:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Oil Somporn ที่ 09 พฤศจิกายน 2017, 13:47:56



หัวข้อ: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Oil Somporn ที่ 09 พฤศจิกายน 2017, 13:47:56
สอบถามพี่ๆครับ น๊อตขาดติดอยู่ในแกน ร่องลิ้มมู่เล่ย์ แตกใหญ่พอสมควร จะแก้ไขยังงัยครับ


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Thong-EK ที่ 09 พฤศจิกายน 2017, 18:44:27
ดูเหมือนจะเจองานหนักนะ เดี๋ยวรอกูรูมาแนะนำครับ เอาใจช่วยครับ

 :) :) :)


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 09 พฤศจิกายน 2017, 22:56:53
แกน ร่องใส่ลิ่มแตกเลยมั้งน่ะ ถ้ามันแตก บิ่น ยังไงก็ต้องยกเครื่องลงมาผ่าเครื่อง รื้อเพลาข้อเหวี่ยงลงมา เข้าโรงกลึง ให้โรงกลึงจัดการให้ ถ้าหากร่องลิ่มไม่บิ่นไม่แตกนี่ค่อยยังชั่วหน่อย อาจลองหาสกรูถอนเกลี่ยวมาเจาะขันออก แต่คิดว่าคงยาก เพราะดูแล้วขาดลึก แต่ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ถ้ามีเครื่องมือดีๆ แข็งแรงๆ และใจเย็นๆ พอดีรูปที่ท่านถ่ายมามันไกลไป เลยมองไม่ค่อยเห็น


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 09 พฤศจิกายน 2017, 22:58:07
เท่าที่ดูคงต้องยกเครื่องลงมา รื้อเพลาข้อเหวี่งออกมาเข้าโรงกลึงแน่นอนครับ ทำยังไงมันถึงขาดครับ


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 10 พฤศจิกายน 2017, 06:56:23
555  เป็นเหมือนผมเลย
ถ้าเป็นที่การขัน  สงสัยจะขันแรงไป  หรือ Bolt ตัวนี้ยืดแล้วจากการถอด และ ใส่หลายครั้งโดยที่ไม่ได้เปลี่ยน Bolt   และถ้าขับไป  อยู่ดีๆสะบัดแล้วขาด  จะเกิดจากมู่เล่เหวี่ยง  อันเนื่องมาจากไม่ได้ศูนย์  ก็คือร่องลิ่มสึก  ยางมู่เล่ขาด  รอยขันย้อนศรนาฬิกาตอนตั้งวาว์ว    การแก้ไข วิธีง่ายๆก็  ชุดถอนเกลียวซ้าย  ของผมแค่เจาะรูก่อนด้วยดอกธรรมดา  หมุนทางขวา  มันก็คลอนแล้วหลุดเลย  ร่องลิ่มยังโอเค  มันเลยจบ   แต่จริงๆแล้วชุดถอนเกลียวซ้าย  จะมีดอกเจาะพิเศษที่หมุนทางซ้ายอีกนะ  อันนี้ผมก็ไม่เคยลอง  หรือจะเจาะด้วยดอกธรรมดาก็ได้   ไม่ทราบว่าอยู่แถวใหน  ถ้ากรุงเทพ  หาร้านได้ง่ายหน่อย  ของผมเกลียวเสื้อสูบรูด 2 ตัว   ช่างทำเกลียวใหม่ อัดเกลียวสปริง  โดยไม่ต้องถอดฝาสูบ  เจ๋งจริงๆช่างสมัยนี้ รอรับได้เลย  แต่ถ้าทำร่องลิ่มใหม่  น่าจะต้องยกเครื่องครับ


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 10 พฤศจิกายน 2017, 16:26:07
สอบถามพี่ๆครับ น๊อตขาดติดอยู่ในแกน ร่องลิ้มมู่เล่ย์ แตกใหญ่พอสมควร จะแก้ไขยังงัยครับ

ของผมก็ขาด แต่ร่องไม่บิ่น เปลี่ยนพลูเล่ ลิ่ม แล้วก็น๊อตใหม่ ยาวกว่าเดิม ใช้งานได้แต่ก็แกว่งนิดๆไม่ได้ 0 เหมือนเดิม ( สายพานไม่หลุดนะ )  สตาร์ทตอนเช้าจะมีเสียงเหล็กสีกัน แก๊กๆ เบาๆพอได้ยิน  ตอนนี้วาง b20b auto แล้วครับ ไม่ไว้ใจเครื่องเก่าตอนออก ตจว. เด๋วได้กินข้าวลิง  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: red_sheep ที่ 20 พฤศจิกายน 2017, 17:32:58
ของผมกะโดนมา น็อตคลายสายพานหย่อน ทำเองตั้งเองก่อนไปหาอู่ งานเข้าเลยครับแตกหลุดเป็นชิ้นเลย ดีที่ลองลิ่มยังอยู่ดีมีรอบปิ่นนิดเดียว


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 21 พฤศจิกายน 2017, 08:51:16
โดยมากอาการนี้คือน๊อตมันคลายตัว ค่อยๆคลาย จนหลวม พอมันหลวม รถวิ่งๆไป พูลเล่ย์มันจึงแกว่ง ของผมว่าขันแน่นแล้ว ใส่ประแจปอนด์ขันมันยังหลวมหลุดออกได้เลย ดีที่ได้ยินเสียง แคร็กๆๆๆ ก่อน เลยรีบหาที่จอด ขันเข้าไปใหม่ ก็แน่นนะ แต่ว่าน๊อตมันโดนอากาศจะเป็นสนิม ส่วนที่เป็นสนิมนั้น พอขับๆไปมันจะร่อนออก แล้วทำให้เกิดช่องว่าง ทำให้น๊อตมันหลวมขึ้นมาอีก วิธีแก้คือ ไปหาซื้อน้ำยาทาเกลียวมาทา มีขายตามร้านฮาร์ทแวร์ ผมซื้อมาน่าจะ 350 รึเปล่าจำไม่ได้ ได้มาก็มาถอดน๊อตออกใหม่ ตอนถอดยังไม่อยากจะออกเลย (แต่พอวิ่งๆไปแล้วมันจะคลายตัวออกเองอีก) ก็เอาน้ำยาล็อคเกลียวทาที่น็อตไปซะ แล้วค่อยขันเข้าไป อัดให้แน่น แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว หายสนิท นี่ใช้มาหลายเดือนละ ไม่คลายตัวอีกเลย ใช้วิธีนี้น่าจะดีกว่านะ


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 21 พฤศจิกายน 2017, 08:58:07
อ้าว ตอบผิดกระทู้ แต่ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นแนวทางแก้ไขด้วยแล้วกันครับ


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 21 พฤศจิกายน 2017, 08:59:11
555  เป็นเหมือนผมเลย
ถ้าเป็นที่การขัน  สงสัยจะขันแรงไป  หรือ Bolt ตัวนี้ยืดแล้วจากการถอด และ ใส่หลายครั้งโดยที่ไม่ได้เปลี่ยน Bolt   และถ้าขับไป  อยู่ดีๆสะบัดแล้วขาด  จะเกิดจากมู่เล่เหวี่ยง  อันเนื่องมาจากไม่ได้ศูนย์  ก็คือร่องลิ่มสึก  ยางมู่เล่ขาด  รอยขันย้อนศรนาฬิกาตอนตั้งวาว์ว    การแก้ไข วิธีง่ายๆก็  ชุดถอนเกลียวซ้าย  ของผมแค่เจาะรูก่อนด้วยดอกธรรมดา  หมุนทางขวา  มันก็คลอนแล้วหลุดเลย  ร่องลิ่มยังโอเค  มันเลยจบ   แต่จริงๆแล้วชุดถอนเกลียวซ้าย  จะมีดอกเจาะพิเศษที่หมุนทางซ้ายอีกนะ  อันนี้ผมก็ไม่เคยลอง  หรือจะเจาะด้วยดอกธรรมดาก็ได้   ไม่ทราบว่าอยู่แถวใหน  ถ้ากรุงเทพ  หาร้านได้ง่ายหน่อย  ของผมเกลียวเสื้อสูบรูด 2 ตัว   ช่างทำเกลียวใหม่ อัดเกลียวสปริง  โดยไม่ต้องถอดฝาสูบ  เจ๋งจริงๆช่างสมัยนี้ รอรับได้เลย  แต่ถ้าทำร่องลิ่มใหม่  น่าจะต้องยกเครื่องครับ
เดี๋ยวนี้เขามีชุดซ่อมเกลียวครับ ผมก็ซื้อมาใช้อยู่ ชุดละไม่เกินพัน


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 22 พฤศจิกายน 2017, 07:00:43
เดี๋ยวนี้เขามีชุดซ่อมเกลียวครับ ผมก็ซื้อมาใช้อยู่ ชุดละไม่เกินพัน
ผมซื้แยกมาเบอร์เดียวครับ  M.6  ฝาครอบวาล์ว  วันนั้นรูดไป 1 ตัว  ไปรอช่างแถวอ่อนนุช 2 ชั่วโมง  ทำเกลียวไม่ถึง 5 นาที  450 บาท  เหลืออีก  4 รูอาการไม่ค่อยดี  เลยซื้อมาเฉพาะ M.6  100 กว่าบาทมั้ง  และก็เกลียวสปริง  ตัวละ 5 บาท คลองถม  จัดเองเลย  ประหยัดไปเย๊อะ 555


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 พฤศจิกายน 2017, 09:05:52
ผมซื้แยกมาเบอร์เดียวครับ  M.6  ฝาครอบวาล์ว  วันนั้นรูดไป 1 ตัว  ไปรอช่างแถวอ่อนนุช 2 ชั่วโมง  ทำเกลียวไม่ถึง 5 นาที  450 บาท  เหลืออีก  4 รูอาการไม่ค่อยดี  เลยซื้อมาเฉพาะ M.6  100 กว่าบาทมั้ง  และก็เกลียวสปริง  ตัวละ 5 บาท คลองถม  จัดเองเลย  ประหยัดไปเย๊อะ 555
:'( ผมสั่งในเฟส ว่าได้ถูกแล้วนะ ชุดละ 500 ได้สปริงมาประมาณ 20 -25 ตัว กรรม นี่ยังแพงอีกเหรอ :'( :'(


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 พฤศจิกายน 2017, 09:07:42
ไม่ได้ไปคลองถมนานมากแล้ว มีอะไรๆก็สั่งแต่ในเฟส ในเว็บ  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 23 พฤศจิกายน 2017, 06:33:41
ไม่ได้ไปคลองถมนานมากแล้ว มีอะไรๆก็สั่งแต่ในเฟส ในเว็บ  :-[ :-[

 :) :) :)
ของผมมันได้แค่ดอก Tap ตัวเดียว  ไม่ได้เป็นชุด  คลองถมตอนนี้พอเลิกขายของบนถนน  รถก็จอดกันเต็ม  คนก็มาเดินบนถนนเหมือนเดิมครับ แค่ไม่มีแม่ค้าขายบนถนน


หัวข้อ: Re: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 23 พฤศจิกายน 2017, 11:21:21
ทีซื้อมามันเป็นชุด มีดอกสว่านเจาะนำ  ดอกต๊าป  ที่ขันเกลียวสปริงลงไปในร่อง  ก้านหักสปริงเกลียว และเกลียวสปริง 20-25 ตัว