:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: EK 2499 ที่ 12 กันยายน 2017, 10:50:49



หัวข้อ: สอบอาการรถกระตุกจะดับตอนเช้า ทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: EK 2499 ที่ 12 กันยายน 2017, 10:50:49
อาการคือ ช่วงเช้าติดเครื่องออกตัว(AT) รถมีอาการกระตุก เสียงท่อดัง ฮึมๆๆๆมาเป็นลูกๆ เดินไม่เรียบ เป็นทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์ บางทีเครื่องดับ อาการเป็นๆหายๆ หัวเทียนเปลี่ยแล้ว วาล์วตั้งแล้ว
แบบนี้เกิดจากอะไรได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: สอบอาการรถกระตุกจะดับตอนเช้า ทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 12 กันยายน 2017, 14:39:40
เป็นตลอดเวลาหรือเป็นแค่ตอนเช้า ลองไล่ถอดสายหัวเทียนออกขณะเดินเครื่องเพื่อเช็คว่าทุกสูบทำงานปกติไหม ถ้าปกติ ล้างปีกผีเสื้อนานยัง


หัวข้อ: Re: สอบอาการรถกระตุกจะดับตอนเช้า ทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 18 กันยายน 2017, 07:06:37
เพิ่มเติม จาก DIY ของคุณ Sitti2519 จาก Diy เก่าๆครับ  เพราะของผมอาการนี้เพิ่งจะหายคือ  ตอนเช้าออกอาการแบบนี้แหล่ะ  ลากยาวสะดุดทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน  Check หัวเทียนมีอาการไหม้  เปลี่ยนแล้วไม่หาย  เปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องเย็น มีคราบแดงๆที่ขอบฝา  ถังพักน้ำสกปรก  เลยจัดการล้าง  และเปลี่ยนน้ำยา  coolant ใหม่  แต่ไม่ได้ล้างเซ็นเซอร์อุณหภูมิ  เด่วน้ำยามันไหลผ่านก็ล้างไปเอง  สรุปหายครับ
สรุป  อาการสะดุดตอนเช้า 
1.น้ำมัน  เครื่องต้องการน้ำมันมากกว่าปกติตอนเช้า ดูปั๊ม  กรอง
2. หัวเทียน
3.Valve
4. มอเตอร์เดินเบา  ทำงานตอนเปิดแอร์
5. เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำ  มันจะควบคุมการจ่ายปริมาณน้ำมัน ให้มากในตอนเช้า ตอนเครื่องเย็น  ถ้าสกปรก  ก็เกิดอาการแบบนี้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สอบอาการรถกระตุกจะดับตอนเช้า ทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: mpa auto ที่ 24 กันยายน 2017, 09:08:34
รถรุ่นไหนครับ จะได้แนะนำถูกครับ


หัวข้อ: Re: สอบอาการรถกระตุกจะดับตอนเช้า ทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 24 กันยายน 2017, 11:23:47
อาการนี้เป็นทั้งน้ำมันทั้งแก็ส ก็ล้างปีกผีเสื้อดูก่อน


หัวข้อ: Re: สอบอาการรถกระตุกจะดับตอนเช้า ทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 24 ตุลาคม 2017, 07:05:52
สายหัวเทียนก็อย่ามองข้ามนะครับ เจอมาแล้ว
อาการเป็นลูกๆตอนเช้า  พอสับเป็นแก๊สสักพัก  เครื่องร้อนแล้วเดินเบา  หรือรถติด  เกิดสะดุด  พอสับเป็นน้ำมันก็เดินเรียบปกติ  นานๆเข้าไม่ไหว  วิ่งน้ำมันยาวๆดู  ก็เริ่มมีสะดุดบ้างเล็กน้อย  นานๆเข้ามันชักจะสะดุดเหมือนแก๊ส  ดึงสายหัวเทียนออกมาดู  ปลายเริ่มแข็ง  แต่สายด้านในไม่รู้เป็นไงบ้าง  ไม่ได้วัดโอห์ม  เปลี่ยนสายใหม่ NGK   นิ่งกริ๊บ