:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: HMEEZ ที่ 03 พฤศจิกายน 2017, 23:35:49



หัวข้อ: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: HMEEZ ที่ 03 พฤศจิกายน 2017, 23:35:49
ek96 เครื่อง zc vtec เกียร์ออโต้ กล่อง p70
จากอาการน้ำดัน+ความร้อนขึ้นเมื่อใช้ความเร็วเกิน 80
ช่างได้ทำการเปิดฝาสูบเพื่อตรวจเช็ค เจอว่าเสื้อสูบกร่อน :(
ถ้าเปลี่ยนประเก็นไปก็ไม่หาย ต้องวางเครื่องใหม่
แต่เนื่องจากยังไม่มีเงินพอ เลยถามช่างว่าเปลี่ยนเฉพาะท่อนล่าง
ได้มั๊ย ช่างแจ้งว่าไม่คุ้ม ทำไปเดี๋ยวไม่จบ :'(
เลยอยากปรึกษาและขอคำแนะนำจากพี่ๆในคลับว่า
1.จริงๆแล้วเราสามารถเปลี่ยนเฉพาะท่อนล่างได้หรือไม่
2.ใช้ท่อนล่างของเครื่องตัวไหนได้บ้าง
3.ราคาท่อนล่าง กับ ค่าแรงช่าง ประมาณเท่าไหร่
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 พฤศจิกายน 2017, 21:28:50
เปลี่ยนได้ จบ ถ้าเสื้อยังดี ที่ไม่จบ เพราะช่างไม่มีฝีมือ บอกเท่านี้ครับ


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 พฤศจิกายน 2017, 21:36:42
สมัยเรียน อาจารย์เคยบอกว่า ZC ก็เครื่อง D16Y8


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 04 พฤศจิกายน 2017, 21:38:26
วันก่อนไปคุยกับอาจารย์ที่เคยสอนช่างยนต์ อาจารย์บอกว่าราคาตอนนี้ อยู่ที่ 38,000


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: HMEEZ ที่ 04 พฤศจิกายน 2017, 22:02:27
ท่อนล่างที่เห็นลงขายกัน มีทั้งแบบมีเลขกับไม่มีเลข นั้นต่างกันยังไง
แล้วการซื้อ-ขายต้องเอาเอกสารอะไรจากคนขายบ้าง
จึงจะแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องที่ขนส่งได้


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: HMEEZ ที่ 04 พฤศจิกายน 2017, 22:36:23
เสื้อสูบครับ


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: HMEEZ ที่ 04 พฤศจิกายน 2017, 22:38:24
..


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: HMEEZ ที่ 04 พฤศจิกายน 2017, 22:39:12
..


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Thong-EK ที่ 06 พฤศจิกายน 2017, 08:49:45
ท่อนล่างที่เห็นลงขายกัน มีทั้งแบบมีเลขกับไม่มีเลข นั้นต่างกันยังไง
แล้วการซื้อ-ขายต้องเอาเอกสารอะไรจากคนขายบ้าง
จึงจะแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องที่ขนส่งได้

ความคิดเห็นผมหาซื้อจากเชียงกงดีกว่าครับเพราะมีใบอินวอยเครื่องแจ้งเปลี่ยนเครื่องได้ง่าย ส่วนท่อนล่างแบบมีเลขกับไม่มีเลข แบบมีเลขก็ต้องมีเอกสารมาให้ด้วยจำพวกสำเนาเล่มทะเบียนหลังฐานเจ้าของ กรณีนี้ศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจ ส่วนแบบไม่มีเลขก็คือไม่มีเอกสารอะไรต้องหาที่เขารับตอกเลขโดยใช้เลขเครื่องเดิมของคุณ กรณีนี้หาที่ตอกเลขยากและราคาค่อนข้างแพง ที่ตอบมาเป็นความคิดเห็นของผมผิดถูกขออภัยด้วย

 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: ohmygod14 ที่ 08 พฤศจิกายน 2017, 09:25:02
เสื้อสูบผมกร่อนกว่านี้อีกทำดีๆความร้อนไม่ขึ้นนะใช้ได้อีกพอสมควรเลย


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 พฤศจิกายน 2017, 12:08:50
ถ้ายังไม่มีตังค์ ถ้าเสื้อยังไม่ทะลุถึงปลอกสูบ ยังน่าจะพอใช้ได้ ที่สำคัญอย่าลืมเติมน้ำยาหม้อน้ำ เพื่อไม่ให้มันผุเพิ่ม


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 พฤศจิกายน 2017, 12:09:53
พอดีรูปไม่ค่อยชัด ตรงขอบๆปาก น่าจะถ่ายให้ชัดกว่านี้หน่อย


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 พฤศจิกายน 2017, 12:12:16
อาการน้ำดัน ต้องดูด้วยว่ารถติดแก๊สไหม ถ้ารถติดแก๊ส ให้ไปดูหม้อต้มแก๊สด้วย ดูว่าวาล์วน้ำเปิดหรือไม่ ถ้าวาล์วน้ำไม่เปิด มันก็ดันได้ ไม่เกี่ยวกับการเปิดฝาก็ได้


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 09 พฤศจิกายน 2017, 23:03:14
จากที่ดูรูป ไม่มีตรงไหนที่ปะเก็นแลบหรือทะลุเลย ต่อให้เสื้อกร่อน ก็ใช่ว่าจะทำให้น้ำดัน ดูจากรอยเปิดฝาสูบ ไม่มีตรงไหนที่ปะเก็นทะลุเลย สะอาดเอี่ยมอยู่เลย


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 09 พฤศจิกายน 2017, 23:06:08
มีคราบแดงๆอยู่ทางด้านซ้ายมือนิดเดียว ถ้าหากมันรั่วตรงปะเก็นตรงนี้ น้ำก็หายออกจากระบบไปได้ ทำให้มีลมในระบบ เมื่อมีลม น้ำหาย จึงเกิดอาการร้อนจนน้ำดันขึ้นได้ แต่สาเหตุไม่ได้เกิดมาจากเสื้อกร่อน


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 09 พฤศจิกายน 2017, 23:07:20
ถ้าเอามือจับ กดบีบ ออกแรงบีบไม่มีผุเพิ่ม ไม่แตกหัก ยังอยู่ได้อีกหลายปีครับ


หัวข้อ: Re: zc เกียร์ออโต้ เสื้อสูบกร่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 10 พฤศจิกายน 2017, 06:45:24
ใช่ครับ  ดูจากสภาพ  ยังดีอยู่นะ  สีแดงๆนั่น ไม่แน่ใจว่าเป็นกาวรึปล่าว  ช่างอาจจะฝีมือไม่ถึงจริงๆ  ลองดูระบบทางเดินน้ำ  ท่อย่างต่างๆดีกว่า  ผมว่าจบนะ  แต่ท่อน้ำหลังเครื่องดูแล้วสภาพไม่น่าจะโอเคแล้วนะครับ   หลักๆท่อน้ำตัวบน  ล่าง  ท่อหลังเครื่อง  ปั๊มน้ำ  ถ้ามีแก๊สก็ท่อทางไปหม้อต้มด้วย  ปากปลายท่อที่เป็นตัวเรือนเครื่องยนต์  หรือที่เป็นโลหะ  ต้องสะอาด  ปราศจากขี้เกลือนะครับ  อีกอย่างถ้าใช้แก๊สก็  ลองสับเป็นน้ำมันแล้ววิ่งดู  แล้วดูว่าน้ำดันรึปล่าว  เพราะเคยมีกรณีแก๊วรั่วเข้าระบบน้ำที่หม้อต้ม  มันไม่มีทางออก  เลยดันน้ำไปออกที่หม้อพัก   อีกนิดหนึ่งครับ  พยายามรักษาเครื่องให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะถ้าน้ำมันรั่ว  น้ำรั่ว  เราจะรู้ได้ทันทีว่า รั่วมาจากจุดใหน  เหมือนที่สมาชิกใน Club แนะนำว่า ให้ล้างห้องเครื่องก่อน แล้วเริ่มต้นใหม่ หาจุดน้ำรั่ว  น้ำมันรั่วนั่นแหล่ะครับ
บอกตรงๆ  สภาพยังดีกว่าของผมอีกครับ