครับพี่ป๊อป

ผมโดนมาแล้วเหมือนกันอ่ะ อิอิ  หน้าบนกับหลังล่าง  ;D

จัดเลยๆ  ชวนเสียตังค์อีกแล้ว  :-[

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41.560.html


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 12 สิงหาคม 2008, 20:11:52
ผมโดนมาแล้วเหมือนกันอ่ะ อิอิ  หน้าบนกับหลังล่าง  ;D

จัดเลยๆ  ชวนเสียตังค์อีกแล้ว  :-[

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41.560.html


สงสัยต้องเตรียมตัวจัดค้ำหลังล่างมาแระ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 12 สิงหาคม 2008, 20:37:19
ขนาดผมใส่แต่ข้างหน้าเนี่ย ยังรู้สึกได้เลยนะว่ามัน หนึบขึ้นเวลาลงเนิน  ถ้าใส่ ค้ำหลังด้วยเนี่ย น่าจะหนึบกว่าเดิมอีกพอสมควรเวลาลงเนินหรือคอสะพานแรงๆ   

เห็นปอร์กำลังจะใส่ ค้ำหลังล่างอยู่ เป็นอีกตัวนึงที่น่าสนนะครับพี่ป๊อป

อืมยุขึ้นครับ สั่งน้องเค้าไปแล้วครับ ค้ำหลังล่าง cusco รอเค้าถอดอยู่ น้องเค้าได้ของ spoon มา

แต่ยังไมเวลาถอดครับ ค้ำล่างหน้าก็สั่งไปแล้วเหมือนกัน แต่ยังไม่มีของครับ

เสียตังค์อีกแล้ว  :(

แล้วเอ็กซ์ไม่หาค้ำหลังบ้างเหรอครับ ยุต่อ   ;)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 สิงหาคม 2008, 21:44:36
ค้ำหลังล่างแล้ว ตามด้วยกันโคลงหลัง EK9 

ยุได้อีก  ;)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 12 สิงหาคม 2008, 23:39:41
อืมยุขึ้นครับ สั่งน้องเค้าไปแล้วครับ ค้ำหลังล่าง cusco รอเค้าถอดอยู่ น้องเค้าได้ของ spoon มา

แต่ยังไมเวลาถอดครับ ค้ำล่างหน้าก็สั่งไปแล้วเหมือนกัน แต่ยังไม่มีของครับ

เสียตังค์อีกแล้ว  :(

แล้วเอ็กซ์ไม่หาค้ำหลังบ้างเหรอครับ ยุต่อ   ;)


 :o :o :o :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 12 สิงหาคม 2008, 23:39:55
ค้ำหลังล่างแล้ว ตามด้วยกันโคลงหลัง EK9 

ยุได้อีก  ;)


เย้ๆๆ ชอบๆๆๆ  เสียตังค์ๆๆ อิอิ


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: jam-maew ที่ 13 สิงหาคม 2008, 10:21:58
พีป๊อบ..แล้วก็บอกผมว่า..จะแต่งแบบเดิมๆ... ???
เบื่อเมื่อไหร่..ผมลับมีดรออยู่นะ..


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 13 สิงหาคม 2008, 10:26:53
พีป๊อบ..แล้วก็บอกผมว่า..จะแต่งแบบเดิมๆ... ???
เบื่อเมื่อไหร่..ผมลับมีดรออยู่นะ..

ยังหาได้ไม่ครบเลย จะให้เบื่อแล้ว  :)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 13 สิงหาคม 2008, 10:53:33
อันนี้ อันใหม่ ดูค้ำอย่างเดียวอย่าดูห้องเครื่องนะอายยยยยยยยยย

ก้านยกมากเลยครับ

ค้ำโช้คหลัง ถ่ายไม่ได้เบาะบังครับบบ  :)


หัวข้อ: Re: ความแตกต่างระหว่าง ค้ำ Body และค้ำช๊อค (Up รูปให้ชมแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 13 สิงหาคม 2008, 12:24:57
อันนี้ อันใหม่ ดูค้ำอย่างเดียวอย่าดูห้องเครื่องนะอายยยยยยยยยย

ก้านยกมากเลยครับ

ค้ำโช้คหลัง ถ่ายไม่ได้เบาะบังครับบบ  :)

งามมากมาย